4 Sự thật người bán máy lọc nước ion kiềm không bao giờ nói cho bạn

  • Cập nhật:

Hiện nay, nước tốt cho sức khỏe là nước ion kiềm được tạo ra từ máy ion kiềm điện giải đã không còn xa lạ với mọi người. Tuy nhiên, trên thị trường, có không ít người bán hàng vì để chuộc lợi mà không tư vấn kỹ cho khách hàng. Trong đó có 3 sự thật mà không phải khách hàng nào cũng được người bán chia sẻ.

Xem thêm: Đừng mua máy lọc nước ion kiềm khi không biết những điều này

4 Sự thật máy lọc nước ion kiềm người bán không bao giờ nói cho bạn biết
4 Sự thật máy lọc nước ion kiềm người bán không bao giờ nói cho bạn biết

1. Sự thật về nguồn gốc xuất xứ của máy lọc nước ion kiềm

Máy lọc nước ion kiềm đạt chuẩn thiết bị y tế được ưa chuộng bởi mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe người dùng. Nhưng cũng chính bởi nhu cầu sử dụng tăng cao, thì đây càng là miếng mồi béo bở của các đơn vị kinh doanh phân phối không uy tín. 

Với những máy lọc nước ion kiềm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chính hãng luôn kèm theo các thông số kỹ thuật, giấy tờ minh bạch. Nhật Bản là quốc gia sản xuất máy lọc nước ion kiềm lớn nhất thế giới, Chính phủ Nhật Bản cũng khuyến khích người dân chỉ tin dùng những thiết bị được kiểm nghiệm và công nhận là thiết bị y tế an toàn.

máy lọc nước ion kiềm được bộ y tế khuyên dùng
Máy lọc nước ion kiềm được bộ y tế khuyên dùng

Tuy nhiên, bằng một cách nào đó, các loại máy lọc nước không chính hãng, không đạt tiêu chuẩn chất lượng vẫn tràn lan trên thị trường, giăng bẫy người tiêu dùng khiến mọi người hoang mang.

Máy lọc nước ion kiềm hiện nay được cung cấp với hai nhóm chính: dòng máy nội địa xách tay và máy nhập khẩu chính hãng tại Việt Nam. Loại máy lọc nước ion kiềm nội địa Nga, Nhật, Hàn… không được nhập khẩu chính hãng. Khi nhập về Việt Nam sẽ không được chính sách bảo hành của hãng. Dòng máy nhập khẩu chính hãng có hóa đơn chứng từ đầy đủ, chứng minh được nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Khách hàng chọn mua máy lọc nước ion kiềm nên lựa chọn dòng sản phẩm có xuất xứ rõ ràng để đảm bảo quyền lợi khi sử dụng.

Xem thêm: Uống nhiều nước điện giải có tốt không theo góc nhìn chuyên gia?

2. Sự thật về khả năng lọc sạch của máy lọc nước ion kiềm

Tuy có giá thành cao nhất trong các loại máy lọc nước, nhưng điều này không có nghĩa máy lọc nước ion kiềm lọc nước sạch hơn các loại máy lọc nước thông thường. Thậm chí, khả năng lọc của thiết bị này lại vô cùng hạn chế.

Bạn có biết vì sao như vậy không? Bởi, công dụng chính của máy không phải để lọc, mà là để điện phân nước. Theo khuyến cáo của Hiệp Hội ion Kiềm Nhật Bản, nước được đưa vào điện phân cũng cần phải là nước đã đạt chuẩn theo quy chuẩn nước ăn uống của BYT, tức là nước đã lọc sạch trước đó. Cũng theo đó, máy ion kiềm không có chức năng biến nước bẩn thành nước sạch như nhiều nhà quảng cáo vẫn nói.

Bộ lọc trong máy ion kiềm có khả năng lọc rất hạn chế và điện cực dễ dàng bị bám cặn
Bộ lọc trong máy ion kiềm có khả năng lọc rất hạn chế và điện cực dễ dàng bị bám cặn

Thêm một điều nữa có thể bạn không biết, đó là nước được đưa vào bộ điện phân bắt buộc phải là nước khoáng để tạo ra dòng điện giữa 2 bản cực. Chỉ khi dòng điện được đảm bảo thì máy lọc mới hoạt động ổn định. Cũng chính bởi nguyên lý này mà xảy ra hiện tượng: các ion khoáng kiềm có điện tích dương dễ dàng bám trên bề mặt điện cực, tạo ra các lớp cặn làm cho máy lọc nước bị suy giảm tuổi thọ.

