Loạn thị trường máy lọc nước ion kiềm tại Việt Nam và nguy hại sức khỏe với bạn 

  • Cập nhật:

Các bạn đã bao giờ thử dạo quanh một vòng thị trường máy lọc nước ion kiềm hiện nay để thấy được hết sự sôi động với hàng trăm mẫu mã thương hiệu, chủng loại, từ giá vài triệu đến vài trăm triệu đồng hay chưa. Ma trận máy lọc nước ion kiềm Việt thật sự rất loạn, ảnh hưởng không nhỏ đến quyết định mua hàng cũng như sức khỏe của người tiêu dùng.

Loạn thị trường máy lọc nước ion kiềm tại Việt Nam và nguy hại sức khỏe với bạn 
Loạn thị trường máy lọc nước ion kiềm tại Việt Nam và nguy hại sức khỏe với bạn 

Máy lọc nước ion kiềm loại nào tốt? Mua máy lọc nước ion kiềm như thế nào phù hợp cho gia đình và loạn thị trường máy lọc nước ion kiềm sẽ ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe của chúng ta.

Bức tranh tổng thể về thị trường máy lọc nước ion kiềm đầy sôi động dịp cuối năm

Thực ra thì trên thế giới, máy ion kiềm được nghiên cứu từ năm 1931 và đây là một sản phẩm có tính chất kỹ thuật khoa học đã được nghiên cứu, chứng minh những lợi ích cho sức khỏe. Nhưng ở Việt Nam thì sản phẩm này còn khá mới và đặc biệt là trong những năm gần đây, khi Covid xuất hiện khoảng 2 đến 3 năm thì nhu cầu chăm sóc sức khỏe cao hơn, dẫn đến việc mọi người đều đổ xô đi tìm những giải pháp chăm sóc sức khỏe cho mình tốt hơn, và một trong số những sản phẩm ấy chính là máy lọc nước ion kiềm. 

Thị trường máy lọc nước ion kiềm đang thì nở rộ với hàng trăm chủng loại, mẫu mã khác nhau, nguồn gốc chủ yếu từ Nhật Bản, Hàn Quốc. Nổi bật trong cơn sốt mua sắm cuối năm, các dòng máy lọc nước điện giải ion kiềm ngày càng chứng tỏ sức hút với người tiêu dùng.

Lý giải cho sự sôi động này, các chuyên gia trong lĩnh vực ngoài cho rằng con người càng ngày càng quan tâm đến sức khỏe thì việc mở rộng kênh phân phối mua sắm online hoặc qua các kênh TMĐT cũng là yếu tố cốt lõi. 

Xem thêm: 4 Sự thật người bán máy lọc nước ion kiềm không bao giờ nói cho bạn

Lợi ích của nước ion kiềm đến sức khỏe con người
Lợi ích của nước ion kiềm đến sức khỏe con người

Trong những năm gần đây thì máy ion kiềm thực sự là có một cái bước tăng trưởng rất là đột phá về mặt nhu cầu, cũng chính vì như vậy nên có rất nhiều người tham gia vào kinh doanh máy lọc nước ion kiềm. Chỉ cần Google search máy lọc nước ion kiềm, mọi người đã có thể thấy rất nhiều thương hiệu khác nhau, vậy thì làm thế nào để có thể lựa chọn được máy ion kiềm thực sự chăm sóc sức khỏe cho mình thì đấy là một câu hỏi mà đa số khách hàng đã hỏi cho chúng tôi.

Xem thêm: Uống nhiều nước điện giải có tốt không theo góc nhìn chuyên gia?

Loạn thị trường máy ion kiềm tại Việt Nam

Máy  ion kiềm cũ –  tiềm ẩn hiểm họa khôn lường

Chúng ta cần phải hiểu được rằng, thị trường máy ion kiềm hiện nay có các dòng máy như thế nào. Dòng máy đầu tiên mà chúng ta phải kể đến là dòng máy lọc ion kiềm cũ, máy secondhand. Chúng ta vẫn thường có thói quen mua đồ Nhật bãi vì hay có tư tưởng là tivi tủ lạnh hay máy điện tử sản xuất mới nó đã rẻ quá rồi, người ta sản xuất và bán rất nhiều, Chính vì vậy hàng nội địa cũng không còn quá phổ biến nữa mặc dù bây giờ người ta vẫn dùng những cái máy nội địa kiểu như thế.

