Ai không nên uống nước iON kiềm và thực hư lợi ích với sức khỏe?

  • Cập nhật:

Mọi người vẫn thường sử dụng nước ion kiềm một cách bừa bãi và không khoa học. Thậm chí nhiều độ tuổi khác nhau đều đang sử dụng. Nhưng dùng như thế có thực sự tốt không? Mời các bạn cùng Geyser Việt Nam tìm hiểu ngay thông tin về loại nước thần kỳ này.

1. Nước iON kiềm là gì và có tốt không?

Nước iON kiềm là khái niệm được phát hiện từ nhiều năm trước nhưng dưới cái tên nước điện giải. Đến năm 1931, những nhà nghiên cứu khoa học của Nhật Bản mới nghiên cứu và phát hiện ra những iON phân tử siêu nhỏ trong đó. Đến năm 1940, loại nước này được chính thức sử dụng lần đầu qua quá trình điện phân. 

Loại nước có chứa các iON kiềm này có tên gọi như vậy là dựa vào độ pH của nó. Từ nguồn nước đầu vào, các phần tử axit sẽ được tách riêng ra chỉ giữ lại tính kiềm. Công nghệ điện phân được sử dụng đã tách được các phân tử Hydro ra khỏi cấu trúc. Các iON trong nước có kích thước siêu nhỏ, chỉ khoảng 0.5 nanomet.

Nước iON kiềm là gì và có tốt không
Nước iON kiềm là gì và có tốt không

Xem thêm: Đừng mua máy lọc nước ion kiềm khi không biết những điều này

2. Những lợi ích và tính năng của nước iON kiềm

Giàu chất kiềm, trung hòa tính axit trong cơ thể. Theo các nghiên cứu, mỗi ngày cơ thể con người nạp vào cơ thể 80% là tính axit. Quá trình kéo dài sẽ khiến lượng axit tích tụ trong dạ dày, gây nên các bệnh về đường tiêu hóa như đau dạ dày, viêm đại tràng, rối loạn tiêu hóa,… Các iON kiềm sau khi tiến vào cơ thể sẽ giúp trung hòa lượng axit dư thừa. Điều này có thể giúp phòng ngừa, điều trị các loại bệnh liên quan đến đường tiêu hóa.

Máy ion kiềm càng đắt thì chất lượng nước đầu ra càng tốt – thực hư ra sao? | Geyser Việt Nam

Chống oxy hóa và loại bỏ các gốc tự do gây hại cho cơ thể. Tốc độ oxy hóa sẽ tăng dần theo số tuổi của con người. Các cơ quan trong cơ thể cũng dần bị suy kiệt và thoái hóa. Trong nước iON kiềm có chứa một lượng lớn hydrogen, một chất có tác dụng cực mạnh trong việc chống lại quá trình oxy hóa. 

Các gốc tự do gây hại cho cơ thể cũng được sinh ra đồng thời với quá trình phát triển của cơ thể. Tuy nhiên, đây lại là nguồn gốc gây nên nhiều căn bệnh ung thư nguy hiểm. Lượng hydro dồi dào trong nước kiềm có tác dụng loại bỏ các gốc tự do gây hại và hình thành một lớp bảo vệ tế bào.

Bổ sung nhiều loại khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Nước chứa iON kiềm sau khi trải qua quá trình điện phân đã được lọc bỏ các tạp chất gây hại, chỉ giữ lại các khoáng chất tốt và cần thiết cho cơ thể như magie, canxi, kali, kẽm,… Nó không chỉ bổ sung canxi cho cơ thể, còn giúp hệ miễn dịch được cải thiện và làm mạnh các mô tế bào.

Hấp thụ nhanh và thanh lọc cơ thể tối đa. Quá trình điện phân đã khiến cho phân tử nước phân tách ra, có kích thước nhỏ hơn 5 lần so với bình thường. Những phân tử siêu nhỏ này có khả năng di chuyển nhanh chóng và thẩm thấu nhanh qua các tế bào. Vận nên, chúng có thể vận chuyển các chất dinh dưỡng nhanh chóng. Đó cũng là lý do tại sao loại nước điện giải thường được sử dụng trong thể thao vì khả năng bù nước và khoáng chất nhanh.

