Những loại máy lọc nước Alkaline tốt nhất hiện nay mà bạn không nên bỏ qua

  • Cập nhật:

Máy Lọc Nước Alkaline có thể tạo ra nước Alkaline tốt cho cơ thể được nhiều người sử dụng. Bạn đã biết nên mua máy lọc nước ở đâu hay chưa? Trên thị trường, loại nước Alkaline đang được rất nhiều người ưa chuộng vì tác dụng của nó. Không chỉ thay thế được nước tinh khiết, Alkaline còn chứa rất nhiều vi khoáng và các chất cần thiết. Những lợi ích này đều đã được kiểm chứng và xuất hiện trong các công bố chính thức.

Máy lọc nước Alkaline tốt nhất-thumb
Máy lọc nước Alkaline tốt nhất-thumb

Có nhiều nguồn tạo ra nước Alkaline, trong đó máy lọc nước Alkaline được rất nhiều người sử dụng. Tuy nhiên, trên thị trường có rất nhiều loại máy và chưa xác định được chất lượng của chúng. Mời các bạn tìm hiểu một số thương hiệu máy lọc nước uy tín và được ưa chuộng hiện nay.

Xem thêm:

Nước Alkaline là gì? Lợi ích mà Alkaline đem lại cho sức khỏe

Xem thêm: Có nên sử dụng nước Alkaline thường xuyên hay không?

Khái Niệm Máy Lọc Nước Alkaline 

Nước Alkaline hay còn có tên gọi khác là nước kiềm, có độ pH lớn hơn 7. Nó có độ kiềm nhẹ mà cơ thể có thể sử dụng được, trong nước sẽ có thêm một số khoáng chất và hydro tốt cho cơ thể. Nước Alkaline có thể được bán đóng chai hoặc được tạo ra nhờ máy lọc nước.

Máy lọc nước Alkaline là máy lọc nước iON kiềm, tuy nhiên cách gọi này thường được sử dụng phổ biến ở phương Tây nhiều hơn. Ngoài ra, một số loại máy lọc nước sử dụng công nghệ RO truyền thống hoặc Nano cũng có thể được gọi là Alkaline. Trong máy có các lõi lọc hoặc tấm điện cực, tạo ra các dòng nước có độ pH mang tính kiềm. 

Nước Alkaline xuất hiện ở rất nhiều quốc gia ở châu Âu, Ấn Độ và Trung Quốc. Tuy nhiên, đến tận năm 1931 loại nước này mới được Nhật Bản đưa vào nghiên cứu và được sử dụng rộng rãi khắp đất nước. Và tới 1950, các bác sĩ và nhà nghiên cứu Nhật Bản đã phát minh ra máy lọc nước Alkaline – loại máy tạo ra nước Alkaline nhân tạo. Sau đó, loại máy này được phát triển trên khắp Nhật Bản và toàn thế giới.

Khác với các loại máy truyền thống, máy lọc nước Alkaline sử dụng cả lõi lọc và các tấm điện phân. Ở đầu vào, dòng nước máy sẽ được trải qua quá trình lọc bỏ cặn bẩn, vi khuẩn, dư lượng xấu,… Trải qua quá trình này, nước sẽ sạch sẽ và chỉ còn giữ lại các chất có lợi. Sau khi vào buồng điện phân, các điện cực sẽ điện phân phân tử nước tạo thành H+ và OH- với kích thước nhỏ hơn. Vậy nên ở cực âm sẽ sinh ra nước có tính kiềm và ở cực dương nước sẽ mang tính axit.

Nước Alkaline hay còn có tên gọi khác là nước kiềm, có độ pH lớn hơn 7
Nước Alkaline hay còn có tên gọi khác là nước kiềm, có độ pH lớn hơn 7

Hiện nay, nước Alkaline được tạo ra có độ pH dao động từ 2.5 đến 11 độ pH. Mỗi loại nước sẽ có tác dụng khác nhau cần kể đến như:

  • Độ pH từ 2.5 đến 3.0 độ: có tác dụng làm sạch vết thương, khử khuẩn hoặc sát trùng.
  • Độ pH từ 5.5 đến 6.0 độ: mức nước này thường được dùng để rửa mặt, bởi trên mặt có pH nghiêng axit nên sẽ giúp se khít lỗ chân lông.
  • Độ pH 7.0 độ: nước tinh khiết, dùng cho trẻ con hoặc để uống với thuốc.
  • Độ pH từ 8.5 đến 9.5 độ: có thể dùng để uống trực tiếp, nấu ăn, hỗ trợ điều trị bệnh, pha trà,…
  • Độ pH từ 10.0 đến 11.0 độ: dùng để rửa rau, rửa các loại thực phẩm có chất sâu hoặc chất bảo quản.

