11 hiểu lầm về máy lọc nước ion kiềm nhưng cái thứ 9 mới thực sự rất tai hại mà bạn rất dễ mắc phải!

  • Cập nhật:

Hiện nay, máy lọc nước kiềm đang được rất nhiều gia đình Việt sử dụng. Bởi lợi ích nó đem lại rất lớn, việc dùng đúng cách lại trở thành bài toán với con người. Có thể bạn đã mắc phải một số sai lầm nhưng lại không hề hay biết. Thậm chí vì những sai lầm đó, sức khỏe và những lợi ích bạn kỳ vọng bị ảnh hưởng.

Nguyên do của những việc đó là vì người dùng chưa tìm hiểu về máy lọc nước iON kiềm. Vậy nên mắc phải những hiểu lầm tai hại. Ngay sau đây, mời các bạn cùng tìm hiểu về những sai lầm dễ mắc để biết cách phòng tránh. 

11 hiểu lầm về máy lọc nước ion kiềm nhưng cái thứ 9 mới thực sự rất tai hại mà bạn rất dễ mắc phải
11 hiểu lầm về máy lọc nước ion kiềm nhưng cái thứ 9 mới thực sự rất tai hại mà bạn rất dễ mắc phải

1. Tại sao máy lọc nước ion kiềm được coi là xu hướng sống khỏe hiện nay?

Nước kiềm là một loại nước có độ pH trong đó nghiêng về kiềm tính, thông qua quá trình điện giải để tách các phân tử H+ và OH-. Nó còn có tên gọi là nước iON kiềm, được các nhà khoa học và bác sĩ chứng minh về công dụng. Không chỉ chống lão hóa, làm chậm quá trình oxy hóa, tham gia vào quá trình điều trị bệnh và còn tránh được một số loại bệnh nguy hiểm.

Nước iON kiềm được tạo ra từ nhiều nguồn khác nhau. Bạn có thể mua các loại nước đóng chai từ siêu thị hoặc sử dụng nước trực tiếp từ máy lọc nước kiềm. Hiện nay để đảm bảo sức khỏe, người ta thường dùng máy lọc nước để đảm bảo được cả thời gian sử dụng lâu dài. 

[Không thể bỏ qua] Đừng uống nước ion kiềm nếu không biết điều này

 

Máy lọc nước kiềm là loại máy lọc nước cao cấp tạo ra nguồn nước kiềm giàu hydrogen. Thông qua quá trình điện phân, các tạp chất và cặn bẩn trong nước bị giữ lại, những phân tử nước được tách thành các siêu phân tử nhỏ hơn. Máy iON kiềm tạo ra nguồn nước giàu vi khoáng tự nhiên và giàu hydro.

Trên thị trường Việt Nam đã có bán rất nhiều loại máy lọc nước. Tuy nhiên, phần nhiều được người Việt Nam ưu tiên sử dụng là những nhãn hàng đến từ Hàn Quốc và Nhật Bản. Các loại máy này được đầu tư về công nghệ, có thể tạo ra cho người sử dụng từ 5 đến 12 loại nước có mức độ pH khác nhau.

Nguồn nước từ máy lọc nước đảm bảo về độ sạch, chất lượng và lợi ích. Nó có các cấp độ từ axit nhẹ phù hợp với hầu hết các bộ phận trên cơ thể con người. Không chỉ vậy, hầu như các loại máy chính hãng đều đã đạt chuẩn về y tế. Lợi ích của nó được kiểm định và nếu sử dụng máy lọc, chi phí tích lũy sẽ tiết kiệm hơn.

Máy lọc nước ion kiềm được coi là xu hướng sống khỏe hiện nay
Máy lọc nước ion kiềm được coi là xu hướng sống khỏe hiện nay

Xem thêm: Bạn dễ dàng biết máy lọc nước ion kiềm loại nào tốt với những chỉ dẫn sau đây của chuyên gia?

2. 11 hiểu lầm về máy lọc nước ion kiềm mà rất nhiều người mắc phải

Khi chưa tìm hiểu kỹ khi sử dụng, người dùng thường mắc phải những sai lầm khi sử dụng. Dưới đây là một số sai lầm hay mắc phải khi dùng máy lọc nước kiềm thường gặp nhất. 

