Tất tần tật về lợi ích và tác hại của nước điện giải – Những lưu ý quan trọng khi uống

  • Cập nhật:

Hiện nay, nước điện giải đang là một loại nước vô cùng quen thuộc với nhiều lợi ích cho sức khỏe của người dùng. Tuy nhiên, khi bạn sử dụng nước điện giải thì cũng cần tuân thủ các nguyên tắc nhất định. Dưới đây là một số thông tin liên quan đến lợi ích, tác hại cũng như lưu ý khi uống nước điện giải mà bạn nên xem qua.

Tất tần tật về lợi ích và tác hại của nước điện giải
Tất tần tật về lợi ích và tác hại của nước điện giải

1. Nước điện giải là là nước gì? 

Nước điện giải là một loại nước bên trong có chứa vô số các loại ion cần thiết cho cơ thể như Cl-, Ca2+, Mg2+, Na+, K+,… với những mức độ khác nhau. Những loại ion này sẽ hỗ trợ bổ sung nước và duy trì một phần năng lượng cho cơ thể bạn nếu đang trong tình trạng bị hao hụt nước do vận động nhiều bị cảm hoặc mắc một số loại bệnh khác. 

2. Các thực phẩm chứa nước điện giải phổ biến

Nước dừa

Nước dừa được xem như một loại nước quen thuộc với nhiều người. Nước dừa mang một lượng đường tự nhiên tương đối thấp và chứa các loại chất điện giải như Natri, Kali, Canxi,… Nếu bạn bị mất nước do rối loạn tiêu hóa hoặc do hoạt động ngoài trời thì nước dừa là giải pháp tuyệt vời cho cơ thể.

Sữa

Sữa có chứa nhiều chất điện giải như Canxi, Natri và Kali. Sữa bò được xem là một sự kết hợp lành mạnh giữa carbohydrate với protein. Hai chất dinh dưỡng này có thể cung cấp nhiều năng lượng và thúc đẩy quá trình hồi phục hồi cơ sau khi bạn tập luyện thể thao.

Nước dưa hấu và nước ép các loại

Nước của dưa hấu có chứa lượng nhỏ chất điện giải như Canxi, Photpho. Thêm vào đó, nước ép dưa hấu còn chứa thêm L-citrulline axit amin hỗ trợ tăng cường lưu thông oxy. 

Các loại nước ép trái cây khác, điển hình như cam, ổi,.. vẫn có một phần các chất điện giải tốt. Tuy nhiên, đây chỉ là một lượng điện giải thấp nên không thể bổ sung đầy đủ cho người dùng. 

Các thực phẩm chứa nước điện giải phổ biến
Các thực phẩm chứa nước điện giải phổ biến

Xem thêm: 17+ loại nước uống tốt cho sức khỏe cơ thể hằng ngày bạn nên biết

3. Lợi ích “quý giá” khi sử dụng nước điện giải

Nước điện giải có tác dụng giúp cơ thể con người duy trì năng lượng và bổ sung khoáng chất cần thiết nhằm đảm bảo các hoạt động chuyển hóa diễn ra tốt nhất. 

Cải thiện đường tiêu hóa

Nước điện giải có khả năng làm giảm lượng axit dư thừa, cân bằng lượng kiềm và axit trong đường ruột. Khi đó bạn có thể giảm bị các bệnh về đường ruột như đau bao tử, viêm loét,…

Tăng cường miễn dịch

Khi bạn uống nước điện giải sẽ hỗ trợ bạn tăng cường hệ miễn dịch. Bởi vì trong nước có khá nhiều các khoáng chất cần thiết như Na+, K+, Ca2+,… Những chất này thường giúp tiêu diệt các gốc tự do cũng như đào thải độc tố ra khỏi cơ thể.

Hỗ trợ giảm cân

Nước điện giải giúp trung hòa hàm lượng axit dư thừa trong cơ thể. Từ đó, nó sẽ giúp cơ thể người dùng giảm tình trạng bị tích tụ mỡ thừa. Nước điện giải sau khi đưa vào cơ thể sẽ tham gia quá trình vận chuyển mỡ dư thừa để hỗ trợ giảm cân.

Nước ion kiềm giúp giảm cân hiệu quả
Nước ion kiềm giúp giảm cân hiệu quả

Điều trị bệnh về da

Các bệnh về da thường xuất phát từ nguyên nhân do bạn bổ sung quá ít nước và các khoáng chất cần thiết. Vì vậy, nước điện giải được xem như một giải pháp vô cùng hợp lý.

