Đến bây giờ mà bạn vẫn chưa biết nước Kangen là gì và lợi ích của chúng ra sao?

  • Cập nhật:

Nước Kangen được các chuyên gia nhận định là nước tốt cho sức khỏe và được khuyến khích uống thường xuyên tại nhiều quốc gia trên thế giới. Tốt là vậy, nhưng chúng có chữa được bách bệnh như lời đồn thổi hay không? hãy cùng Geyser đi tìm hiểu nước Kangen là gì và tác dụng của chúng.

nuoc-kangen-la-gi-900
Nước Kangen là gì và lợi ích của chúng ra sao, bạn đã biết chưa?

1. Nước Kangen là gì?

Nước Kangen là loại nước được tạo ra trong quá trình điện phân, phân tách phân tử nước ra thành hai phần ion dương và ion âm. Đây là nước hoàn toàn tự nhiên, giàu tính kiềm, chứa vi khoáng và chất chống oxy hóa, phân tử nước siêu nhỏ, chỉ bằng ⅛ phân tử nước thông thường.

Thiết bị để tạo ra nước Kangen được gọi là máy điện giải ion kiềm, chính vì vậy, nước Kangen còn có tên gọi khác như nước ion kiềm, nước điện giải, nước Pi….Quy trình tạo nước Kanggen diễn ra như sau:

Để có thể tạo ra nguồn nước ion kiềm giàu hydro có nhiều lợi ích cho sức khỏe, máy lọc nước Kangen sử dụng công nghệ lọc kép, nghĩa là trải qua đến 2 giai đoạn, trong khi các dòng máy thông thường chỉ trải qua một công đoạn là lọc sạch nước. 2 giai đoạn trong quy trình tạo ra nước ion kiềm của máy lọc nước tạo kiềm Kangen bao gồm:

  • Giai đoạn 1: Loại bỏ các tạp chất, cặn bẩn trong nước nhờ vào hệ thống bộ lọc thông minh của máy. Ở bước này, nước đã được làm sạch gần như tối đa, lên đến 99.99%. Và công suất hoạt động là 12000 lít.
  • Giai đoạn 2: Sau khi đã được làm sạch, nước sẽ được vận chuyển sang khu vực điện phân. Tại đây nước sẽ được phân tách rồi đến quá trình tái cấu trúc. Sau quá trình này, nước không chỉ thơm ngon mà còn giàu khoáng chất, tốt cho sức khỏe người dùng.
quy-trinh-dien-phan-tao-ra-nuoc-kangen
Quy trình điện phân tạo ra nước Kangen

Xem thêm: Máy lọc nước ion kiềm có tốt không hay chỉ bị “tung hỏa mù”?

2. Nước Kangen bắt nguồn từ đâu?

Nhật Bản là quốc gia có tỷ lệ sống thọ lớn nhất trên thế giới. Bên cạnh một lối sống lành mạnh, một chế độ dinh dưỡng hợp lý, thì họ còn có riêng cho mình một bí quyết đó là uống nước Kangen hàng ngày

Nước Kangen bắt nguồn từ nước tự nhiên ở các khu vực như Nordenau (Đức), Delhi (Ấn Độ), Himalaya (Trung Quốc),… Loại nước được mẹ thiên nhiên ban tặng này có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, giúp tăng cường sức đề kháng và hỗ trợ điều trị một số bệnh mãn tính như tiểu đường, tim mạch, dạ dày, guot….

Vào năm 1947, các nhà khoa học Nhật Bản đã tìm cách để tạo ra nước Kangen bằng việc điện phân từ máy ion kiềm. Nước không những có thể loại bỏ hoàn toàn các tạp chất, vi khuẩn, virus gây hại, mà còn mang nhiều đặc tính quý cùng những giá trị vượt trội.

Năm 1965, bộ y tế Nhật Bản ra thông cáo dược phẩm số 763 khuyến khích sử dụng nước điện giải Kangen trong sinh hoạt hàng ngày.

Cho đến hôm nay, cùng với Nhật Bản, hơn 108 Quốc Gia khác trên thế giới cũng đã ứng dụng nước Kangen cho nước sinh hoạt ăn uống hàng ngày.

Mùa cúm A đang đổ bộ, tham khảo ngay TOP 5 loại thực phẩm tăng sức đề kháng trong mùa cúm A để bảo vệ sức khỏe.