2.1. Máy lọc nước ion kiềm nào cũng có công dụng và tạo ra nguồn nước giống nhau

Với suy nghĩ loại máy nào cũng giống nhau của người mua là sai lầm và còn ảnh hướng đến nhu cầu sử dụng. Bạn phải phân biệt được những loại máy như công nghệ RO truyền thống, ion kiềm và loại giàu hydro.

Máy lọc nước RO truyền thống sử dụng công nghệ lọc RO, đây là một loại công nghệ truyền thống từ lâu. Nó có các màng lọc siêu nhỏ, loại bỏ hầu như tất cả các tạp chất, vi khoáng và cả vi khuẩn. Máy lọc nước iON kiềm sử dụng lõi lọc và các cực điện phân để lọc và phân tách các phân tử nước. Từ đó, nước có độ pH thuộc loại kiềm và tốt cho sức khỏe. Giống như máy lọc nước kiềm, loại máy giàu hydro cũng có các điện cực để điện phân nước. Điểm khác biệt của nó là khả năng lọc tốt hơn, có chỉ số chống oxy hóa ORP làm cho nước tốt hơn.

Loạn thị trường máy lọc nước ion kiềm tại Việt Nam và nguy hại sức khỏe với bạn 

2.2 Máy càng nhiều điện cực hoạt động càng tốt?

Thực chất việc tăng số lượng điện cực lên chỉ làm tăng một lượng nhỏ độ pH trong nước. Còn lại, các chỉ số khác như tính kiềm, chỉ số hydrogen đều không bị ảnh hưởng. Khi bạn tăng số điện cực, thậm chí còn làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy lọc nước vì hiệu suất cũng phải tăng cao.

Khi mua máy, các loại điện cực nhiều không quan trọng, thứ bạn nên để ý là chất lượng. Nếu mua tại các địa điểm uy tín, không nơi nào khuyên bạn dùng nhiều điện cực. Bởi đây chính là một chiêu trò lừa đảo mà rất nhiều người tiêu dùng đang gặp phải. 

2.3. Máy lọc nước ion kiềm nội địa Nhật luôn tốt nhất

Một sai lầm rất lớn nữa là người mua thường cho rằng máy từ Nhật là tốt nhất. Vì tâm lý sính ngoại, nhiều người có tư tưởng lỗi thời này. Thực chất, nguồn nước Việt Nam và Nhật Bản có sự khác biệt rất lớn nên công nghệ lọc giữa hai nước khác biệt. Khi mua máy, thứ bạn cần chú ý là nó có phù hợp với nguồn nước Việt hay không. 

Bạn còn được khuyên là nên mua hàng nhập chính hãng và không nên mua hàng nội địa hoặc Nhật bãi. Thứ nhất là chưa chắc nó đã phù hợp với nguồn nước Việt Nam. Lý do thứ hai là các loại máy này sẽ không có các chính sách bảo hành và còn khó sử dụng hơn. Vậy nên, bạn đừng nên cho rằng máy lọc nước kiềm của Nhật là tốt. 

Máy lọc nước ion kiềm nội địa Nhật luôn tốt nhất
Máy lọc nước ion kiềm nội địa Nhật luôn tốt nhất

2.4 Mua máy lọc nước không công khai chỉ số Hydrogen

Các loại máy hiện nay thường được rất nhiều người bán phóng đại chỉ số hydrogen thực sự của máy. Vậy nên có rất nhiều tình trạng chỉ số hydrogen không chính xác với con số mà người bán đưa ra. Bạn nên mua các loại máy có công bố chính xác và minh bạch trên vỏ máy.

2.5. Máy lọc nước ion kiềm càng đắt càng tạo ra nguồn nước tốt

Hiện nay, có rất nhiều loại máy thông minh có tích hợp hướng dẫn bằng giọng nói hoặc có vẻ ngoài rất đẹp. Điều tất nhiên là giá cả của chúng cũng rất cao, hiện nay con số lớn nhất còn vượt quá 100 triệu. Nếu nhu cầu của bạn chỉ là có nước kiềm để sử dụng, bạn không cần mua những loại máy quá đắt.