Trong nước điện giải có chứa các nguyên tử Hydro có khả năng khử các gốc tự do gây hại và tạo màn bảo vệ cho làn da của bạn. Từ đó làn da của bạn sẽ giảm được các tình trạng như khô, viêm da,..

Ngăn ngừa bệnh loãng xương

Nước điện giải có chứa nhiều loại vi khoáng chất và trong đó có canxi. Đây là khoáng chất dồi dào nhất trong cơ thể, nó cần thiết cho xương và cơ bắp. Nó giữ vai trò vô cùng quan trọng và tác động lớn đến việc chuyển hóa những chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Canxi trong nước điện giải có ưu điểm là canxi tự nhiên nên khá dễ đưa vào cơ thể.

Ngăn bệnh tiểu đường

Khi sử dụng nước điện giải thì bạn có thể ngăn ngừa những nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Bởi nó góp phần giúp loại bỏ các gốc tự do trong nước và có các nguyên tử Hydro. Từ đó, insulin sẽ vận chuyển một cách bình thường đến các tế bào của cơ thể.

Ngừa ung thư

Gốc tự do được xem như nguyên nhân gây ra vô số bệnh lý và có cả ung thư. Do nước điện giải có chứa nguyên tử Hydro, một thành phần xung khắc với gốc tự do nên khi gặp nhau hydro có thể khử đi các gốc tự do.

Lợi ích “quý giá” khi sử dụng nước điện giải
Lợi ích “quý giá” khi sử dụng nước điện giải

Xem thêm: Uống nhiều nước điện giải có tốt không theo góc nhìn chuyên gia?

4.Tác hại của nước điện giải nếu không sử dụng đúng cách

Mức PH 8.5 đến 9.5

Trong một số trường hợp thì người dùng cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng nước ion kiềm. Cụ thể là người đang có bệnh hoặc thể trạng không ổn định, người đang bệnh mãn tính hoặc bất thường. Hoặc những người đang điều trị bệnh theo phác đồ của bác sĩ, đặc biệt đối với người bệnh thận, bạn cảm thấy bất thường khi uống nước ion kiềm

Đối với trường hợp người dùng tuyệt đối không sử dụng nước ion kiềm để uống. Điển hình như người mắc bệnh thận (bị thận rối loạn hoặc bị rối loạn điều tiết kali), không được dùng chung sản phẩm y tế khác

Mức PH 5.5

Những người có làn da nhạy cảm thì cần phải hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng nước axit để chăm sóc da. Nếu bạn là người bị dị ứng thì cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi chọn nước axit để chăm sóc da. Trường hợp bạn thấy bất thường với da khi sử dụng nước thì buộc phải ngừng sử dụng và đến tư vấn bác sĩ.

5. Lưu ý quan trọng khi uống nước điện giải

Để sử dụng nước điện giải để phát huy tối đa hiệu quả thì bạn cần sử dụng chúng đúng cách và nắm rõ những lưu ý quan trọng. Nếu bạn thực hiện sai cách thì chúng có khả năng gây ra tác dụng phụ không tốt đối cho sức khỏe người dùng. 

Áp dụng đúng thời điểm: Thời điểm mà cơ thể cần bù điện giải là sau khi tập thể dục cường độ cao, mất nước do tiêu chảy, hoạt động trong nắng nóng, nhiệt độ cao,… Nếu bạn không bổ sung chất điện giải kịp thời sẽ rơi vào tình trạng chuột rút và dẫn đến tử vong.

Đầu tư cả trăm triệu mua máy lọc nước ion kiềm mà không lưu ý những cách sử dụng này thì cũng… VỨT

Áp dụng đúng mục đích: Nếu bạn đang muốn giảm cân hoặc điều trị các bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa, miễn dịch thì nên sử dụng nước điện giải. Nếu cơ thể khỏe mạnh và không gặp vấn đề gì quá nghiêm trọng thì nước điện giải là không cần thiết.

Tác hại của nước điện giải
Cảnh báo sử dụng và lợi ích khác ion kiềm

Nếu bạn sử dụng mỗi ngày thì chỉ nên sử dụng nước ion kiềm thay cho vì nước điện giải. Những loại nước điện giải khác nếu bạn uống quá nhiều sẽ gây tác dụng phụ. Khi bạn mua sản phẩm thì cần đọc kỹ thông tin để tránh nhầm lẫn.

Nước điện giải thường có thời hạn trong vòng 24 giờ kể từ khi mở nắp. Quá bạn để quá 24 giờ, nước sẽ có sự biến đổi và không còn nguyên chất để có chất lượng cao.

