8 Khung giờ uống nước tốt nhất cho sức khỏe theo khoa học

  • Jocasta Phan
  • Cập nhật: 25/07/2021

Nước đóng vai trò quan trọng để duy trì và phát triển sự sống của con người. Uống đủ nước là nhu cầu cần thiết của cơ thể trong quá trình chuyển hóa chất. Khi biết cách uống nước đúng giờ trong ngày, bạn sẽ tận dụng tối đa được lợi ích mà nước mang lại.

Vậy khung giờ uống nước nào là tốt nhất? Cùng tìm câu trả lời ngay dưới đây.

cách uống nước đúng giờ
Tìm hiểu cách uống nước đúng giờ.

8 thời điểm vàng để uống nước trong 1 ngày hiệu quả

6:00 – 7:00 Uống nước sau khi thức dậy

cách uống nước đúng giờ
Nên tập thói quen uống nước sau khi ngủ dậy

Khoảng thời gian từ 6 – 7 giờ sáng là lúc cơ thể thức dậy sau một giấc ngủ dài. Những người có cách uống nước đúng giờ thường có thói quen uống nước vào khung giờ này. Vậy uống nước buổi sáng có tác dụng gì?

Do chúng ta cần bổ sung lượng nước khoảng 1 ly nước vừa để thỏa mãn cơn khát vừa có tác dụng lọc sạch thận, gan. Cơ thể khi được nạp đủ nước ngay khi ngủ dậy sẽ nhẹ nhàng, nước tiểu trong, cơ thể tràn đầy năng lượng để sẵn sàng bắt đầu ngày mới.

Tuy nhiên để uống nước sau khi thức dậy thực sự mang lại lợi ích cho sức khỏe thì bạn nên nhớ 3 lưu ý nhỏ để uống nước đúng cách mang lại hiệu quả.

Đầu tiên là không uống nước lạnh mà thay vào đó là nước ấm. Thứ hai, để quá trình thanh lọc cơ thể diễn ra hiệu quả hơn và hỗ trợ việc giảm cân thì chúng ta có thể kết hợp nước ấm với mật ong nguyên chất, một vài giọt chanh.

Đừng quên giờ uống nước trước khi dùng bữa sáng khoảng 30 phút. Thời gian này là lúc nước ngấm vào từng tế bào, thanh lọc cơ thể.

8:00 – 9:00 Uống ly thứ 2 sau bữa sáng

uống nước đúng giờ sau bữa sáng
Uống nước sau bữa sáng để học tập và làm việc hiệu quả

Cách uống nước hợp lý là vào 8 – 9 giờ sáng. Đây khung giờ mà hầu hết chúng ta đã hoàn thành xong bữa sáng và đến công ty, trường học để làm việc và học tập.

Để cơ thể sảng khoái và giải nhiệt sau khi đi từ ngoài đường đến các địa điểm làm việc, học tập, bạn nên nạp thêm cho cơ thể một ly nước.

Thời gian bạn di chuyển trên đường, cơ thể đã tiêu hao phần nước mà bạn đã uống lúc mới ngủ dậy. Chính vì thế trước khi bắt tay vào công việc hãy dành một vài phút để chuẩn bị và uống một ly nước.

Tìm hiểu thêm: Uống bao nhiêu nước mỗi ngày là đủ, khoa học cho sức khỏe?

11:00 – 12:00 Uống ly thứ 3 để giữ ẩm làn da bạn

uống nước đúng giờ
Nước đóng vai trò quan trọng trong việc giữ ẩm làn da

Ly nước thứ 3 trong ngày mà bạn cần uống vào lúc 11 – 12 giờ. Sau khoảng 4 giờ làm việc, học tập căng thẳng các cơ quan trong cơ thể cần được bổ sung nước để hoạt động bình thường.

Đặc biệt, những người làm việc trong môi trường có điều hòa, da thường bị khô thì càng cần uống nước để duy trì độ ẩm cho làn da. Đây là thời điểm phù hợp uống nước đẹp da cho các chị em.

Khoảng thời gian này cũng là lúc cách bữa ăn trưa khoảng 30 phút nên uống nước rất tốt cho sức khỏe. Đối với người muốn giảm cân thì uống nước trước bữa ăn giúp cơ thể có cảm giác no, đỡ đói nên cơ thể có nhu cầu nạp thức ăn ít hơn.

Ngoài ra, giờ uống nước buổi trưa sẽ giúp miệng đỡ khô và đồng thời loại bỏ các dư vị trong khoang miệng để bạn ăn bữa trưa ngon miệng hơn.

