Độ pH của nước tinh khiết là bao nhiêu?

  • Cập nhật:

Trước khi sử dụng nguồn nước trực tiếp nào, bạn cũng nên tìm hiểu kiến thức về chúng. Nước tinh khiết là nguồn nước ăn uống chính hiện nay của hầu hết gia đình. Vậy nước tinh khiết có độ pH là bao nhiêu? Sử dụng nước tinh khiết có tốt không? Cùng tìm hiểu thông qua bài viết sau. 

Nước tinh khiết thường có độ pH là 7.0
Nước tinh khiết thường có độ pH là 7.0

Độ pH của một nguồn nước nào đó là chỉ tính axit hay tính kiềm của chúng. Đối với nước tinh khiết cũng vậy, độ pH thực tế là chỉ số đo độ hoạt động của các ion H+ có trong nước tinh khiết. Theo EPA, nguồn nước ăn uống trực tiếp an toàn phải có độ pH từ 6.5 đến 8.5 là phù hợp. Đối với nước tinh khiết hiện nay có độ pH là 7 thì mọi người đều có thể sử dụng.

Cần lưu ý rằng, độ pH của nước tinh khiết không dùng để thể hiện nồng độ mạnh của dung dịch axit hay bazo. Mỗi độ pH không thể nói lên được đặc tính hay những ưu, nhược điểm của một nguồn nước.

Nước tinh khiết là nguồn nước sạch hoàn toàn, không chứa các vi khoáng nên có nồng độ ion thấp. Độ dẫn và suất điện trở suất được đo bằng dòng chảy của các electron có trong nước, từ đó tạo nên sự tương quan trực tiếp với nồng độ ion có trong dung dịch. Vậy nên, nếu độ pH của nước tinh khiết vượt quá mức 7.0 thì điện trở suất sẽ giảm. Từ đó ta có thể dự trù được độ pH của nước tinh khiết trong phạm vi này.

2. Đánh giá chính xác độ pH của nước tinh khiết.

Để xác định đúng nước tinh khiết có độ pH là bao nhiêu, bạn nên đánh giá qua các yếu tố sau:

  • Kiểm tra độ ăn mòn kim loại, thùng chứa nước khi tiếp xúc với nước tinh khiết.
  • Trong ống chứa nước, đường dẫn nước có chứa các kim loại hòa tan như chì, đồng, sắt, kẽm, … hay không.
  • Xác định rõ ràng các yếu tố ảnh hưởng đến độ chính xác độ pH trong quá trình xử lý nước. Các thiết bị thường giả định độ pH là trung tính từ 6-8. Vậy nên trước khi xử lý nước thì cần điều chỉnh độ pH cho phù hợp.
Độ pH của nước tinh khiết còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố 
Độ pH của nước tinh khiết còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Thông qua bài viết trên, chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc nước tinh khiết có độ pH là bao nhiêu. Nước tinh khiết thông thường sẽ có độ pH là 7, tuy nhiên còn tùy thuộc vào sự tiếp xúc giữa nước và các yếu tố khác mà độ pH có thể thay đổi. Vậy nên, để đảm bảo an toàn, bạn nên tìm hiểu kỹ và cân nhắc các loại nước trước khi sử dụng nước ăn uống trực tiếp.

Geyser Việt Nam – Máy lọc nước Nano Geyser ủy quyền

– Hà Nội: 114 Khuất Duy Tiến, phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

– Hồ Chí Minh: Số 74 đường số 1, CityLand Park Hills, Phường 10, Gò Vấp, TP.HCM

– Điện thoại: 024.777.06686

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Thạc sĩ Jocasta Phan đã có thời gian 7 năm đào tạo chuyên ngành điều trị, can thiệp dinh dưỡng tại Anh. Tham gia nhiều đề tài nghiên cứu khoa học về dinh dưỡng của con người, được đào tạo phát triển 9 năm về phân tích nguồn nước cho sức khỏe. Hiện là Trưởng ban cố vấn, nghiên cứu và phân tích nguồn nước tại Geyser Việt Nam nhằm đưa ra các giải pháp về sức khỏe góp phần nâng cao chất lượng đời sống sức khỏe sinh hoạt cho mọi người.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên Hệ Tư Vấn 0936048321