Nước Alkaline là gì? Những lợi ích mà Alkaline đem lại cho sức khỏe

  • Cập nhật:

Trong những năm gần đây, nước Alkaline đang nhận được sự quan tâm và tìm hiểu của đông đảo người dùng. Bên cạnh đó, nhiều thông tin liên quan đến việc nước Alkaline mang lại công dụng thần kỳ cho sức khỏe con người cũng đang được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội. Vậy nước Alkaline là gì? Và nước Alkaline thực sự có công dụng thần kỳ như lời đồn? Hãy cùng khám phá bài viết dưới đây để tìm kiếm lời giải đáp nhé!

Những lợi ích mà Alkaline đem lại cho sức khỏe
Những lợi ích mà Alkaline đem lại cho sức khỏe

Nước Alkaline là gì ?

Nước Alkaline hay còn được biết đến với tên gọi nước kiềm là loại nước có tính kiềm nhẹ với độ pH > 7. Tính kiềm trong nước có thể bắt nguồn từ tự nhiên hoặc nhân tạo. 

Nước Alkaline thường tồn tại ở những dạng như sau:

  • Nước khoáng tự nhiên: là loại nước ngầm tích tụ sâu trong lòng đất. Nước khoáng tự nhiên rất giàu khoáng chất, khí tự nhiên và các nguyên tố vi lượng.
  • Nước khoáng công nghiệp: là loại nước đóng chai được các nhà máy sản xuất nhằm phục vụ nhu cầu người tiêu dùng. Một số loại nước được lấy từ mạch nước ngầm tự nhiên giàu khoáng chất. Một số lấy từ giếng, sông hoặc nước máy và bỏ thêm khoáng chất nhân tạo.
  • Nước từ máy lọc nước kiềm: là loại nước được tạo ra bởi máy lọc nước RO hoặc Nano có lõi lọc Alkaline. Trong quá trình lọc, các loại máy này sẽ bổ sung khoáng chất nhân tạo vào nước để rồi cho ra sản phẩm nước Alkaline.

Tác nhân gây hại đang âm thầm phá hủy cơ thể từ thói quen uống nước này của bạn | Geyser Việt Nam

Thông thường, các loại nước Alkaline nhằm phục vụ nhu cầu và đời sống sinh hoạt con người sẽ có độ pH trong khoảng 7-8.5 và phải qua quá trình xử lý và làm sạch trước khi đến tay người dùng. Do vậy, nếu muốn sử dụng nước Alkaline thường xuyên với chi phí thấp, người dùng nên đầu tư cho mình một chiếc máy lọc nước kiềm. Theo đó, bạn có thể tự tạo ra nguồn nước cần sử dụng một cách tiết kiệm và nhanh chóng. Nước Alkaline là gì?

Nước Alkaline là gì
Nước Alkaline là gì

Xem thêm: Nước kiềm Alkaline là gì? Có nên sử dụng nước Alkaline không?

Giải mã sự khác biệt giữa nước Alkaline và nước ion kiềm

Nhiều người thường nhầm lẫn nước Alkaline và nước ion kiềm là một. Song trên thực tế, hai loại nước này có phần khác nhau. Cụ thể, hãy cùng khám phá những tiêu chí sau đây để thấy được điểm khác biệt nhé!

  • Độ pH (tính kiềm)

Khác với các loại nước thông thường, nước Alkaline và nước ion kiềm đều có mức pH>7. Tuy nhiên, như đã đề cập, tính kiềm của nước Alkaline thường nhân tạo. Trong khi đó, tính kiềm của nước ion kiềm thường được tạo ra một cách tự nhiên bằng công nghệ điện giải mà không cần sử dụng hóa chất.

Ngoài ra, về sự đa dạng của các mức độ pH, nước ion kiềm có phần chiếm ưu thế hơn. Bởi độ pH của nước ion kiềm có thể điều chỉnh theo 3 mức độ riêng biệt: 8.5; 9.0 và 9.5. Trong khi đó, độ pH của nước Alkaline không thể tùy chọn theo nhu cầu sử dụng mà sẽ chỉ dao động trong khoảng 7-8.5.

  • Cụm phân tử nước

Nước Alkaline và nước ion kiềm có sự khác biệt rõ rệt về kích thước cụm phân tử nước. Nếu Alkaline có kích thước cụm phân tử nước là 2.5 nanomet thì nước ion kiềm lại chỉ có kích thước là 0.5 nanomet. Như vậy, có thể thấy cụm phân tử nước của nước Alkaline có kích thước lớn gấp 5 lần cụm phân tử nước của nước ion kiềm. Theo đó, nước ion kiềm có khả năng thẩm thấu vào cơ thể người nhanh chóng hơn.

  • Hàm lượng chất khoáng

Hàm lượng chất khoáng là một trong những yếu tố quan trọng thể hiện sự khác biệt giữa nước Alkaline và nước ion kiềm. Nếu trong Alkaline, lượng khoáng chất có trong nước bị phụ thuộc hoàn toàn vào nguồn nước đầu vào thì với nước ion kiềm lại khác. Hàm lượng khoáng chất trong nước ion kiềm sinh ra dựa trên quá trình điện phân. Chính vì thế, lượng khoáng chất trong nước ion kiềm luôn dồi dào và ổn định hơn nhiều so với Alkaline.

