Nước ion kiềm có tác dụng gì với người bị đau xương khớp mãn tính?

  • Cập nhật:

Đau xương khớp mãn tính là bệnh dễ bắt gặp ở người già. Khi mắc phải, người bệnh cần một chế độ ăn đầy đủ dưỡng chất, thường xuyên vận động và bổ sung thêm nước Hydrogen ion Kiềm. Vậy nước ion kiềm có tác dụng gì đối với bệnh xương khớp.

Nước ion kiềm có tác dụng gì với người bị đau xương khớp mãn tính
Nước ion kiềm có tác dụng gì với người bị đau xương khớp mãn tính

1. Loãng xương vì đâu mà ra?

Loãng xương là căn bệnh không còn mấy xa lạ. Tuy nhiên, khi chưa mắc phải, ít ai biết rõ về nguyên nhân gây ra. Nguyên nhân dễ thấy nhất là do thiếu canxi. Thường người cao tuổi bị loãng xương do khả năng hấp thụ canxi và hấp phụ chất dinh dưỡng trong xương kém. 

Tuy nhiên, người trẻ khỏe mạnh cũng không nằm ngoài danh sách có khả năng gặp phải căn bệnh loãng xương này. Nếu thường xuyên ngồi yên một chỗ, ít hoạt động ngoài sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng hấp thụ canxi. Từ đó, không chỉ gây ra bệnh đau xương khớp mãn tính mà còn rất nhiều loại bệnh khác.

Một số nguyên nhân như nồng độ estrogen thấp, đặc biệt là phụ nữ. Để xương chắc khỏe cần đến sự bảo vệ của estrogen. Do đó, nồng độ này ngày càng giảm thì khả năng hoạt động của xương khớp bị giảm theo. 

Trong cơ thể thiếu đi các dưỡng chất như phospho, acid amin, magne, albumin dạng keo và các nguyên tố vi lượng khác cũng góp phần gây loãng xương. Khi mắc bệnh, hệ miễn dịch bị suy giảm, kéo theo đó là các bệnh lý khác về thận, nội tiết (hậu quả do sử dụng thuốc corticoid kéo dài).

Chế độ ăn uống hằng ngày cũng làm ảnh hưởng đến khả năng mắc bệnh loãng xương. Ngoài việc bổ sung canxi, ta cần thêm vitamin D để tổng hợp canxi. Hơn thế nữa, do thói quen ăn các thực phẩm không lành mạnh, ít rau xanh và các loại thực phẩm kiềm. Đó cũng là nguyên nhân khiến bệnh loãng xương ngày càng phổ biến. Chưa kể đến, nếu trong gia đình có người đã từng mắc bệnh thì tỉ lệ đời sau có khả năng cao gặp phải loại bệnh này.

Loãng xương vì đâu mà ra
Loãng xương vì đâu mà ra

Xem thêm: Loãng xương ư, hãy để nước ion kiềm giàu hydro giúp bạn!

2. Bệnh loãng xương gây ra những hậu quả gì?

Đã gọi là bệnh mãn tính thì thời gian mắc bệnh kéo dài theo nhiều tháng, nhiều năm, quan trọng nhất là không gây đau đớn khiến nhiều người chủ quan không bận tâm đến. Trong giai đoạn đầu, hầu hết đều không có triệu chứng rõ rệt để nhận biết. Tuy nhiên càng về sau, sức khỏe tụt dốc. 

Đối với trường hợp đặc biệt chỉ đi kèm theo đó là dấu hiệu của suy nhược cơ thể như mệt mỏi, kén ăn, đau nhức xương, vai khớp không thường xuyên. Do đó mà người bệnh chưa đi điều trị vội, mà phải đi thời gian sau khi các trị chứng trở nên rõ rệt. Nhưng khi tái phát bệnh, trong xương ngày một bị thiếu hụt một lượng lớn canxi, dẫn đến tình trạng đau nhức liên tục. Lúc này, đại đa số mới đi khám và có sự can thiệp của y tế.

Bệnh tật nếu không được điều trị sớm và đúng cách, hậu quả xảy đến rất nghiêm trọng. Đối với loãng xương, hệ lụy nguy hiểm nhất là rạn xương, nứt xương hoặc gãy xương. Trường bệnh tình tái phát lâu, chỉ cần va chạm nhẹ cũng dẫn đến nguy cơ bị gãy xương. Chưa kể, một số biến chứng có thể mắc phải là gãy lún cột sống, cong vẹo cột sống, cong ống chân, chiều cao giảm.