Trên thị trường có rất nhiều loại nước đóng chai và cả máy lọc nước Alkaline. Máy lọc nước sẽ tạo ra dòng nước sạch, con người có thể trực tiếp sử dụng. Một số thương hiệu lớn có thể được kể là Panasonic, Atica, Vuoxa hoặc Fuji Smart,… Chúng đều là những thương hiệu uy tín, chất lượng và có lịch sử lâu năm trên thị trường. 

Xem thêm: Đừng uống nước ion kiềm đóng chai nếu bạn không biết điều này

Các loại nước quý của máy ion kiềm
Các loại nước quý của máy ion kiềm

Sự khác biệt giữa máy lọc nước Alkaline và Máy tạo nước ion kiềm ? 

Hiện nay, có rất nhiều người nhầm lẫn giữa hai loại máy lọc nước Alkaline và Máy tạo nước ion kiềm. Cơ bản sẽ có những điểm khác nhau giữa nguồn nước đầu ra của hai loại nước này. Đầu tiên, những loại máy tạo kiềm hoặc điện giải sẽ trực tiếp sử dụng công nghệ điện giải để lọc và điện phân nước. Tuy nhiên, trong các loại máy Alkaline hiện nay dùng công nghệ lọc nước RO có bộ điện phân trong lõi. 

Công nghệ điện phân tạo ra nước Alkaline
Công nghệ điện phân tạo ra nước Alkaline

Cũng từ cấu tạo, nguồn nước tạo ra từ hai loại máy sẽ có sự khác biệt. Nhờ lõi lọc kiềm bên trong, Alkaline tạo ra nguồn nước đúng chuẩn nhân tạo và không được tự nhiên như máy tạo kiềm. Nước của nó tạo ra chỉ có tính kiềm, tuy nhiên máy iON kiềm còn tạo ra nhiều vi khoáng, các chất chống oxy hóa chống gốc tự do và cả lượng hydro hòa tan. 

Nước được tạo ra từ máy lọc nước Alkaline cung cấp nước giúp thanh lọc cơ thể như nước tinh khiết. Ngoài ra, nó còn có tính kiềm tốt cho cơ thể và một số chất khoáng cần thiết. Nước của máy kiềm hoặc máy điện giải tạo ra sẽ có hàm lượng hydrogen và chất chống oxy hóa rất cao. Chúng không chỉ có nhiều tác dụng trong sinh hoạt mà còn tham gia vào quá trình điều trị, hỗ trợ các bệnh mãn tính. Đây đều là những yếu tố chủ yếu giúp bạn phân biệt được hai loại máy Alkaline và máy điện giải, hai loại nước mà máy lọc nước này tạo ra.

Nước của máy kiềm có hàm lượng hydrogen và chất chống oxy hóa rất cao
Nước của máy kiềm có hàm lượng hydrogen và chất chống oxy hóa rất cao

Xem thêm: Bí quyết cho mẹ lựa chọn thực phẩm giàu chất chống oxy hóa chăm sóc gia đình

Bảng giá máy lọc nước Alkaline của những thương hiệu phổ biến? 

Như bên trên đã trình bày, hiện nay có rất nhiều thương hiệu cung cấp sản phẩm máy lọc nước Alkaline. Các loại máy phân thành nhiều mức giá khác nhau, từ thấp, trung bình đến cao. Bạn nên hiểu rằng, không phải loại máy rẻ thì không tốt, cũng không chỉ máy đắt mới có lợi.

