[Không thể bỏ qua] Đừng uống nước ion kiềm nếu không biết điều này

  • Cập nhật:

Nước ion kiềm đã không còn quá xa lạ với đời sống con người hiện nay. Tuy nhiên, suy cho cùng, đây không phải loại nước bình thường, và vẫn sẽ có những lưu ý riêng của chúng. Dưới đây là những thông tin không thể bỏ qua về cách uống nước ion kiềm để sức khỏe tốt hơn.

[Không thể bỏ qua] Đừng uống nước ion kiềm nếu không biết điều này
[Không thể bỏ qua] Đừng uống nước ion kiềm nếu không biết điều này

1. Nước ion kiềm là loại nước như thế nào?

Nước điện giải ion kiềm là gì? uống nhiều nước điện giải có tốt không? Nước điện giải hay nước ion kiềm là tên gọi chung của loại nước được tạo ra trong quá trình điện phân, phân tách nước thành các ion H+ ở cực dương và OH- ở cực âm. Nước điện giải có độ pH > 7.

Trong nước điện giải ion kiềm giàu hydrogen, giàu tính kiềm, chất chống gốc tự do, chống oxy hóa. Với kích thước chỉ nhỏ bằng ⅕ phân tử nước bình thường, nước ion kiềm dễ dàng thẩm thấu vào các mô tế bào, giúp đào thải độc tố và đẩy nhanh quá trình trao đổi chất.

2. Đặc tính của nước ion kiềm

Chưa có một loại nước tốt cho sức khỏe nào có thể vượt qua được nước ion kiềm. Nước ion kiềm là loại nước uống tốt nhất cho sức khỏe được nhiều chuyên gia khuyên dùng. Tại đất nước Nhật Bản, tất cả người dân được Chính phủ khuyến nghị nên dùng nước ion kiềm vì nhiều đặc tính quý:

  • Giàu tính kiềm tự nhiên như rau xanh
  • Giàu Hydro, chống oxy hóa mạnh, đẩy lùi gốc tự do
  • Thẩm thấu vào tế bào siêu nhanh nhờ cấu trúc phân tử nước nhỏ
  • Giàu vi khoáng tự nhiên, bổ sung dưỡng chất

Với 4 đặc tính quý của nước điện giải, chúng ta liệt kê được 7 tác dụng của chúng với cơ thể? Nước điện giải trong mức pH 8.5 – 9.5 là loại nước uống tốt cho sức khỏe với rất nhiều lợi ích.

uong-nhieu-nuoc-dien-giai-co-tot-khong
Chưa có một loại nước tốt cho sức khỏe nào có thể vượt qua được nước ion kiềm

Nước ion kiềm sở hữu nhiều đặc tính vượt trội mà các nước thông thường khác không có.

Giàu tính kiềm

Nước ion kiềm tự nhiên như trong rau xanh giúp trung hòa lượng acid trong cơ thể, cân bằng độ pH cơ trong cơ thể về mức lý tưởng.

Chống oxy hóa mạnh

Nước ion kiềm giàu hydro là chất chống oxy hóa mạnh. Do vậy, nước ion kiềm sẽ giúp chống lại quá trình oxy hóa, giúp trung hòa các gốc tự do trong cơ thể, từ đó làm chậm quá trình lão hóa và tăng cường sức khỏe. Gốc tự do là tác nhân gây nhiều căn bệnh nguy hiểm như tim mạch, ung thư… và thúc đẩy quá trình lão hóa trong cơ thể.

Giàu vi khoáng

Nước ion kiềm có chứa nhiều khoáng chất tự nhiên trong nước như Mg, Ca, Na, Zn,… có vai trò quan trọng với cơ thể, giúp tăng cường hệ miễn dịch, phòng ngừa loãng xương…

Thẩm thấu nhanh

Các phân tử trong nước ion kiềm có kích thước siêu nhỏ, chỉ có 0,5 nanomet bằng 1/5 so với phân tử nước thông thường giúp thẩm thấu và vận chuyển chất dinh dưỡng đến các tế bào nhanh hơn.

3. Lợi ích của nước ion kiềm

Theo các nhà khoa học, nước ion kiềm có nhiều lợi ích khác nhau với sức khỏe. Lợi ích của nước ion kiềm đã được Nhật Bản và nhiều quốc gia trên thế giới công nhận.

  • Bổ sung điện giải cho cơ thể: Nước ion kiềm giàu hydro và chứa nhiều chất điện giải tốt cho cơ thể.
  • Trung hòa acid dư thừa trong cơ thể: Nước ion kiềm giàu tính kiềm giúp trung hòa acid trong cơ thể. Từ đó giúp giảm các triệu chứng rối loạn ở đường tiêu hóa như tiêu chảy mạn tính, táo bón, dư thừa acid trong dạ dày.
  • Hỗ trợ phòng ngừa các bệnh mạn tính: Bổ sung nước ion kiềm giàu hydro sẽ loại bỏ được các gốc tự do trong cơ thể, từ đó phòng ngừa hiệu quả bệnh tiểu đường, ung thư, gout, cao huyết áp, tim mạch… hiệu quả.
  • Bù nước, bù khoáng nhanh: Cấu tạo của các phân tử nước trong nước ion rất nhỏ giúp nước thẩm thấu nhanh vào tế bào, giúp bù nước, bù khoáng cho cơ thể nhanh hơn đồng thời giúp thanh lọc và giải độc cơ thể hiệu quả.
  • Làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể: Nước ion kiềm có tính chống oxy hóa mạnh giúp trung hòa các gốc tự do trong cơ thể nên nó làm chậm quá trình lão hóa da và các cơ quan khác hiệu quả.
  • Cung cấp vi chất tự nhiên cho cơ thể: Trong nước ion kiềm có chứa nhiều khoáng chất như: Ca, Mg, Na, K… ​Đặc biệt hàm lượng khoáng canxi được chuyển hóa sang thể Aragonite trong quá trình điện phân, sẽ giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ, tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa loãng xương…

 

Lợi ích của nước ion kiềm với sức khỏe
Lợi ích của nước ion kiềm với sức khỏe

4. Hướng dẫn uống nước ion kiềm đúng cách

Nuớc ion kiềm có những đặc tính khác với nước uống thông thường, do vậy cách sử dụng nước ion kiềm cũng khác nhau.