Bạn đang đọc bài viết: Nước Kangen là gì?

3. Lợi ích của nước Kangen mà chưa ai nói bạn biết

3.1 Nước Kangen chứa ra nhiều đặc tính quý

Trong tiến trình phát triển của xã hội, vấn đề về ô nhiễm môi trường, an toàn thực phẩm đang là mối bận tâm hàng đầu, bởi chúng tác động trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng và chất lượng cuộc sống.

Để giảm tải những nguy cơ gây bệnh do các tác động tiêu cực bên ngoài, một xu hướng mới đã xuất hiện: nước Kangen, chăm sóc sức khỏe bằng máy lọc nước ion kiềm. Loại nước được đánh giá là có tác dụng gấp nhiều lần nước từ máy lọc nước thông thường, tác dụng của máy lọc nước thông thường, và câu hỏi có nên mua máy lọc nước hay không, đã được chúng tôi cung cấp trong bài trước.

Nhưng thực hư việc này ra sao, máy lọc nước ion kiềm có tốt không hay chỉ là những chiêu trò “tung hỏa mù” để bán hàng. Cần có cái nhìn cận cảnh và rõ ràng nhất về tác dụng của máy ion kiềm để kiểm chứng rằng nước ion kiềm có thực sự mang lại những thay đổi tích cực cho sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống, như những gì các nhà sản xuất vẫn thường tự hào.

Dải pH của nước ion kiềm

Cấp độ 1 (pH 8.5): là loại nước ion kiềm rất tốt cho sức khỏe, người mới tập uống nước ion kiềm nên uống từ mức pH 8.5

Cấp độ 2 (9.0) Nước 9.0 phù hợp với người trưởng thành, và những người đã uống quen nước ion kiềm cấp độ 1, bên cạnh đó, những người thường xuyên vận động cũng nên uống loại nước này.

Cấp độ 3 (pH 9.5): Là loại nước ion kiềm được khuyên dùng để uống ( sau khi đã uống quen cấp 1 và cấp 2), pha trà, nấu ăn. Các thực phẩm được chế biến với nước ion kiềm sẽ tăng độ thơm ngon và bổ dưỡng gấp đôi do khả năng chiết xuất và thẩm thấu nhanh.

may-dien-giai-co-toat-khong
Tác dụng của nước ion kiềm hydrogen theo nghiên cứu của trường đại học Shimane Nhật Bản

Nước trung tính (pH 7.0): Dùng để pha sữa, nấu bột cho trẻ em vì cơ thể trẻ em có khả năng cân bằng kiềm axit. Nước trung tính cũng được khuyến nghị dùng để uống thuốc, vì nước trung tính không làm biến đổi các thành phần của thuốc điều trị.

Dài pH của nước ion axit

Cấp độ 1 (pH 2.5): Loại nước này có độ axit mạnh, tuyệt đối không uống, chỉ dùng để khử khuẩn, làm sạch, vệ sinh vết thương

Cấp độ 2 (pH 5.5): Là loại nước có độ axit thấp, có công dụng rửa mặt, xịt khoáng, gội đầu giúp da căng bóng, sạch mụn, mái tóc đen óng, mượt mà.

Xem thêmĐộ pH của nước tinh khiết là bao nhiêu?

3.2 Nước Kangen giúp các món ăn thêm tròn vị

Thêm một lợi ích nữa của Kangen chính là làm gia tăng mùi vị thực phẩm do các phân tử nước có kích thước siêu nhỏ, chỉ 0,5 nano met, dễ dàng thẩm thấu và chiết xuất nhanh. Bạn có thể thưởng thức trọn vẹn hết các hương vị món ăn như ở nhà hàng chỉ với máy lọc nước ion kiềm.

Bạn đang đọc bài viết: Nước Kangen là gì?

3.3 Nước Kangen giúp làm tăng độ ngọt khi pha trà

Qua nhiều nghiên cứu về công dụng của nước Kangen trong việc pha trà, cho thấy, nước Kangen giúp trà thơm hơn, màu sắc đậm đà hơn, do khả năng thẩm thấu nhanh của các phân tử nước và trà.

So với các loại nước thông thường, lượng trà hay cafe bạn có thể sử dụng ít hơn nhưng vẫn giữ được nguyên vị thơm ngọt đậm đà. Nước dùng để pha trà là nước pH 9.5, bạn nhớ sử dụng đúng loại nước để đạt hiệu quả tốt nhất.

may-loc-nuoc-ion-kiẻm-co-tot-khong
Máy lọc nước ion kiềm cho ra nhiều nguồn nước quý đối với sức khỏe

3.4 Kích thích quá trình phát triển của thực vật

Với những người có đam mê trồng cây, ươm mầm thì máy lọc nước ion kiềm tiếp tục là một trợ thủ đắc lực. Nước điện giải pH 8.5 -9.5 làm tăng quá trình nảy mầm và kích thích sự phát triển của hạt giống.

Xem thêm: Uống nhiều nước KANGEN có tốt không theo góc nhìn chuyên gia?

3.5 Gia tăng công dụng sử dụng thực phẩm chức năng

Nước Kangen với độ pH 9.5 sẽ giúp cơ thể hấp thụ nhanh và đầy đủ các dưỡng chất cho trong thực phẩm chức năng. Ngoài ra, khi sử dụng nước trung tính (pH 7.0) để uống thuốc cũng hỗ trợ quá trình chữa bệnh, bởi các thành phần có trong nước trung tính không làm mất đi các thành phần của thuốc điều trị. Nước Kangen là gì?

3.6 Làm sạch thực phẩm

Thực phẩm được ngâm với nước ion kiềm mạnh có thể loại bỏ được hết các thuốc bảo vệ thực vật, các hóa chất gây hại có trên về mặt rau củ, hoa quả nhưng vẫn giữ được sự tươi ngon khi nấu.

Với những tác dụng vừa được liệt kê trên đây, phần nào cũng giúp bạn trả lời được câu hỏi “máy lọc nước ion kiềm có tốt không”. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng đã khẳng định, máy lọc nước ion không phải là thuốc, và cũng không dùng để thay thế thuốc trị bệnh. Máy lọc nước điện giải ion kiềm chỉ có khả năng giúp nâng cao sức đề kháng, tác động tích cực đến sức khỏe, hỗ trợ phòng ngừa và cải thiện tình trạng bệnh ở mức độ nhất định. Vì vậy, để cóp một sức khỏe tốt nhất, bạn nên kết hợp các phác đồ điều trị từ bác sĩ cùng với sử dụng nước ion kiềm thường xuyên, chăm chỉ vận động và tập thể dục mỗi ngày.

Máy lọc nước ion kiềm giàu hydro tuy đã được chứng nhận là thiết bị chăm sóc sức khỏe chuẩn y tế, giúp cải thiện tình trạng sức khỏe, tuy nhiên với nhiều lý do khác nhau, khiến việc sử dụng máy lọc nước ion kiềm bị vô hiệu hóa tác dụng, thậm chí là phản tác dụng, không mang lại lợi ích gì cho người dùng.

Xem thêm: Nhiều người vẫn có cái nhìn không tốt về máy ion kiềm, vì sao? 

4. Nước Kangen có chữa được bách bệnh như quảng cáo?

Máy lọc nước ion kiềm đã được sử dụng từ lâu trong các gia đình tại những Quốc gia phát triển, bởi những lợi ích cho sức khỏe đã được nghiên cứu và công nhận. Một vài năm trở lại đây, Việt Nam cũng là đất nước tiếp theo hưởng ứng phong trào uống nước ion kiềm để chăm sóc sức khỏe toàn diện.

Đối mặt với hiện trạng ô nhiễm nguồn nước nghiêm trọng tại Việt Nam, máy lọc nước ion kiềm phải ứng dụng rất nhiều các công nghệ lọc tiên tiến, cũng như dành nhiều thời gian nghiên cứu tính chất nguồn nước Việt. Qua nhiều năm thử nghiệm, cuối cùng máy lọc nước ion kiềm đã khẳng định được chất lượng, đảm bảo các tiêu chí cho nguồn nước sạch và an toàn.

Nhu cầu sử dụng tăng cao, cũng khiến cho thị trường máy lọc nước trở nên sôi động. Tuy nhiên, cũng rất nhiều đơn vị đã lợi dụng thời cơ này để PR những lợi ích “trên trời” khiến nhiều người lầm tưởng, điển hình là tác dụng ĐIỀU TRỊ BÁCH BỆNH, thậm chí cả ung thư.

