So sánh sự khác nhau giữa nước khoáng kiềm và nước kiềm?

  • Cập nhật:

Nước bình thường mà chúng ta hay sử dụng chính là nước tinh khiết có độ pH bằng 7.0 độ, nhưng dần dần, các nghiên cứu nhận ra uống nước lọc mỗi ngày là chưa đủ. Trong quá trình hoạt động, cơ thể cần rất nhiều chất dinh dưỡng để các cơ quan phát triển khỏe mạnh. Lúc này, nước khoáng kiềm được nghiên cứu, đảm bảo đủ các nhu cầu cần thiết của con người. Mời các bạn cùng tìm hiểu thông tin về loại nước này và sự khác nhau giữa nó và nước kiềm trong bài viết dưới đây. 

So sánh sự khác nhau giữa nước khoáng kiềm và nước kiềm
So sánh sự khác nhau giữa nước khoáng kiềm và nước kiềm

1. Nước khoáng kiềm là gì?

Nước khoáng kiềm hay còn được biết đến với tên gọi nước iON kiềm điện giải, là sản phẩm của quá trình điện phân nước. Nó vừa xuất hiện trong tự nhiên, vừa được con người tạo ra bằng cách nhân tạo. Để tạo ra loại nước này, người ta phải dùng đến các loại máy iON hóa và máy lọc nước.

Nhờ công nghệ điện giải vô cùng hiện đại, không cần các chất khác mà chất khoáng và tính kiềm có thể tự sinh ra trong nước. Độ pH của nó sẽ thiên kiềm, thường từ 7.5 độ đến 10.5 độ. Nước iON kiềm hiện cũng đã được Bộ Y tế Nhật Bản và nhiều chuyên gia trên toàn thế giới công nhận về tác dụng.

Mọi người có thể sử dụng loại nước này thay cho nước tinh khiết hàng ngày. Tuy đã sử dụng hoặc đang tìm hiểu, nhưng có rất nhiều người không thể phân biệt được 2 khái niệm nước khoáng kiềm và nước kiềm. Vậy nên khi đi mua nước sử dụng, nhiều người mắc phải lỗi sai cơ bản là mua nhầm sản phẩm. 

Nước khoáng kiềm là gì?
Nước khoáng kiềm là gì?

Xem thêm: Nên uống nước khoáng hay nước tinh khiết thường xuyên hơn?  

2. Công dụng đối với cơ thể của nước khoáng kiềm

Nước khoáng kiềm có tất cả các yếu tố để thúc đẩy quá trình hoạt động của cơ thể. Dưới đây là những công dụng nổi bật nhất khiến cho các chuyên gia và người tiêu dùng đều ưa chuộng.

  • Trung hòa lượng axit và cân bằng độ pH trong cơ thể. Cơ thể con người có độ pH mang tính kiềm, vậy nên một cơ thể khỏe mạnh thì cần duy trì độ kiềm ấy. Trong nước có các phân tử H+ và OH- được tạo ra từ quá trình điện phân. Chúng khiến cho nước được kiềm hóa, tính kiềm tốt tương tự với rau xanh mà con người cần bổ sung. Khi cơ thể nạp quá nhiều các chất độc hại, lượng axit sẽ tích tụ lại trong cơ thể và tạo nên nhiều nguy cơ xấu. Tác dụng của nước kiềm lúc này là trung hòa lượng axit dư đó, giúp môi trường trong cơ thể luôn ổn định. Các bác sĩ trên thế giới cũng đã khẳng định tác dụng phòng bệnh này của nước khoáng kiềm.
  • Các vi khoáng trong nước iON kiềm cũng sẽ tham gia vào quá trình hoạt động của cơ thể. Chúng được điện giải tạo ra các phân tử chất siêu nhỏ, hấp thụ nhanh vào trong cơ thể. Cơ thể bạn có thể được cung cấp các chất cần thiết như kali, kẽm, natri,…
  • Làm chậm, ngăn cản quá trình lão hóa. Trong cơ thể con người có rất nhiều độc tố tích tụ và các gốc tự do gây hại. Khi tiến vào cơ thể, phân tử trong đó sẽ làm các gốc tự do không hoạt động và giúp cơ thể đào thải chất gây hại. Không chỉ vậy, trong iON kiềm cũng chứa lượng hydrogen rất cao. Mà tác dụng của nó với cơ thể là làm chậm quá trình lão hóa của các cơ quan trong cơ thể. Bạn không những giữ được tuổi trẻ của mình, mà còn làm chậm sự yếu đi của các cơ quan khi tuổi cao.

