Hệ thống lọc nước, bộ lọc nước sinh hoạt cho gia đình

  • Cập nhật:
  • 825

Hiện nay, mỗi gia đình đều đầu tư hệ thống lọc nước để có thể dễ dàng tiếp cận và sử dụng nguồn nước sạch, an toàn. Bạn đang có nhu cầu lắp đặt hệ thống lọc nước gia đình nhưng đang phân vân không biết nên chọn loại nào tốt nhất để chọn mua? Điều này là rất thực tế bởi loại máy lọc nước sẽ quyết định đến chất lượng của nước. Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn chọn được sản phẩm tốt nhất cho mình.

hệ thống lọc nước sinh hoạt
Hệ thống lọc nước sinh hoạt cho gia đình tốt nhất 2021. Tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

1. Hệ thống lọc nước sinh hoạt gia đình là gì?

Hệ thống lọc nước sạch cho gia đình là hệ thống chuyên dùng để lọc nước, cung cấp nước sạch cho mọi sinh hoạt hằng ngày như ăn uống, tắm giặt. Hệ thống này có thể hoạt động liên tục với công suất lớn, tạo ra lượng nước lớn để đáp ứng nhu cầu sử dụng nước của gia đình. Bên cạnh đó, các nhà xưởng, bệnh viện, trường học cũng chọn máy lọc nước tổng cho nguồn nước sạch hơn.

Có rất nhiều công nghệ lọc được ứng dụng vào các hệ thống lọc tổng như thẩm thấu ngược, than hoạt tính, than gáo dừa, nano bạc, trao đổi ion,… Trong đó, phổ biến nhất là công nghệ thẩm thấu ngược RO. Màng lọc RO có kích thước siêu nhỏ giúp loại bỏ tạp chất, vi khuẩn, kim loại nặng có hại ra khỏi nguồn nước.

máy lọc nước tổng
Bộ hệ thống lọc nước sinh hoạt cho gia đình giúp cung cấp nước sạch với lượng lớn

>> Tham khảo thêm: [Review] Các loại máy lọc nước loại nào tốt nhất 2022!

2. Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của hệ thống lọc nước gia đình

2.1 Cấu tạo hệ thống lọc nước sinh hoạt gia đình


Bộ hệ thống lọc nước sinh hoạt cho gia đình có cấu tạo khác nhau tùy mỗi loại, có loại 1 cột lọc, loại 2 cột lọc và loại có 3 cột lọc. Để giúp bạn dễ dàng hình dung cấu tạo của bộ lọc này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn máy lọc nước sinh hoạt gia đình để phục vụ nhu cầu sinh hoạt thông thường.

  • Cột lọc làm từ composite bao gồm các lớp vật liệu như sỏi, cát thạch anh, than hoạt tính, … giúp loại bỏ các chất bẩn lơ lửng, các kim loại nặng như đồng, sắt, mangan, … có trong nguồn nước.
  • Cột lọc PP 20” bán kính 5 micromet: giữ lại các tạp chất, bụi bẩn có kích thước lớn hơn 5 micromet. Sau khi qua lõi lọc, nước lọc đã sạch và đạt tiêu chuẩn nước ăn uống của Bộ Y Tế.

Đối với nguồn nước bị nặng mùi, thì cần lắp thêm một cột lọc thô có chứa than hoạt tính trước khi nước sang cột lọc 2, điều này sẽ giúp khử mùi và màu, cũng như các chất độc hại có trong nước.

lọc nước tổng gia đình
Cấu tạo hệ thống lọc nước tổng gia đình gồm 3 cột lọc

>> Tham khảo thêm: Kinh nghiệm mua máy lọc nước tốt nhất cho bạn

2.2 Nguyên lý hoạt động hệ thống lọc nước sinh hoạt gia đình

Nguồn nước đưa vào thiết bị lọc nước qua máy bơm, máy bơm sẽ hút và đẩy giúp cho nước đi qua lõi lọc dễ dàng. Bơm được lắp trước máy lọc và đầu nguồn nước.

Sau đó, nước sẽ đi qua hệ thống tiền lọc. Hệ thống lọc nước sinh hoạt gia đình sẽ cho chúng ta biết tình trạng nhiễm bẩn của nguồn nước và đã bao lâu kể từ khi lọc.

Nước sẽ tiếp tục đi qua các cột lọc còn lại của máy lọc nước tổng, các lõi sẽ giúp nguồn nước sạch hoàn toàn các vi khuẩn, kim loại nặng, đá vôi. Quá trình này giúp làm mềm nước, dễ dàng khi nước đi qua màng lọc tiếp theo hơn.

