Cách uống nước giảm cân hiệu quả nhất trong 10 ngày

  • Cập nhật:
  • 659

Một trong những cách được nhiều bác sĩ dinh dưỡng khuyên dùng khi giảm cân là uống nhiều nước. Tuy nhiên, uống thế nào và uống bao nhiêu để đạt hiệu quả là điều không phải ai cũng biết. Tham khảo ngay bài viết sau để biết thêm các thông tin khoa học về cách uống nước giảm cân và áp dụng cho bản thân mình.

cách uống nước giảm cân
Hướng dẫn cách uống nước giảm cân hiệu quả nhanh chóng

1. Uống nước giúp ích cho việc giảm cân ra sao?

Uống nước là một trong những cách được khuyên dùng khi cần giảm cân. Đã có rất nghiên cứu chứng minh rằng những người thừa cân uống 1-1,5 lít nước mỗi ngày trong thời gian dài đã giảm đáng kể về trọng lượng, chỉ số BMI và vòng eo. Hiệu quả này sẽ được tăng cường nếu bạn uống nước lạnh thay cho nước ấm. Bởi khi uống nước lạnh, cơ thể phải sử dụng thêm calo để làm ấm nước lên đến nhiệt độ cơ thể.

Sau đây là 5 lý do chứng minh tại sao cách uống nước hiệu quả giúp ích cho việc giảm cân.

Qùa tặng ebook miễn phí – 100 câu hỏi – đáp về nước và kinh nghiệm xương máu làm sạch nguồn nước. Để nhận được đầy đủ ebook này, chúng tôi muốn mời bạn đăng ký thông tin của mình bằng cách điền vào mẫu đăng ký dưới đây. Đăng ký là hoàn toàn miễn phí và nhanh chóng

Đăng ký là hoàn toàn miễn phí và nhanh chóng

1.1 Uống nước giúp kiềm chế cơn đói

Uống nước khi đói giúp lấp đầy các khoảng trống trong dạ dày. Lúc này, não bộ sẽ nhận được tín hiệu ngừng nạp thêm thức ăn. Do đó, bạn sẽ có cảm giác no bụng, giảm cơn đói. Ngoài ra, uống nước trước khi ăn cũng giúp bạn giảm bớt cơn thèm ăn và ăn ít hơn.

Cách uống nước giảm cân hợp lý, hiệu quả
Uống nước sẽ giúp bạn không còn cảm thấy đói

Một nghiên cứu được thực hiện trên 50 người phụ nữ thừa cân vào 2014, đã chứng minh: Nếu uống 500ml nước lọc 30 phút trước mỗi bữa ăn, đồng thời uống nước thường xuyên trong một ngày, liên tục 8 tuần sẽ giúp cân nặng và lượng mỡ cơ thể giảm xuống.

1.2 Hỗ trợ đẩy nhanh quá trình đốt cháy calo

12 người tham gia vào một nghiên cứu năm 2014 cho biết, khi uống 500ml nước đá và nước nhiệt độ phòng, họ đều cảm thấy sự tiêu hao năng lượng diễn ra. Các thống kê sau đó đã chứng minh, người tham gia thí nghiệm đốt cháy 2-3% lượng calo so với người không uống nước trong vòng 90 phút.

Uống nước đá có thể đẩy nhanh hiệu quả đốt cháy calo, vì cơ thể cần sử dụng năng lượng để làm ấm nước rồi mới hấp thu.

Cách uống nước giảm cân hợp lý, hiệu quả
Nước đá lạnh làm đẩy nhanh quá trình đốt cháy calo

1.3 Đào thải độc tố, tăng độ ẩm cho da

Uống nhiều nước giúp cơ thể loại bỏ các độc tố thông qua đường nước tiểu và mồ hôi. Khi cơ thể thiếu nước, thận sẽ giữ nước và các độc tố khác trong cơ thể. Hàm lượng chất lỏng chiếm quá nhiều trong cơ thể sẽ gây nên tình trạng mệt mỏi và tăng cân ở một số người. Ngoài ra, thiếu nước còn gây nên tình trạng táo bón nguy hiểm.

Nếu gặp các vấn đề về tiêu hóa như tiêu chảy, khó tiêu, bạn nên uống nhiều nước để giúp cơ thể phục hồi.

