10 vai trò quan trọng của nước đối với cơ thể và sức khoẻ của con người

  • Cập nhật:
  • 1539

Nước có vị trí vô cùng quan trọng đối với cơ thể con người. Ta có thể nhịn ăn trong vài ngày, vài tuần nhưng không thể nhịn uống nước quá 3 ngày. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ vai trò của nước đối với sức khỏe con người thực sự quan trọng đến nhường nào. Và tại sao người ta gọi nước là một thành phần cơ bản của sự sống? Hãy tìm ra lời giải đáp cho thắc mắc trên thông qua bài viết dưới đây!

vai trò của nước đối với con người
Cơ thể con người có tới 70% là nước

1. Nước đối với cơ thể quan trọng ra sao? 

Nước chiếm hơn 70% trọng lượng cơ thể

Nước chiếm tỉ lệ 70 – 80% trọng lượng của cơ thể. Vì thế mọi hoạt động của cơ thể từ quá trình trao đổi chất cho đến sự vận hành của các cơ quan bên trong, nếu muốn được diễn ra trơn tru và ổn định đều cần phải có nước.

Thực tế quá trình cơ thể con người hấp thụ nước diễn ra rất nhanh. Khi bắt đầu uống nước, chỉ trong vòng chưa đến 1 phút nước đã đi vào trong máu và chạy thẳng đến não. Sau 10 phút nước đã vào trong tế bào. Và sau 20 phút đã hoàn thành việc di chuyển đến thận, gan và tim.

Vai trò của nước với cơ thể quan trọng là thế! Việc làm sao để uống nước một cách khoa học nên được lưu ý.

Nước cung cấp thêm khoáng chất tốt cho cơ thể

Trong nước sẽ tồn tại các khoáng chất tự nhiên, khi vào cơ thể sẽ theo đường huyết quản đến các cơ quan và cung cấp năng lượng giúp cơ quan hoạt động hiệu quả.

Vậy nên, nguồn nước có chất lượng ảnh hưởng lớn đến sức khoẻ con người. Để vai trò của nước đối với sức khỏe con người được phát huy tối đa, ta cần phải chọn đúng loại nước và uống đủ lượng thì mới tốt cho sức khoẻ được.

3. Cách bổ sung nước cho cơ thể như thế nào? 

Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải xem xét đến những yếu tố: độ tuổi, giới tính, cân nặng, thể trạng của cơ thể cũng như nhiệt độ thời tiết để quyết định lượng nước mà cơ thể cần hấp thụ trong ngày. Bạn có thể uống nước đúng giờ hơn chỉ bằng cách quan sát 1 số dấu hiệu của sự thiếu nước. Dưới đây là một số dấu hiệu báo hiệu cơ thể bạn đang bị mất nước bạn cần lưu ý để bổ sung kịp thời:

  • Nước tiểu có màu vàng sẫm
  • Cơ thể mệt mỏi, ủ rũ
  • Đầu óc choáng váng
  • Khô môi, khô mắt, khô miệng
  • Đi tiểu ít hơn 4 lần trong ngày
  • Luôn cảm thấy khát nước

Trên thực tế, nước có rất nhiều loại khác nhau và cơ thể không chỉ hấp thu nước thông qua nguồn nước lọc bình thường mà còn nhiều loại đồ uống khác như:

  • Trà, cà phê, sữa: chiếm 70-80%
  • Trái cây và rau củ khác: chiếm 20%
  • Các thực phẩm như canh, soup: chiếm 10%

Tham khảo: Công thức uống nước theo cân nặng phù hợp với cơ thể

vai trò của nước trong cơ thể
Có thể bổ sung nước qua nhiều loại đồ uống như nước ép trái cây

Qua bài viết trên đây, chắc hẳn bạn đã có cái nhìn rõ hơn về tầm quan trọng của nước và nhận thức được vai trò của nước đối với sức khỏe con người là như thế nào. Do đó, hãy vận dụng những thông tin bổ ích đó để lựa chọn những loại nước thật sự chất lượng và tạo một thói quen uống nước thường xuyên để có một sức khỏe khỏe mạnh nhé!

Nguồn tham khảo:

https://iamherbalifenutrition.com/nutrition-facts/hydration-tips/

https://www.hsph.harvard.edu/news/hsph-in-the-news/the-importance-of-hydration/

https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC3660207/

Geyser Việt Nam – Máy lọc nước Nano Geyser ủy quyền

– Hà Nội: 114 Khuất Duy Tiến, phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

– Hồ Chí Minh: Số 74 đường số 1, CityLand Park Hills, Phường 10, Gò Vấp, TP.HCM

– Điện thoại: 024.777.06686

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Thạc sĩ Laura Nguyễn sau khi tốt nghiệp bác sĩ đã có thời gian 3 năm đào tạo chuyên ngành vi sinh tại Hàn Quốc. Tham gia nhiều đề tài nghiên cứu khoa học trong và ngoài nước, được đào tạo liên tục về an toàn sinh học. Hiện là trưởng Phòng Nghiên cứu Sức khỏe và Môi trường tại Geyser Việt Nam, nghiên cứu, phân tích, đưa ra các giải pháp về sức khỏe góp phần nâng cao chất lượng đời sống sinh hoạt cho mọi người.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên Hệ Tư Vấn 0936048321