Những lợi ích và tính năng của nước iON kiềm
Những lợi ích và tính năng của nước iON kiềm

Tăng sức đề kháng và tuổi thọ của con người. Cơ thể con người mỗi ngày đều cần rất nhiều loại khoáng chất khác nhau. Những khoáng chất cần thiết sau quá trình điện phân đều được giữ lại, tham gia vào quá trình trao đổi chất và tạo ra năng lượng, tăng cường sức đề kháng. 

Dùng trong nấu nướng, giữ thực phẩm tươi hơn. Với những loại nước chứa iON kiềm có độ pH từ 10 trở lên thường được dùng để làm sách thực phẩm. Những chất và sinh vật gây hại sẽ được làm sạch sẽ nhanh chóng sau một lần rửa. Chúng sẽ giữ được lâu hơn và tươi hơn so với rửa bằng nước thường. 

Xem thêm: [Không thể bỏ qua] Đừng uống nước ion kiềm nếu không biết điều này

3. Ai không nên uống nước iON kiềm? Những điều cơ bản cần lưu ý khi sử dụng nước iON kiềm

Theo nhiều nghiên cứu, nước iON kiềm không gây hại đối với cơ thể. Tuy nhiên trong một số trường hợp, bạn nên hạn chế hoặc không nên dùng. Nếu bạn đang có vấn đề về thận hoặc mắc các bệnh liên quan, bạn không nên dùng nước kiềm bởi nó làm thận hoạt động quá mức. Ngoài ra, khi bạn đang dùng thuốc hoặc đang trong quá trình trị liệu, nếu muốn uống cần hỏi bác sĩ điều trị. 

Khi cơ thể bạn xuất hiện những tình trạng như choáng nhẹ, đi vệ sinh nhiều lần,… thì không cần lo lắng. Nó biểu hiện cho sự đào thải độc tố trong cơ thể. Tuy nhiên, nếu xuất hiện các tình trạng nặng hơn như buồn nôn, co giật,… thì phải dừng lại và liên hệ hỏi ý kiến bác sĩ.

Lưu ý: Những người có các bệnh về thận, người già trên 80 tuổi và trẻ nhỏ dưới 4 tuổi không nhất thiết phải sử dụng loại nước này. Đối với trẻ em từ 5 đến 12 tuổi, bạn chỉ nên cho bé uống nước kiềm cấp độ 1.

Những điều cơ bản cần lưu ý khi sử dụng nước iON kiềm
Những điều cơ bản cần lưu ý khi sử dụng nước iON kiềm

4. Cách sử dụng nước iON kiềm để đạt hiệu quả tốt nhất

Để phát huy tối đa lợi ích của nước kiềm, bạn có thể tham khảo cách sử dụng sau:

4.1 Thời gian uống nước iON kiềm phù hợp

Thời gian uống nước sẽ có tác dụng riêng với cơ thể. Bạn có thể uống nước ion kiềm vào các thời điểm dưới đây:

  • 7 giờ: Kích thích hệ tiêu hóa, đào thải độc tố.
  • 9 giờ: Não bộ tỉnh táo, làm việc hiệu quả.
  • 11 giờ 30: Kích thích vị giác, hỗ trợ quá trình tiêu hóa. Bạn nên sử dụng trước khi ăn 30 phút chứ không nên sát giờ ăn quá.
  • 13 giờ 30: Hấp thụ khoáng chất và dinh dưỡng tốt hơn.
  • 15 giờ: Tăng khả năng tập trung và thư giãn.
  • 17 giờ: Giảm cảm giác thèm ăn, giúp giảm cân hiệu quả.
  • 20 giờ: Ổn định huyết áp và tốt cho giấc ngủ.
  • 22 giờ: Ngủ sâu giấc, cải thiện hệ tuần hoàn và tiêu hóa.
Thời gian uống nước iON kiềm phù hợp
Thời gian uống nước iON kiềm phù hợp

4.2 Số lượng nước iON kiềm nạp vào cơ thể mỗi ngày

So với các loại nước khoáng và nước tinh khiết đang được bán trên thị trường, nước kiềm giàu khoáng chất và tốt hơn với sức khỏe. Nước tinh khiết chỉ dùng để giải khát thông thường và có thể thanh lọc cơ thể ở mức độ cơ bản. Tuy nước kiềm có lợi nhưng bạn không nên sử dụng thay cho nước tinh khiết. 