  • Phương pháp điện phân

Để tạo ra nước Alkaline, người ta có thể sử dụng nhiều biện pháp khác nhau, nhưng phổ biến nhất có lẽ là pha chế nước với các hóa chất như nước chanh, baking soda,… Còn để tạo ra nước ion kiềm, giải pháp hiệu quả nhất thường được sử dụng đó là dùng máy lọc nước có khả năng điện giải. Máy sẽ thực hiện lọc sạch những bụi bẩn, tạp trong nước. Sau đó, dùng nguồn điện để tác động vào phân tử nước, khiến nó bị thay đổi cấu trúc và sản sinh ra tính kiềm.

Những lợi ích nước Alkaline mang lại cho sức khỏe con người
Những lợi ích nước Alkaline mang lại cho sức khỏe con người

Xem thêm: [Không thể bỏ qua] Đừng uống nước ion kiềm nếu không biết điều này

Nước Alkaline có an toàn hay không?

Về bản chất, nước Alkaline là loại nước sạch, có chứa nhiều khoáng chất có ích cho sức khỏe con người. Tuy vậy, do nhu cầu người dùng ngày càng tăng cao cùng mục tiêu mở rộng quy mô sản xuất của doanh nghiệp nên nước Alkaline chủ yếu là nhân tạo và có phần tiềm ẩn nguy cơ không an toàn cho sức khỏe con người. Chính vì thế, người dùng nên thận trọng khi mua nước tại các cơ sở bên ngoài.

Ngoài ra, với những ai kỳ vọng sử dụng nước để chống oxy hóa và góp phần cải thiện sức khỏe thì nước Alkaline không phải là sự lựa chọn hợp lý. Bởi trong thành phần của Alkaline không có chất chống hóa oxy hóa. Ngoài ra, tuy chứa nhiều loại nguyên tố vi lượng và khoáng chất nhưng hàm lượng của chúng không thực sự đủ để đáp ứng nhu cầu của cơ thể. Do vậy, sử dụng nước Alkaline lâu dài sẽ không mang lại hiệu quả về sức khỏe như bao tin đồn lan truyền.

Những lợi ích nước Alkaline mang lại cho sức khỏe con người

Có thể dễ dàng thấy rằng công dụng chính của nước Alkaline là bổ sung kiềm và khoáng chất cho cơ thể. Nếu so với nước ion kiềm, nước Alkaline có phần mang lại ít lợi ích cho sức khỏe hơn hẳn. 

Cụ thể, nước ion kiềm mang lại những công dụng vượt trội sau:

  • Với đặc tính giàu vi khoáng, nước ion kiềm giúp cung cấp cho cơ thể những khoáng chất thiết yếu khi sử dụng.
  • Với độ pH cao hơn nước Alkaline, nước ion kiềm có khả năng trung hòa lượng axit dư thừa trong cơ thể. Từ đó, giúp người dùng duy trì trạng thái cân bằng và cải thiện sức khỏe hiệu quả.
  • Với hàm lượng Hydrogen cao, nước ion kiềm có khả năng chống oxy hóa và loại bỏ các gốc tự do gây hại cực hiệu quả. Do đó, sử dụng nước ion kiềm thường xuyên sẽ là giải pháp lý tưởng giúp bạn chống lão hóa, ngăn ngừa các bệnh mãn tính như gout, ung thư, tim mạch, cao huyết áp,…
  • Với cấu trúc phân tử vô cùng nhỏ (0,5mn), nước ion kiềm giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất ở người dùng, hỗ trợ đào thải các độc tố gây hại ra khỏi cơ thể. Từ đó, giúp cơ thể trở nên khỏe mạnh và giảm nguy cơ mắc bệnh.
Nước Alkaline vô cùng tốt cho sức khỏe
Nước Alkaline vô cùng tốt cho sức khỏe

Nước ion kiềm và nước Alkaline, nước nào tốt hơn

Cả hai loại nước cùng có tác dụng cho sức khoẻ con người vượt trội hơn nhiều so với một số loại nước công nghệ RO (nước không có muối khoáng) . Theo tổng thể thì nước điện giải ion kiềm (Alkaline ionized water) có nhiều ích lợi về sức khoẻ hơn so với nước kiềm (alkaline water) . Đặc biệt, nước ion kiềm có chức năng phòng và hỗ trợ điều trị nhiều bệnh mạn tính nguy hiểm như: ung thư, tiểu đường, gút, đau dạ dày

Nước ion kiềm là phát minh kinh điển của nhiều nhà khoa học Nhật Bản hồi những năm 1940.Đây là loại nước được người dân Nhật vô cùng yêu thích và dùng hơn nửa thế kỷ vừa qua. Năm 1965, Bộ Y Tế Nhật Bản ra thông cáo Dược phẩm số 763 kêu gọi người dân Nhật Bản uống nước điện giải ion kiềm giúp bảo vệ sức khoẻ và hỗ trợ điều trị bệnh.

