Hydrogen là gì? tại sao nói Hydrogen là “thần dược” trong việc chống lão hóa

  • Cập nhật:

Nước Hydrogen được mọi người nhắc đến thường xuyên khi mang đến nhiều lợi ích như làm chậm quá trình lão hóa, phục hồi cơ bắp, khiến đầu óc trở nên tỉnh táo hơn. Tuy nhiên vẫn rất nhiều người chưa hiểu rõ về loại nước này. 

Trong bài viết dưới đây, hãy cùng giải đáp thắc mắc Hydrogen là gì? Những lưu ý khi sử dụng loại nước này? Thực hư những công dụng của nước này mang lại? 

Tất tần tật các thông tin về Hydrogen cần biết  
Tất tần tật các thông tin về Hydrogen cần biết

Nước Hydrogen là gì?

Nước Hydrogen được hiểu là một loại nước có hòa tan khí hydrogen. Nước này sẽ không màu, không mùi và không vị. Loại nước này sẽ có nhiều hydro. Đây cũng là nguyên tử có trọng lượng nhỏ nhất trên hành tinh, được ứng dụng nhiều lĩnh vực trong đời sống và y tế.

Thông thường, độ pH bình thường của nước tinh khiết là 7, còn với nước hydrogen do chứa các ion H+ nên có độ pH ở mức kiềm nhẹ khoảng từ 8 cho đến 9.5. 

Hiện nay, tại Việt Nam, về tiêu chuẩn giá trị pH cho phép của nước dùng để uống là 7 đến 9.5. Giá trị pH của nguồn nước kiềm hydrogen nằm trong khoảng cho phép của Bộ Y Tế. Còn theo khuyến cáo của tổ chức Y Tế Thế Giới WHO nguồn nước có độ pH nằm trong khoảng từ 6.5 đến 9.5 được xem là an toàn đối với sức khỏe đối với sức khỏe của con người. 

Cách kiểm chứng chỉ số Hydrogen trong nước của máy ion kiềm thì đừng bỏ qua video này

Đồng thời, nước Hydrogen cũng là nước có chỉ số oxy hóa khử ORP thấp (âm 100 cho đến âm 150) và mức độ hydrogen hòa tan 140 – 200 ppb (miligramhydro/m3). Các chỉ số này sẽ giúp trung hòa và loại bỏ các tác nhân oxi hoá mạnh. 

Để có thể đánh giá và nhận biết được nước đó có Hydrogen hay không thì chúng ta có thể quan sát được thông qua mắt thường với các hạt bóng khí, bọt khí bám vào thành cốc sau khi bạn rót nước từ máy lọc nước ion kiềm giàu hydrogen. Đối với loại nước này thì mọi người vẫn có thể được dùng để đun sôi, vì chúng có đặc tính như nước lọc bình thường, tuy nhiên vẫn có thể uống tươi mà không hề ảnh hưởng sức khỏe.

Nước Hydrogen là gì?
7 Sự Thật Về Nước Hydrogen

Về cách thức tạo ra nước Hydrogen thì cơ bản sẽ có hai cách. Cách thứ nhất mọi người có thể sục hoặc thêm khí Hidro vào trong nước siêu tinh khiết thông qua màng lọc RO. Cách thứ hai mà mọi người có thể thử đó chính là điện phân phân tử nước để tạo ra Hydro tự nhiên hòa tan trong nước với giá trị chống oxy hóa cao hơn, bền vững hơn:

Theo hai cách được hướng dẫn trên thì cách thứ hai vẫn có nhiều ưu điểm hơn. Ở cách đầu tiên như đã hướng dẫn như trên thì nước sẽ được tạo ra bằng cách thêm vào sau khi lọc sẽ không giữ được lâu trong nước. Tuy nhiên Hidro có thể bay hơi ngay sau đó. Còn với cách thứ hai thì Hydro được tạo ra mới có giá trị chống oxy hóa (vì ORP âm). 

Đối với cách thứ hai thì nước Hydrogen sẽ được tạo ra bằng máy lọc nước ion kiềm giàu hydrogen. Có thể gọi bằng cách khác là máy lọc nước điện giải hay máy lọc nước hydrogen ion kiềm. Nước Hydrogen được tạo ra từ các dòng máy lọc nước này chứa một lượng hydrogen dồi dào. Chính vì vậy mà tính chống oxy hóa vượt trội, giúp trung hòa các gốc tự do nguy hiểm. Chính các gốc này sẽ là nguyên nhân gây ra các bệnh mãn tính. 

Xem thêm: Máy lọc nước hydrogen là gì? Có nên sử dụng máy lọc hydrogen?

Lợi ích của nước Hydrogen với quá trình chống lão hóa và sức khỏe con người?