Bên Nhật Bản tồn tại một quy luật gọi là chu kỳ và người ta sẽ đào thải khi đã sử dụng hết một vòng đời, cứ hết chu kỳ là người ta sẽ thải hết ra và sẽ phải xuất rác thải sang đất nước thứ ba, nhưng tuyệt đối Việt Nam không được phép nhập những đó, nhưng mà thông thường Việt Nam sẽ nhập lại từ Campuchia. Từ Nhật Bản, những hàng bãi hàng cũ sẽ xuất sang Campuchia.

Những loại máy đó là những máy đã đã hết hạn sử dụng hoặc là vẫn có thể sử dụng được nhưng về cơ bản là hết hạn sử dụng đối với người Nhật và nó được thải đi, những loại máy này được bán theo kiểu rác thải. Vậy thì về Việt Nam thì cái máy đấy có thể là dùng được hoặc không dùng được.

Máy lọc nước ion kiềm cũ -  tiềm ẩn hiểm họa khôn lường
Máy lọc nước ion kiềm cũ –  tiềm ẩn hiểm họa khôn lường
Máy lọc nước ion kiềm cũ -  tiềm ẩn hiểm họa khôn lường
6 sai lầm cần tránh khi mua máy lọc nước ion kiềm

Và tiếp theo đó, các anh thợ tại Việt Nam bắt đầu mua theo lô, không mua theo cân, cũng không mua theo chiếc và tháo ra, test từng máy, lắp đặt lại, lau chùi sạch sẽ rồi điện phân điện cực và bán lại với giá khoảng dưới 10 triệu. Loại máy này đánh vào mức giá rất rẻ, tuy nhiên cái quan trọng nhất ở đây là khi người tiêu dùng thực sự quan tâm tới chất lượng sức khỏe thì phải hết sức cân nhắc loại máy này để quyết định có nên đánh đổi hay không. 

Xem thêm: Kinh nghiệm mua máy lọc nước ion kiềm – những bài học xương máu

Khi mua máy ion kiềm, điều quan trọng mà hầu như ai cũng đặt ra là cần mua một giải pháp bảo vệ sức khỏe và nó phải đáp ứng những tiêu chuẩn an toàn, tiêu chuẩn của nhà sản xuất cũng như là dịch vụ thay thế lõi lọc phía sau. Thế cho nên đây thật sự là vấn đề cần phải cân nhắc. 

Máy tạo ion kiềm không giống như cái nồi cơm điện là nồi cơm cũ thì chúng ta vẫn cắm được, nhưng cái lọc nước là một thành phần mà tất cả những linh kiện của nó đều ảnh hưởng đến chất lượng nước và chất lượng sức khỏe của chúng ta nên chúng ta phải cân nhắc hơn rất là nhiều.  

Máy lọc nước ion kiềm xách tay – Khó bảo trì bảo dưỡng

Dòng thứ hai là những dòng máy lọc nước xách tay nội địa từ nước ngoài về, chúng ta hay sử dụng điện 110, hàng này vẫn là hàng mới nhưng người ta sẽ mua đấu giá hoặc là mua từ những  shop bên Nhật Bản, vì bên Nhật có những shop bán rất rẻ và người ta xách tay về bán tại Việt Nam, mang tính chất nhỏ lẻ.

Loạn thị trường máy lọc nước ion kiềm tại Việt Nam và nguy hại sức khỏe với bạn

Máyđiện giải ion kiềm xách tay là hàng vô cùng tốt về mặt chất lượng, nhưng có một điều cần chú ý là việc thay lõi lọc sau này. Thông thường hàng xách tay đều không có hóa đơn, chỉ xách tay về Việt Nam, hàng về chất là dùng tốt nhưng chế độ bảo trì định kỳ thì lại không đáp ứng được. 

Và một yếu tố quan trọng nữa là máy cần sử dụng đúng. Máy ion kiềm không phải như những cái tivi, tủ lạnh về cắm phát là lên, là xài. Để hiệu quả phải sử dụng đúng cách, thay lõi định kỳ và rất nhiều những yếu tố khác. Máy không phải mua về là xong, mà còn cần yếu tố dịch vụ hướng dẫn sử dụng đúng cách. Cái thứ hai là dịch vụ bảo trì thay lõi đúng thì nó mới tạo ra giá trị về sức khỏe cho người dùng. 