Tuy nhiên, không phải không có cách khắc phục, với điểm hạn chế của bộ lọc cùng tính chất phức tạp của nguồn nước Việt Nam, nên BẮT BUỘC máy lọc nước ion kiềm cần có bộ tiền xử lý đi kèm. Bộ tiền xử lý cần đáp ứng các điều kiện: Giúp chống bám cặn điện cực. giữ lại khoáng chất để phục vụ quá trình điện phân và phải phù hợp xử lý nguồn nước Việt.

Bộ Tiền xử lý đóng vai trò quan trọng cho sự hoạt động ổn định và duy trì tuổi thọ của máy lọc nước ion kiềm.

Xem thêm: Bộ tiền xử lý Geyser Vuoxa A – Giải pháp chống bám cặn điện cực cho máy lọc nước ion kiềm điện giải – được kiểm chứng tại Nhật Bản!

Bộ tiền xử lý cho máy lọc nước ion kiềm Geyser Vuoxa A

  • Giá bán: 5,990,000đ (Đã bao gồm VAT)
Thông số kỹ thuật
  • Thương hiệu : Geyser
  • Công nghệ : Nano tổng hợp 4 in 1
  • Ứng dụng : Xử lý nước trước khi vào máy ion kiềm điện giải
  • Tính năng đặc biệt : Cho nguồn nước đạt chuẩn và chống bám cặn điện cực máy ion kiềm điện giải
  • Nguồn nước đầu vào : Nguồn nước máy hoặc tương đương

3. Sự thật về những công dụng và tác hại của nước ion kiềm khi không sử dụng đúng cách

Nếu sử dụng đúng cách, thì nước ion kiềm vô cùng tốt cho sức khỏe, đó là điều không phải bàn cãi, và cũng được kiểm chứng bởi nhiều tổ chức y tế. Tuy nhiên, vì để nhanh chóng chốt sale, bán hàng, nhiều nhân viên tư vấn đã không nói rõ hoặc thổi phồng công dụng của nước ion kiềm, chính sự hiểu lầm này khiến nhiều khách hàng có ác cảm với máy lọc nước ion kiềm.

Máy móc không có lỗi, nhưng những người bán hàng không có tâm mới là nguyên nhân khiến khách hàng mất niềm tin vào sản phẩm.

Như đã đề cập đến từ rất nhiều những bài viết trước, nước ion kiềm có 4 đặc tính vô cùng quý và cũng chính là những điểm khác biệt so với các loại nước khác.

3.1. Giàu tính kiềm

Hầu hết thực phẩm mà chúng ta ăn hàng ngày đều mang tính acid. Khi lượng acid tích tụ trong cơ thể quá nhiều nó có thể gây ra một số căn bệnh như trào ngược acid dạ dày thực quản, rối loạn tiêu hóa, tăng huyết áp… Nước ion kiềm có độ pH tương tự với tính kiềm tự nhiên như trong rau xanh, khi đi vào cơ cơ thể sẽ giúp trung hòa lượng acid trong cơ thể, từ đó cân bằng độ pH về mức lý tưởng từ 7.3 – 7,4.

Xem thêm: Kinh nghiệm mua máy lọc nước ion kiềm – những bài học xương máu

3.2. Giàu tính chống oxy hóa

Hydro – hoạt chất chính trong nước ion kiềm là một chất chống oxy hóa mạnh. Do vậy, khi đi vào cơ thể, hydro trong nước sẽ chống lại quá trình oxy hóa, giúp trung hòa các gốc tự do trong cơ thể, từ đó làm chậm quá trình lão hóa và tăng cường sức khỏe. Gốc tự do là tác nhân gây nhiều căn bệnh nguy hiểm như tim mạch, ung thư… và thúc đẩy quá trình lão hóa trong cơ thể.

co-nen-mua-may-loc-nuoc-ion-kiem-khong
Nước ion kiềm có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe

3.3. Giàu vi khoáng

Nước ion kiềm được lọc thông qua máy lọc nước ion kiềm nhưng vẫn giữ được các khoáng chất tự nhiên trong nước như Mg, Ca, Na, Zn… Những khoáng chất này có vai trò quan trọng với cơ thể, giúp tăng cường hệ miễn dịch, phòng ngừa loãng xương…

3.4. Thẩm thấu nhanh

Các phân tử trong nước ion kiềm có kích thước chỉ có 0,5 nanomet bằng ⅕ so với phân tử nước thông thường nên nó giúp thẩm thấu vào tế bào nhanh hơn. Do vậy, khi đi vào cơ thể nước có khả năng vận chuyển chất dinh dưỡng từ thức ăn (nếu được nấu bằng nước ion kiềm) đến tế bào nhanh hơn. Ngoài ra, dùng nước ion kiềm có cấu trúc phân tử siêu nhỏ để nấu ăn cũng giúp làm tăng hương vị của các món ăn.