Trong quá trình bạn sử dụng nước điện giải thì tuyệt đối bạn không được phép uống song song các chất kích thích. Những loại nước có ga như rượu bia, nước ngọt có thể ngăn chặn công dụng của sản phẩm. Người dùng tuyệt đối không nên lạm dụng nước điện giải và cũng không sử dụng chúng thay cho nước lọc.

Với những thông tin về lưu ý trên thì bạn sẽ có kiến thức toàn diện hơn trong việc sử dụng nước điện giải. Từ đó bạn nên lên một cách sử dụng hài hòa, hợp lý và phát huy tối đa công dụng đối với sức khỏe.

Xem thêm: Đừng mua máy lọc nước ion kiềm khi không biết những điều này

6. Những điều lầm tưởng về lợi ích của nước ion kiềm

Máy lọc nước ion kiềm là sản phẩm đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, một số người đang lầm tưởng về lợi ích của loại máy này.

Nước ion kiềm chữa được bách bệnh?

Đây là một lầm tưởng mà rất nhiều người hiểu sai về lợi ích của nước ion kiềm. Thực tế, nước ion kiềm là một loại nước chức năng tốt cho sức khỏe con người. Nhưng nó không phải là thuốc chữa bệnh và cũng không thể thay thế cho thuốc chữa bệnh.

Không phải nước ion kiềm pH nào cũng uống được

Một sự thật là không phải nước ion kiềm ở mức pH nào cũng có thể uống và có lợi cho sức khỏe. Bạn chỉ nên sử dụng loại nước ion kiềm ở mức độ pH giới hạn (8,5 – 9,5) để không gây rủi ro cho sức khỏe. Theo khuyến cáo của y tế, mọi người không được uống nước ion kiềm ở pH trên 10.

Nên uống nước ion kiềm ở pH 8,5 - 9,5
Nên uống nước ion kiềm ở pH 8,5 – 9,5

Ai uống nước ion kiềm cũng tốt?

Người thiếu axit dạ dày không nên uống nước ion kiềm. Bởi loại nước này sẽ làm mất chức năng sản sinh ra axit. Việc này sẽ gây ảnh hưởng đến hoạt động tiêu hóa thức ăn của dạ dày.

7. Lưu ý khi lựa chọn máy lọc nước iON kiềm điện giải tốt nhất

Để có thể lựa chọn dòng máy điện giải ion kiềm tốt nhất, bạn có thể dựa trên các tiêu chí đánh giá chất lượng của dòng máy như:

4.1. Máy lọc nước iON kiềm được công nhận đạt chuẩn thiết bị y tế

Tùy vào mỗi quốc gia sản xuất, các dòng máy lọc nước tạo ion kiềm sẽ được kiểm định, đánh giá theo tiêu chuẩn thiết bị y tế của quốc gia đó. Tuy nhiên, sản phẩm vẫn được đánh giá dựa trên một vài thông số nhất định bao gồm:

  • Nguồn nước ra có tính kiềm tự nhiên: pH khoảng 8.5 – 9.5
  • Kích thước phân tử nước: 0.5 nanomet.
  • Chất liệu máy: an toàn với an người.
  • Độ chống oxy hóa: – 500 mV.

4.2. Minh bạch chỉ số Hydrogen

Đa phần các dòng máy lọc ion kiềm hiện nay đều cho ra nguồn nước ion kiềm có pH khoảng 9.5. Tuy nhiên, chỉ số nồng độ Hydro hay ORP (Oxygen Reduction Potential –  khử các chất oxy hóa) cũng là thông số cần chú ý.

Bạn nên chọn các dòng máy cho ra nguồn nước có nồng độ hydro cao và ORP thấp. Như vậy, nguồn nước ion kiềm sử dụng sẽ giúp tăng cường đề kháng, phòng ngừa bệnh tật.

Loạn thị trường máy lọc nước ion kiềm tại Việt Nam và nguy hại sức khỏe với bạn | Geyser Việt Nam

Trên thị trường hiện nay, nhiều dòng máy lọc ion kiềm không rõ nguồn gốc thường không đưa ra thông tin về chỉ số hydro chính xác. Do đó khi lựa chọn máy lọc, bạn cần chú ý đến thông số kỹ thuật chỉ số hydro đầu ra của nước được nhà sản xuất công bố cụ thể trên thân máy. Bạn nên chú ý cân nhắc đến thiết bị không có đầy đủ thông số kỹ thuật ở trên thân máy sản phẩm.