Đối với máy ion kiềm, việc sử dụng đúng cách vô cùng quan trọng và bảo trì vô cùng quan trọng, chính vì như vậy khi mua các xác máy về chỉ là một phần giúp mang lại giá trị cho người tiêu dùng mà thôi. 

Để nhận được giá trị thì Geyser lưu ý các khách hàng là cần phải chú ý hai yếu tố, thứ nhất là phải sử dụng đúng, thứ hai là cần phải có chế độ bảo trì lõi lọc định kỳ và hàng xách tay thì thông thường rất là khó để có thể mua được lõi lọc đúng của nó để thay, chính vì như vậy nó có ảnh hưởng rất lớn đến quá trình sử dụng lâu dài sau này. 

Đầu tư cả trăm triệu mua máy lọc nước ion kiềm mà không lưu ý những cách sử dụng này thì cũng… VỨT

Máy tạo nước ion kiềm nhập khẩu – sự lựa chọn an toàn nhất

Nhóm cuối cùng chính là loại máy tạo ion kiềm nhập khẩu chính hãng, trên thị trường có rất nhiều nhãn lớn người ta cũng đã nhập về để bán. Ví dụ như máy ion kiềm i5000 là nhập khẩu từ châu Âu thương hiệu của Geyser hay là Atica của Nhật Bản. Đấy là những hàng nhập khẩu chính hãng, có nghĩa là hàng có đầy đủ hóa đơn, xuất xứ nguồn gốc, có đại diện của hãng. Ví dụ Atica thì có đại diện Atica Việt Nam hay Geyser thì có Geyser Việt Nam – chính là chúng tôi được hãng ủy quyền luôn.

Máy lọc nước ion kiềm nhập khẩu Geyser Vuoxa i5000
Máy ion kiềm nhập khẩu Geyser Vuoxa i5000 nhập khẩu nguyên chiếc Châu Âu

Sự khác biệt của dòng sản phẩm này chinh là máy là official, có nghĩa nó đầy đủ những linh phụ kiện, chế độ bảo hành bảo trì rất đầy đủ trong suốt quá trình sử dụng theo cam kết của nhà sản xuất. Tuy nhiên, máy tạo nước ion kiềm vẫn phải đảm bảo yếu tố sử dụng đúng cách mới cho chất lượng hiệu quả

Không quan trọng bạn mua máy ion kiềm hãng nào nhưng quan trọng là phải sử dụng đúng thì nó mới có giá trị với mình, thông thường máy sẽ có chế độ nước từ 5-7, mỗi một nhóm nước sẽ có cách lấy và công dụng khác nhau, chúng ta không thể sử dụng nhầm lẫn được. 

NSND Chí Trung trải nghiệm thực tế máy lọc nước ion kiềm Geyser Vuoxa i5000

Tổng kết lại, có 3 loại máy ion kiềm trên thị trường mà bạn cần phân biệt dược bao gồm, máy lọc nước ion kiềm Seconhand, máy ion kiềm xách tay và máy lọc nước ion kiềm nhập khẩu . Trong đó chuyên gia nước khuyên bạn nên lựa chọn máy lọc nước ion kiềm nhập khẩu để vừa yên tâm về chất lương, vừa có thể dễ dàng thực hiện các dịch vụ bảo trì bảo dưỡng sau này.

Hi vọng đây là những thông tin hữu ích cho bạn. Hãy tìm đúng sản phẩm phù hợp với nhu cầu và tài chính gia đình để bảo vệ sức khỏe gia đình nhé. Và bạn cũng đừng quên chương trình tăng sách miễn phí Nước nguồn sống khỏe, hãy click vào link bên dưới phần mô tả để nhận ngay phần quà giá trị này nhé!

Geyser Việt Nam – Máy lọc nước Nano Geyser ủy quyền

– Hà Nội: 114 Khuất Duy Tiến, phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

– Hồ Chí Minh: Số 74 đường số 1, CityLand Park Hills, Phường 10, Gò Vấp, TP.HCM

– Điện thoại: 024.777.06686

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xin chào, tôi là Huyền Trang, biên tập viên nội dung của Geyser Việt Nam. Tôi luôn nỗ lực để cung cấp thông tin chất lượng và đầy đủ về máy lọc nước, giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm và dịch vụ của Geyser Việt Nam để khách hàng có lựa chọn tốt nhất. Hãy phản hồi dưới bài viết nếu anh chị cần được tư vấn thêm nhé

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên Hệ Tư Vấn 0936048321