Có rất nhiều trường hợp phóng đại lợi ích của nước hoặc thêm các lõi lọc không cần thiết để tăng giá của sản phẩm. Vậy nên trước khi đi mua, bạn cần tìm hiểu các thông tin trước để tránh bị lừa. Dưới đây là bảng giá của một số máy lọc nước Alkaline được ưa dùng hiện nay:

 

STT Thương hiệu Tên máy Giá niêm yết
1 Panasonic Panasonic TK AS45 24.500.000
2 Panasonic Panasonic TK AS66 50.000.000
3 Geyser Vuoxa i5000 45.000.000
4 Fuji Smart Fuji Smart K8 58.000.000
5 Fuji Smart Fuji Smart K8 Slim 38.000.000
6 Fuji Smart Fuji Smart P8 87.000.000
7 Atica Atica Eco 68.000.000
8 Atica Atica Gold 98.000.000
9 Mitsubishi Cleansui E301 42.000.000
10 Kangen Kangen LeveLuk SD501 100.000.000

 

Xem thêm: Bảng giá máy lọc nước Nano Geyser mới nhất [2022] – Geyser Việt Nam

Những lợi ích của máy tạo nước Alkaline ?

Không ai có thể phủ nhận được lợi ích của nước Alkaline đối với cơ thể con người. Không chỉ được chứng minh, có rất nhiều nhà khoa học đã khẳng định và khuyến khích mọi người sử dụng loại nước này. Chúng có lợi rất lớn đối với sức khỏe, nếu sử dụng hàng ngày bạn sẽ loại bỏ được các mầm bệnh nguy hiểm. 

Trên thị trường, hiện nay đã xuất hiện rất nhiều thương hiệu nước đóng chai bán trực tiếp trong các siêu thị hay cửa hàng. Bạn có thể dễ dàng mua các chai đóng sẵn đó về để sử dụng. Tuy nhiên, khi bạn sử dụng nước đóng chai có nguy cơ gây hại cho sức khỏe. Đó là còn chưa kể, khi đóng chai và bảo quản, có thể các chất được xem là có lợi đã bị mất trong quá trình kéo dài đó. Loại nhựa dùng để làm chai cũng không đảm bảo, vậy nên bạn không nên sử dụng các loại nước Alkaline đóng chai được bày bán.

Một phương pháp tốt hơn là bạn có thể mua trực tiếp máy lọc nước Alkaline về để sử dụng. Bạn có thể uống trực tiếp nguồn nước, tận hưởng được tất cả những dưỡng chất và lợi ích mà loại nước này mang lại. Bên cạnh đó, theo nhiều nguồn ý kiến và tham khảo thì có thể thấy, việc mua máy lọc nước sẽ có lợi hơn về cả mặt tài chính. 

Khi sử dụng máy lọc nước Alkaline, bạn sẽ được sử dụng dòng nước trực tiếp, thậm chí không chỉ có 1 mà còn có rất nhiều cấp độ nước. Bạn có thể phụ thuộc vào nhu cầu của mình để điều chỉnh mức nước hợp lý. Ngoài ra, trong nước không chỉ có tính kiềm không mà còn chứa một lượng vi khoáng nhất định. Những chất này đều rất cần thiết với cơ thể con người.

Máy lọc nước Alkaline còn có tuổi thọ khá lâu, trung bình trên 20 năm nên bạn không cần mất nhiều chi phí để thay máy. Mỗi năm, bạn chỉ cần thay lõi lọc để máy vận hành tốt nhất. Một số loại máy Alkaline có vẻ ngoài hiện đại đặt trong phòng sẽ làm cho căn phòng trở nên đẹp và hiện đại hơn.

Những lợi ích của máy tạo nước Alkaline
Những lợi ích của máy tạo nước Alkaline

Xem thêm: Tất tần tật về lợi ích và tác hại của nước điện giải – Những lưu ý quan trọng khi uống

Đánh giá một số loại máy lọc nước Alkaline phổ biến hiện nay? 

Trên thị trường hiện nay có phổ biến nhất là 4 thương hiệu sau: Panasonic, Atica, Vuoxa và Fuji Smart. Chúng thuộc các phân khúc giá cả khác nhau, phù hợp với các mức giá và giá tiền theo nhu cầu. 

Panasonic là một thương hiệu nổi tiếng trên thị trường Việt Nam từ nhiều năm trước, chủ yếu về công nghệ. Máy lọc nước Alkaline của Panasonic được kế thừa các công nghệ cao của thương hiệu, tuy chưa ra mắt được lâu nhưng đã trở nên phổ biến. Các loại máy lọc nước của Pana đều đạt chuẩn các chứng nhận của Nhật Bản và cả Bộ Y Tế. Với dây chuyền tiên tiến, từng bộ phận của máy đều được chăm chút tỉ mỉ. Nếu mua hàng chính hãng, bạn sẽ nhận được chế độ bảo hành 3 năm và bảo trì trọn đời. Máy cũng tạo ra dòng nước chất lượng, đem lại hiệu quả cao cho cơ thể.

