Nước iON điện giải có dùng để pha sữa không và một số lưu ý quan trọng khi sử dụng

  • Cập nhật:

Nước iON điện giải là một loại nước có nhiều lợi ích vượt trội với sức khỏe con người. Tuy nhiên, rất nhiều người thắc mắc loại nước này liệu có dùng để pha sữa cho trẻ em được không.

Trong cuộc sống, nếu chỉ sử dụng nước tinh khiết thôi là chưa đủ đáp ứng chất dinh dưỡng cần thiết. Vậy nên, người ta sử dụng loại nước uống điện giải để cung cấp lượng khoáng cho cơ thể. Không chỉ cung cấp dinh dưỡng, nó còn đem lại nhiều lợi ích vượt trội. Tuy nhiên, việc chú ý cách sử dụng nước iON điện giải lại chưa thực sự được chú ý. Có rất nhiều người không biết đối tượng sử dụng và cách sử dụng, nhất là khi dùng với trẻ em. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn thắc mắc loại nước này có thể dúng pha sữa không. 

Xem thêm: Mua nước iON kiềm ở đâu để vừa rẻ vừa chất lượng? Loại nước nào tốt nhất năm 2023

Nước iON điện giải có dùng để pha sữa không và một số lưu ý quan trọng khi sử dụng
Nước iON điện giải có dùng để pha sữa không và một số lưu ý quan trọng khi sử dụng

1. Nước iON điện giải là gì? Tại sao nói nước iON điện giải là loại nước uống tốt nhất?

Nước điện giải iON kiềm còn có tên tiếng Anh là Alkaline ionized water, là loại nước được tạo ra từ quá trình điện phân. Dòng nước bình thường từ đầu vào sẽ được phân tách thành hai phân tử H+ và OH-. Nhờ đó, nước sẽ có tính kiềm tự nhiên và chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi. 

Nước iON điện giải còn có nhiều cái tên khác như nước iON kiềm, nước khoáng kiềm, nước kiềm tính,… Nó được Nhật Bản coi như nước uống hàng ngày, được các chuyên gia và bác sĩ trên thế giới khuyên dùng.

Nước kiềm rất có lợi cho sức khỏe, độ pH lớn hơn 7 nên mang đặc tính kiềm tự nhiên tương tự rau xanh. Nó sẽ giúp trung hòa axit dư thừa trong cơ thể, đảm bảo các cơ quan hoạt động bình thường. Các phân tử chứa trong nước cũng vô cùng nhỏ, vậy nên dễ dàng được hấp thu và thẩm thấu nhanh vào tế bào.

Ngoài ra, nước iON kiềm còn chứa nhiều hydro hòa tan có tác dụng làm chậm quá trình oxi hóa và tiêu diệt các gốc tự do trong cơ thể. Đây chính là nguyên nhân gây nên nhiều bệnh mãn tính cho con người. Trong nước còn chứa nhiều các vi khoáng tự nhiên vô cùng cần thiết cho sự phát triển của cơ thể.

Nước iON điện giải là gì Tại sao nói nước iON điện giải là loại nước uống tốt nhất
Nước iON điện giải là gì Tại sao nói nước iON điện giải là loại nước uống tốt nhất

Xem thêm: Có nên mua máy lọc nước ion kiềm không? thực hư tác dụng sa sao

2. Nước iON điện giải có thực sự tốt cho trẻ nhỏ?

Từ những lợi ích đã được chứng minh, nước iON kiềm thực sự tốt cho con người. Cũng không thể phủ nhận hoàn toàn rằng loại nước này không có ích cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên, với trẻ nhỏ các mẹ cần lưu ý khi sử dụng để không đem lại hậu quả xấu nhất. 

Nước iON đã được kiểm nghiệm đem lại nhiều lợi ích cho trẻ, đầu tiên là giúp ổn định cơ thể và cải thiện chỉ số IQ. Bởi nước có tính kiềm tự nhiên như rau xanh, giúp sản sinh ra canion và tăng khả năng nhạy bén, thông minh của bé. Lúc này, não bộ sẽ phát triển nhanh hơn. 

Với trẻ nhỏ, nước iON điện giải còn đẩy nhanh quá trình hấp thu, trao đổi chất của cơ thể. Hệ tiêu hóa của bé sẽ hoạt động tốt hơn, không còn gặp tình trạng biếng ăn. Sử dụng nước trong thời gian dài còn giúp hệ miễn dịch của bé hoàn thiện, tránh các bệnh vặt bình thường. Các bệnh về đường tiêu hóa sẽ hoàn toàn bị loại bỏ, kết hợp với thức chế độ ăn dinh dưỡng bé sẽ phát triển toàn diện.