Đầu tư cả trăm triệu mua máy lọc nước ion kiềm mà không lưu ý những cách sử dụng này thì cũng… VỨT

Theo các chuyên gia Nhật Bản – nơi phát minh và đầu tiên sử dụng nước iON kiềm, mỗi ngày bạn nên sử dụng từ 500 – 1000ml nước. Đây là ngưỡng an toàn thích hợp cho cả những người mới bắt đầu sử dụng. 

Xem thêm: Tư vấn chọn mua máy lọc nước ion kiềm điện giải từ chuyên gia

4.3 Nước iON kiềm và mức độ pH phù hợp

Hiện nay, các loại nước kiềm được bán trên thị trường, nước đóng chai hoặc từ máy lọc nước có độ pH từ 7 đến 10.5 độ. Tuy nhiên, độ thích hợp cho con người sử dụng là từ 7 đến 9.5 độ pH. 

Cách sử dụng nước iON kiềm để đạt hiệu quả tốt nhất
Cách sử dụng nước iON kiềm để đạt hiệu quả tốt nhất

Thí nghiệm đo độ PH máy lọc nước ion kiềm Geyser Vuoxa i5000| Geyser Việt Nam

5. Chuyên gia cảnh báo những sai lầm khi sử dụng nước iON kiềm

Nhiều người sử dụng nước kiềm một cách bừa bãi và không khoa học. Dưới đây là những sai lầm khi sử dụng mà nhiều người đang mắc phải. 

5.1 Đun sôi nước iON kiềm trước khi uống

Hiện nay, nước kiềm còn được tạo ra nhờ các loại máy lọc nước được bán nhiều trên thị trường. Từ nguồn nước đầu vào, các phần tử axit sẽ được tách riêng ra chỉ giữ lại tính kiềm. Vậy nên, bạn có thể uống trực tiếp loại nước này mà không cần đun sôi. Khi đun, lượng hydrogen hòa tan có thể bị biến chất và mất đi tác dụng.

5.2 Uống thuốc tây với nước iON kiềm

Bạn tuyệt đối không nên sử dụng nước iOn kiềm với các loại thuốc, nhất là thuốc tây. Không những nước sẽ bị giảm lợi ích nó sẵn có, mà còn khiến cho thuốc cũng mất đi rất nhiều tác dụng trị bệnh. 

5.3 Cho trẻ nhỏ dưới 5 tuổi uống nước iON kiềm

Bạn tuyệt đối không nên cho trẻ dưới 5 tuổi uống nước kiềm, bởi các bộ phận chưa phát triển toàn diện, nhất là thận và gan. Tác dụng của nước kiềm được đánh giá là khá mạnh, vậy nên các bộ phận này chưa đáp ứng được. 

5.4 Uống nước iON kiềm khi đói và sau khi ăn no

Bạn không nên uống nước quá sát bữa ăn. Trước khi uống, bạn nên căn thời gian sao cho cách từ 30 phút đến 1 tiếng với bữa ăn. Nếu ăn quá no hoặc khi đang đói, nước kiềm cũng sẽ bị giảm tác dụng. 

5.5 Sử dụng nước iON kiềm để bên ngoài quá lâu

Nước kiềm giàu hydro. Đây là một yếu tố mang lại nhiều lợi ích đối với cơ thể. Nếu nước để bên ngoài quá lâu sẽ làm mất chất này bên trong và còn làm thay đổi nhiều loại khoáng chất có sẵn. Vậy nên khi để bên ngoài môi trường quá lâu, bạn không nên sử dụng nữa. 

