Kinh nghiệm mua máy lọc nước phù hợp nhất cho gia đình

  • Cập nhật:
  • 1348

Với sự ô nhiễm của nguồn nước hiện nay, máy lọc nước đang dần trở thành thiết bị không thể thiếu với gia đình. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng máy lọc nước. Tuy nhiên, để chọn được sản phẩm vừa phù hợp với điều kiện kinh tế vừa đảm bảo chất lượng là điều không dễ. Geyser sẽ tổng hợp kinh nghiệm mua máy lọc nước từ các chuyên gia để giải đáp vấn đề trên giúp bạn.

Kinh nghiệm mua máy lọc nước
Hướng dẫn mua máy lọc nước phù hợp

10 Kinh nghiệm mua máy lọc nước phù hợp nhất cho gia đình

1. Xác định mục đích và nhu cầu sử dụng

Cần xác định mục đích gia đình sử dụng máy lọc nước cho sinh hoạt cả nhà hay lọc nước gia đình ăn uống, nấu nướng. Nếu dùng để sinh hoạt thì nên chọn máy lọc nước tổng, có công suất lọc lớn. Kinh nghiệm mua máy lọc nước gia đình phục vụ ăn uống là nên chọn máy lọc nước trực tiếp, có công suất lọc trung bình.

Ngoài ra, cũng có thể dựa vào nhu cầu của số lượng thành viên trong gia đình:

  • Từ 4-6 người: nên sử dụng máy lọc nước có công suất lọc khoảng 10-15 lít/1 giờ, dung tích khoảng 8 lít để giúp tiết kiệm chi phí.
  • Trên 6 người: để phục vụ tốt nhất cho các thành viên nên chọn máy lọc nước có công suất lọc trên 15 lít/1 giờ và dung tích trên 8 lít.
Chọn máy tùy theo nhu cầu sử dụng nước sinh hoạt
Tùy theo nhu cầu sử dụng nước sinh hoạt mà chọn máy lọc nước phù hợp

2. Nguồn nước đang sử dụng

Để hướng dẫn mua máy lọc nước phù hợp, trước hết bạn cần xem xét chất lượng nước gia đình mình sử dụng là nguồn nước cấp, hay đặc điểm nguồn nước nhà mình đặc điểm gì đặc biệt không?

Đối với nguồn nước máy thì nên tìm hiểu nguồn nước, công nghệ xử lý nước, hệ thống đường ống. Ở các nước phát triển thì hàng năm nhà máy nước phải công bố chất lượng nước cho dân để có cách xử lý nước ăn uống.

Đối với nước giếng khoan thì mình nên xử lý thô, và mang mẫu nước đi xét nghiệm khoảng 13 chỉ tiêu lý hóa để biết nguồn nước gia đình đang gặp vấn đề gì

Mỗi công nghệ máy lọc nước sẽ phù hợp với một nguồn nước khác nhau. Nước máy sẽ sử dụng công nghệ khác với nước phèn, nước nhiễm mặn,… Không máy lọc nước nào có thể xử lý được mọi nguồn nước. Do đó, bạn cần xác định tính chất nguồn nước gia đình đang sử dụng để có lựa chọn hợp lý.

Xem thêm: Top 6 thiết bị lọc nước cho gia đình tốt nhất theo từng loại nguồn nước đầu vào.

3. Nguồn gốc, xuất xứ của máy lọc nước

Theo kinh nghiệm mua máy lọc nước từ chuyên gia, bạn cần kiểm tra nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm. Bởi trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm hàng giả, hàng nhái.

Ngoài ra, bạn nên lựa chọn các sản phẩm được sản xuất dưới dây chuyền công nghệ tiên tiến, đáp ứng nhiều tiêu chuẩn quốc tế, có nguồn gốc từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga, Mỹ,… Hãy yêu cầu đơn vị bán cung cấp đầy đủ các giấy tờ chứng minh nguồn gốc như C/O, C/Q theo từng series sản phẩm. Tốt hơn hết bạn nên mua máy ở các địa chỉ uy tín để đảm bảo mua hàng chính hãng, chất lượng cao.

Chỉ số CO/CQ của máy Geyser
Hướng dẫn mua máy lọc nước Geyser dựa trên chỉ số CO/CQ

4. Chất lượng nước sau khi lọc đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế

Chất lượng nước sau lọc phải đạt tiêu chuẩn về chất lượng nước – QCVN 6-1:2010/BYT do Bộ Y tế ban hành và được cấp bởi các cơ quan uy tín như Viện Sức khỏe Nghề nghiệp và Môi trường – Bộ Y tế. Tuy nhiên, nước tốt cho sức khỏe là nước phải sạch và còn hàm lượng canxi khoáng.

Theo công bố của WHO, sử dụng nước tinh khiết (nước khử khoáng) lâu ngày sẽ gây nguy hiểm đến người dùng, thay vào đó nên dùng nước còn khoáng. Nước còn khoáng giúp cải thiện sức khỏe, ngăn ngừa bệnh tật, bên cạnh đó các khoáng chất dạng ion cũng dễ hấp thụ hơn các khoáng chất thông thường có trong thực phẩm.

5 Dựa vào nhu cầu sức khoẻ

Nhu cầu sức khoẻ cũng khá quan trọng trong việc lựa chọn nên mua máy lọc nước nào cho gia đình. Nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ và người già, thường xuyên phải pha sữa và nấu thuốc thì theo kinh nghiệm mua máy lọc nước là chọn 2 vòi nóng lạnh.

Ngoài ra, các dòng máy lọc nước RO hiện nay đều cho nguồn nước tinh khiết, thiếu khoáng. Để bổ sung khoáng chất tốt cho sức khỏe nên sử dụng máy lọc nước Nano. Máy lọc nước Nano có khả năng lọc sạch hoàn toàn và giữ lại chất khoáng cần thiết.

6. Tình hình tài chính

Hiện nay, giá bán máy lọc nước trên thị trường rất đa dạng. Mỗi loại máy đều có ưu, nhược điểm, mẫu mã và giá bán khác nhau. Vì vậy, hãy cân nhắc tài chính kỹ trước khi quyết định mua máy lọc nước. Máy lọc nước khi hoạt động sẽ tiêu tốn rất nhiều năng lượng, và phát sinh nhiều chi phí như: điện năng, nước, thay lõi lọc.

Máy lọc nước công nghệ Nano Geyser không tạo ra nước thải, không sử dụng điện. Do đó, bạn nên ưu tiên lựa chọn dòng máy này để tiết kiệm chi phí cho gia đình. Giá thành thông thường sẽ quyết định đến chất lượng sản phẩm. Không phải dòng máy đắt tiền nào cũng phù hợp với tất cả nguồn nước mà quan trọng máy lọc nước phù hợp với nguồn nước nhà mình.

>> Có thể bạn quan tâm: Bảng giá máy lọc nước Nano Geyser mới nhất [2022]

Máy lọc nước sử dụng công nghệ Nano mang lại nhiều lợi ích khi sử dụng
Máy lọc nước sử dụng công nghệ Nano mang lại nhiều lợi ích khi sử dụng

7. Không gian lắp đặt

Máy lọc nước hiện nay rất đa dạng về kiểu dáng, do đó theo kinh nghiệm mua máy lọc nước của nhiều người, bạn nên cân nhắc vị trí không gian sống để lựa chọn phù hợp.

Nếu không gian sống hẹp, nên lựa chọn máy lọc nước gia đình để bàn, giúp tiết kiệm diện tích và không ảnh hưởng thẩm mỹ tổng quan. Nếu không gian sống rộng thì có đa dạng lựa chọn hơn như: máy lọc nước tủ đứng, máy lọc nước để gầm, máy lọc nước để bàn, …

Nơi đặt máy lọc nước Geyser hợp lý
Nơi đặt máy lọc nước Geyser

8 Chọn số lõi lọc tạo khoáng

Nên mua máy lọc nước mấy lõi thì lọc sạch vi khuẩn? Để lựa chọn số lõi lọc cần thiết còn phụ thuộc vào nhu cầu và tính chất nguồn nước đầu vào. Đối với máy lọc RO, nước sẽ được làm sạch sau khi qua màng lọc RO. Các lõi lọc từ 5 đến 11 còn lại có chức năng bổ sung khoáng chất.

Còn đối với máy lọc nước Nano, thông thường chỉ cần 3 lõi lọc là có thể vừa lọc sạch được nguồn nước vừa giữ lại được khoáng chất tốt cho cơ thể. Bên cạnh đó, nên lưu ý là máy lọc nước càng nhiều lõi lọc thì khả năng tái nhiễm khuẩn càng cao.

9 Xem tính năng sản phẩm

Các dòng máy lọc nước hiện nay đều được trang bị tính năng tiên tiến như: không cần điện, tự động rửa màng lọc, cảnh báo thay lõi lọc, màn hình cảm ứng, … Những tính năng này mang lại nhiều lợi ích, giúp sử dụng máy lọc nước dễ dàng hơn.

>> Xem thêm: Máy lọc nước gia đình không dùng điện có tốt không?

10 Ưu tiên địa chỉ uy tín, chế độ bảo hành tốt

Thị trường máy lọc nước có rất nhiều thương hiệu và mẫu mã sản phẩm. Kinh nghiệm mua máy lọc nước gia đình phù hợp, chất lượng là nên lựa chọn những địa chỉ uy tín để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái.

Chế độ bảo hành và hậu mãi là yếu tố mà người tiêu dùng nên quan tâm. Các địa chỉ bán máy lọc nước uy tín như Geyser Việt Nam luôn có chế độ bảo hành rõ ràng và sẵn sàng hỗ trợ khách hàng khi cần thiết. Điều này giúp bạn luôn an tâm sử dụng sản phẩm mà không cần lo lắng cách xử lý khi có sự cố xảy ra.

Geyser Việt Nam bảo hành điện tử cho tất cả các sản phẩm
Geyser Việt Nam bảo hành điện tử cho tất cả các sản phẩm

Geyser Việt Nam đã tổng hợp và giới thiệu cho bạn các kinh nghiệm mua máy lọc nước đảm bảo uy tín, chất lượng. Hy vọng, bạn đã thêm thông tin hữu ích, giúp bạn dễ dàng lựa chọn máy lọc nước phù hợp với gia đình.

Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu mua các dòng máy lọc nước Nano tốt nhất hiện nay, hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin sau:

Geyser Việt Nam – Máy lọc nước Nano Geyser ủy quyền

– Hà Nội: 114 Khuất Duy Tiến, phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

– Hồ Chí Minh: Số 74 đường số 1, CityLand Park Hills, Phường 10, Gò Vấp, TP.HCM

– Điện thoại: 024.777.06686

Xin chào, tôi là Huyền Trang, biên tập viên nội dung của Geyser Việt Nam. Tôi luôn nỗ lực để cung cấp thông tin chất lượng và đầy đủ về máy lọc nước, giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm và dịch vụ của Geyser Việt Nam để khách hàng có lựa chọn tốt nhất. Hãy phản hồi dưới bài viết nếu anh chị cần được tư vấn thêm nhé

Bài viết liên quan

Liên Hệ Tư Vấn 0936048321