Nước ion kiềm là gì? Lý do tại sao bác sĩ khuyến khích sử dụng

  • Cập nhật:

Nước tinh khiết là một loại nước con người sử dụng mỗi ngày và có tác dụng thanh lọc cơ thể. Ngoài ra, trên thị trường xuất hiện rất nhiều các loại nước khác có tác dụng tốt hơn vì chứa vi khoáng. Trong đó, chúng ta không thể bỏ qua nước iON kiềm.

Vậy nước iON kiềm là gì mà nhiều người đánh giá cao tác dụng của nó như vậy? Có rất nhiều các nhà khoa học và bác sĩ trên toàn thế giới khuyến khích sử dụng loại nước này. Nước iON kiềm có thực sự tốt, mời các bạn cùng đến với bài viết dưới đây.

Nước iON kiềm là gì
Nước iON kiềm là gì

1. Nước ion kiềm là gì? Những thông tin về nước ion kiềm

Trên thị trường hiện nay có bán rất nhiều loại nước iON kiềm đóng chai. Không chỉ vậy, đã ra đời các loại máy lọc nước chất lượng biến nước kiềm trở nên thông dụng hơn.

Xem thêm: Có nên mua máy lọc nước ion kiềm không? thực hư tác dụng của nước ion kiềm

1.1. Nước iON kiềm là gì?

Nước iON kiềm là loại nước được tạo nên bởi quá trình điện phân nước bằng công nghệ cao. Thông qua đó, các phân tử nước được phân tách thành 2 phân tử nhỏ hơn là H+ và OH-. Từ đó tạo nên tình kiềm trong nước, có tác dụng tốt giúp ích cho sức khỏe con người. 

Tính kiềm trong nước tương tự như trong rau xanh, giàu các chất vi khoáng và hydrogen.Độ pH thường thấy trong nước kiềm đóng chai hoặc được tạo bởi máy lọc nước từ 7,5 đến 10. Hiện tại, loại nước này không chỉ được Bộ Y Tế Nhật Bản công nhận mà còn được rất nhiều đơn vị xác nhận về lợi ích. 

nước ion kiềm là gì? Lý do tại sao bác sĩ khuyến khích sử dụng
nước ion kiềm là gì? Lý do tại sao bác sĩ khuyến khích sử dụng

1.2. Đặc tính và công dụng của nước iON kiềm Alkaline

Nước ion kiềm có 4 đặc tính cơ bản và công dụng nước iON kiềm là gì: 

  • Mang đặc tính kiềm, tương tự như rau xanh. Nó có thể trung hòa các loại axit không cần thiết trong cơ thể, giúp cân bằng pH. Vậy nên, hệ tiêu hóa của bạn sẽ hoạt động tốt hơn.
  • Chống oxy hóa nhờ Hydrogen. Nhờ lượng hydro cao, khả năng thẩm thấu nhanh chóng nên tốc độ oxy hóa của cơ thể sẽ giảm xuống. Nó còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, đào thải các gốc tự do có hại.
  • Cấu trúc phân tử siêu nhỏ. Sau khi điện phân, các phân tử nước vốn đã nhỏ giờ trở nên siêu nhỏ. Nhờ đặc tính đó, độ thẩm thấu của nó sẽ nhanh chóng hơn. 
  • Giàu các khoáng chất tự nhiên. Khi lọc nước, các loại vi khuẩn và chất gây hại đều được lọc sạch sẽ. Trong nước chỉ còn tồn tại các khoáng chất tốt cho cơ thể nên hệ miễn dịch sẽ được tăng cường tốt hơn.
Đặc tính và công dụng của nước iON kiềm Alkaline
Đặc tính và công dụng của nước iON kiềm Alkaline

Xem thêm: Máy lọc nước ion kiềm có tốt không hay chỉ bị “tung hỏa mù”?

2. Tại sao nói nước ion kiềm là bí quyết trường thọ của người Nhật 

Từ những năm 1940, sau khi được nghiên cứu, người Nhật đã thử nghiệm loại nước này. Và bắt đầu từ những năm 1965, Bộ sức khỏe Lao Động và Phúc lợi xã hội Nhật Bản đã đưa ra các thông cáo ngụ ý khuyến khích người dân sử dụng nước ion kiềm. Và loại nước này được phủ sóng rộng rãi đến toàn bộ người dân vào năm 1992 trong một chương trình thực tế.

Năm 1999, Hội nghị Y khoa Nhật Bản lần thứ 25 cũng tuyên bố đây là một loại nước tốt có thể sử dụng hàng ngày. Đạo luật Dược phẩm và thiết bị y tế Nhật Bản đã công nhận nhiều tác dụng thực tế của nước ion. Tại đất nước này, ngày 11/7 còn được chọn làm ngày Nước ion kiềm.

