Cách uống nước của người Nhật giúp cải thiện sức khỏe mỗi ngày

  • Laura Nguyễn
  • Cập nhật: 28/11/2021
  • 623

Cách uống nước của người Nhật để luôn khỏe mạnh? Chắc hẳn đây là câu hỏi của nhiều người. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp ngay thắc mắc này cũng như gợi ý cho bạn những loại nước uống tốt nhất hiện nay.

1. Uống nước theo cách của người Nhật một cách hiệu quả

Người Nhật không đơn thuần xem nước chỉ dùng để uống mà còn có thể khai thác tối đa công dụng của nước để trị liệu, hay còn tên gọi khác là liệu pháp nước. Liệu pháp nước được ứng dụng phổ biến trong nền Y học Nhật Bản và trong đời sống của người dân.

Bằng cách uống nước ở nhiệt độ phòng, nước ấm vào mỗi buổi sáng sau khi thức dậy, hệ tiêu hóa của chúng ta được làm sạch và cải thiện đường ruột.

Theo người Nhật, việc uống nước lạnh là không tốt vì dễ khiến cho chất béo và dầu trở nên đông cứng, làm chậm quá trình tiêu hóa từ đó dễ dẫn đến các bệnh khác.

Xem thêm: Cách uống nước khoa học

cách uống nước của người nhật
Cách uống nước của người Nhật mang lại nhiều lợi ích

Cách uống nước đúng cách của người Nhật được áp dụng như sau:

  • Uống 4-5 ly, mỗi ly 160ml nước ở nhiệt độ phòng khi mới thức dậy lúc bụng còn đói, trước khi vệ sinh răng miệng và sau 45 phút mới bắt đầu ăn sắng.
  • Mỗi bữa ăn chỉ trong vòng 15 phút. Sau đó không ăn thêm bất cứ thứ gì trong 2 tiếng

Liệu pháp này cần được thực hiện lặp đi lặp lại hàng ngày.

Theo những người sử dụng cách uống nước này, để đạt được hiệu quả thì liệu pháp này phải được thực hiện trong các giai đoạn khác nhau để điều trị các tình trạng sức khỏe khác nhau, ví dụ như sau:

  • Viêm dạ dày uống trong vòng 10 ngày.
  • Cao huyết áp uống trong vòng 30 ngày.
  • Tiểu đường uống trong vòng 30 ngày.
  • Ung thư uống trong vòng 180 ngày.
cách uống nước hiệu quả của người nhật
Người Nhật uống nước để cải thiện sức khỏe.

>> Xem thêm: 9 Khung giờ uống nước tốt cho sức khỏe cơ thể

2. Lợi ích của việc uống nước đúng cách theo kiểu người Nhật

Ứng dụng phương pháp uống nước đúng của người Nhật đem lại các lợi ích sau:

  • Tăng lượng nước uống hằng ngày: uống nước theo cách của người Nhật bao gồm việc tiêu thụ nhiều ly nước trong 1 ngày. Từ đó giúp cơ thể bạn luôn trong tình trạng đủ nước.

Khi cơ thể được hydro hóa đủ lượng cần thiết thì các chức năng não bộ hoạt động tối đa, năng lượng duy trì ổn định, nhiệt độ và huyết áp cơ thể được cân bằng. Việc uống nhiều nước trong ngày cũng có khả năng ngừa táo bón, sỏi thận và nhức đầu.

Rất nhiều người nghĩ rằng uống nước chỉ là để thỏa mãn cơn khát. Tuy nhiên nếu bạn là người thường xuyên vận động, sống ở khí hậu nắng nóng hay làm việc ngoài trời nhiều, thì lượng nước hằng ngày uống phải nhiều hơn.

  • Giảm lượng calo nạp vào: cách uống nước của người Nhật có tác dụng hỗ trợ giảm cân khá hiệu quả.

Các loại nước nhiều đường như soda, nước trái cây có lượng calo rất cao, bạn nên thay thế thành nước lọc để kiểm soát lượng calo nạp vào dễ dàng hơn. Mỗi ngày có thể giảm đến vài trăm calo chỉ bằng việc uống nước như người Nhật.

Bên cạnh đó, các bữa ăn đều hoàn thành trong khoảng 15 phút, sau đó 2 tiếng bạn không thể ăn thêm. Vì vậy lượng calo mỗi ngày ăn giảm đi giúp cơ thể giảm mỡ. Uống nhiều nước và đều đặn còn giảm cảm giác thèm ăn, cơ thể luôn ở trạng thái no.

lợi ích từ cách uống nước của người nhật
Uống nước theo cách của người Nhật giúp cơ thể tốt hơn.

3. Ảnh hưởng không mong muốn của cách uống nước của người Nhật

  • Ngộ độc nước: là tình trạng có thể xảy ra khi bạn tiêu thụ quá nhiều nước trong một thời gian ngắn. Tác dụng không mong muốn này gây hạ lượng natri có trong máu do muối bị pha loãng vì lượng chất lỏng trong máu vượt quá mức cho phép.

