Uống nhiều nước điện giải có tốt không theo góc nhìn chuyên gia?

  • Cập nhật:

Nước điện giải là nước tốt cho sức khỏe được các chuyên gia trên thế giới khuyên dùng và là bí quyết sống trường thọ của người Nhật hàng trăm năm. Tuy nhiên uống nhiều nước điện giải có tốt không, uống bao nhiêu là đủ?

uong-nhieu-nuoc-dien-giai-co-tot-khong
Uống nhiều nước điện giải có tốt không, uống bao nhiêu là đủ?

Xem thêm

Uống nước buổi sáng có tác dụng gì? 14 lợi ích khi uống nước buổi sáng

Uống bao nhiêu nước mỗi ngày là đủ và tốt cho sức khỏe?

1. Nước điện giải là gì?

Nước điện giải là gì? uống nhiều nước điện giải có tốt không? Nước điện giải hay nước ion kiềm là tên gọi chung của loại nước được tạo ra trong quá trình điện phân, phân tách nước thành các ion H+ ở cực dương và OH- ở cực âm. Nước điện giải có độ pH > 7.

Trong nước điện giải giàu hydrogen, giàu tính kiềm, chất chống gốc tự do, chống oxy hóa. Với kích thước chỉ nhỏ bằng ⅕ phân tử nước bình thường, nước ion kiềm dễ dàng thẩm thấu vào các mô tế bào, giúp đào thải độc tố và đẩy nhanh quá trình trao đổi chất.

2. Nước điện giải có phải là loại nước tốt nhất? 

Chưa có một loại nước tốt cho sức khỏe nào có thể vượt qua được nước ion kiềm. Nước ion kiềm là loại nước uống tốt nhất cho sức khỏe được nhiều chuyên gia khuyên dùng. Tại đất nước Nhật Bản, tất cả người dân được Chính phủ khuyến nghị nên dùng nước ion kiềm vì nhiều đặc tính quý:

  • Giàu tính kiềm tự nhiên như rau xanh
  • Giàu Hydro, chống oxy hóa mạnh, đẩy lùi gốc tự do
  • Thẩm thấu vào tế bào siêu nhanh nhờ cấu trúc phân tử nước nhỏ
  • Giàu vi khoáng tự nhiên, bổ sung dưỡng chất

Với 4 đặc tính quý của nước điện giải, chúng ta liệt kê được 7 tác dụng của chúng với cơ thể? Nước điện giải trong mức pH 8.5 – 9.5 là loại nước uống tốt cho sức khỏe với rất nhiều lợi ích.

uong-nhieu-nuoc-dien-giai-co-tot-khong
Chưa có một loại nước tốt cho sức khỏe nào có thể vượt qua được nước ion kiềm

Nâng cao hệ miễn dịch: Nước điện giải rất tốt cho việc tăng cường hệ miễn dịch, giúp đưa cơ thể về trạng thái hoàn nguyên cân bằng kiềm và axit. Bên cạnh đó nước điện giải còn ngăn ngừa các gốc tự do, đào thải độc tố.

Ngăn ngừa bệnh tiểu đường: Khi điều trị tiểu đường bằng thuốc thường xuyên sẽ làm gia tăng nồng độ axit trong máu và gây ra một số phản ứng phụ như: thị lực kém, suy tim, suy thận. Nước điện giải có các chất chống gốc tự do(nguyên nhân chính gây ra đột biến gen), giúp vận hành trơn tru insulin đến các tế bào. Uống nước điện giải hàng ngày sẽ giúp bệnh nhân tiêu đường trung hòa được các axit dư trong máu, phòng ngừa các biến chứng mà bệnh tiểu đường gây ra

Ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư: Các phân tử hydro trong nước điện giải có khả năng chống oxy hóa cực mạnh, tiêu diệt các gốc tự do – nguyên nhân gây ra các bệnh lý nguy hiểm, điển hình là ung thư. 

Hỗ trợ, làm đẹp toàn diện: Uống nước điện giải thường xuyên sẽ giúp trẻ hóa da, ngăn ngừa lão hóa sớm bởi các phân tử nước siêu nhỏ thẩm thấu vào các tế bào với tốc độ cực nhanh, tránh mất nước, dưỡng ẩm da để luôn căng bóng và mềm mịn.