 

Bệnh loãng xương gây ra những hậu quả gì
Bệnh loãng xương gây ra những hậu quả gì

Mắc bệnh loãng xương khiến việc đi lại, vận động bị cản trở. Khi bệnh tình trở nặng, phải thường xuyên đến bệnh viện thăm khám. Tuy nhiên, khó có thể điều trị dứt điểm bệnh mà chỉ khiến bệnh nhẹ hơn chế độ ăn uống, tập luyện. 

Bên cạnh đó khi có nền bệnh mãn tính, hệ miễn dịch bị suy giảm, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, phổi, đường hô hấp. Nếu không mau mắc phải nhiều loại bệnh cùng lúc, bạn sẽ phải là người gánh chịu nhiều tổn thất nhất. 

Xem thêm: Cách bổ sung canxi chi tiết, hiệu quả cho mọi độ tuổi

3. Nước ion kiềm có tác dụng gì với căn bệnh loãng xương 

Cùng hiểu thêm nước ion kiềm có tác dụng gì đối với bệnh loãng xương và các loại bệnh khác ở nội dung tiếp sau đây:

3.1 Mối liên quan giữa cơ thể nhiễm axit cấp thấp và bệnh loãng xương

Cơ thể nhiễm axit cấp thấp khi gặp tình trạng nồng độ axit cao, xảy đến khi thận và phổi không thể giữ cho độ pH đạt mức cân bằng. Do đó để không mắc bệnh nhiễm độc axit, cơ thể phải duy trì nồng độ pH phù hợp. Thế nhưng điều cần thiết nhất đó chính là bổ sung lượng nước ion kiềm vào trong cơ thể. Những người khi mắc phải bệnh loãng xương thì loại nước này cũng cần thiết không kém.

Sử dụng đúng cách nước ion kiềm có tác dụng gì trong việc ngăn ngừa nhiều loại bệnh đã được các chuyên gia chứng minh. Vì thế việc uống nước ion kiềm thường xuyên là một cách giúp cơ thể luôn trong trạng thái khỏe mạnh, nhất là những người mắc phải bệnh mãn tính.

So sánh xương người khi bình thường và khi bị loãng xương
So sánh xương người khi bình thường và khi bị loãng xương

Xem thêm: Mua nước iON kiềm ở đâu để vừa rẻ vừa chất lượng? Loại nước nào tốt nhất năm 2023

3.2 Vì sao nên duy trì trạng thái kiềm trong cơ thể?

Nước là một nhân tố quan trọng đối với cơ thể người. Ở trạng thái khỏe mạnh, độ pH trong cơ thể có tính kiềm nhẹ xấp xỉ 7,3 – 7,4. Thế nhưng theo thời gian, tuổi tác tăng, tính kiềm trong cơ thể sẽ ngày một mất đi. Quá trình này sẽ càng được đẩy mạnh bởi chế độ ăn uống không lành mạnh. 

Sử dụng thức ăn nhanh, thực phẩm bẩn, nhiều dầu mỡ, rượu bia, nước ngọt… Hậu quả xảy đến làm cho độ pH trong cơ thể giảm. Nhờ đó mà môi trường bên trong cơ thể có cơ hội bị axit hóa, mất đi tính kiềm tự nhiên.

Vì sao nên duy trì trạng thái kiềm trong cơ thể?
Vì sao nên duy trì trạng thái kiềm trong cơ thể?

Khi môi trường bên trong đột ngột bị thay đổi do axit hóa, chúng ta nhanh có nguy cơ mắc các loại bệnh mãn tính nguy hiểm. Một trong số đó phải kể đến ung thư, đau dạ dày, tiêu hóa kém, đường ruột yếu… Vì vậy để cơ thể luôn khỏe mạnh, ta cần duy trì tính kiềm bằng các cách đơn giản như: bổ sung nhiều rau xanh, thực phẩm ít dầu mỡ, cá…

Xem thêm: Vai trò của canxi đối với sức khỏe quan trọng như thế nào?

3.3 Nước ion kiềm mang đến lợi ích cho bệnh loãng xương

Nên sử dụng nước ion kiềm thường xuyên, đặc biệt là người cao tuổi. Bởi trong nước ion kiềm chứa một lượng lớn khoáng chất thiết yếu: Ca, Mg, Na, K. Giúp ích cho xương chắc khỏe, hơn thế làm tăng cường hệ miễn dịch. 

Ngoài ra, kích thước phân tử của nước ion kiềm siêu nhỏ, do đó dễ dàng thẩm thấu vào sâu bên trong các tế bào. Hoạt động chuyển hóa và trao đổi chất bên trong cơ thể từ đó được đẩy mạnh.