Nhật Bản là quốc gia có tuổi thọ trung bình của con người đứng thứ nhất trên thế giới. Khi đã cao tuổi, người Nhật vẫn vô cùng khỏe mạnh và minh mẫn. Đây được coi là công dụng của việc sử dụng nước kiềm.

Tại sao nói nước ion kiềm là bí quyết trường thọ của người Nhật
Tại sao nói nước ion kiềm là bí quyết trường thọ của người Nhật

3. Nước ion kiềm có tốt và chữa được bệnh như nhiều người nói hay không? 

Một số người thần thánh hóa các lợi ích của nước iON kiềm. Từ đó gây nên nhiều tranh cãi xoay quanh việc nước kiềm có thể chữa được bệnh như lời đồn.

3.1. Nước iON kiềm có thực sự chữa được bệnh ung thư?

Khi đã tìm hiểu nước iON kiềm là gì, không thể phủ nhận tác dụng của nước iON kiềm đối với cơ thể con người. Tuy nhiên, đối với việc khẳng định nước kiềm chữa được bệnh ung thư không thì lại chưa được kiểm chứng. Hiện nay, chưa có thông tin xác nhận nhận định đó nên việc lạm dụng và thần thánh hóa lợi ích này là không chính xác.

3.2. Tác dụng nước iON kiềm trong phòng bệnh và hỗ trợ điều trị

Cơ thể con người và máu đều có độ pH thiên kiềm, vậy nên việc bổ sung kiềm cho cơ thể rất cần thiết. Khi cơ thể nghiêng dần sang tính axit, cơ thể con người sẽ bị bệnh nếu duy trì trong thời gian dài. Vậy nên uống nước iON kiềm sẽ có tác dụng phòng bệnh và tham gia vào phác đồ điều trị theo chỉ định của bác sĩ.

Xem thêm: Đừng mua máy lọc nước ion kiềm khi không biết những điều này

4. Có thể coi nước ion kiềm là loại nước tốt nhất không? 

Trên thị trường có rất nhiều loại nước mang lại những công dụng khác nhau. Vậy nước kiềm có được đánh giá là loại nước tốt nhất?

4.1. Nước sạch có thực sự an toàn?

Nước trong sinh hoạt hàng ngày tại Việt Nam đã được qua quy trình lọc theo chuẩn Bộ Y Tế. Tuy nhiên, không đảm bảo được việc mọi khu vực đều được sử dụng nước sạch. Thậm chí, nhiều gia đình còn không sử dụng máy lọc nước khiến nước tiềm ẩn nhiều nguy cơ cao. 

Vậy nên hiện nay nguồn nước sạch theo định nghĩa của nhiều người vẫn chưa thực sự “sạch”. Trong nước có thể nhiễm các yếu tố độc hại mà người sử dụng không phát hiện. Ngoài ra, nếu chỉ sử dụng nước lọc vẫn chưa thể đáp ứng đủ dưỡng chất mà cơ thể cần.

Nước tinh khiết không phải là nước sạch, bạn không nghe nhầm đâu

4.2. Có nên sinh hoạt bằng cách sử dụng hoàn toàn nước tinh khiết?

Nước tinh khiết có thể sử dụng trong sinh hoạt bình thường như rửa thực phẩm, nấu ăn,… Tuy nhiên, khi dùng để uống trực tiếp bạn cần phải đun sôi hoặc qua máy lọc nước. Thậm chí, theo nhiều chuyên gia đã khẳng định việc chỉ uống nước tinh khiết hàng ngày chưa thể đáp ứng được nhu cầu mà cơ thể cần. Đó chính là lượng khoáng tự nhiên và hàm lượng hydrogen cần thiết.

Loại nước nào uống trong thời gian dài tốt nhất

4.3. Nước kiềm hay nước tinh khiết tốt hơn? Có phải loại nước kiềm nào cũng uống được?

Nước kiềm chứa các vi khoáng tự nhiên tốt cho cơ thể mà còn chứa hàm lượng hydrogen có ích. Vậy nên, nước iON kiềm được đánh giá tốt hơn và nhận được nhiều khuyên nên sử dụng hàng ngày. 

Nước kiềm được chia ra thành các bậc độ pH khác nhau. Có nhiều phương pháp tạo ra nước kiềm, trong đó an toàn nhất là dùng máy lọc nước. Bạn chỉ nên sử dụng nước iON kiềm có độ pH nằm trong mức cho phép sử dụng.

Thực hư việc uống nước tinh khiết vẫn sống trăm tuổi?