Trong cơ thể con người, luôn có một phần lớn các gốc tự do luôn rình rập các mô tế bào gây tắc nghẽn động mạch, cũng là nguyên nhân chính mắc các bệnh mất trí nhớ, ung thư, và các bệnh nguy hiểm liên quan.

goc-tu-do
Gốc tự do là căn nguyên của nhiều chứng bệnh nguy hiểm

Duy trì lối sống áp lực, stress liên tục, ăn uống, ngủ nghỉ không lành mạnh, thường xuyên tiếp xúc với các chất độc hại bên ngoài sẽ làm gia tăng nhiều hơn các gốc tự do. Theo nghiên cứu y tế chuyên sâu, gốc tự do sẽ làm thay đổi các chức năng trong cơ thể, gây biến đổi cấu trúc protein, rối loạn nội tiết tố dẫn đến đột quỵ, ung thư…

Xem thêmNóng trong người nên uống gì cho mát? 8 loại đồ uống thanh nhiệt cơ thể

Chất chống oxy hóa có tác dụng rất tốt trong việc vô hiệu hóa các gốc tự do và làm lành các mô tế bào bị tổn thương. Theo cơ chế tự nhiên, cơ thể cũng có khả năng tự sản sinh ra chất chống oxy hóa, nhưng chỉ ở một mức nhất định. Tuy nhiên, lượng oxy này không đáp ứng đủ và cần bổ sung thường xuyên từ bên ngoài để giúp cơ thể luôn khỏe mạnh.

Hơn cả chất chống oxy hóa, đó là phân tử hydrogen, phân tử hydrogen được các nhà khoa học chứng minh là mạnh hơn gấp nhiều lần so với chất chống oxy hóa. Hoạt chất này có nhiều trong nước ion kiềm được tạo ra bởi công nghệ điện phân.

Với đặc tính giàu hydrogen, loại nước này giàu tính kèm như rau xanh, giúp trung hòa axit dư trong cơ thể, cân bằng độ pH, cải thiện tình trạng đau nhức do vận động, dạ dày, guot. Tại tạp chí Ung thư lâm sàng cũng có một công bố chỉ ra rằng, uống đủ nước KANGEN mỗi ngày sẽ giúp GIẢM NGUY CƠ mắc một số bệnh gây ung thư.

Máy lọc nước ion kiềm cũng được Bộ Y tế công nhận là thiết bị an toàn tuyệt đối cho việc chăm sóc sức khỏe. Ở tất cả mọi đối tượng, từ người già đến trẻ nhỏ, người khỏe mạnh đến người đang trong quá trình điều trị bệnh, đặc biệt là phụ nữ có thai và mẹ cho con bú.

Chốt lại, máy lọc nước ion kiềm chỉ có tác dụng HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ, GIẢM NGUY CƠ chứ không có khả năng CHỮA TRỊ bệnh ung thư như những lời quảng cáo từ nhiều đơn vị. Hãy là những người tiêu dùng thông thái để không bị “dắt mũi”.

Hy vọng, những thông tin trong bài viết trên đã giúp bạn có câu trả lời cho câu hỏi nước Kangen là gì? lợi ích của nước Kangen với sức khỏe và đời sống ra sao. Hãy đặt câu hỏi ngay dưới bài viết nếu như bạn còn bất kì điều gì băn khoăn, chúng tôi sẽ giải đáp nhanh nhất cho bạn. Xin chào và hẹn gặp lại trong bài viết sau.

Geyser Việt Nam – Máy lọc nước Nano Geyser ủy quyền

– Hà Nội: 114 Khuất Duy Tiến, phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

– Hồ Chí Minh: Số 74 đường số 1, CityLand Park Hills, Phường 10, Gò Vấp, TP.HCM

– Điện thoại: 024.777.06686

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xin chào, tôi là Huyền Trang, biên tập viên nội dung của Geyser Việt Nam. Tôi luôn nỗ lực để cung cấp thông tin chất lượng và đầy đủ về máy lọc nước, giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm và dịch vụ của Geyser Việt Nam để khách hàng có lựa chọn tốt nhất. Hãy phản hồi dưới bài viết nếu anh chị cần được tư vấn thêm nhé

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên Hệ Tư Vấn 0936048321