Độ pH của nước ion kiềm từ 8.5 – 10.5, giúp ích trong việc trung hòa lượng axit dư thừa của cơ thể, làm ổn định môi trường axit. Theo khoa học đã chứng minh rằng, nước ion kiềm còn có tác dụng làm giảm lượng canxi đào thải của nước tiểu, ngăn ngừa tối đa tình trạng xương bị rút canxi. Từ đó, phòng ngừa được các loại bệnh mãn tính nguy hiểm như loãng xương.

Bệnh mãn tính về lâu dài làm sức khỏe suy giảm, hệ miễn dịch ngày càng đi xuống, tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh nguy hiểm khác. Do vậy, việc bổ sung nước ion kiềm thường xuyên không chỉ làm giảm nguy cơ mắc bệnh mà còn hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch. Có sức khỏe ổn định, cuộc sống sinh hoạt mới có thể trở nên bình thường.

Những người mắc bệnh mãn tính lâu năm, chắc hẳn khi sử dụng thường xuyên để hiểu được nước ion kiềm có tác dụng gì đối với sức khỏe. Không vì thế mà những người đang khỏe mạnh không cần thiết phải bổ sung loại nước dưỡng chất này.

4 đặc tính của nước ion có tác dụng lớn tới căn bệnh loãng xương
4 đặc tính của nước ion có tác dụng lớn tới căn bệnh loãng xương

Xem thêm: Ai không nên uống nước iON kiềm và thực hư lợi ích với sức khỏe?

4. Mua máy lọc nước ion kiềm ở đâu để đạt chất lượng

Trên thị trường hiện nay có đa dạng máy lọc nước ion kiềm với nhiều thương hiệu khác nhau. Tuy nhiên để tìm mua sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý là điều không hề dễ dàng. Nếu đang có nhu cầu sử dụng máy lọc nước ion kiềm, bạn hãy tham khảo Geyser Việt Nam. 

Geyser Việt Nam được biết đến rộng rãi nhờ cung cấp các sản phẩm máy lọc nước ion kiềm chất lượng. Không phải ngẫu nhiên mà Geyser được khách hàng tin tưởng nhiều đến vậy. 

Với 40 năm nghiên cứu và phát triển công nghệ lọc nước, hãng đã cho ra mắt nhiều loại sản phẩm. Theo suốt quá trình sản xuất được đánh giá bởi các chuyên gia hàng đầu. Chính bởi sự uy tín, chất lượng Geyser đã có mặt trên nhiều trang báo lớn. Và dường như đang một ngày chiếm được vị trí cao trong lòng khách hàng Việt Nam.

Thấu hiểu nỗi lo của người tiêu dùng, Geyser đã không ngừng cải tiến sản phẩm. Nhằm cung cấp một nguồn nước sạch và chất lượng đạt chuẩn nhất. Sức khỏe của người tiêu dùng cũng chính là phương châm hàng đầu của chúng tôi. Để đặt mua sản phẩm cũng như biết thêm thông tin chi tiết, bạn có thể qua đường dây nóng hoặc đến cửa hàng gần nhất.

Mua máy lọc nước ion kiềm ở đâu để đạt chất lượng
Mua máy lọc nước ion kiềm ở đâu để đạt chất lượng

Nước ion kiềm có tác dụng gì đối với bệnh loãng xương đã được nêu ra trong bài viết trên. Điều tất yếu không phải chỉ nằm ở việc uống nước ion kiềm thường xuyên, mà quan trọng hơn hết là nguồn nước sạch. Nếu có nhu cầu đặt mua máy lọc nước ion kiềm, bạn hãy tham khảo các sản phẩm của Geyser Việt Nam. Thông tin chi tiết có tại web hoặc đến cửa hàng gần nhất để được tư vấn lựa chọn.

Xem thêm

Loạn thị trường máy lọc nước ion kiềm tại Việt Nam và nguy hại sức khỏe với bạn

Kinh nghiệm mua máy lọc nước ion kiềm – những bài học xương máu

Geyser Việt Nam – Máy lọc nước Nano Geyser ủy quyền

– Hà Nội: 114 Khuất Duy Tiến, phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

– Hồ Chí Minh: Số 74 đường số 1, CityLand Park Hills, Phường 10, Gò Vấp, TP.HCM

– Điện thoại: 024.777.06686

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xin chào, tôi là Huyền Trang, biên tập viên nội dung của Geyser Việt Nam. Tôi luôn nỗ lực để cung cấp thông tin chất lượng và đầy đủ về máy lọc nước, giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm và dịch vụ của Geyser Việt Nam để khách hàng có lựa chọn tốt nhất. Hãy phản hồi dưới bài viết nếu anh chị cần được tư vấn thêm nhé

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên Hệ Tư Vấn 0936048321