4.4. Thực hư nước iON kiềm giàu hydro là thức uống tốt nhất hiện nay

Nước iON kiềm giàu hydro là loại nước có đủ các đặc điểm của nước kiềm là giàu vi khoáng, có có tính kiềm tốt cho cơ thể. Không chỉ vậy, nó còn sở hữu nồng độ hydro hòa tan quý giá. Vậy nên theo chuyên gia, đây là loại đồ uống tốt nhất mà bạn nên sử dụng.

5. Dẫn chứng khoa học về các công dụng và lợi ích thực sự của nước ion kiềm

Trên thế giới, tại Hàn Quốc, Bộ Thực phẩm và Dược phẩm cũng đã khẳng định lợi ích với cơ thể qua việc tăng cường hệ miễn dịch và tiêu hóa. Ngoài ra, các nước khác như Hoa Kỳ, Anh Quốc,… cũng đã chỉ ra nhiều tác dụng của nước kiềm. Cụ thể:

  • Tạp chí y khoa Anh Quốc chỉ ra nước chứa ion kiềm có tác dụng trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh mãn tính. 
  • Bác sĩ Gerald Bresnahan, người từng tư vấn sức khỏe cho nhiều đời tổng thống Mỹ cũng đã chia sẻ về tác dụng của nước ion kiềm. Ông ví sự ra đời của nó như một cuộc cách mạng cho sức khỏe nhờ việc uống nước mỗi ngày. 
  • Bác sĩ Horst S. Fitzer, khoa trưởng bệnh viện Cambridge cũng đã chứng thực những lợi ích bất ngờ của nước chứa kiềm. Ông đưa ra lời khuyên nên sử dụng loại nước này để đạt hiệu quả cao nhất trong việc bảo vệ sức khỏe.

Thậm chí, ngay tại Việt Nam cũng đã có nhiều bác sĩ tham gia nghiên cứu về tác dụng của loại nước này. Tiến sĩ, lương y Ngô Đức Vượng khẳng định việc sử dụng nước kiềm tối ưu sức khỏe, phòng tránh bệnh tật tốt.

Dẫn chứng khoa học về các công dụng và lợi ích thực sự của nước ion kiềm
Dẫn chứng khoa học về các công dụng và lợi ích thực sự của nước ion kiềm

6. Phân biệt hai loại nước ion kiềm tự nhiên và nước ion kiềm bù khoáng 

Bạn có thể phân biệt hai loại nước này bằng cách xét nguồn gốc của chúng. Nước iON kiềm là gì? Nước iON kiềm tự nhiên là nước chứa các chất khoáng có sẵn, còn nhân tạo được tạo ra bằng cách thông qua máy lọc nước. Trong máy có các lõi lọc như điện cực, tạo ra các vi khoáng trong nước. Tuy nhiên, nước kiềm tự nhiên vẫn được đánh giá là tốt nhất.

7. Giá các loại nước ion kiềm hiện nay là bao nhiêu?

Đối với nước đóng chai, mức giá của chúng sẽ dao động 10 đến 15 nghìn đồng cho mỗi lít nước. Tùy cơ sở và nhãn hiệu bạn mua, mức giá sẽ không chênh lệch quá nhiều. Nếu bạn mua máy lọc nước, bạn chỉ cần bỏ ra khoảng từ 30 triệu đồng. Tuổi thị của một máy trung bình lên tới 12 năm.

Tính ra, số tiền bạn mua máy lọc nước sẽ thấp hơn khi mua nước đóng chai. Hơn nữa khi được bảo quản trong chai nhựa, có rất nhiều dưỡng chất sẽ bị mất đi. Vậy nên, bạn nên mua máy lọc nước để sử dụng, vừa tiết kiệm vừa tốt hơn với sức khỏe.

8. Nước khoáng kiềm, nước ion kiềm đóng chai có tốt hay không?

Các loại nước đóng chai thường không tốt. Đầu tiên, chúng được đóng trong chai nhựa, vừa gây hại cho sức khỏe vừa làm ảnh hưởng tới môi trường. Khi đóng chai và bảo quản, các chất dinh dưỡng chứa bên trong không được giữ nguyên. Chúng có thể bay hơi hoặc biến chất, gây ảnh hưởng tới sức khỏe người sử dụng. 

Nước khoáng kiềm, nước ion kiềm đóng chai có tốt hay không?
Nước khoáng kiềm, nước ion kiềm đóng chai có tốt hay không?

Xem thêm: Đừng uống nước ion kiềm đóng chai nếu bạn không biết điều này

9. Mách bạn cách sử dụng nước ion kiềm 

Bạn đã biết những cách sử dụng nước iON kiềm này chưa?

9.1. Uống nhiều nước kiềm hại cho cơ thể hay không?

Bộ Y Tế và cả Chính phủ của Nhật Bản đều khuyến khích người dân sử dụng nước iON kiềm. Tuy nhiên, chưa có thông báo về việc uống nhiều nước sẽ gây hại. Tuy nhiên, bạn nên uống từ 2 lít nước mỗi ngày để đủ cho cơ thể.

9.2. Nên sử dụng nước iON kiềm điện giải có độ pH là bao nhiêu?

Độ pH thích hợp để uống là từ 8 đến 9,5. Tuy nhiên, nếu bạn là người mới bắt đầu, cho trẻ em trên 6 tuổi và người già sử dụng thì bạn nên chọn mức độ thấp nhất. Từ 9.5 là mức độ cho trẻ từ 12 tuổi và người trưởng thành. 

9.3. Mỗi ngày uống bao nhiêu lít nước kiềm điện giải là đủ?

Cơ thể con người cần tối thiểu 2 lít nước mỗi ngày. Vậy nên, bạn có thể uống từ 2 đến 4 lít nước.

9.4. Thời điểm uống nước điện giải iON kiềm tốt nhất

Buổi sáng uống nước giúp bạn duy trì sự tỉnh táo và thanh lọc cơ thể. Buổi trưa uống nước giúp tinh thần thư thái, buổi tối có thể khiến bạn ngủ ngon hơn. Nếu uống trước bữa ăn, nó có thể kích thích vị giác, tiêu hóa thức ăn và có thể giảm cân. 

9.5. Có nên đun sôi nước kiềm để uống không?

Nước kiềm có thể trực tiếp sử dụng mà không cần đun nước. Các thành phần như hydrogen là chất dễ bay hơi, vậy nên bạn không nên đun nước.

9.6. Có được uống thuốc với nước iON kiềm hay không?

Các chất trong nước và thuốc có thể không phù hợp với nhau. Vậy nên trước và sau uống thuốc 30 phút, bạn không nên uống nước kiềm. 

10. Nên mua nước ion kiềm ở đâu để sử dụng? 

Ngoài loại nước đóng chai trong siêu thị, bạn có thể trực tiếp mua máy lọc nước về để sử dụng. Trên thị trường đã có rất nhiều loại máy và nhà phân phối uy tín, bạn có thể dễ dàng chọn mua máy lọc nước.

Geyser Việt Nam tự hào là đại lý phân phối máy các loại máy lọc nước chính hãng và giá tốt nhất. Với nền tảng và công nghệ của mình, Geyser đã đưa những loại máy chất lượng nhất về Việt Nam để phục vụ cho người dân. Lý do chúng tôi được tin tưởng là do sự thấu hiểu về nguồn nước Việt, nhu cầu của người tiêu dùng. 

Nên mua nước ion kiềm ở đâu để sử dụng?
Nên mua nước ion kiềm ở đâu để sử dụng?

11. Những lưu ý cần biết khi mua máy lọc nước kiềm 

Khi bạn mua máy lọc nước iON kiềm, thứ bạn nên để ý đầu tiên là nó có phù hợp với nguồn nước sinh hoạt tại Việt Nam hay không. Có nhiều loại máy được sản xuất tại Nhật, nơi có nguồn nước sạch và không cần chú trọng quá nhiều vào khâu lọc nước. Nhưng tại Việt Nam, đây lại là khâu cực kì quan trọng. Vậy nên các loại máy nên lắp thêm bộ tiền lọc để giải quyết vấn đề này.

Ngoài ra, vấn đề làm giả chỉ số Hydrogen đã xuất hiện trên thị trường. Khi lựa chọn, bạn có thể ưu tiên các loại máy có công bố chỉ số này minh bạch ngay trên thân máy.

Trong bài viết trên đây, chúng tôi đã giúp bạn trả lời câu hỏi nước iON kiềm là gì và thực hư tác dụng của nó. Đây được đánh giá là một loại nước tốt cho sức khỏe mà bạn nên sử dụng hàng ngày. Hy vọng bài viết của Geyser Việt Nam đem đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích.

Xem thêm: Kinh nghiệm mua máy lọc nước ion kiềm – những bài học xương máu

 

Geyser Việt Nam – Máy lọc nước Nano Geyser ủy quyền

– Hà Nội: 114 Khuất Duy Tiến, phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

– Hồ Chí Minh: Số 74 đường số 1, CityLand Park Hills, Phường 10, Gò Vấp, TP.HCM

– Điện thoại: 024.777.06686

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xin chào, tôi là Huyền Trang, biên tập viên nội dung của Geyser Việt Nam. Tôi luôn nỗ lực để cung cấp thông tin chất lượng và đầy đủ về máy lọc nước, giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm và dịch vụ của Geyser Việt Nam để khách hàng có lựa chọn tốt nhất. Hãy phản hồi dưới bài viết nếu anh chị cần được tư vấn thêm nhé

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên Hệ Tư Vấn 0936048321