Đừng uống nước ion kiềm đóng chai nếu bạn không biết điều này

  • Cập nhật:

Nước ion kiềm đóng chai  đang được sử dụng khá phổ biến hiện nay về độ tiện ích và những công dụng cho sức khỏe mà chúng mang lại. Bạn có thể mua sản phẩm ở bất kì cửa hàng tiện lợi nào trên đường. Tuy nhiên nước ion kiềm điện giải đóng chai có thật sự tốt cho sức khỏe hay không? và phải biết những điều gì trước khi uống nước ion kiềm đóng chai, Hãy cùng xem bài viết sau đây nhé.

Tìm hiểu về nước ion kiềm đóng chai

Để bảo vệ sức khỏe và có 1 hệ miễn dịch khỏe mạnh hiện nay có rất nhiều người dân sử dụng nước ion kiềm đóng chai như là 1 loại thực phẩm tốt cho cơ thể. Không chỉ tại Việt Nam, các nước tiên tiến như Nhật Bản mọi người cũng đều sử dụng loại nước này trong nhiều năm qua.

Nước ion kiềm đóng chai ngày nay đang được sử dụng rộng rãi
Nước ion kiềm đóng chai ngày nay đang được sử dụng rộng rãi

Với ưu điểm là không cần đun sôi, nước ion kiềm được đóng chai rất tiện lợi khi sử dụng. Và hơn nữa nó rất được các bạn trẻ yêu thích vì tốt cho sức khỏe và có thể mua chúng bất kỳ đâu. Tại Việt Nam bạn có thể dễ dàng tìm kiếm loại nước này tại những siêu thị và cửa hàng tiện lợi trên khắp toàn quốc.

Sự thật về nước kiềm đóng chai có thật sự tốt cho sức khỏe

Vậy nước ion kiềm có thể đóng chai được không? Câu trả lời là CÓ, tuy nhiên, nước ion kiềm đóng chai thông thường sẽ không thể giữ lại các đặc điểm và lợi ích như ban đầu.
Mặc dù nước ion kiềm đóng chai vẫn duy trì được tính kiềm(pH~9.5), tuy nhiên đây không phải là đặc điểm quan trọng duy nhất của nước ion kiềm. Theo những nghiên cứu gần đây, hydro hoạt tính đóng 1 vài trò rất quan trọng đối với các lợi ích cho sức khỏe của nước ion kiềm, nước ion kiềm giàu hyrdo được coi là 1 chuẩn mực mới để đánh giá chất lượng nước ion kiềm hiện nay tại Nhật Bản.
Đối với nước uống điện giải, sau khi đóng chai, lưu trữ, vận chuyển , hàm lượng hydro hòa tan trong nước gần như sẽ thoát hết ra ngoài do phân tử Hydro là 1 phân tử nhỏ, nhẹ. Thí nghiệm thực tế chứng minh, nếu nước ion kiềm sau khi được sản xuất có thể đảm bảo nguyên các tính năng và lợi ích trong vòng 24h ở điều kiện bảo quản kín, tránh ánh sáng và nhiệt độ xung quanh thấp, tối đa là 48 giờ trong điều kiện bảo quản lạnh.

Thang đo nồng độ pH
Thang đo nồng độ pH

Các loại nước ion kiềm trên thị trường cập nhật đầy đủ nhất 2022

  • Nước ion kiềm IONLIFE:
  • Nước ion kiềm Fujiwa:
  • Nước ion kiềm Saka
  • Nước ion kiềm Alkari
  • Nước ion kiềm Lavie

Xem thêm:[Không thể bỏ qua] Đừng uống nước ion kiềm nếu không biết điều này

Tại sao nên sử dụng nước ion kiềm trực tiếp thay vì đóng chai

Với những lý do trên chúng ta có thể kết luận nước ion kiềm thật sự có lợi cho sức khỏe. Nhưng nước ion kiềm đóng chai khó có thể giữ được những lợi ích tuyệt vời như chúng voobns có, và chúng ta nên uống nước ion kiềm trực tiếp để đảm bảo chất lượng cho loại nước này