1.4 Trao đổi đốt cháy mỡ thừa

Khi không có nước, cơ thể không thể tiến hành chuyển hóa lượng mỡ thừa hay carbs thành năng lượng. Quá trình trao đổi chất béo (lipolysis) diễn ra khi các phân tử nước phản ứng với chất béo (triglycerides) để tạo ra glycerol và các axit béo. Cách uống nước giảm cân đúng cáchsẽ giúp cơ thể giảm lượng mỡ thừa hiệu quả.

Nước lọc giúp giảm lượng mỡ thừa hiệu quả
Nước lọc giúp giảm lượng mỡ thừa hiệu quả

1.5 Giảm lượng calo hấp thụ từ chất lỏng

Khi uống soda, nước ép, cà phê,… con người hấp thụ một lượng lớn calo. Tuy nhiên, chúng ta thường không quan tâm đến việc này. Các đồ uống thể thao hay đồ uống có hàm lượng calo lớn. Do đó, bạn nên thay bằng thức uống không calo như trà thảo dược, nước lọc để hỗ trợ giảm cân lâu dài.

Khoa học đã chứng minh, nếu duy trì sử dụng đồ uống không calo mỗi ngày trong vòng 6 tháng, hàm lượng mỡ thừa của bạn sẽ giảm được khoảng 2 – 2.5%.

Cách uống nước giảm cân hợp lý, hiệu quả
Nước ngọt chứa lượng lớn calo khiến bạn tăng cân nhanh chóng

2. Cách uống nước giảm cân trong vòng 10 ngày

2.1 Uống nước sau khi thức dậy lúc 6 – 7h sáng

Vào buổi sáng thì cơ thể thường sẽ thiếu nước do bạn đã ngủ một đêm dài không cấp nước nên việc bù nước ngay khi thức dậy sẽ đánh thức các cơ quan hoạt động. Cách uống nước giảm cân này có tác dụng vô cùng hiệu quả đối với hệ bài tiết vì giúp loại bỏ độc tố và tạp chất trong cơ thể.

Để giảm cân hiệu quả hơn thì trước 30 phút khi ăn sáng, bạn nên uống một ly nước lọc, có thể pha vào đó một ít mật ong và chanh vì chúng phối hợp với nhau có thể nâng cao hiệu quả thanh lọc cơ thể.

2.2 Uống nước trước khi dùng bữa trưa lúc 12h30

Buổi trưa là thời điểm bạn nạp lại năng lượng, uống nước lọc vào 12h30 trước khi dùng bữa có tác dụng bổ sung nước cho cơ thể, ngoài ra làm giảm cảm giác đói bụng và thèm ăn đối với người đang mắc phải tình trạng thừa cân. Việc giảm cân bằng cách uống nướcđúng cách không chỉ cải thiện vóc dáng, hệ tiêu hóa mà còn dưỡng ẩm cho làn da của chị em phụ nữ.

2.3 Bổ sung nước để giảm cân cả ngày

Bổ sung nước thường xuyên ở bất kỳ thời điểm nào trong ngày để cơ thể hoạt động được hiệu quả nhất. Nước hỗ trợ tinh thần luôn thoải mái, loại bỏ độc tố giúp da dẻ luôn mịn màng. Hai khung giờ uống nước hợp lý cho bạn tham khảo:

  • 13h30: Để lấy lại năng lượng làm việc sau giờ nghỉ trưa thì nên uống 1 ly nước. Nước giúp đầu óc tỉnh táo, tăng năng suất làm việc.
  • 15h00: Có thể thay thế nước lọc thành trà xanh để không bị nhàm chán. Trà xanh cung cấp vitamin, khoáng chất và chất oxy hoá lớn giúp giảm cân.

Bạn nên lưu ý là chia nhỏ lượng nước uống, tránh việc uống một lần lượng nước lớn khiến cơ thể không hấp thụ kịp.

