Nước Kangen Là Gì ? Thực Hư Tác Dụng Chữa Bách Bệnh Có Đúng Như Lời Đồn

  • Cập nhật:

Trong thời đại cả kinh tế và công nghệ đều phát triển, nhu cầu của con người cũng tăng lên. Trong sinh hoạt, những loại nước tinh khiết không còn đáp ứng đủ dinh dưỡng mà con người mong muốn. Nhiều loại nước ra đời không chỉ giải khát mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu. Cũng từ đó, có rất nhiều ý kiến trái chiều về tác dụng của loại nước này. Vậy thực hư như thế nào? Mời các bạn cùng tìm hiểu về nước Kangen là gì và các tác dụng của nó.

Nước kangen là gì Thực hư tác dụng chữa bách bệnh có đúng như lời đồn
Nước kangen là gì Thực hư tác dụng chữa bách bệnh có đúng như lời đồn

Nước Kangen là gì?

Trên thị trường hiện nay, khái niệm nước Kagem để chỉ những loại nước có tính kiềm. Chúng được tạo ra qua quá trình điện phân, phân tử nước được tách thành các phân tử nhỏ hơn là H+ và OH-. Khác với các loại nước kiềm khác, Kangen sở hữu độ pH hoàn hảo trong khoảng 8.5 đến 9.5. 

Tuy nhiên, theo nhiều nơi nước Kangen là gì lại được giải thích với định nghĩa khác nhau. Đó là nguồn nước được tạo ra từ máy lọc nước Kangen của tập đoàn tập đoàn Enagic. Máy lọc nước Kangen sử dụng công nghệ cao của Nhật Bản trong quá trình điện phân để tạo ra nước có tính kiềm lý tưởng.

Tóm lại, điểm chung của loại nước Kangen là đều mang tính kiềm, trong thành phần của chúng chứa các vi khoáng tự nhiên. Các phân tử được tách ra từ nước có cấu trúc siêu nhỏ, chỉ từ 0.5 nanomet. Trong tiếng Nhật, nước Kangen còn có tên gọi là nước Hoàn Nguyên.

Nước Kangen được tạo ra từ các quy trình sau:

  • Bộ lọc: Nguồn nước đầu vào sẽ được đi qua các tầng lọc để loại bỏ tạp chất, cặn bẩn, mùi hôi, vi khuẩn,… