Có nên mua máy lọc nước ion kiềm không? thực hư tác dụng của nước ion kiềm

  • Cập nhật:

Có nên mua máy lọc nước ion kiềm không? với những mô tả công năng của nhà sản xuất về khả năng tạo ra nước chứa kiềm tính cao, giàu hydrogen, khoáng chất thì đây đích thị là sản phẩm nên có trong nhà. Nhưng thực hư ra sao, cùng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

co-nen-mua-may-loc-nuoc-ion-kiem-khong
Có nên mua máy lọc nước ion kiềm hay không là câu hỏi được nhiều người đặt ra

1. Máy lọc nước ion kiềm là gì?

Để biết có nên mua máy lọc nước ion kiềm hay không, chúng ta nên đi tìm hiểu rõ về khái niệm, công dụng, cấu tạo, cách thức vận hành, nói chung là tất cả thông tin từ A – Z về máy lọc nước ion kiềm. Nếu bạn thật sự là người quan tâm đến sức khỏe bản thân và gia đình, thì không nên bỏ qua bài viết này. 

Xem thêm:

Thực trạng ô nhiễm môi trường nước ở Việt Nam hiện nay

Nước khoáng và công dụng của nước khoáng đối với sức khỏe

Máy lọc nước ion kiềm được xem là một thiết bị chăm sóc sức khỏe phổ biến ở nhiều đất nước phát triển trên thế giới như: Nhật Bản, LB Nga, Hàn quốc. trên thị trường máy lọc nước, đây được xem là phân khúc cao cấp nhất, bởi bên cạnh khả năng cho ra nước sạch, máy còn có khả năng tạo ra nước ion kiềm giàu hydro, nhiều vi khoáng chống oxy hóa nhờ công nghệ điện phân 2 lần.

co-nen-mua-may-ion-kiem-giau-hydro
Công nghệ điện phân 2 lần của máy lọc nước ion kiềm

Nước ion kiềm được chính phủ Nhật Bản công nhận là thiết bị y tế đảm bảo an toàn và sức khỏe cho tất cả toàn dân và được khuyến cáo sử dụng.

Ngoài nước ion kiềm để uống, máy lọc nước ion kiềm còn có thể tạo ra nhiều loại nước đa dạng phục vụ mọi nhu cầu sinh hoạt của con người từ nước lọc trung tính, nước ion axit, nước ion kiềm mạnh, với dài PH trải dài từ 2.4 đến 11.6………..

2. Cấu tạo của máy lọc nước ion kiềm

Máy lọc nước ion kiềm (máy lọc nước điện giải) được cấu tạo bởi 2 hệ thống lõi lọc bao gồm màng lọc UF và lõi lọc than hoạt tính GAC.

  • Màng lọc UF có kích thước 0,01 micron là cửa ngõ đón nhận và loại bỏ tất cả các tạp chất có kích thước lớn, lơ lửng trong nước, các virus, vi trùng gây bệnh và sẽ được đào thải ra ngoài bằng đường nước thải.
  • Lõi lọc than hoạt tính hỗ trợ hấp thụ mùi, màu, các chất Clo, chất ô nhiễm có trong nguồn nước. 

Trong bộ điện phân của máy lọc nước ion kiềm có giao động từ 7 – 11 tấm điện cực có độ bền và sức hoạt động cực cao là Platinum và Titalium. Các điện cực của bình điện phân, phần cốt lõi của thiết bị lọc nước, giúp kéo dài tuổi thọ và làm gia tăng lượng Hydro.

3. Công dụng của máy lọc nước ion kiềm là gì, có nên mua máy lọc nước ion kiềm không?

Qua nhiều năm nghiên cứu và kiểm định chặt chẽ bởi nhiều tổ chức y tế thế giới, máy lọc nước ion kiềm là kết quả thành công nhất, gây được nhiều tiếng vang lớn trong ngành lọc nước, khi có thể tạo ra dòng nước quý ion kiềm giàu Hydro – chất chống gốc tự do, chống oxy hóa, ngăn ngừa các bệnh mãn tính một cách triệt để.

Nước ion kiềm có rất nhiều tên gọi, bao gồm nước ion kiềm, nước điện giải, nước Kangen, nước kiềm hóa, nước Akaline, nước hydro. Dòng nước này được tạo thành bởi quá trình lọc và điện phân trong máy điện giải. Đây được xem như một phát minh vĩ đại của các nhà nghiên cứu Nhật Bản những năm 1940, đánh dấu bước tiến lịch sử trong ngành xử lý nước từ giai đoạn trước đến nay.