2.4 Uống nước ấm trước khi đi ngủ 2 tiếng trong khoảng thời gian 19h – 20h và 21h – 22h

Thời gian uống nước để giảm cân gọi là “thời điểm vàng” đóng vai trò quan trọng không kém trong công cuộc giảm cân của bạn bên cạnh việc tập luyện và duy trì chế độ ăn hợp lý

  • Khung giờ 19h – 20h: giảm cân bằng cách uống nước vào thời điểm này có tác dụng hỗ trợ cơ thể điều chỉnh huyết áp về mức cân bằng và khiến cho bạn có cảm giác không thèm ăn. Theo chế độ giảm cân thì ăn sau 18h rất dễ tích tụ các chất béo nên uống nước sẽ là giải pháp ngăn ngừa thói quen này.
  • Khung giờ 21h – 22h: Uống nước trước khi đi ngủ sẽ giúp cơ thể tái tạo tế bào, bảo vệ não bộ và ngăn ngừa hiện tượng đông máu. Và nên uống nước từ 30 phút đến 1 tiếng trước khi ngủ sẽ khiến cho giấc ngủ của bạn ngon giấc hơn cũng như giảm cân hiệu quả hơn.
Uống nước ấm trước khi đi ngủ rất tốt cho quá trình giảm cân
Uống nước ấm trước khi đi ngủ rất tốt cho quá trình giảm cân

3. Uống nước đúng cách để giảm cân hiệu quả

3.1 Tăng thêm lượng nước uống hằng ngày

  • Tạo thói quen uống nước thường xuyên

Uống nước xuyên suốt trong ngày giúp cơ thể có cảm giác no, không còn thèm ăn nữa. Việc này giúp cho lượng calo hằng ngày nạp vào cơ thể được giảm đi, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giảm mỡ. Đây là cách uống nước giảm cân vô cùng hiệu quả.

Nếu cảm thấy uống nước khoáng quá nhàm chán, bạn có thể thay bằng trà, nước ép trái cây, nước thảo mộc, .. Ngoài ra, hãy chuẩn bị một bình nước khoảng 1-1,2 lít bên mình để có thể bổ sung nước bất cứ khi nào.

  • Uống nước trước khi ăn

Uống 1 ly nước khi dùng bữa 30 phút sẽ giúp bạn có cảm giác no bụng. Nhờ đó, giảm được 30% lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Ngoài ra, nước còn có tác dụng đẩy nhanh quá trình tiêu hóa, tăng cao lượng chất dinh dưỡng hấp thụ. Bạn có thể ăn ít hơn mà vẫn đảm bảo có đủ năng lượng vận động.

  • Loại bỏ nước ngọt

Nước ngọt, rượu bia, sinh tố là những thức uống chứa nhiều calo. Do đó, khi giảm cân bạn không nên sử dụng những loại nước uống này. Thay vào đó, hãy uống nước lọc, nước không chứa calo sẽ giúp việc giảm cân hiệu quả hơn. Đây là cách uống nước giảm cân mà nhiều người hay áp dụng.

Uống nước lọc thay nước ngọt giúp giảm cân hiệu quả
Tăng lượng nước nạp vào cơ thể hằng ngày giúp giảm cân
  • Uống nước ấm để giảm độc hại từ thức uống có cồn đã nạp

Nước ấm có tác dụng trung hòa độ cồn trong cơ thể. Uống nước ấm sau khi dùng nước có cồn sẽ giúp loại bỏ độc tố, đốt cháy lượng calo dư thừa.

  • Nạp vào cơ thể ít muối hơn

Các thực phẩm nhiều muối là nguyên nhân khiến cơ thể không thể giảm mỡ được. Cách uống nước giảm cân là giảm lượng muối và tăng lượng nước. Thay vì dùng muối, hãy thay thế bằng các loại gia vị khác. Áp dụng các cách chế biến như: luộc, hấp, xào bằng nước, … để quá trình giảm cân nhanh chóng có hiệu quả hơn.

giảm cân bằng cách uống nước
Tránh sử dụng các đồ uống có cồn trong khi giảm cân bằng cách uống nước

3.2 Dùng nước uống thúc đẩy quá trình thải độc

  • Nước uống detox từ rau củ quả

Các loại nước uống thải độc từ rau củ cung cấp hàm lượng lớn vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, nước detox cũng giúp thúc đẩy trao đổi chất, từ đó giảm cân tốt hơn. Một số loại nước detox nên dùng là: dưa leo, bạc hà, dâu, rau thơm, táo, dứa, …