Xem thêm: Hướng dẫn cách uống nước đẹp da và giúp cơ thể khỏe mạnh

Chống loãng xương: Canxi là yếu tố quyết định độ chắc khỏe của xương, trong nước ion kiềm có chứa một lượng lớn chất Canxi, cùng nhiều khoáng chất cần thiết khác cho cơ thể, giúp xương chắc khỏe hơn, hạn chế tình trạng đào thải Canxi ra ngoài qua đường nước tiểu, và tình trạng mất canxi trong xương do quá trình trung hòa axit gây ra. Nước ion kiềm được ưa chuộng đối với người thường xuyên vận động, bởi chúng có khả năng hỗ trợ các vấn đề về cơ, khớp và giúp hồi phục chấn thương nhanh chóng..

Hỗ trợ giảm cân: Các axit tích tụ sẽ bị trung hòa bởi nước điện giải, lượng mỡ thừa theo đó cũng biến mất. Bên cạnh đó, quá trình thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố cũng được thúc đẩy diễn ra nhanh hơn, cơ thể sẽ thanh thoát và nhẹ nhàng hơn.

Cải thiện bệnh tim mạch, tiêu hóa: Nước điện giải với kiềm tính cao giúp trung hòa axit dư thừa trong dạ dày, làm giảm các cơn đau do viêm loét, trào ngược. Loại nước này cũng được khuyên dùng trong các trường hợp ốm sốt, nôn nhiều, mệt mỏi để bù nước. Ngoài ra, các khoáng chất trong nước ion kiềm cũng giúp ngăn ngừa các bệnh lý tim mạch.

3. Vậy uống nhiều nước điện giải có tốt không?

Tuy nước điện giải rất tốt cho cơ thể, nhưng suy cho cùng nước điện giải cũng không phải là loại nước thông thường, nên cần dùng có liều lượng và đúng cách. Đã có một số trường hợp do không tìm hiểu kỹ mà uống nước điện giải ở mức pH vượt ngưỡng, gây ra các phản ứng phụ không mong muốn. 

uong-nhieu-nuoc-dien-giai-tot-khong
Uống nhiều nước điện giải có tốt không?
  • Chế độ pH 8.5: dành cho NGƯỜI BẮT ĐẦU UỐNG nước ion kiềm giàu hydro.
  • Chế độ pH 9.0: dành cho người đã UỐNG QUEN MỨC ĐỘ 1
  • Chế độ pH 9.5: dành cho người đã uống quen nước ở pH 9.0. Sau đó sẽ uống nước ở pH 9.5 HÀNG NGÀY để đem lại lợi ích cho sức khỏe.

Một số tác dụng phụ hay gặp phải khi uống quá nhiều nước điện giải hoặc uống không đúng chỉ định như đau bụng, buồn nôn, ngứa khắp người…..

Uống nhiều nước điện giải rất tốt cho cơ thể, nhưng điều này chỉ chính xác khi uống nước điện giải được tạo tự nhiên từ máy lọc nước ion kiềm và uống đúng hướng dẫn theo từng mức pH

Cần lưu ý rằng, trên thị trường hiện nay rất nhiều các loại nước ion kiêm đóng chai, được quảng cáo là nước bổ sung điện giải cho cơ thể, nhưng có cơ sở nào xác minh hay không?

nuoc-ion-kiem-dong-chai
Nước ion kiềm đóng chai liệu có tốt cho sức khoẻ?

Nghiên cứu chỉ ra, sau khi rót nước ra ly, các chất điện giải tự nhiên chỉ tồn tại được trong 3 ngày, vậy với những loại nước đóng chai, chất điện giải này từ đâu mà có thể bảo quản được thời gian lâu như vậy, nếu là những chất nhân tạo thì liệu có thực sự tốt cho cơ thể hay không?

Đặc biệt, nếu có thể duy trì được trong một thời gian dài, chắc chắn sẽ phải sử dụng những chất bảo quản. Loại nước này vào cơ thể, chẳng những không đem lại lợi ích cho sức khoẻ, ngược lại còn mang nhiều mầm mống gây bệnh hơn. Lượng đường, gas có trong nước điện giải đóng chai cũng vô cùng có hại cho cơ thể, gây ra nhiều bệnh lý nguy hiểm.