13:00 – 14:00 Ly thứ 5 sau giấc ngủ trưa

uống nước đúng giờ buổi trưa
Uống nước sau khi ngủ trưa dậy giúp tinh thần tỉnh táo hơn

Sau khi ăn trưa, kết thúc một giấc ngủ trưa thì uống nước là cách giúp chúng ta sảng khoái hơn, tỉnh táo hơn. Uống nước đầu giờ chiều là cách để sẵn sàng bắt đầu công việc buổi chiều hoàn hảo.

Ngoài ra các quý cô cũng uống một ly nước vào khung giờ vàng này như 1 cách uống nước giảm cân, giữ vóc dáng cân đối. Đặc biệt nếu bạn là người thường xuyên vận động, tập thể dục thì nên uống ít nhất 3 lít nước mỗi ngày để cân bằng cơ thể.

Tìm hiểu thêm: Cách uống nước của người Nhật giúp cải thiện sức khỏe mỗi ngày

15:00 – 16:00 Uống ly thứ 6 giúp bạn tập trung hơn

thời điểm thích hợp để uống nước
Nước giúp xua tan cơn buồn ngủ, tình trạng uể oải để bạn bắt đầu công việc buổi chiều hiệu quả

Từ khoảng 15 – 16 giờ là cơ thể dễ rơi vào trạng thái buồn ngủ, uể oải, mất tập trung. Cách uống nước đúng giờ là nạp thêm cho cơ thể một ly nước là giải pháp giải quyết hết những khó khăn này. Đồng thời, lúc này, da và các tế bào cũng cần được cung cấp thêm nước để giữ ẩm và hoạt động.

17:00 Uống ly nước thứ 7 trong ngày

hướng dẫn cách uống nước đúng giờ
Uống nước khi tan học, tan ca để giúp não bộ tập trung hơn

Trong hướng dẫn cách uống nước đúng giờ, cốc nước thứ 7 rơi vào khung giờ 17 giờ. Đây là giờ tan ca, kết thúc một ngày học tập và làm việc căng thẳng, mệt mỏi, cơ thể bắt đầu thấy đói.

Trước khi sắp xếp đồ đạc, lên xe và về nhà, bạn hãy nhớ uống thêm 1 ly nước. Ly nước này có tác dụng giúp bạn đỡ đói, mệt và trí não tỉnh táo để tập trung lái xe về nhà.

Tìm hiểu thêm: Cách tính lượng nước uống theo cân nặng phù hợp cơ thể nhất

19:00 – 20:00 Thanh lọc cơ thể sau ngày dài

uống nước đúng giờ sau bữa tối
Uống nước trước hoặc sau bữa tối giúp thanh lọc cơ thể

Bạn muốn giảm cân, điều hòa huyết áp, thanh lọc cơ thể thì đừng quên bổ sung một ly nước vào khung giờ uống nước này. Tùy vào các hoạt động sinh hoạt của các gia đình mà bạn linh hoạt uống nước trước bữa tối khoảng 30 phút.

21:00 – 22:00 Ly nước sau cùng cho cơ thể và não bộ trong khi ngủ

uống nước đúng giờ trước khi ngủ
Cốc nước cuối cùng trong ngày nên uống trước khi đi ngủ khoảng 30 phút đến 1 tiếng

Trong quá trình ngủ, một số cơ quan được nghỉ ngơi nhưng không ít các bộ phận khác vẫn hoạt động. Do đó, trước khi đi ngủ bạn nên nạp thêm cho cơ thể một cốc nước nữa.

Cốc nước này rất quan trọng khi giúp các tế bào tái tạo khi chúng ta đang ngủ, ngăn ngừa hình thành các cục máu đông, não bộ làm việc tốt hơn.

Cách uống nước đúng giờ trước khi ngủ là bạn nên uống trước 30 phút đến 1 giờ trước khi bắt đầu ngủ để tránh trường hợp mất ngủ.

Trên đây là cách uống nước đúng giờ rất đơn giản. Nếu thực hiện đúng thì cơ thể chúng ta sẽ được bổ sung lượng nước đủ lượng, đúng giờ, mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.

>> Xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Jocasta Phan

Thạc sĩ Jocasta Phan đã có thời gian 7 năm đào tạo chuyên ngành điều trị, can thiệp dinh dưỡng tại Anh. Tham gia nhiều đề tài nghiên cứu khoa học về dinh dưỡng của con người, được đào tạo phát triển 9 năm về phân tích nguồn nước cho sức khỏe. Hiện là Trưởng ban cố vấn, nghiên cứu và phân tích nguồn nước tại Geyser Việt Nam nhằm đưa ra các giải pháp về sức khỏe góp phần nâng cao chất lượng đời sống sức khỏe sinh hoạt cho mọi người.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.