Cuối cùng, bơm sẽ liên tục hút và đẩy đưa nước đi qua màng lọc. Trong bước cuối này, nước sẽ được làm sạch các chất bẩn có kích thước nhỏ thêm một lần nữa để đảm bảo có thể uống trực tiếp sau lọc.

*Lưu ý: Để hệ thống lọc nước cho gia đình được sạch và đảm bảo hiệu quả lâu dài, ta cần lắp thêm hệ thống bảo vệ, tránh các vấn đề về điện có thể xảy ra.

lọc nước máy sinh hoạt
Nguyên lý hoạt động máy lọc nước sinh hoạt gia đìnhg là gì?

3. Lợi ích khi sử dụng hệ thống lọc nước sinh hoạt gia đình

Bộ lọc nước sinh hoạt gia đình rất đa dạng với nhiều công nghệ lọc khác nhau như công nghệ vật liệu lọc nano, thẩm thấu ngược, trao đổi ion… Nó có khả năng loại bỏ vi khuẩn, virus, các chất độc hại, kim loại nặng và các tạp chất khác có trong nước. Bên cạnh đó, hệ thống lọc nước sinh hoạt gia đình còn khử mùi, màu lạ, trả lại nguồn nước trong sạch nhất. Nhờ đó góp phần bảo vệ sức khỏe cho mọi thành viên trong gia đình.

lọc nước sinh hoạt gia đình
Thiết bị máy lọc nước sinh hoạt gia đình mang lại rất nhiều lợi ích chung

Không những vậy, bộ lọc nước còn mang lại cho gia đình bạn rất nhiều lợi ích khác trong quá trình sử dụng như:

  • Tiết kiệm chi phí thay thế, sửa chữa vì nước sạch giúp tăng tuổi thọ của các vật dụng sử dụng nước trong gia đình như vòi nước, đường ống nước, vòi tắm,…
  • Các mảng bám, mảng ố vàng, rỉ sét ở các thiết bị gia dụng, chậu rửa, bồn tắm, sàn nhà cũng sẽ không xuất hiện nữa.
  • Nước không còn cặn nên quá trình đun sôi sẽ diễn ra nhanh hơn và cũng không lo ấm đun bị giảm tuổi thọ khi tiếp xúc với nguồn nước bẩn.
  • Gia đình được đảm bảo sử dụng nước đã loại bỏ 97% lượng Clo có trong 1.000.000 gallon (3.785m3 nước)
  • Kim loại nặng, bùn đất thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật và các chất hóa học khác cũng được loại bỏ triệt để.
  • Nước sau lọc đảm bảo đạt tiêu chuẩn ăn uống và sinh hoạt của Bộ Y Tế.
  • Hỗ trợ cho việc chăm sóc da, giúp làn da trở nên tươi trẻ, căng tràn, da khô hay da bị tổn thương đều nhanh chóng trở về trạng thái ban đầu.
  • Giúp tóc chắc khỏe, bóng mượt hơn do không phải tiếp xúc với nước bẩn như trước nữa.
  • Gia đình sử dụng nước sạch để nấu ăn tạo vị thơm ngon, đậm đà hơn và màu sắc của món ăn cũng trở nên bắt mắt, tự nhiên.

Tham khảo thêm các bài viết dưới đây để bổ sung kiến thức bạn nhé:

>> Tiêu chuẩn nước uống theo quy định của bộ Y Tế mới nhất

>> Tiêu chuẩn nước sinh hoạt QCVN 01-1:2018/BYT của Bộ Y Tế

4. Những công nghệ của hệ thống lọc nước sinh hoạt cho gia đình

Thị trường hiện nay thường ứng dụng 3 công nghệ Nano, RO và UF cho bộ lọc nước sinh hoạt gia đình. Việc lựa chọn sản phẩm công nghệ nào còn phụ thuộc vào nhu cầu và tính chất nguồn nước nhà bạn:

4.1. Công nghệ lọc Nano

Máy lọc nước sinh hoạt gia đình công nghệ lọc Nano có khả năng loại bỏ vi khuẩn, virus, các loại tạp chất, chất độc hại, kim loại nặng… ra khỏi nguồn nước nhưng vẫn giữ lại được các khoáng chất như canxi và magie có lợi cho sức khỏe. Nguồn nước sinh hoạt đầu ra đạt chuẩn và tốt cho sức khỏe người dùng.