Nước iON điện giải có thực sự tốt cho trẻ nhỏ
Nước iON điện giải có thực sự tốt cho trẻ nhỏ

Xem thêm: Học cách uống nước của người Nhật để sức khỏe tốt mỗi ngày

3. Vì sao dùng nước iON điện giải pH 7.0 để pha sữa cho bé

Nước iON kiềm có tính kiềm tự nhiên và độ pH trên 7. Vậy nên, nó không thích hợp khi dùng để pha sữa cho các bé. Thay vào đó, người ta sẽ sử dụng loại nước điện giải có độ pH là 7.0 để pha sữa cho các bé uống. Nước điện giải 7.0 có độ pH ngang với nước tinh khiết từ máy lọc nước bình thường.

Trong loại nước này không chứa kiềm làm ảnh hưởng đến chất dinh dưỡng ở trong sữa. Nó vẫn giữ được lượng hydrogen và các chất khoáng có lợi cho cơ thể. Nếu sử dụng nước có pH quá cao, trẻ em chưa thể thích ứng và phát triển sẽ khó kiểm soát được. Vậy nên, bạn chỉ cần sử dụng nước tinh khiết bình thường hoặc nước iON điện giải trung tính có pH 7.0 độ.

Vì sao dùng nước iON điện giải pH 7.0 để pha sữa cho bé
Vì sao dùng nước iON điện giải pH 7.0 để pha sữa cho bé

4. Trường hợp nào trẻ em không nên uống nước iON điện giải?

Như đã nói ở trên, bạn không thể phủ nhận lợi ích của nước kiềm với trẻ nhỏ. Điều cần thiết là bạn cần chú ý cách sử dụng và tránh sử dụng vào những trường hợp không nên uống loại nước này.

4.1 Không dùng nước iON điện giải cho trẻ khi uống thuốc

Các bác sĩ khuyên rằng không nên dùng nước điện giải kiềm để uống thuốc, kể cả người lớn và trẻ nhỏ. Bởi trong thuốc có thể có các chất không phù hợp với vi khoáng có trong nước. Thuốc sẽ tạo ra những phản ứng làm mất tác dụng, thậm chí là ảnh hưởng xấu tới cơ thể. Ngoài ra, trước hoặc sau khi uống thuốc 30 phút bạn cũng không nên cho trẻ uống nước điện giải iON.

4.2 Không dùng nước iON điện giải để pha sữa

Nước iON mang tính kiềm, vậy nên bạn không thể dùng nó để pha sữa cho trẻ nhỏ. Thay vào đó, phần trên đã giải thích tại sao bạn không nên dùng loại nước này. Các mẹ muốn pha sữa cho bé chỉ có thể dùng nước iON trung tính có độ pH vào khoảng 7.0 độ.

4.3 Không uống nước iON điện giải trong bữa ăn

Theo lời khuyên của các chuyên gia, uống nước iON kiềm trước và sau bữa ăn đều mang lại hiệu quả tốt cho cơ thể. Nó sẽ giúp quá trình tiêu hóa được thuận tiện hơn, làm cho bạn có cảm giác no lâu. Tuy nhiên, không được sử dụng nước iON trong bữa ăn. Bởi tương tự, nó cũng có thể gây ra các phản ứng trái chiều khi kết hợp các chất dinh dưỡng với nhau. 

Trường hợp nào trẻ em không nên uống nước iON điện giải?
Trường hợp nào trẻ em không nên uống nước iON điện giải?

Xem thêm: 9 Cách uống nước đúng cách theo khoa học tốt cho sức khỏe

5. Hướng dẫn trẻ em uống nước iON điện giải theo từng độ tuổi

Mỗi độ tuổi cơ thể sẽ có sự phát triển và hoàn thiện khác nhau, nhu cầu về chất dinh dưỡng cũng sẽ thay đổi. 

5.1 Trẻ dưới 1 tuổi

Trẻ dưới 1 tuổi được khuyên là chỉ nên dùng sữa mẹ. Bởi hệ tiêu hóa, đường ruột và các cơ quan khác chưa được hoàn thiện và phát triển. Nhất là khi pha sữa, bạn cũng chỉ nên dùng nước tinh khiết để đảm bảo các chất dinh dưỡng trong sữa.