  • Dùng lượng nước detox hợp lý

Mặc dù đây là cách uống nước giảm cân hiệu quả, tuy nhiên bạn chỉ nên áp dụng trong vòng 1 tuần. Nếu áp dụng liên tục trong thời gian dài sẽ gây ra tình trạng mệt mỏi, chóng mặt và suy nhược cơ thể. Tốt nhất chỉ nên duy trì trong vòng 1 tuần, nếu muốn tiếp tục thì cần hỏi ý kiến bác sĩ.

uống nước đúng cách để giảm cân
Nước detox cũng là một phương pháp giúp giảm cân
  • Sử dụng trái cây để detox

Nếu bạn dùng trái cây để làm nước detox thì không nên thêm đường hay các chất tạo ngọt khác. Các loại đường có lượng calo khá cao, sẽ khiến bạn càng thêm tăng cân. Để giảm cân tốt nhất, bạn có thể cắt nhỏ trái cây cho vào nước và để vào ngăn mát tủ lạnh dùng dần.

  • Uống đủ 2 lít nước/ngày

2 lít nước một ngày là lượng nước được các chuyên gia khuyên dùng để cung cấp cho cơ thể, tránh bị mất nước và đảm bảo hoạt động của các cơ quan diễn ra ổn định. Đó là lượng nước chuẩn, còn đối với một vài người thường hoạt động nhiều, vận động viên, mẹ bỉm sữa, người lớn tuổi thì cần dùng nhiều hơn so với con số 2 lít này. Cách uống nước giảm cân này cũng không ngoại lệ và có thể uống càng nhiều càng tốt.

  • Ăn các thực phẩm chứa nhiều nước

Bên cạnh việc uống nước, bạn có thể ăn các thực phẩm nhiều nước như: táo, cà rốt, cà chua, rau xanh, … Các thực phẩm này vừa giúp giảm mỡ vừa cung cấp đủ lượng nước cơ thể cần.

bí quyết uống nước giảm cân
Dùng thực phẩm nhiều nước hỗ trợ quá trình giảm cân

4. Uống nước ấm có giảm cân không?

Bất kỳ quá trình giảm mỡ, giảm cân hay tăng cơ nào đều không thể thiếu sự góp mặt của nước. Nước giúp cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra bình thường. Trong đó, nước ấm có tác dụng giúp đốt cháy các mỡ thừa tích tụ trên cơ thể. Nước ấm có lợi ích trong việc giảm mỡ như sau:

  • Hydrat hoá cơ thể

Hydrat hoá là quá trình cơ thể tiếp nhận nước và giữ lại nước bên trong cơ thể, nước làm chất giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất và biến đổi thành năng lượng. Nước ấm đóng vai trò rất quan trọng. Thiếu nước sẽ khiến sức khỏe bị suy giảm, lão hoá nhanh.

Mỗi ngày cơ thể cần từ 10-12 cốc nước, đây là lượng nước tối thiểu cần cho mỗi người trưởng thành. Khi được cung cấp đủ nước sẽ thúc đẩy quá trình đào thải độc tố, và cũng là cách uống nước đẹp da, làm sạch dạ dày. Các chuyên gia về mặt dinh dưỡng, sức khoẻ cũng khuyên rằng nên uống nước ấm nóng thay vì nước lạnh, vì nước ấm giúp dạ dày hoạt động tốt hơn, giảm táo bón và kiểm soát cân nặng.

  • Thải độc cơ thể

Nếu bạn hay bị vấn đề về tiêu hoá hoặc thường xuyên bị táo bón thì khi uống nước giảm cân tốt nhất hãy chọn nước ấm. Nước ấm giúp lọc sạch dạ dày, trao đổi chất được thúc đẩy nhanh hơn, phá vỡ các chất xấu trong thức ăn. Mỗi sáng thức dậy hãy uống một ly uống nước ấm vì chúng đem lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời.

  • Đốt calo nhanh hơn

Nước ấm có khả năng giúp quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn, calo được đốt cháy từ đó đem lại hiệu quả cho công cuộc giảm cân của bạn. Trước mỗi bữa ăn 30 phút hãy uống 1 ly nước ấm để cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn, hạn chế việc nạp quá nhiều thức ăn.

5. Một số lưu ý khi giảm cân bằng cách uống nước lọc trong 10 ngày

5.1 Sử dụng nước lạnh

Phương pháp uống nước lạnh đã được chứng minh là khiến cơ thể tiêu hao nhiều năng lượng. Do đó, nếu bạn muốn giảm béo, hãy uống nước lạnh thay vì nước ấm.