4. Top 3 máy lọc nước ion kiềm đáng mua nhất năm 2022

Uống nhiều nước điện giải có tốt hay không? chắc chắn là tốt nếu thực hiện đúng các lưu ý bên trên. Với những công dụng hữu ích mà nước điện giải mang lại thì máy lọc nước điện giải cũng là thiết bị được nhiều người săn đón, nếu bạn chưa biết chọn máy lọc nước nào cho gia đình, có thể tham khảo top 3 máy lọc nước ion kiềm đáng mua nhất năm 2022 dưới đây.

4.1 Máy lọc nước ion kiềm giàu hydro Vuoxa i5000

Máy lọc nước ion kiềm giàu hydro Geyser Vuoxa – một sản phẩm của tập đoàn Geyser LB Nga, thiết bị có những ưu điểm vượt trội khác so với sản phẩm máy lọc nước ion kiềm cùng loại trên thị trường như:

  • Bộ lọc nước duy nhất thiết kế phù hợp xử lý ô nhiễm nguồn nước Việt 14 năm qua nhờ công nghệ lọc Nano tổng hợp 4 in 1 độc quyền của Geyser – LB Nga
  • Công nghệ lọc giữ và tăng cường hấp thu khoáng chất Aragonite độc quyền của Geyser
  • Bảo vệ điện cực và màng ngăn 2 lần giúp tăng độ bền và ổn định của máy lọc nước ion kiềm
  • Chi phí sử dụng thay thế lõi lọc lại chỉ bằng 50% so với sản phẩm máy lọc nước ion kiềm cùng loại.
  • Máy lọc nước ion kiềm giàu hydro Geyser Vuoxa i5000 hiển thị minh bạch chỉ số hydrogen trên màn hình LED lên tới 1300ppb.
  • Thiết kế mặt gương, cảm ứng 1 chạm vô cùng sang trọng và đẳng cấp với ngôi nhà của bạn.

Tính năng đặc biệt máy lọc nước Geyser Vuoxa i5000

Kỷ niệm 14 năm có mặt tại Việt Nam, Geyser thực hiện chương trình siêu khuyến mãi TRI ÂN – với chương trình THU CŨ ĐỔI MỚI, lên đời máy lọc nước ion kiềm – nâng cấp tiện nghi, nâng cao sức khỏe.

KHÔNG KỂ LOẠI MÁY, KHÔNG PHÂN BIỆT NHÃN HÀNG, DÙ MUA Ở BẤT KỲ ĐÂU, 100 khách hàng ĐẦU TIÊN đăng ký trong tháng 7 này đều được tham gia chương trình Thu cũ đổi mới: Đổi máy cũ đang sử dụng sang Geyser Vuoxa i5000 chỉ với giá 19.900.000đ.(GIÁ NIÊM YẾT: 45.000.000Đ)

7-loai-nuoc-quy
7 loại nước quý được tạo ra từ máy lọc nước ion kiềm Vuoxa i5000

CHI TIẾT CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI: XEM TẠI ĐÂY

4.2 Máy lọc nước ion kiềm Atica

Máy lọc nước ion kiềm Atica là đứa con ưu tú nhất của tập đoàn Hitachi Maxell – một trong những tập đoàn lớn trên thế giới, đi đầu về sản phẩm điện gia dụng. Đặc biệt, công ty này được cấp bằng sáng chế phát minh cho 8 công nghệ độc quyền. Nổi bật trong đó là công nghệ tạo nước điện giải giàu Hydro. Ngoài ra, Maxell cũng đã được cấp chứng nhận đạt chuẩn quốc tế ISO 13485 cho các thiết bị y tế của mình

4 ưu điểm nổi bật của máy lọc nước ion kiềm Hitachi Atica

Tấm điện cực sở hữu công nghệ chế tạo hàng đầu thế giới: bề mặt điện cực đồng nhất Titanium và được bao phủ bởi lớp Platinum đồng đều. Nhờ tính đồng nhất của bề mặt và đồng đều của lớp phủ, máy lọc nước Hitachi có độ bền vượt trội, 5 tấm điện cực Atica có khả năng hoạt động tương đương hơn 10 tấm điện cực của các dòng máy khác.