Tất cả những lợi ích trên đã được Bộ Y tế của Nhật Bản và nhiều bác sĩ, chuyên gia hàng đầu trên thế giới công nhận. Các bác sĩ khuyên dùng nước khoáng kiềm thay cho nước tinh khiết hàng ngày, bạn sẽ có một cơ thể khỏe mạnh nhất. 

Công dụng đối với cơ thể của nước khoáng kiềm
Công dụng đối với cơ thể của nước khoáng kiềm

3. So sánh nước khoáng kiềm và nước kiềm?

Rất nhiều người mua hàng bị nhầm hai sản phẩm là nước khoáng kiềm và nước kiềm. Bởi chúng cũng có tính kiềm tự nhiên, vậy nên khi không tìm hiểu người ta sẽ khó có thể phân biệt được. Tuy nhiên, nếu sử dụng nhầm loại nước thì các công dụng bạn kỳ vọng sẽ không xảy ra khi bạn sử dụng nước. 

Điểm khác nhau cơ bản giữa hai loại nước là đều có tính kiềm lành tính, có lợi. Tuy nhiên, để có thể tạo ra nước kiềm, bạn chỉ cần lắp thêm một bộ phận là lõi Alkaline vào máy lọc nước bình thường. Nhưng nước iON kiềm cần máy lọc nước chuyên biệt mới có thể tạo ra. Nước sẽ được tạo ra qua quá trình điện phân chứ không như phương pháp lọc bổ sung truyền thống.

 Ngoài ra, trong nước khoáng kiềm sẽ có các chất dinh dưỡng như vi khoáng, lượng hydrogen cao hơn. Bởi trong quá trình điện phân, các chất sẽ được tách nhỏ và xuất hiện làm cho dòng nước trở nên quý giá. Những chất này đều rất tốt với cơ thể và là những chất tự nhiên an toàn.

Xem thêm: Có nên mua máy lọc nước ion kiềm không? thực hư tác dụng sa sao

4. Nên uống nước khoáng kiềm mỗi ngày như thế nào?

Hiện nay, nước khoáng kiềm đã được sử dụng phổ biến và được sản xuất bán rất nhiều trên thị trường. Bạn có thể mua nước kiềm đóng chai của các nhãn hàng lớn tại Việt Nam thông qua các đại lý, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, tạp hóa,… Chúng có giá thành khá rẻ, vậy nên có thể mua nhiều để sử dụng tại nhà.

Tuy nhiên, so với nước đóng chai có nhiều nguy hại, người dùng có thể chọn cách sử dụng nước từ máy lọc nước. Các chất dinh dưỡng và lượng hydrogen sẽ được đảm bảo hơn khi bạn sử dụng ngay trực tiếp từ máy. Hơn nữa, bạn đã góp một phần công sức để hạn chế rác thải nhựa từ chai vào môi trường.

Tương tự như nước đóng chai, máy lọc nước cũng có rất nhiều địa điểm cung cấp khác nhau. Tuy nhiên, những cái tên nhãn hiệu quen thuộc với người sử dụng chính là Atica, Vuoxa, Panasonic, Kangen, Fuji Smart,… Bạn có thể sử dụng nước bất cứ lúc nào mình cần. Thậm chí, nước từ máy lọc cũng được sử dụng trong nấu ăn và bảo quản thực phẩm rất tốt. 

Nên uống nước khoáng kiềm mỗi ngày như thế nào
Nên uống nước khoáng kiềm mỗi ngày như thế nào

Xem thêm: Ai không nên uống nước iON kiềm và thực hư lợi ích với sức khỏe?