4.2. Công nghệ lọc RO

Công nghệ lọc RO hay thẩm thấu ngược, sử dụng màng lọc có kích thước siêu nhỏ chỉ 0,001 micromet. Nhờ đó, máy lọc sạch và cho nước đầu ra là nước tinh khiết, sạch 99,99% vi khuẩn, tạp chất gây hại.

Các chất khoáng có lợi cho sức khỏe trong nước bị công nghệ này loại bỏ. Sử dụng nguồn nước tinh khiết từ máy lọc nước tổng RO lâu dài sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ. Máy lọc nước RO có kích thước lớn, phải có điện mới lọc nước được. Ngoài ra, lượng nước thải thải ra từ máy RO nhiều, dùng lâu dài rất lãng phí.

Một máy lọc nước tổng Geyser đơn giản gồm 1 lõi lọc Aragon 3, được tích hợp nhiều cơ chế lọc thông minh:

  • Lọc bằng kích thước khe hở: có cấu tạo từ Polymer, loại bỏ các tạp chất lơ lửng, rỉ sét, vi sinh vật,…
  • Lọc hấp thụ: Vật liệu than hoạt tính trong hệ thống lọc được tích hợp với lõi Aragon 3, giữ lại mùi, màu, các kim loại nặng, clo dư, … có trong nước
  • Lọc trao đổi ion: Làm mềm nước và hạn chế tình trạng đóng vôi, cặn trắng khi đun sôi nước. Đồng thời còn hấp phụ ion khoáng chất, giúp con người dễ hấp thụ.
  • Lọc diệt khuẩn: Lõi Aragon 3 tích hợp vật liệu Bạc, giúp tiêu diệt 100% vi khuẩn, vi rút gây hại.
bộ lọc nước sinh hoạt gia đình
Hệ thống lọc nước tổng gia đình RO 

>> Có thể bạn quan tâm: So sánh máy lọc nước RO và Nano chi tiết nhất

4.3. Công nghệ lọc UF

Công nghệ lọc UF thường được dùng để lọc nước máy sinh hoạt và hay được gọi là màng siêu lọc. Công nghệ hoạt động dựa trên áp suất thấp từ màng lọc, giúp loại bỏ các chất bẩn, chất độc có kích thước lớn. Các ion khoáng chất và khoáng chất tốt cho sức khoẻ sẽ được giữ lại. Bên cạnh đó, công nghệ UF giúp tiết kiệm chi phí điện và không nước thải bảo vệ môi trường hiệu quả.

5. Bảng giá hệ thống lọc nước sinh hoạt gia đình

Thị trường hiện nay có rất nhiều loại bộ lọc nước sinh hoạt gia đình cho người dùng lựa chọn. Tuỳ thuộc vào số lượng cột lọc nước sinh hoạt gia đình là 1, 2 hay 3 cột mà sẽ có mức giá khác nhau. Để lựa chọn sản phẩm phù hợp bạn cần xem xét tài chính, nhu cầu cũng như tính chất nguồn nước đầu vào.

máy lọc nước sinh hoạt gia đình
Tuỳ thuộc vào nhu cầu để chọn máy lọc nước sinh hoạt gia đình cho phù hợp. 

Hệ thống lọc nước gia đình không chỉ cung cấp nguồn nước sạch đảm bảo an toàn mà còn đem lại nhiều lợi ích. Sử dụng nước từ sản phẩm lọc nước tổng giúp cải thiện hệ tiêu hoá, làm đẹp da, tóc và tránh các tác hại từ nước bẩn. Hãy nhanh chóng trang bị một bộ lọc nước sinh hoạt để bảo vệ sức khỏe cả gia đình.

Geyser Việt Nam

– Hà Nội: 114 Khuất Duy Tiến, phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

– Hồ Chí Minh: Số 74 đường số 1, CityLand Park Hills, Phường 10, Gò Vấp, TP.HCM

– Điện thoại: 024.777.06686

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xin chào, tôi là Huyền Trang, biên tập viên nội dung của Geyser Việt Nam. Tôi luôn nỗ lực để cung cấp thông tin chất lượng và đầy đủ về máy lọc nước, giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm và dịch vụ của Geyser Việt Nam để khách hàng có lựa chọn tốt nhất. Hãy phản hồi dưới bài viết nếu anh chị cần được tư vấn thêm nhé

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên Hệ Tư Vấn 0936048321