Xem thêm: 4 Sự thật người bán máy lọc nước ion kiềm không bao giờ nói cho bạn

6. Hướng dẫn sử dụng nước iON kiềm đúng cách

Dùng nước kiềm để trung hoà axit dư thừa trong cơ thể và giảm hoặc  kìm hãm quá trình lão hoá là tốt, tuy nhiên nên sử dụng đúng tránh rủi ro có thể xảy ra (xác suất rất thấp) do cơ địa mỗi người khác nhau. Điều này cũng giống như việc uống thuốc có thể có các phản ứng và tác dụng phụ. 

Một lưu ý khác là khi dùng uống nước kiềm có độ pH cao hơn 8.5, nhất là cho những người cao tuổi thì bạn cần kiểm tra phân tích máu và theo dõi cẩn thận định kỳ (gan, thận …) xem có thích hợp không. Bởi với người già, các cơ quan thoái hóa và làm việc yếu hơn sẽ chậm thích nghi với nước kiềm pH cao.

Trong trường hợp có sự bất thường do dư kiềm cao trong cơ thể, trong máu thì chỉ nên uống nước pH8.5 (hoặc pha thêm 1/2 nước pH7.0, pha sẵn) sẽ tốt hơn.

Riêng về sử dụng pH9.0 để nấu là ổn vì trong quá trình nấu ăn pH đã giảm rất nhiều. Việc sử dụng nước kiềm nấu thức ăn sẽ nhanh hơn và thức ăn sẽ để được lâu hơn do lâu bị thiu và oxy hoá.

Có thể tự thử nước tiểu thường xuyên nếu pH 5.0 – pH 6.0 là ổn.

Hướng dẫn sử dụng nước iON kiềm đúng cách
Hướng dẫn sử dụng nước iON kiềm đúng cách

6.1 Hướng dẫn uống nước iON kiềm với 3 cấp độ

Để phân loại nước ion kiềm, người ta thường căn cứ vào độ pH của nó. Mức độ thường thấy nhất của các loại nước điện giải hiện nay thường dao động từ 7 cho đến 10.5 độ pH. Một số nơi, người ta cũng phân chia dựa trên lượng khoáng chất hydrogen có trong nước. 

  • Cấp 1: Mức độ pH khoảng từ 7.0 đến 8.0. Đây là loại nước uống có chứa ion kiềm cho những người mới bắt đầu uống. Đây là loại nước bạn có thể uống hàng ngày, có lợi cho sức khỏe. Nếu sau khi ăn quá nhiều thực phẩm có tính axit, nước kiềm sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn.
  • Cấp 2: Mức độ pH khoảng từ 8.5 đến 9.0. Đây là loại nước thích hợp dùng khi nấu cơm hoặc bảo quản thực phẩm tươi. Loại nước này cũng có thể dùng để uống được. Tuy nhiên, sau 1 tuần bạn đã quen với cấp 1 mới nên sử dụng.
  • Cấp 3: Mức độ pH khoảng từ 9.0 đến 9.5. Đây là loại nước vẫn có thể uống trực tiếp, còn dùng để pha trà và nấu các món hầm. Nước ion kiềm sẽ giúp cho các món ăn nấu lâu vẫn giữ được hương vị và dinh dưỡng.
Hướng dẫn uống nước iON kiềm với 3 cấp độ
Hướng dẫn uống nước iON kiềm với 3 cấp độ

6.2 Hướng dẫn cách sử dụng nước iON kiềm cho trẻ nhỏ

Đối với trẻ nhỏ từ 4 tuổi trở xuống, bạn không nên cho các bé sử dụng nước kiềm. Với những bé từ 5 đến 12 tuổi, bạn chỉ nên sử dụng nước cấp độ 1 có độ pH từ 7.0 đến 8.0. Hơn nữa, lượng nước mỗi ngày sử dụng nên hạn chế, chỉ từ 500ml trở xuống chứ không nên sử dụng quá nhiều. 