Nước ion kiềm nằm trong giải pH từ 8.5 – 9.5, với các đặc tính tốt cho sức khỏe

  • Phân tử nước siêu nhỏ, chỉ bằng 1/5 so với phân tử nước bình thường, giúp cải thiện tình trạng mất nước, đào thải nhanh độc tố và thanh lọc cơ thể.
  • Giàu tính kiềm tự nhiên như rau xanh giúp trung hòa axit dư và đưa cơ thể về trạng thái hoàn nguyên ổn định.
  • Giàu vi khoáng tự nhiên cần thiết duy trì cuộc sống khỏe mạnh như: Ca, Ka, Mg…..
  • Giàu Hydrogen, chất chống oxy hóa, đầy lùi gốc tự do, chống lão hóa và hỗ trợ điều trị bệnh.
co-nen-mua-may-loc-nuoc-ion-kiem-khong
Nước ion kiềm có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe

Trong nước ion kiềm, phân tử Hydro dễ dàng tiến sâu vào màng sinh học và khuếch tán nội bào, cho phép nó thâm nhập đến các ngăn dưới tế bào như ti thể và tiêu diệt một cách chọn lọc gốc hydroxyl có hại, nhưng không làm mất các oxy và nito cũng như các phản ứng quan trọng trong cơ thể. Vì vậy, nước ion kiềm có khả năng chống oxy hóa mạnh.

“Nước ion kiềm – biết quyết sống khỏe của người Nhật hàng trăm năm”

Theo nghiên cứu từ chuyên gia, để đảm bảo sức khỏe, chỉ số hydro cần duy trì ở mức 700 – 1300, đồng nghĩa với việc nước ion kiềm càng chứa nhiều hydrogen càng chống oxy hóa mạnh, rất tốt cho sức khỏe. Với nhiều lợi ích như vậy, nước ion on kiềm xứng đáng với tên gọi “ nước tốt cho sức khỏe hàng đầu thế giới”.

Như vậy, uống nước ion kiềm thường xuyên chính là cách đơn giản mà hiệu quả nhất để bảo vệ sức khỏe khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường, nhất là gốc tự do(căn nguyên của mọi bệnh tật).

Xem thêm: Nước qua máy lọc có cần đun sôi lại không?

Với câu hỏi đặt ra, có nên mua máy lọc nước ion kiềm không, năm 1965, theo thông cáo dược phẩm số 763 được ban hành bởi Bộ Y Tế Lao Động và Phúc Lợi Xã Hội Nhật Bản khuyến cáo người dân nên sử dụng thường xuyên nước ion kiềm giàu hydro để tăng cường sức đề kháng, phòng và ngăn ngừa các bệnh mãn tính. 

Khả năng loại bỏ chất oxy hóa của máy lọc nước ion kiềm Geyser Vuoxa i5000

4. Nhiều người vẫn có cái nhìn không tốt về máy ion kiềm, vì sao?

Không tự nhiên mà câu hỏi có nên mua máy lọc nước ion kiềm không được rất nhiều người đặt ra. Máy lọc nước ion kiềm giàu hydro tuy đã được chứng nhận là thiết bị chăm sóc sức khỏe chuẩn y tế, giúp cải thiện tình trạng sức khỏe, tuy nhiên với nhiều lý do khác nhau, khiến việc sử dụng máy lọc nước ion kiềm bị vô hiệu hóa tác dụng, thậm chí là phản tác dụng, không mang lại lợi ích gì cho người dùng.

4.1 Không xử lý được chất bẩn do máy không phù hợp nguồn nước đầu vào

Không có bất kỳ máy lọc nước nào có thể xử lý được mọi nguồn nước của các khu vực khác nhau. Mỗi một loại máy lọc nước ion kiềm đều sẽ có những khuyến cáo riêng của nhà sản xuất về tiêu chuẩn nước đầu vào. 

Không được sự tư vấn của chuyên gia, không tiến hành xét nghiệm các thành phần của nước, tự ý kiểm tra nước bằng các thiết bị kém chất lượng (thiết bị chuẩn chất lượng thường chi phí cao, không nhiều cơ sở có khả năng đầu tư để phục vụ kiểm tra cho khách hàng)……đều là những nguyên nhân gây ra sự cố máy lọc không cho ra được nguồn nước sạch. 

Xem thêm: 4 bút thử nước TDS kiểm tra chất lượng nước sinh hoạt, nước uống chính xác

Máy lọc nước được sản xuất và nhập khẩu nguyên chiếc từ nước ngoài, nghiên cứu dựa trên tính chất nguồn nước sở tại nên khi về Việt Nam sẽ gặp một số khó khăn. Nếu muốn xử lý tốt nguồn nước đầu vào cần có đánh giá từ chuyên gia, chọn bộ tiền xử lý phù hợp với nguồn nước Việt Nam. Hiện nay, bộ tiền xử lý nước Geyser đang đứng top 1 trên thị trường, về độ phù hợp để xử lý nguồn nước tại Việt Nam.