5.2 Trẻ từ 1-5 tuổi

Đây là độ tuổi bé đang phát triển và lớn dần. Bạn có thể cho các bé sử dụng nước iON kiềm, tuy nhiên nên sử dụng với mức độ pH không quá cao, chỉ thuộc cấp độ 1 trở xuống. Hơn nữa, mỗi ngày bạn chỉ nên cho bé uống từ 125ml – 250ml để cơ thể bé tập quen với loại nước này.

5.3 Trẻ từ 6-12 tuổi

Trong lứa tuổi ham vui chơi và chạy nhảy này, bố mẹ có thể cho bé sử dụng nước mỗi ngày với lượng nhiều hơn. Nó sẽ giúp bù nước nhanh chóng sau thời gian vui chơi mệt mỏi, phát triển trí tuệ và đảm bảo sức khỏe. Tuy nhiên, ở độ tuổi này các bé cũng chỉ nên sử dụng nước kiềm ở mức độ 1, có độ pH dưới 8.0 độ.

5.4 Trẻ từ 12-18 tuổi

Khi bé đạt từ 12 đến 18 tuổi, bé đang rất cần dinh dưỡng và khoáng chất để phát triển cơ thể. Các bé có thể sử dụng được loại nước có độ pH thuộc cấp độ 2 là từ 8.0 đến 9.0 độ. Lượng nước mỗi ngày các bé sử dụng có thể tương tự như nước tinh khiết bình thường là 2 lít nước mỗi ngày. 

Bởi đây đang là giai đoạn bé phát triển cả về tâm lý lẫn thể lực. Vậy nên, chất kiềm và các vi khoáng có tác dụng quan trọng trong sự phát triển của trẻ nhỏ. Nó giúp điều hòa các gốc axit thừa và giảm cả căng thẳng, stress cho trẻ đang trong độ tuổi trưởng thành.

Hướng dẫn trẻ em uống nước iON điện giải theo từng độ tuổi
Hướng dẫn trẻ em uống nước kiềm theo từng độ tuổi

Xem thêm: Bạn nên uống bao nhiêu nước mỗi ngày là đủ?

6. Lưu ý gì khi sử dụng nước iON điện giải với mọi lứa tuổi

Nước iON kiềm rất tốt và mang lại nhiều lợi ích cho con người. Tuy nhiên, nó chỉ phát huy tác dụng tốt nhất nếu bạn biết cách sử dụng. Không chỉ trẻ em, mà khi người lớn sử dụng cũng cần chú ý các lưu ý sau:

  • Không dùng nước iON để uống thuốc. Bởi cấu trúc hóa học và dinh dưỡng trong chúng đều sẽ bị mất đi vì sự không tương thích khi trong nước cũng có chứa chất khoáng.
  • Không dùng nước iON trong bữa ăn, bởi nó sẽ khiến dạ dày bạn bị trướng gây nên cảm giác đầy bụng. 
  • Không pha sữa cho bé bằng nước kiềm. 
  • Cả trẻ em và người lớn mới sử dụng nước kiềm đều phải uống nước ở cấp độ 1 trước để làm quen.
  • Không lạm dụng nước iON để chữa bệnh, nó chỉ hỗ trợ chứa không có tác dụng chữa bệnh. Nhất là khi trẻ em bị bệnh, bạn cần đưa bé đến bác sĩ ngay.

Đầu tư cả trăm triệu mua máy lọc nước ion kiềm mà không lưu ý những cách sử dụng này thì cũng… VỨT

Vậy là các bạn đã được cung cấp các thông tin hữu ích về nước iON điện giải trong bài viết trên. Khi sử dụng, bạn cần chú ý để nước phát huy tác dụng của nó. Để biết thêm các thông tin về nước kiềm, truy cập ngay vào trang của chúng tôi để tìm hiểu thêm. 

 

Geyser Việt Nam – Máy lọc nước Nano Geyser ủy quyền

– Hà Nội: 114 Khuất Duy Tiến, phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

– Hồ Chí Minh: Số 74 đường số 1, CityLand Park Hills, Phường 10, Gò Vấp, TP.HCM

– Điện thoại: 024.777.06686

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xin chào, tôi là Huyền Trang, biên tập viên nội dung của Geyser Việt Nam. Tôi luôn nỗ lực để cung cấp thông tin chất lượng và đầy đủ về máy lọc nước, giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm và dịch vụ của Geyser Việt Nam để khách hàng có lựa chọn tốt nhất. Hãy phản hồi dưới bài viết nếu anh chị cần được tư vấn thêm nhé

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên Hệ Tư Vấn 0936048321