Ngày nay, nước ion kiềm cũng là loại nước uống quen thuộc đã được nhiều bác sĩ, chuyên gia sức khoẻ tại một số nước châu âu khuyến nghị dùng nhằm hỗ trợ điều trị bệnh.

Nước ion kiềm và nước Alkaline, nước nào tốt hơn
Nước ion kiềm và nước Alkaline, nước nào tốt hơn

Nước alkaline (nước kiềm) từng là một loại nước tốt. Tuy nhiên, ngày nay với quy mô làm công nghiệp nhiều lượng khoáng chất trong nước thông thường là không có. Ngoài ra, việc sử dụng trong chai nhựa cũng tiềm ẩn nguy cơ tạo thêm một số hoá chất gây ung thư trong nước. Vì vậy, chúng ta nên xem xét kỹ khi chọn mua một số mặt hàng nước kiềm trên thị trường.

Nếu đảm bảo sức khoẻ con người một cách bền vững và khoa học việc chọn nước điện giải ion kiềm (alkaline ionized water) chính là một giải pháp tối ưu hơn nhiều. Nước ion kiềm là loại nước được tạo ra nhờ máy tách nước ion kiềm hoặc cũng gọi là máy điện giải nước ion kiềm (alkaline water ionizer) .

Máy điện giải nước ion kiềm là công nghệ sử dụng trong tạo nước sinh hoạt của Nhật Bản. Bạn nên chọn mua loại máy này tại một số đại lý máy điện giải nước ion kiềm uy tín, có chương trình bảo hành chính hãng tại Việt Nam.

Nên mua nước Alkaline ở đâu an toàn ? 

Giờ thì bạn biết nước Alkaline là gì rồi đúng không, và bạn đang tự hỏi Nên mua nước Alkaline ở đâu an toàn. Thông thường, bạn có thể dễ dàng tìm mua nước Alkaline trên thị trường dưới dạng nước khoáng đóng chai. Tuy nhiên, để tiết kiệm chi phí, bạn nên mua máy lọc nước để có thể tự tạo nước tại nhà.

Nếu bạn còn đang băn khoăn chưa biết nên tham khảo sản phẩm tại đâu, hãy ghé ngay Geyser. Chúng tôi là đơn vị nổi tiếng chuyên nhập khẩu, hợp tác sản xuất và phát triển các dòng sản phẩm máy lọc nước công nghệ cao, phục vụ nhu cầu sinh hoạt và đời sống của mọi người. Trên thị trường Việt Nam, Geyser đã cân nhắc và lựa chọn ra một mạng lưới các cơ sở phân phối sản phẩm chính thức. Do vậy, người dùng có thể hoàn toàn an tâm về chất lượng và dễ dàng tìm mua sản phẩm mà mình thích trong hệ thống phân phối.

Khách hàng của Geyser vô cùng hài lòng với sản phẩm và dịch vụ
Khách hàng của Geyser vô cùng hài lòng với sản phẩm và dịch vụ
Khách hàng của Geyser vô cùng hài lòng với sản phẩm và dịch vụ
Khách hàng của Geyser vô cùng hài lòng với sản phẩm và dịch vụ

Khi mua hàng tại Geyser, bạn sẽ được đảm bảo đầy đủ quyền lợi mà mình xứng đáng nhận được. Geyser sẽ cung cấp bảo hành điện tử qua tổng đài 8137. Đồng thời, thường xuyên thông báo thay thế phụ kiện định kỳ qua hệ thống CRM. Vậy còn chần chừ gì mà không ghé ngay website để tìm hiểu và nhận tư vấn chi tiết!

Từ sứ mệnh tìm lại NƯỚC SẠCH sau thảm họa hạt nhân đến thương hiệu máy lọc nước HÀNG ĐẦU THẾ GIỚI

Có thể thấy nước Alkaline là một loại nước sạch có thể đáp ứng nhu cầu cơ bản của người dùng trong đời sống hàng ngày. Nếu bạn muốn cập nhật nhiều kiến thức hơn về lĩnh vực sức khỏe – đời sống, hãy thường xuyên truy cập website của chúng tôi hoặc liên hệ trực tiếp với Geyser để được giải đáp trực tiếp nhé!

Xem thêm: Review top 3 máy lọc nước ion kiềm Nhật Bản giá rẻ nhất mọi thời đại

Geyser Việt Nam – Máy lọc nước Nano Geyser ủy quyền

– Hà Nội: 114 Khuất Duy Tiến, phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

– Hồ Chí Minh: Số 74 đường số 1, CityLand Park Hills, Phường 10, Gò Vấp, TP.HCM

– Điện thoại: 024.777.06686

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xin chào, tôi là Huyền Trang, biên tập viên nội dung của Geyser Việt Nam. Tôi luôn nỗ lực để cung cấp thông tin chất lượng và đầy đủ về máy lọc nước, giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm và dịch vụ của Geyser Việt Nam để khách hàng có lựa chọn tốt nhất. Hãy phản hồi dưới bài viết nếu anh chị cần được tư vấn thêm nhé

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên Hệ Tư Vấn 0936048321