Chúng ta không nên xem nhẹ tình trạng này, bởi nếu trở nên nghiêm trọng, ngộ độc nước có thể dẫn đến tử vong. Song trên thực tế, uống nhiều nước có tốt không? Điều này rất hiếm xảy ra với những người khỏe mạnh, có chức năng thận tốt vì chúng có thể nhanh chóng đào thải lượng nước thừa trong máu. Nhưng với những người có tiểu sử bệnh thận, những vận động viên chạy sức bền hay những người lạm dụng chất kích thích thì tình trạng này dễ xảy ra hơn, dễ gây ra nguy có hạ natri máu khi uống quá nhiều nước.

Vậy, nên uống bao nhiêu nước mỗi ngày là đủ? Theo lời khuyên của các chuyên gia, bạn có thể uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, tuy nhiên đừng uống nhiều hơn 4 cốc (~1 lít) nước mỗi giờ, đặc biệt là trẻ em và người già nên uống ít hơn so với người lớn. Bởi vì đây là mức nước tối đa mà thận của một người khỏe mạnh có thể tiêu thụ và xử lý cùng một lúc.

  • Tăng cân trở lại sau liệu trình: gây ra từ tình trạng lượng calo bị hạn chế quá mức khi uống quá nhiều nước và kết hợp áp dụng các quy định chỉ ăn trong 15 phút.

Với một số người áp dụng cách uống nước của người Nhật với mục đích giảm cân, thời gian đầu, lượng calo sẽ giảm theo mong muốn của họ. Tuy nhiên sau khi kết thúc liệu pháp, tình trạng tăng cân có thể quay trở lại.

Bởi vì hạn chế lượng calo quá mức sẽ làm lượng calo đốt cháy và giảm đi trong khi bạn nghỉ ngơi, song song với đó hormone ghrelin sẽ gia tăng đột biến, làm tăng cảm giác đói và khiến bạn ăn nhiều hơn sau đó.

Đồng thời, việc giới hạn thời gian bữa ăn trong thời gian ngắn, cụ thể trong 15 phút sẽ tạo áp lực khiến bạn ăn nhanh hơn. Điều này có thể dẫn đến tình trạng khó tiêu hoặc tăng cân.

Ngộ độc nước có thể xảy ra nếu bạn uống quá 1 lít nước trong một giờ
Ngộ độc nước có thể xảy ra nếu bạn uống quá 1 lít nước trong một giờ

4. Liệu pháp nước của Nhật Bản hoạt động như thế nào?

Cách uống nước của người Nhật là một chế độ uống nước mang lại rất nhiều lợi ích cho cả sức khỏe lẫn nhan sắc. Chế độ uống nước này được cho rằng có khả năng điều trị nhiều bệnh từ táo bón, dạ dày cho đến cả ung thư.

Cách uống nước của người Nhật giúp làm sạch ruột của bạn và điều chỉnh sức khỏe đường ruột. Tuy nhiên trên thực tế, chưa có nghiên cứu nào chứng minh cho khả năng này được thực hiện. Song nếu vẫn muốn áp dụng chế độ uống nước đặc biệt của quốc gia có tuổi thọ cao nhất nhì thế giới này, bạn vẫn có thể thực hiện theo, tuy nhiên cũng cần lưu ý những điều sau để đạt được hiệu quả tốt nhất:

Nước lạnh làm hạ nhiệt độ đường tiêu hóa trong cơ thể và có nguy cơ làm tăng huyết áp ở một số người. Việc uống nước lạnh không làm cho chất béo đông cứng lại trong đường tiêu hóa của bạn.

Khuyến cáo rằng bạn không nên sử dụng liệu pháp nước Nhật Bản để thay thế cho bất kỳ chăm sóc ý tế nào từ các bác sĩ, chuyên gia chăm sóc sức khỏe.

Cách uống nước của người Nhật ở trên đã được dùng từ rất nhiều đời trước đến hiện nay. Các phương pháp này mang lại rất nhiều lợi ích tốt cho cơ thể con người. Tuy nhiên, cũng nên lưu ý là hãy sử dụng nguồn nước sạch để đảm bảo cách uống nước này được phát huy công dụng nhất có thể.

Để được hỗ trợ tư vấn, hãy liên hệ ngay với Geyser Việt Nam các địa chỉ sau:

Geyser Việt Nam – Máy lọc nước Nano Geyser ủy quyền

– Hà Nội: 114 Khuất Duy Tiến, phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

– Hồ Chí Minh: Số 74 đường số 1, CityLand Park Hills, Phường 10, Gò Vấp, TP.HCM

– Điện thoại: 024.777.06686

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Laura Nguyễn

Thạc sĩ Laura Nguyễn sau khi tốt nghiệp bác sĩ đã có thời gian 3 năm đào tạo chuyên ngành vi sinh tại Hàn Quốc. Tham gia nhiều đề tài nghiên cứu khoa học trong và ngoài nước, được đào tạo liên tục về an toàn sinh học. Hiện là trưởng Phòng Nghiên cứu Sức khỏe và Môi trường tại Geyser Việt Nam, nghiên cứu, phân tích, đưa ra các giải pháp về sức khỏe góp phần nâng cao chất lượng đời sống sinh hoạt cho mọi người.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.