2.6. Mua máy hàng xách tay và máy cũ

Rất nhiều người mua hàng vì tiết kiệm nên đã mua các loại máy “xách tay” và máy cũ. Những loại máy này không những chưa rõ ràng về nguồn gốc, mà còn tiềm ẩn những nguy cơ sử dụng đồ cũ gây ảnh hưởng tới sức khỏe con người. Vậy nên, bạn không nên mua các loại đồ cũ.

2.7. Máy lọc nước ion kiềm có hạn sử dụng mãi mãi và đảm bảo ổn định không cần bảo dưỡng

Hầu hết các loại máy đều cần bảo dưỡng và sửa chữa định kỳ, máy lọc nước kiềm cũng vậy. Mỗi năm bạn đều cần thay lõi lọc để không làm ảnh hưởng đến chất lượng nguồn nước. Hơn nữa, khi hoạt động có rất nhiều cặn bẩn bám vào lõi lọc và điện cực nên cần được bảo dưỡng thường xuyên. 

2.8 Máy có nhiều chế độ nước càng tốt cho người dùng

Thông thường, máy iON kiềm thường có từ 5 chế độ nước trở nên. Các chế độ trải đều từ tính axit nhẹ đến tính kiềm. Với mức nước này, bạn đã đủ sử dụng cho sinh hoạt hàng ngày. Vậy nên không cần nhiều chế độ nước, bạn chỉ cần vừa đủ sử dụng là hợp lý.

Máy có nhiều chế độ nước càng tốt cho người dùng
Máy có nhiều chế độ nước càng tốt cho người dùng

2.9 Không thay lõi thường xuyên

Như đã nói ở trên, khi hoạt động các chất cặn bẩn sẽ bám vào lõi lọc và khiến nó hoạt động yếu hơn. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới nguồn nước sử dụng và tuổi thọ của máy lọc. Vậy nên, bạn cần bảo dưỡng thường xuyên và được khuyến khích là nên thay lõi lọc mỗi năm một lần. 

2.10. Sử dụng sai cách và không quan tâm tính an toàn

Mỗi khi mua máy, bạn sẽ nhận được một quyển hướng dẫn sử dụng đi kèm. Bạn nên đọc một lượt chứ không nên coi thường quyển sách nhỏ ấy. Trong đó có chứa hầu như toàn bộ thông tin về máy, cách sử dụng và những lưu ý.

Xem thêm: Kinh nghiệm mua máy lọc nước ion kiềm – những bài học xương máu

2.11 Không cần sử dụng bộ tiền lọc

Thị trường Việt Nam chủ yếu nhập các loại máy của Nhật Bản hoặc Hàn Quốc. Tuy nhiên tại các nước này, nguồn nước sinh hoạt thường khá sạch sẽ nên giai đoạn lọc nước ban đầu thường không được chú trọng. Nhưng tại Việt Nam, khi nguồn nước chưa đủ đảm bảo thì sử dụng những loại máy này sẽ không còn hợp.

Khi đưa vào sử dụng tại thị trường Việt Nam, các loại máy lọc nước thường được trang bị thêm một bộ tiền lọc. Tác dụng của bộ phận này là làm sạch nguồn nước đầu vào, tạo ra nguồn nước đầu ra sạch sẽ và chất lượng đảm bảo nhất.

3. Những tiêu chí khi mua máy lọc nước ion kiềm được khuyến cáo từ các chuyên gia

Máy lọc nước kiềm mang lại rất nhiều hiệu quả cho sức khỏe con người trong y tế và sinh hoạt. Điều quan trọng là bạn nên lựa chọn được loại máy thực sự tốt và phù hợp. Dưới đây là một số tiêu chí bạn nên chú ý khi lựa chọn máy lọc nước:

  • Máy lọc nước phù hợp với đặc điểm của nguồn nước của Việt Nam. Những loại máy nhập thường sẽ được lắp thêm một bộ tiền lọc để làm sạch. Lý do là nguồn nước tại nước ta thường không được đảm bảo về độ sạch. Vậy nên nếu không chú trọng trong quá trình lọc, nước sẽ không đảm bảo. 
  • Minh bạch về chỉ số hydrogen của máy. Rất nhiều loại máy bị người bán “làm quá” chỉ số này. Vậy nên khi chọn mua, bạn cần đảm bảo chỉ số chính xác và phù hợp với bản thân. Có rất nhiều loại máy hiện nay đã được công bố chỉ số ngay trên thân máy cho người mua biết.
  • Có chính sách bảo hành sản phẩm rõ ràng. Các loại máy không chính hãng, nội địa hoặc đồ cũ thường không có chính sách bảo hành rõ ràng. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến việc sử dụng hoặc khi bạn gặp trục trặc về kỹ thuật. Để khắc phục, bạn có thể chọn mua ngay những loại chính hãng tại các cơ sở uy tín để hưởng chế độ bảo hành tốt nhất. 
  • Các yếu tố khác như số lượng lõi lọc vừa phải mà không nên quá nhiều, bởi số lượng không đồng nghĩa với chất lượng. Hơn nữa, nên nên chú ý về các chỉ tiêu vận hành như công suất, nơi lắp đặt để quyết định vị trí phù hợp. 

Xem thêm: Máy lọc nước ion kiềm có tốt không hay chỉ bị “tung hỏa mù”?

Loạn thị trường máy lọc nước ion kiềm nhập khẩu giàu hydro và đây là cách nhận diện đơn giản nhất

4. Đơn vị chuyên cung cấp máy lọc ion kiềm nước chất lượng

Geyser Việt Nam sự hào là nơi cung cấp máy lọc nước kiềm hàng đầu tại Việt Nam hiện nay. Với lịch sử lên đến 40 năm, Geyser là địa điểm hoàn toàn uy tín mà bạn có thể mua hàng. Đây là thương hiệu lọc nước hàng đầu tại châu Âu, và hiện đã có mặt tại Việt Nam.

Không chỉ có những công nghệ vượt trội được nghiên cứu nhiều năm, Geyser Việt Nam cung cấp các sản phẩm chính hãng được nhập khẩu nguyên chiếc. Các sản phẩm hiện đang có mặt là máy lọc nước Geyser, Vouxa đa dạng về mẫu mã và giá thành. Bạn có thể thỏa sức lựa chọn sản phẩm phù hợp với gia đình mình. 

Geyser Việt Nam đã tích hợp trong sản phẩm các loại tiền lọc. Bởi chúng tôi thấu hiểu nguồn nước tại Việt Nam và nỗi lo lắng của người sử dụng. Vậy nên, nguồn nước qua máy lọc đều đạt được chất lượng tốt nhất và được kiểm định bởi nhiều chuyên gia. 

Không chỉ vậy, các kỹ sư của chúng tôi còn có kinh nghiệm lâu năm. Họ am hiểu về công nghệ và kỹ thuật nguồn nước. Vậy nên với bộ óc sáng tạo không ngừng, sản phẩm luôn được cải tiến và phát triển. Ngoài ra, vì là hàng chính hãng nên chính sách bảo hành, thay lõi tại Geyser Việt Nam đều đứng đầu. 

Máy lọc nước kiềm đang được nhiều người sử dụng, nhưng trước đó bạn phải thấu hiểu được nó. Bởi trái ngược với lợi ích, nếu bạn hiểu sai cách thì sức khỏe của bạn còn bị ảnh hưởng xấu. Hy vọng bài viết trên của Geyser Việt Nam đã giúp bạn hiểu hơn về máy lọc nước iON kiềm và sử dụng nó một cách hiệu quả nhất.

Xem thêm: Tầm 5 triệu nên mua máy lọc nước nào – câu trả lời của người tiêu dùng thông minh

 

Geyser Việt Nam – Máy lọc nước Nano Geyser ủy quyền

– Hà Nội: 114 Khuất Duy Tiến, phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

– Hồ Chí Minh: Số 74 đường số 1, CityLand Park Hills, Phường 10, Gò Vấp, TP.HCM

– Điện thoại: 024.777.06686

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xin chào, tôi là Huyền Trang, biên tập viên nội dung của Geyser Việt Nam. Tôi luôn nỗ lực để cung cấp thông tin chất lượng và đầy đủ về máy lọc nước, giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm và dịch vụ của Geyser Việt Nam để khách hàng có lựa chọn tốt nhất. Hãy phản hồi dưới bài viết nếu anh chị cần được tư vấn thêm nhé

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên Hệ Tư Vấn 0936048321