Xem thêm: [Review] Top 5 máy lọc nước ion kiềm bán chạy nhất, số 3 sẽ lựa chọn số 1 Việt Nam

Bên cạnh những lợi ích của nước ion kiềm điện giải, các nghiên cứu cũng luôn đồng thời cảnh báo về sự nguy hiểm khi uống nước không đúng cách, nhưng người bán lại ít khi công bố điều này với khách hàng.

"Không

  • Uống nước ion kiềm pH>10: Đã được kiểm chứng lâm sàng gây ra rất nhiều vấn đề cho sức khỏe, tại Hàn Quốc, thậm chí quy định chỉ được uống nước từ 9.5 trở xuống, như vậy có thể nói, việc lạm dụng máy ion kiềm có chế độ pH cao cần đặc biệt cẩn trọng trong quá trình sử dụng.
  • Những người đang trong quá trình điều trị, khi uống nước ion kiềm gặp triệu chứng bất thường, những người bị bệnh thận(suy thận), rối loạn bài tiết kali,.. cũng được khyến cáo không sử dụng nước ion kiềm.
  • Và rất nhiều lưu ý khác khi sử dụng máy lọc nước ion kiềm, bạn cần đặc biệt chú ý.

4. Sự thật về những gian lận đang tồn tại trên thị trường máy lọc nước ion kiềm

Không hề quá, khi nói rằng rất nhiều đơn vị bán máy lọc nước dùng mọi thủ đoạn kể cả gian lận thương mại để lôi kéo khách mua hàng, điển hình là các chiêu trò tư vấn

Mạo danh các thương hiệu nổi tiếng, nhận vơ hợp tác với tập đoàn Nhật Bản, Liên Bang Nga, khi được hỏi đến thì nhập nhèng, lấp liếm thông tin. Thế nhưng thực tế thì những thương hiệu này lại xuất phát từ Việt Nam, do một cá nhân Việt Nam làm chủ chứ chẳng liên quan gì đến Nhật Bản.

Tung hỏa mù về công nghệ nhưng lại không thể minh bạch được các chỉ số: điển hình như Hydro, công nghệ, điện cực Smart và rất nhiều các thông số khác được thổi phồng, trong khi chúng chỉ là những cái rất phổ thông, không có gì nổi bật, thậm chí nó chỉ là máy lọc nước ion kiềm được dán nhãn OEM để bán tại thị trường trong nước.

Máy lọc nước ion kiềm bị quảng cáo quá đà không có cơ sở
Máy lọc nước ion kiềm bị quảng cáo quá đà không có cơ sở

Lấy mác công nghệ Nhật Bản, linh kiện Nhật, chuyển giao công nghệ Nhật nhưng không phải 

Hãy lựa chọn các sản phẩm máy ion kiềm minh bạch nguồn gốc xuất xứ, minh bạch thông số từ nhà sản xuất, tất cả những lời quảng cáo tại Việt Nam cần cân nhắc và yêu cầu đơn vị bán hàng cung cấp đủ bằng chứng, thông tin được công bố.

Chúng ta – Khách hàng đều là những người có tiền, thông minh và hiểu biết, hãy thận trọng và tính táo trước những lời quảng cáo vô căn cứ của các đơn vị bán hàng máy ion kềm điện giải.

Geyser Việt Nam – Máy lọc nước Nano Geyser ủy quyền

– Hà Nội: 114 Khuất Duy Tiến, phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

– Hồ Chí Minh: Số 74 đường số 1, CityLand Park Hills, Phường 10, Gò Vấp, TP.HCM

– Điện thoại: 024.777.06686

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xin chào, tôi là Huyền Trang, biên tập viên nội dung của Geyser Việt Nam. Tôi luôn nỗ lực để cung cấp thông tin chất lượng và đầy đủ về máy lọc nước, giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm và dịch vụ của Geyser Việt Nam để khách hàng có lựa chọn tốt nhất. Hãy phản hồi dưới bài viết nếu anh chị cần được tư vấn thêm nhé

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên Hệ Tư Vấn 0936048321