Thiết kế dành riêng cho nguồn nước Việt Nam: Máy lọc nước ion kiềm Hitachi sử dụng bộ tiền lọc của Geyser Liên Bang Nga. Đây là thương hiệu nổi tiếng với thiết kế bộ lọc dành riêng cho nguồn nước Việt Nam và tập trung xử lý những vấn đề trong mạch nước ngầm.

Tuyệt đối an toàn cho sức khỏe người dùng: Máy lọc nước ion kiềm Hitachi Atica có chế độ an toàn tuyệt đối nhằm bảo vệ sức khỏe người dùng trước những tác nhân gây hại, như: Tự động rửa sạch buồng điện phân trước khi lọc nước, có tiếng BÍP để cảnh báo chế độ nước không được uống, khi mở vòi, máy sẽ chuyển về mặc định chế độ nước uống(pH 8.5 -9.5), Tự động cân bằng độ pH theo tốc độ nước đầu vào, Thiết kế thông minh, đảm bảo an toàn khi sử dụng cho người già và trẻ em.

Công nghệ làm giàu Hydro: Bộ điện cực đã giúp nâng hàm lượng Hydro hòa tan gấp 2 lần bình thường, đồng thời giảm mật độ nước thải xuống dưới mức 5%. Đây là điều mà chưa có máy lọc nước ion kiềm nào làm được trên thị trường hiện nay.

Gía niêm yết: 56.900.000đ

may-loc-nuoc-atica
Máy lọc nước ion kiềm Atica Nhật Bản

4.3 Máy lọc nước điện giải ion Kiềm Panasonic TK-AS66

Panasonic TK-AS66 sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật mà ít dòng sản phẩm nào trên thị trường hiện nay có được. Có thể kể đến như:

  • Đây là sản phẩm bán chạy hàng đầu tại Nhật Bản.
  • Sản phẩm ứng dụng công nghệ đỉnh cao số 1 Nhật Bản.
  • Panasonic không ngừng cải tiến để đem đến người tiêu dùng sản phẩm máy lọc nước chất lượng, bền đẹp và an toàn cho sức khỏe.
  • Rất phù hợp với những khu vực có nước sinh hoạt bị ô nhiễm nặng ở nước ta.
  • Sản phẩm sở hữu thiết kế sang trọng, tinh xảo trong từng chi tiết.
  • Màn hình thông minh, hiển thị các thông số rõ ràng.
  • Panasonic TK-AS66 có chế độ hiện giờ và nhiều tính năng hiện đại khác.

Gía niêm yết: 51.500.000đ

mya-loc-nuoc-panasonic TK-AS66
Máy lọc nước ion kiềm Panasonic TK-AS66

Với những thông tin mà Geyser vừa chia sẻ, hy vọng bạn sẽ có thêm nhiều thông tin bổ ích về nước điện giải, cũng như nhận thấy vai trò quan trọng của nước điện giải trong chăm sóc sức khoẻ, uống nước điện giải thế nào, uống nhiều nước điện giải có tốt không. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì liên quan đến máy lọc nước nói chung và máy ion kiềm nói riêng hãy để lại bình luận bên dưới, hoặc liên hệ Hotline nhé!

Geyser Việt Nam – Máy lọc nước Nano Geyser ủy quyền

– Hà Nội: 114 Khuất Duy Tiến, phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

– Hồ Chí Minh: Số 74 đường số 1, CityLand Park Hills, Phường 10, Gò Vấp, TP.HCM

– Điện thoại: 024.777.06686

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xin chào, tôi là Huyền Trang, biên tập viên nội dung của Geyser Việt Nam. Tôi luôn nỗ lực để cung cấp thông tin chất lượng và đầy đủ về máy lọc nước, giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm và dịch vụ của Geyser Việt Nam để khách hàng có lựa chọn tốt nhất. Hãy phản hồi dưới bài viết nếu anh chị cần được tư vấn thêm nhé

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên Hệ Tư Vấn 0936048321