7. Mua nước iON kiềm ở đâu?

Bạn có thể mua các loại nước đóng chai trên thị trường hoặc mua máy lọc nước về để trực tiếp sử dụng. Tuy nhiên, khuyến khích bạn nên mua máy lọc nước với nước đóng chai không phát huy được các lợi ích tốt nhất. 

Trong nước kiềm có các chất khoáng và hydro. Nếu đóng chai sẽ làm giảm thiểu lượng các chất này. Hơn nữa, độ pH trong nước không được ổn định và không có khả năng chống oxy hóa. Không chỉ vậy, chai nhựa dùng để đóng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe con người.

Mua nước iON kiềm ở đâu?
Mua nước iON kiềm ở đâu?

7. Kinh nghiệm mua máy tạo nước iON kiềm ở đâu tốt nhất?

Bạn có biết nên mua máy lọc nước ở đâu và kinh nghiệm chọn như thế nào?

7.1 Mua máy lọc nước iON kiềm phù hợp nguồn nước Việt

Mỗi thị trường sẽ có một đặc điểm riêng về nguồn nước, vậy nên bạn cần cân nhắc điều này khi chọn máy. Hiện trên thị trường, các loại máy lọc nước thường có khả năng khá hạn chế. Bởi các loại máy chỉ có 1 lõi và than, chỉ phù hợp với nguồn nước sạch ở Nhật Bản. Để phù hợp với nguồn nước Việt, máy cần lắp thêm 1 bộ tiền lọc. Với nhiều năm nghiên cứu thị trường Việt, Geyser đã cho ra giải pháp tiền lọc top đầu, giải quyết được các tính chất phức tạp của nước Việt Nam

7.2 Minh bạch chỉ số Hydrogen

Trên thân máy, có rất ít loại máy lọc nước công bố chỉ số Hydrogen minh bạch mà hầu như chỉ viết cho có. Bạn nên lựa chọn những loại có công bố chỉ số ngay trên thân máy để người mua đối chiếu và so sánh chính xác. 

Minh bạch chỉ số Hydrogen
Minh bạch chỉ số Hydrogen

Sự thật về chỉ số Hydrogen trên máy ion kiềm nhập khẩu ít ai biết | Geyser Việt Nam

7.3 Chi phí thay lõi phù hợp

Các loại máy lọc thường có chi phí thay lõi trung bình từ 5 đến 10 triệu mỗi năm, khá là đắt đỏ. Trên thị trường có dòng máy lọc nước Geyser Vuoxa i5000 có thể cải thiện được mọi nhược điểm trên. Không chỉ có lõi công nghệ nano 4 trong 1 giúp bạn lọc được nước sạch nhất, mà nhờ đó chi phí cũng chỉ bằng 1 phần 3 chi phí cũ. Hơn nữa, nó cũng công bố chính xác chỉ số Hydrogen trên thân máy. 

Nước ion kiềm có tác dụng đối với sức khỏe của con người và đã được chứng thực. Hãy làm quen với loại nước này bằng cách sở hữu ngay một máy điện giải ion kiềm chất lượng. Liên hệ ngay với Geyser Việt Nam qua số hotline 1800 7028 để được tư vấn và giải đáp các thắc mắc bạn nhé!

Xem thêm: Loạn thị trường máy lọc nước ion kiềm tại Việt Nam và nguy hại sức khỏe với bạn

 

Geyser Việt Nam – Máy lọc nước Nano Geyser ủy quyền

– Hà Nội: 114 Khuất Duy Tiến, phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

– Hồ Chí Minh: Số 74 đường số 1, CityLand Park Hills, Phường 10, Gò Vấp, TP.HCM

– Điện thoại: 024.777.06686

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xin chào, tôi là Huyền Trang, biên tập viên nội dung của Geyser Việt Nam. Tôi luôn nỗ lực để cung cấp thông tin chất lượng và đầy đủ về máy lọc nước, giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm và dịch vụ của Geyser Việt Nam để khách hàng có lựa chọn tốt nhất. Hãy phản hồi dưới bài viết nếu anh chị cần được tư vấn thêm nhé

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên Hệ Tư Vấn 0936048321