5.2 Ăn uống và tập luyện hợp lý

Bạn không thể chỉgiảm cân bằng cách uống nước mà còn phải kết hợp vận động hợp lý. Điều này giúp cơ thể bạn vừa loại trừ độc tố vừa khỏe mạnh.

cách uống nước hợp lý để giảm cân
Kết hợp vận động và ăn uống hợp lý giúp giảm cân an toàn, nhanh chóng

5.3 Sử dụng nước sạch

Việc uống nước rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên nếu sử dụng nguồn nước không sạch, bạn sẽ phải đối mặt với nguy cơ mắc nhiều bệnh nguy hiểm. Do đó, cách uống nước giảm cân đúng cáchlà sử dụng các loại nước sạch và hỗ trợ giảm cân như nước ion canxi.

5.4 Hạn chế lượng muối dung nạp

Việc giảm bớt lượng muối trong chế độ ăn sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng, đặc biệt là khi gia tăng lượng nước lọc uống mỗi ngày. Cần tìm hiểuuống bao nhiêu nước mỗi ngàyđể làm gì?

Ăn thức ăn nhiều muối có thể khiến cơ thể tích nước, dẫn đến tăng cân. Do đó, khi đang giảm cân bạn không nên ăn đồ quá mặn, thay vào đó, bạn có thể sử dụng các loại hương vị khác như rau thơm, tỏi, ớt,… Kết hợp với việc uống nước hàng ngày, bạn có thể giảm cân nhanh chóng.

Đồ ăn quá nhiều muối không tốt cho cân nặng
Đồ ăn quá nhiều muối không tốt cho cân nặng

Trên đây là cách uống nước giảm cân hiệu quả, dễ dàng áp dụng được ngay do Geyser Việt Nam tổng hợp. Tuy nhiên, bạn cần chú ý đến loại nước sử dụng trong quá trình giảm cân để đảm bảo sức khỏe của bản thân. Chúng tôi khuyến nghị bạn nên sử dụng nước ion canxi – loại nước sạch khỏe được nhiều chuyên gia kiểm chứng.

Qùa tặng ebook miễn phí – 100 câu hỏi – đáp về nước và kinh nghiệm xương máu làm sạch nguồn nước. Để nhận được đầy đủ ebook này, chúng tôi muốn mời bạn đăng ký thông tin của mình bằng cách điền vào mẫu đăng ký dưới đây. Đăng ký là hoàn toàn miễn phí và nhanh chóng

Đăng ký là hoàn toàn miễn phí và nhanh chóng

Giảm giá!

Máy lọc nước ion kiềm giàu hydro Geyser Vuoxa i5000

  • Giá bán: 45,000,000đ (Đã bao gồm VAT)
Thông số kỹ thuật
  • Model : i5000
  • Công nghệ : Lọc Nano 4 in 1 Plus + Điện giải nước
  • Số lõi lọc : 3 lõi
  • Số tầng lọc : 12
  • Tốc độ lọc đề xuất : 2-3l/p

Có thể bạn quan tâm:

Uống nhiều nước có tốt không? Tác hại của việc uống nhiều nước

Bật mí cách uống nước theo cân nặng hiệu quả

Thông tin liên hệ:

Geyser Việt Nam – Máy lọc nước Nano Geyser ủy quyền

– Hà Nội: 114 Khuất Duy Tiến, phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

– Hồ Chí Minh: Số 74 đường số 1, CityLand Park Hills, Phường 10, Gò Vấp, TP.HCM

– Điện thoại: 024.777.06686

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Thạc sĩ Laura Nguyễn sau khi tốt nghiệp bác sĩ đã có thời gian 3 năm đào tạo chuyên ngành vi sinh tại Hàn Quốc. Tham gia nhiều đề tài nghiên cứu khoa học trong và ngoài nước, được đào tạo liên tục về an toàn sinh học. Hiện là trưởng Phòng Nghiên cứu Sức khỏe và Môi trường tại Geyser Việt Nam, nghiên cứu, phân tích, đưa ra các giải pháp về sức khỏe góp phần nâng cao chất lượng đời sống sinh hoạt cho mọi người.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên Hệ Tư Vấn 0936048321