5. Địa chỉ mua máy điện giải kiềm chính hãng và uy tín

Để chọn được địa chỉ mua máy lọc nước uy tín và chất lượng, bạn cần xem xét rất nhiều yếu tố. Bạn có thể tham khảo ngay các yêu khi mua cầu dưới đây:

  • Địa chỉ uy tín, có nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng, chính hãng. Các nước đang dẫn đầu về ngành công nghệ này là Nhật Bản và Hàn Quốc, ngoài ra các quốc gia như Nga, Đức,… cũng khá phổ biến. Một lưu ý nhỏ nữa là bạn không nên mua đồ cũ hoặc đồ xách tay vì chế độ bảo hành không được đảm bảo.
  • Máy lọc nước được đánh giá là phù hợp với đặc điểm nguồn nước Việt. Nước dùng trong sinh hoạt của Việt Nam là nước máy, chưa thể đảm bảo độ sạch sẽ và tinh khiết yêu cầu. Vậy nên bình thường, khi sử dụng người ta cần phải có máy lọc nước. Trong các loại máy điện giải thường không thích hợp và tiềm ẩn nhiều nguy cơ về nước bẩn. Vậy nên bạn cần tìm loại máy thích hợp, nhất là cần thêm bộ tiền lọc để xử lý nước đầu vào.
  • Các loại máy lọc nước cần minh bạch chỉ số hydrogen. Đây là yếu tố cần thiết mà con người muốn khi sử dụng nước khoáng kiềm. Tuy nhiên, nhiều nơi người ta làm giả chỉ số này để thu về lợi nhuận cao hơn từ việc bán sản phẩm với giá cao. Vậy nên, bạn cần tìm những loại máy minh bạch chỉ số hydrogen.
Địa chỉ mua máy điện giải kiềm chính hãng và uy tín
Địa chỉ mua máy điện giải kiềm chính hãng và uy tín

Geyser Việt Nam là một địa chỉ cung cấp máy điện giải nước khoáng kiềm tốt nhất thị trường hiện nay. Với lịch sử hơn 40 năm nghiên cứu và phát triển, các sản phẩm của Geyser được cả người tiêu dùng và các chuyên gia đánh giá cao. Nhất là khi xuất hiện trên các mặt báo uy tín, cái tên Geyser dường như đã chiếm được niềm tin yêu cực lớn trong lòng khách hàng Việt Nam.

Giảm giá!

Máy lọc nước ion kiềm giàu hydro Geyser Vuoxa i5000

  • Giá bán: 45,000,000đ (Đã bao gồm VAT)
Thông số kỹ thuật
  • Model : i5000
  • Công nghệ : Lọc Nano 4 in 1 Plus + Điện giải nước
  • Số lõi lọc : 3 lõi
  • Số tầng lọc : 12
  • Tốc độ lọc đề xuất : 2-3l/p

Những sản phẩm máy lọc nước của Geyser cung cấp cho bạn nguồn nước sạch và chất lượng nhất. Bởi thấu hiểu nỗi lo của người dùng, chúng tôi với phương châm mang đến sức khỏe, các dòng sản phẩm đều được đảm bảo về chất lượng và giá trị. Với các chính sách ưu đãi và bảo hành dài hạn, bạn có thể yên tâm khi mua sắm tại công ty. 

Vậy là trong bài viết trên đây, các bạn đã được tìm hiểu về nước khoáng kiềm và các lưu ý cần biết. Đây là loại nước được xưng là vua của mọi loại nước vì tập hợp đủ các chất quý giá. Hy vọng bài viết cung cấp cho người đọc các thông tin hữu ích về nước khoáng kiềm và lựa chọn được địa điểm bán uy tín. Để tìm hiểu nhiều hơn về nước kiềm, truy cập ngay vào Geyser Việt Nam bạn nhé!

Xem thêm: Top 10 địa chỉ mua máy lọc nước tại Hà Nội chính hãng Geyser

Geyser Việt Nam – Máy lọc nước Nano Geyser ủy quyền

– Hà Nội: 114 Khuất Duy Tiến, phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

– Hồ Chí Minh: Số 74 đường số 1, CityLand Park Hills, Phường 10, Gò Vấp, TP.HCM

– Điện thoại: 024.777.06686

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xin chào, tôi là Huyền Trang, biên tập viên nội dung của Geyser Việt Nam. Tôi luôn nỗ lực để cung cấp thông tin chất lượng và đầy đủ về máy lọc nước, giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm và dịch vụ của Geyser Việt Nam để khách hàng có lựa chọn tốt nhất. Hãy phản hồi dưới bài viết nếu anh chị cần được tư vấn thêm nhé

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên Hệ Tư Vấn 0936048321