Nước ion kiềm trực tiếp từ máy lọc nước ion kiềm được tạo ra bằng phương pháp điện phân trực tiếp nguồn nước sinh hoạt gia đình, tạo ra nước uống có pH từ 8.5 đến 9.5. Sự khác biệt của nước ion kiềm tạo ra bởi máy lọc nước ion kiềm so với nước ion kiềm đóng chai đó là:

  • Nước ion kiềm sản xuất trực tiếp ngay khi sử dụng, không lưu trữ,  bảo quản trong quá trình sử dụng như nước ion kiềm đóng chai, do vậy giữ được tối đa hóa các tính năng của nước ion kiềm
  • Nước ion kiềm có hàm lượng hydrogen hoạt tính hòa tan cao, có lợi cho cơ thể, với các nước ion kiềm đóng chai, Hydrogen không thể lưu trữ cho Hydrogen dễ dàng thoát ra ngoài trong quá trình sản xuất, đóng chai, lưu trữ,.. thông thường Hydrogen sẽ thoát hoàn toàn ra khỏi không khí sau 05 phút. Chính vì như thế, cách tốt nhất để uống nước ion kiềm từ máy điện giải đó là cần phải uống càng sớm càng tốt ngay sau khi được sản xuất ra khỏi thiết bị.

uong-nhieu-nuoc-dien-giai-co-tot-khong

Kết luậnNước ion kiềm đóng chai trên thực tế chỉ có tính kiềm nhẹ, gọi là nước khoáng kiềm do các đặc điểm và lợi ích chính là hydro hoạt tính không còn trong quá trình đóng gói, lưu trữ, vận chuyển. Cách tốt nhất để sử dụng nước ion kiềm đó là sử dụng ngay sau máy lọc nước ion kiềm.

Cách sử dụng nước ion kiềm hiệu quả

Nước ion kiềm đóng chai tuy mang lại nhiều lợi ích và công dụng vượt trội nhưng khi sử dụng để mang lại hiệu quả cao nhất bạn cũng cần chú ý những điều sau.

Cảnh báo sử dụng và lợi ích khác ion kiềm
Cảnh báo sử dụng và lợi ích khác ion kiềm

 

Đối với nước ion kiềm giàu H2: Đối với loại nước này để có thể giúp mang lại những lợi ích cho cơ thể và ngăn ngừa những tác nhân gây hại, bạn có thể sử dụng chúng để nấu ăn. Ngoài cách uống trực tiếp thì bạn cũng có thể dùng để pha trà hoặc pha cà phê. Cụ thể, nước ion kiềm có nhiều mức pH khác nhau bạn hãy lựa chọn những mức pH phù hợp với mình nhé.

  • Nước ion kiềm PH 8.5: dành cho người mới bắt đầu.
  • Nước ion kiềm PH 9.0: dành cho người đã biết uống.
  • Nước ion kiềm PH 9.5: dành cho người quen uống.

Đối với nước kiếm có độ pH 7.0: Loại nước này chỉ dùng để pha sữa cho trẻ em uống. Nó có tính chất như không màu, không vị. Đối với nước kiềm có độ pH mạnh 11.0: không dùng để uống mà nó chỉ có tác dụng để làm sạch hóa chất và nước trừ sâu có lẫn trong thực phẩm.

Như vậy với những thông tin trên chúng tôi hy vọng bạn sẽ có thêm những thông tin bổ ích về loại nước ion kiềm này. Chúc các bạn có 1 sức khỏe thật tốt.

Geyser Việt Nam – Máy lọc nước Nano Geyser ủy quyền

– Hà Nội: 114 Khuất Duy Tiến, phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

– Hồ Chí Minh: Số 74 đường số 1, CityLand Park Hills, Phường 10, Gò Vấp, TP.HCM

– Điện thoại: 024.777.06686

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xin chào, tôi là Huyền Trang, biên tập viên nội dung của Geyser Việt Nam. Tôi luôn nỗ lực để cung cấp thông tin chất lượng và đầy đủ về máy lọc nước, giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm và dịch vụ của Geyser Việt Nam để khách hàng có lựa chọn tốt nhất. Hãy phản hồi dưới bài viết nếu anh chị cần được tư vấn thêm nhé

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên Hệ Tư Vấn 0936048321