Tùy vào từng dòng máy lọc nước ion kiềm sẽ tạo ra nhiều loại nước khác nhau. Tuy nhiên dựa vào độ pH của nước, có thể chia thành 3 nhóm nước ion kiềm :

  • Nước ion kiềm có độ pH từ 8,5 đến 9,5: Nước này có thể dùng để ăn uống giúp phòng ngừa bệnh tật. Với những người mới bắt đầu uống nên uống ở mức pH 8,5, tuần tiếp theo thay đổi độ pH lên 9 – 9,5.
  • Nước ion kiềm có độ pH từ 7, 0 – 8: Nước này giống với nước uống bình thường dùng để ăn, uống hàng ngày.
  • Nước ion kiềm có độ pH từ 10 trở lên: Nước này để ngâm rửa rau, quả tươi giúp loại bỏ một số hóa chất trong rau củ.

Thời điểm nên uống nước ion kiềm trong ngày

  • 6:00: Bổ sung một ly nước ion kiềm thời điểm này giúp đánh thức cơ thể, trung hòa lượng axit dư thừa, thúc đẩy hệ tiêu hóa.
  • 9:00: Giúp nạp thêm năng lượng, tinh thần thoải mái và tỉnh táo.
  • 11:30: Trước bữa trưa 30 phút, chúng ta nên uống một ly nước ion kiềm giúp kích thích vị giác, giúp dễ dàng hấp thu chất dinh dưỡng hơn và tốt cho hệ tiêu hóa.
  • 13:30: Bổ sung một ly nước ion kiềm sẽ giúp thoải mái tinh thần, tăng cường sự tập trung hơn.
  • 15:00: Uống nước sẽ giúp não trở nên tỉnh táo, tăng cường sự tập trung.
  • 17:00: Thêm năng lượng sau một ngày làm việc mệt mỏi.
  • 20:00: Uống một lý nước ion kiềm sau bữa ăn sẽ giúp ổn định huyết áp, phòng ngừa bệnh tật.
  • 22:00: 30 phút – 1 tiếng trước khi đi ngủ uống nước để cung cấp lượng nước cơ thể cần trong suốt giấc ngủ dài.

uong-nhieu-nuoc-dien-giai-tot-khong

5. Lưu ý quan trọng về nước ion kiềm không thể bỏ qua

Nước ion kiềm với nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể sử dụng nước ion kiềm. Dưới đây là các trường hợp cần lưu ý đặc biệt không được uống nước ion kiềm.

  • ​ Người lớn trên 80 tuổi hoặc mắc các bệnh liên quan về thận, không nên uống nước ion kiềm. Thay vào đó nên sử dụng nước trung tính (pH 7.0) để uống hằng ngày.
  • Đối với các bé dưới 6 tháng tuổi, không nên cho bé uống, dù là nước trung tính hay là nước ion kiềm.
  • Đối với các bé có độ tuổi lớn hơn thì nên uống nước ion kiềm theo lộ trình khuyến khích của nhà sản xuất. Không nên cho bé dùng nước ion kiềm ở độ pH cao khi còn nhỏ tuổi.

Đối với đồ ăn và sữa công thức

Không bao giờ sử dụng nước ion kiềm để pha sữa hoặc thức ăn công thức cho trẻ.

Khi uống thuốc

Trước hoặc sau khi cho bé uống thuốc 30 phút, không nên cho bé uống nước ion kiềm. Nếu vô tình cho trẻ uống, phụ huynh nên đợi khoảng 30 phút trước khi cho bé uống thuốc.

Trong bữa ăn

Đối với người lớn hay trẻ em, không nên uống nước ion kiềm trong bữa ăn. Bắt đầu uống nước ion kiềm sau 30 – 45 phút sau ăn.

Với những thông tin mà Geyser vừa chia sẻ, hy vọng bạn sẽ có thêm nhiều thông tin bổ ích về nước điện giải, cũng như nhận thấy vai trò quan trọng của nước điện giải trong chăm sóc sức khoẻ, uống nước điện giải thế nào. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì liên quan đến máy lọc nước nói chung và máy ion kiềm nói riêng hãy để lại bình luận bên dưới, hoặc liên hệ Hotline nhé!

Geyser Việt Nam – Máy lọc nước Nano Geyser ủy quyền

– Hà Nội: 114 Khuất Duy Tiến, phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

– Hồ Chí Minh: Số 74 đường số 1, CityLand Park Hills, Phường 10, Gò Vấp, TP.HCM

– Điện thoại: 024.777.06686

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xin chào, tôi là Huyền Trang, biên tập viên nội dung của Geyser Việt Nam. Tôi luôn nỗ lực để cung cấp thông tin chất lượng và đầy đủ về máy lọc nước, giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm và dịch vụ của Geyser Việt Nam để khách hàng có lựa chọn tốt nhất. Hãy phản hồi dưới bài viết nếu anh chị cần được tư vấn thêm nhé

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên Hệ Tư Vấn 0936048321