Bộ tiền lọc nước chống cặn điện cực cho máy ion kiềm điện giải Geyser Vuoxa A

4.2 Tầm điện cực không đạt tiêu chuẩn về chất lượng 

Một tấm điện cực được đánh giá là đạt yêu cầu về chất lượng phải là tấm điện cực được phủ Platinum – một nhóm kim loại quý hiếm, đắt hơn cả vàng, với đặc tính không bị bào mòn, ngay cả ở nhiệt độ cao.

Những tấm điện cực không đáp ứng được tiêu chuẩn trên dẫn đến chất lượng kém, tuổi thọ ngắn, dễ bị ăn mòn sau một thời gian ngắn sử dụng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình điện phân và chất lượng nước uống. Nước có thể có màu, mùi, nhiễm kim loại và mất cân bằng độ pH

4.3 Lắp đặt bởi đội ngũ không có chuyên môn cao

Khác với các nhóm sản phẩm khác, máy lọc nước là thiết bị liên quan trực tiếp tới sức khỏe con người. Để hiểu và có thể lắp đặt, cũng như hướng dẫn khách hàng sử dụng đúng cách, đúng công dụng của từng nhóm nước trong máy ion kiềm, bắt buộc phải có một đội ngũ chuyên gia nước có đủ chuyên môn. Nếu không đủ chuyên môn, quá trình lắp đặt và sử dụng sẽ không được đảm bảo đúng quy trình, làm giảm hiệu quả hoạt động.

4.4 Máy lọc nước ion kiềm không đạt chuẩn thiết bị y tế.

Trên trị trường có rất nhiều công nghệ và thiết bị tạo ra nước ion kiềm, nhưng không phải thiết bị nào cũng được kiểm chứng bởi Bộ Y Tế, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khách hàng chưa cảm nhận được công dụng thực sự của nước ion kiềm như đã được tìm hiểu.

Rất nhiều khách hàng đã mất niềm tin, thậm chí có ác cảm với máy lọc nước ion kiềm vì đã phải bỏ một khoản tiền tương đối lớn mà không nhận lại được những giá trị như mong muốn. 

Hãy chọn đúng đơn vị cung cấp máy lọc nước uy tín, chất lượng, có thể cung cấp cho bạn cá giấy tờ, chứng nhận kiểm chứng được chất lượng của máy lọc nước ion kiềm. Hơn cả nên chọn những đơn vị có đội ngũ chuyên gia nước để bắt bệnh chính xác nguồn nước đầu vào, từ đó tìm ra dòng máy ion kiềm phù hợp.

may-loc-nuoc-chuan-y-te
Các tiêu chuẩn đáp ứng một máy lọc nước ion kiềm chuẩn chất lượng

CÓ NÊN MUA MÁY LỌC NƯỚC ION KIỀM HAY KHÔNG – XIN THƯA LÀ CÓ!

Chỉ cần bạn tìm hiểu mua đúng sản phẩm chất lượng, đơn vị uy tín, chắc chắn bạn sẽ được sở hữu thiết bị chăm sóc sức khỏe được đánh giá hàng đầu và cảm nhận công dụng có 102 của nước ion kiềm.

Mong rằng bài viết của Geyser đã giúp bạn biết được nước khử khoáng là gì và việc không nên dùng nước khử khoáng hằng ngày. Qua đó chúng ta cũng biết nước ion canxi có nhiều lợi ích cho sức khỏe và nên sử dụng. Theo dõi Geyser để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!

Với gần 40 năm kinh nghiệm trên thế giới và 14 năm tại thị trường Việt Nam, máy lọc nước ion kiềm giàu hydro Geyser Vuoxa của tập đoàn Geyser LB Nga là một giải pháp mới nhất mang lại nguồn nước giàu khoáng, giàu tính kiềm tự nhiên và hydrogen chăm sóc sức khỏe toàn diện cho gia đình.

Geyser Việt Nam – Máy lọc nước Nano Geyser ủy quyền

– Hà Nội: 114 Khuất Duy Tiến, phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

– Hồ Chí Minh: Số 74 đường số 1, CityLand Park Hills, Phường 10, Gò Vấp, TP.HCM

– Điện thoại: 024.777.06686

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xin chào, tôi là Huyền Trang, biên tập viên nội dung của Geyser Việt Nam. Tôi luôn nỗ lực để cung cấp thông tin chất lượng và đầy đủ về máy lọc nước, giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm và dịch vụ của Geyser Việt Nam để khách hàng có lựa chọn tốt nhất. Hãy phản hồi dưới bài viết nếu anh chị cần được tư vấn thêm nhé

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên Hệ Tư Vấn 0936048321