Bên cạnh câu hỏi Hydrogen là gì thì mọi người còn thắc mắc những lợi ích khi sử dụng nước Hydrogen. Chúng có thực sự mang lại các lợi ích cho sức khỏe nay không? Và có thể được sử dụng như nước bình thường hay không?

Hydro thường có tính chống oxy hóa rất mạnh nên các chuyên gia đã cho rằng hydrogen ion kiềm là nước tốt cho sức khỏe. Khi mọi người sử dụng nước này thì có thể giúp loại bỏ được các axit dư thừa của cơ thể. Đồng thời loại nước này còn có thể giúp trung hòa các tác nhân gây lão hóa. từ đó có thể giúp đẩy mạnh các quá trình giúp hấp thụ các khoáng chất và đặc biệt bù khoáng vô cùng hiệu quả.

Loại nước này cũng có thể sử dụng để làm sạch các thực phẩm vô cùng hiệu quả. Đồng thời còn có thể dùng để chăm sóc sắc đẹp chính nhờ công dụng thẩm thấu nhanh. Cũng chính vì vậy mà hiện nay nhiều bệnh viện ở Nga và Nhật Bản đều đưa loại nước vào để sử dụng. Đặc biệt đối với những người thường xuyên phải vận động nhiều như vận động viên hay người tập thể dục thì dùng hydrogen ion kiềm sẽ có lợi nhiều hơn khi giúp cân bằng pH cơ thể.

Lợi ích của nước Hydrogen với quá trình chống lão hóa và sức khỏe con người?
Lợi ích của nước Hydrogen với quá trình chống lão hóa và sức khỏe con người?

Không những vậy, đối với người có các vấn đề về tiêu hóa như ợ chua, axit dạ dày hay bị gout thì cũng nên dùng nước hydrogen ion kiềm.

Theo một nghiên cứu của Khoa nghiên cứu Y học ở cấp độ tế bào công bố vào năm 2009 cho thấy, hydrogen trong nước kiềm có tác dụng làm chậm hơn quá trình lão hóa. Và cũng nghiên cứu về vấn đề này thì tiến sĩ Hayashi Hidemitsu của Viện Trưởng Viện Nước Nhật Bản đã đưa ra ý kiến rằng nước giàu hydrogen có khả năng hỗ trợ cải thiện tình trạng bệnh tiểu đường, cao huyết áp, hoặc các bệnh về phổi.

Nước Hydrogen được xem là một trong những loại nước tốt cho sức khỏe. Một số tác dụng cơ bản khác có thể liệu kê như:

  • Làm chậm quá trình lão hóa và giúp tăng tuổi thọ.
  • Loại nước này còn có khả năng trung hòa các gốc tự do. Từ đó giúp cơ thể phòng ngừa và hỗ trợ các căn bệnh như ung thư, tim mạch hay tăng huyết áp, …
  • Khi sử dụng nước này còn có thể giúp cải thiện được hoạt động của hệ tiêu hóa. Đồng thời còn giúp đào thải các độc tố trong cơ thể ra bên ngoài tốt hơn,
  • Nước Hydrogen có vị ngọt nên khi sử dụng còn cung cấp cho cơ thể mọi người các khoáng chất tự nhiên cho cơ thể như Mg, Ca, K, Fe, …
  • Loại nước này có cấu trúc phân tử nước siêu nhỏ sẽ giúp quá trình hấp thu nước, khoáng chất nhanh và bù nước hiệu quả khi cơ thể bị mất nước.
  • Sử dụng nước này còn giúp da bạn trở nên mịn màng và căng khỏe. 
Lợi ích của nước Hydrogen với sức khỏe con người
Lợi ích của nước Hydrogen với sức khỏe con người

Xem thêm: Sự thật đằng sau nước giàu hydro được nhiều người ca tụng là gì? Có nên uống nước giàu hydro hay không?

Nước hydrogen có an toàn để uống không?

Nước Hydrogen theo nghiên cứu là một trong những loại nước tốt cho sức khỏe. Loại nước này theo tìm hiểu có nguồn gốc từ Nhật Bản. Hiện nay, đã được sử dụng rộng rãi tại nhiều nước trên thế giới bởi nhiều công dụng vô cùng tuyệt vời.

Mặc dù vậy nhưng nhiều người vẫn rất nghi ngờ về các lợi ích cũng như chất lượng của loại nước này. 

Vậy nước Hydrogen có thực sự an toàn để sử dụng hay không? Có những tác hại gì hay không? Hiện nay thì theo các nghiên cứu của các nhà khoa học thì nước Hydrogen từ máy lọc nước Hydrogen hoàn toàn an toàn cho sức khỏe. Đặc biệt chưa có các khuyến cáo nói về việc phải hạn chế dùng nước kiềm Hydrogen. 