4.3. Lựa chọn bộ tiền lọc phù hợp với nguồn nước ở Việt Nam

Lựa chọn dòng máy có bộ tiền lọc phù hợp với đặc trưng nguồn nước đầu vào của Việt Nam. Điều này vừa giúp đảm bảo chất lượng nước đầu ra vừa đảm bảo hoạt động lọc, độ bền của máy.

4.4. Lựa chọn đơn vị mua uy tín

Thực tế, máy lọc nước ion kiềm là một thiết bị y tế. Do đó, tiêu chí lựa chọn các sản phẩm có thương hiệu, có tên tuổi là điều cần thiết

8. Địa chỉ mua máy lọc nước ion kiềm uy tín nhất

Hiện nay nhu cầu sử dụng máy lọc nước kiềm đang trở nên phát triển vô cùng mạnh mẽ. Nó đóng vai trò vô cùng quan trọng với mỗi gia đình, không những để bảo vệ sức khỏe mà nó còn giúp các món ăn được thơm ngon hơn. Nếu bạn chưa biết tìm đơn vị nào thì hãy tham khảo qua Geyser. Đây là một đơn vị chuyên phân phối máy lọc nước ion kiềm chính hãng, có uy tín số 1 trên thị trường. 

Đảm bảo đúng hàng chính hãng

Khi chọn lựa Geyser, khách hàng sẽ nhận được máy lọc nước ion kiềm hoàn toàn chính hãng. Chúng được nhập khẩu nguyên chiếc từ Châu Âu, trường hợp bạn có phát hiện hàng giả hoặc hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ. Phía đơn vị sẵn sàng chịu trách nhiệm hoàn toàn.

Địa chỉ mua máy lọc nước ion kiềm uy tín chất lượng
Địa chỉ mua máy lọc nước ion kiềm uy tín chất lượng

Số lượng mẫu mã đa dạng

Geyser vẫn đang cập nhật thêm nhiều mẫu mã thời đại, những sản phẩm máy lọc nước ion kiềm Geyser luôn đảm bảo ứng dụng các công nghệ lọc hiện đại nhất trên thế giới. Một ưu điểm vượt trội là Geyser sở hữu đội ngũ chuyên gia am hiểu sâu về nước. Từ có, đem đến cho khách hàng những lời khuyên chính xác và phù hợp nhất.

Chính sách hỗ trợ người dùng nhiệt tình

Đơn vị vẫn theo sát khách hàng trong quá trình bạn trải nghiệm. Sau khi bạn mua sản phẩm của Geyser sẽ nhận được dịch vụ chăm sóc, bảo dưỡng hấp dẫn. Tất cả các vấn đề trục trặc đều được khắc phục trong thời gian sớm nhất, tất cả đều do đội ngũ kỹ sư được đào tạo bài bản. Bạn có thể liên hệ với nhân viên khi gặp phải các vấn đề về máy lọc nước ion kiềm.

Ngoài ra, khách hàng khi đến với Geyser sẽ có thể tận hưởng sự chăm sóc nhiệt tình từ chuyên viên. Họ sẵn sàng lắng nghe những ý kiến đóng góp của cách khách hàng. Từ đó, họ mang đến cho bạn những thông tin khách quan về từng loại máy và giúp khách hàng có sự lựa chọn phù hợp nhất.

Tóm lại, bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về các thông tin liên quan đến nước điện giải. Kèm theo đó, bài viết cũng đã giới thiệu đến bạn một đơn vị chuyên cung cấp máy lọc nước ion kiềm uy tín, đó là Geyser. Bạn có nhu cầu tham khảo máy này thì truy cập vào web https://www.geyser.com.vn/.  

Xem thêm: Top 5 máy lọc nước ion kiềm bán chạy nhất, số 3 sẽ lựa chọn số 1 Việt Nam

 

Geyser Việt Nam – Máy lọc nước Nano Geyser ủy quyền

– Hà Nội: 114 Khuất Duy Tiến, phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

– Hồ Chí Minh: Số 74 đường số 1, CityLand Park Hills, Phường 10, Gò Vấp, TP.HCM

– Điện thoại: 024.777.06686

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xin chào, tôi là Huyền Trang, biên tập viên nội dung của Geyser Việt Nam. Tôi luôn nỗ lực để cung cấp thông tin chất lượng và đầy đủ về máy lọc nước, giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm và dịch vụ của Geyser Việt Nam để khách hàng có lựa chọn tốt nhất. Hãy phản hồi dưới bài viết nếu anh chị cần được tư vấn thêm nhé

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên Hệ Tư Vấn 0936048321