Máy lọc nước Alkaline thuộc nhãn hiệu Atica cũng đến từ dây chuyền sản xuất hiện đại. Rất nhiều cơ quan y tế đã khuyên người tiêu dùng sử dụng máy lọc nước loại này. Máy có thể tạo ra nhiều chế độ nước từ axit đến kiềm, phù hợp với nhiều mục đích sử dụng. Không chỉ vậy, tuổi thọ của nó còn được đánh giá rất cao tổng số các dòng máy lọc nước. Tỷ lệ nước thải của nó cũng siêu nhỏ, vậy nên có thể tiết kiệm được nước. Ngoài ra, nó còn sử dụng rất nhiều chế độ lọc nước hay vệ sinh tự động hiện đại.

Giảm giá!

Máy lọc nước ion kiềm giàu hydro Geyser Vuoxa i5000

  • Giá bán: 45,000,000đ (Đã bao gồm VAT)
Thông số kỹ thuật
  • Model : i5000
  • Công nghệ : Lọc Nano 4 in 1 Plus + Điện giải nước
  • Số lõi lọc : 3 lõi
  • Số tầng lọc : 12
  • Tốc độ lọc đề xuất : 2-3l/p

Thương hiệu Geyser sau thành công của máy điện giả đã tạo ra máy tạo nước Alkaline mang tên Vuoxa mang nhiều đặc điểm nổi trội. Máy lọc nước thuộc hãng này có rất nhiều ưu điểm nổi trội như phù hợp với nguồn nước Việt, minh bạch chỉ số hydrogen và sử dụng rất nhiều công nghệ hiện đại. Vuoxa còn giá cả thuộc phân khúc giá rẻ, vậy nên rất thích hợp cho các gia đình bình dân sử dụng. Đây là dòng máy lọc nước hiện nay đang được rất nhiều người sử dụng và vô cùng phổ biến.

Cuối cùng chính là thương hiệu Fuji Smart với các dòng máy thuộc phân khúc cao. Hiện tại nhãn hàng cũng có nhiều loại máy giá cả phải chăng mà vẫn giữ được những ưu điểm của thương hiệu. Vì có các công nghệ hiện đại và tích hợp thêm cả bộ xử lý thông minh nên Fuji Smart làm hài lòng rất nhiều khách hàng khó tính. Không chỉ vậy, dòng nước được tạo ra vô cùng tốt cho cơ thể. Vẻ ngoài của nó cũng được đánh giá rất cao, vô cùng sang trọng và hiện đại.

Geyser Atica i3000 - máy lọc nước Alkaline nội địa phù hợp với tài chính người Việt
Geyser Atica i3000 – máy lọc nước Alkaline nội địa phù hợp với tài chính người Việt

Máy lọc nước Alkaline tạo ra dòng nước có công dụng rất tốt đối với cơ thể con người. Không chỉ Bộ Y Tế Nhật Bản, các quốc gia và bác sĩ nổi tiếng đều khuyên dùng để bảo vệ sức khỏe. Trên đây là chia sẻ về những khái niệm và các thương hiệu máy phổ biến trên thị trường. Hy vọng các thông tin trên hữu ích đối với bạn trong quá trình chọn mua máy lọc nước.

Xem thêm: Top 7 máy lọc nước Ion kiềm tốt nhất 2023 trên thị trường hiện nay

 

Geyser Việt Nam – Máy lọc nước Nano Geyser ủy quyền

– Hà Nội: 114 Khuất Duy Tiến, phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

– Hồ Chí Minh: Số 74 đường số 1, CityLand Park Hills, Phường 10, Gò Vấp, TP.HCM

– Điện thoại: 024.777.06686

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xin chào, tôi là Huyền Trang, biên tập viên nội dung của Geyser Việt Nam. Tôi luôn nỗ lực để cung cấp thông tin chất lượng và đầy đủ về máy lọc nước, giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm và dịch vụ của Geyser Việt Nam để khách hàng có lựa chọn tốt nhất. Hãy phản hồi dưới bài viết nếu anh chị cần được tư vấn thêm nhé

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên Hệ Tư Vấn 0936048321