Sử Dụng Nước Hydrogen Như Thế Nào Để Đạt Hiệu Quả Tốt Nhất
Sử Dụng Nước Hydrogen Như Thế Nào Để Đạt Hiệu Quả Tốt Nhất

Nước Hydrogen mọi người có thể sử dụng thông thường như nước đun sôi, nước đóng chai. Đồng thời, các nghiên cứu thế giới khẳng định rằng việc tác hại của nước Hydrogen là không có. Khi mọi người sử dụng nhiều nước giàu Hydrogen cũng không gây ra ảnh hưởng xấu đối với sức khỏe.

Những lưu ý khi sử dụng nước hydrogen? 

Nước Hydrogen được xem là một trong những loại nước có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, để nước phát huy tác dụng thì khi dùng mọi người cần lưu ý một số điều như sau:

  • Nên sử dụng ngay nước Hydrogen ngay khi rót ra: Loại nước này vốn dĩ là các phân tử có kích thước siêu nhỏ có trong nước. Chính vì vậy rất dễ bay hơi nên mọi người hãy dùng ngay nước khi vừa rót ra, hoặc để không quá thời gian là 15 phút.. Việc để nước ra ngoài không khí càng lâu, chất lượng nước càng bị giảm sút.
  • Nước này mọi người vẫn có thể đun sôi như thông thường nhưng KHÔNG NÊN: Theo một vài nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng nước Hydrogen vẫn có thể đun sôi. Tuy nhiên, khi đun với nhiệt độ cao thì hàm lượng chất hydrogen sẽ bay hơi hết, lúc này nước hydrogen chỉ còn như nước bình thường. Chính vì vậy mà mọi người có thể cân nhắc khi quyết định đun nước Hydrogen.
  • Đối với nước Hydrogen thì trẻ nhỏ vẫn hoàn toàn có thể sử dụng được. Tuy nhiên đối với trẻ nhỏ dưới 6 tháng tuổi thì cần phải cân nhắc. Cần phải hâm nước trong khoảng 60 độ C để đảm bảo cho trẻ. 
  • Nước Hydrogen là loại nước an toàn cho sức khỏe. Chưa có bất kỳ khuyến cáo nên về việc hạn chế dùng nước nước kiềm Hydrogen. Chính vì vậy mà mọi người cũng có thể an tâm khi sử dụng nước này hàng ngày.
  • Về lượng nước Hydrogen nên dùng hàng ngày, thì tùy theo cân nặng, độ tuổi chiều cao, giới tính cũng như nhu cầu mà lượng nước cần cho cơ thể của mỗi người là khác nhau. Thông thường, mỗi người sẽ cần từ 2 cho đến 2.5 lít nước mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe và hệ tiêu hóa.
Những lưu ý khi sử dụng nước hydrogen
Những lưu ý khi sử dụng nước hydrogen

Xem thêm: Uống nhiều nước điện giải có tốt không theo góc nhìn chuyên gia?

Những dẫn chứng khoa học về nước hydrogen? 

Để có thể chứng minh về sự an toàn của nước Hydrogen. Chúng ta hãy cùng xem qua các dẫn chứng khoa học về loại nước này:

Đầu tiên theo Đạo luật Dược phẩm và Thiết bị y tế Nhật Bản đã phê duyệt tác dụng của nước ion kiềm đối với đường tiêu hóa. Khi sử dụng nước này sẽ giúp quá trình bài tiết được diễn ra nhanh hơn, đồng thời còn giúp giảm các cảm giác khó chịu trong dạ dày.

Một dẫn chứng tiếp theo là theo Bộ Thực Phẩm và Dược Phẩm Hàn Quốc công nhận nước ion kiềm. Sử dụng nước Hydrogen giúp chống dư axit, ngăn ngừa các bệnh liên quan đến rối loạn tiêu hóa. 

Bên cạnh đó thì theo nghiên cứu khoa học thực chứng của các trang y khoa nổi tiếng thế giới như: Pubmed – Thư viện y khoa quốc gia Hoa Kỳ, Medwire – Tạp chí y Khoa Anh Quốc đã chỉ ra rằng loại nước này giúp hỗ trợ hiệu quả việc điều trị các bệnh mãn tính. 

Cũng trong cuốn sách 7 điều quan trọng của sức khỏe thì Tiến sĩ Don Colbert cũng đã nói rằng “Tôi đã có vô số bệnh nhân bị viêm xương khớp rất đau đớn với nhiều loại thuốc điều trị khác nhau. Nhiều người đã hết đau trong vòng một vài tháng sau khi điều chỉnh pH nước tiểu của mình trong khoảng 7.0 – 7.5 bằng cách uống đủ lượng nước kiềm và thực phẩm có tính kiềm. Kết quả là có nhiều người có thể dừng việc uống thuốc”.

Bác sĩ. Tiến sĩ Robert O. Young, tác giả cuốn sách “Phép màu cân bằng độ pH” cũng đã nói rằng “Nếu ai đó hỏi tôi một trong những điều có thể làm để có sức khỏe tốt hơn là gì, thì câu trả lời đơn giản là bắt đầu uống nước có tính kiềm (nước ion hóa alkaline)”.

Với những dẫn chứng khoa học như trên thì ta có thể nhận thấy rằng nước Hydrogen là loại nước có nhiều công dụng cho cơ thể, tốt cho sức khỏe. Chính vì vậy mà mọi người có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng. 

Bác sĩ. Tiến sĩ Robert O. Young, tác giả cuốn sách “Phép màu cân bằng độ pH”
Bác sĩ. Tiến sĩ Robert O. Young, tác giả cuốn sách “Phép màu cân bằng độ pH”

Tác hại của nước hydrogen nếu sử dụng không đúng cách? 

Theo một số nghiên cứu như trên thì ta có thể nhận thấy rằng nước Hydrogen vô cùng tốt cho sức khỏe và chưa có một nghiên cứu nào chỉ ra rằng loại nước này có hại cho sức khỏe. 

Tuy nhiên để đảm bảo nước này phát huy tác dụng thì mọi người cũng cần lưu ý một số điều như:

  • Nên lựa chọn các thương hiệu máy lọc nước Hydrogen uy tín để mua. Hiện nay dòng máy lọc nước này bán khá nhiều nhưng không phải ở đâu cũng uy tín. Bạn nên lựa chọn các thương hiệu có tiếng uy tín để mua và sử dụng.
  • Nên uống ngay sau khi nước rót ra vì Hydro rất dễ bị bay hơi.
  • Cần cân nhắc việc có nên đun sôi nước để sử dụng hay không. 
  • Cân nhắc khi cho trẻ sơ sinh sử dụng 

Xem thêm: 4 Sự thật người bán máy lọc nước ion kiềm không bao giờ nói cho bạn

Những lưu ý khi mua máy lọc nước ion kiềm giàu Hydrogen bạn phải biết?

Có một số lưu ý khi mua máy lọc nước ion kiềm giàu Hydrogen như:

  • Chú ý nguồn nước đầu vào và giải pháp tiền xử lý phù hợp, máy lọc nước phải xử lý được tính chất nguồn nước Việt, phải phù hợp với nguồn nước Việt
  • Lựa chọn máy lọc nước minh bạch chỉ số Hydrogen thông số từ NSX
  • Yêu cầu bên bán cung cấp đầy đủ thông tin hàng hóa: C/O, CQ sản phẩm
  • Tỉnh táo không để người bán dắt mũi tránh gian lận thương mại
  • Chú ý sự an toàn khi sử dụng cho gia đình, đặc biệt người già và trẻ nhỏ
  • Đừng quá lạm dụng máy nhiều chế độ nước 
Máy lọc nước ion kiềm giàu Hydro Geyser Vuoxa i5000
Máy lọc nước ion kiềm giàu Hydro Geyser Vuoxa i5000

Sự thật về chỉ số Hydrogen trên máy ion kiềm nhập khẩu ít ai biết | Geyser Việt Nam

Loạn thị trường máy lọc nước ion kiềm nhập khẩu giàu hydro và đây là cách nhận diện đơn giản nhất

Để biết thêm chi tiết mời bạn đọc:

Kinh nghiệm mua máy lọc nước ion kiềm – những bài học xương máu

Sự thật về máy lọc nước hydrogen ion kiềm đang được bán tràn lan trên thị trường

Nước Hydrogen được xem là loại nước có nhiều công dụng tuyệt vời cho cơ thể. Hy vọng với những chia sẻ vô cùng cụ thể như trên đã giúp mọi người trả lời được câu hỏi Hydrogen là gì? Và để biết thêm nhiều thông tin hữu ích, bạn có thể truy cập ngay vào website chúng tôi. 

 

Geyser Việt Nam – Máy lọc nước Nano Geyser ủy quyền

– Hà Nội: 114 Khuất Duy Tiến, phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

– Hồ Chí Minh: Số 74 đường số 1, CityLand Park Hills, Phường 10, Gò Vấp, TP.HCM

– Điện thoại: 024.777.06686

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xin chào, tôi là Huyền Trang, biên tập viên nội dung của Geyser Việt Nam. Tôi luôn nỗ lực để cung cấp thông tin chất lượng và đầy đủ về máy lọc nước, giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm và dịch vụ của Geyser Việt Nam để khách hàng có lựa chọn tốt nhất. Hãy phản hồi dưới bài viết nếu anh chị cần được tư vấn thêm nhé

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên Hệ Tư Vấn 0936048321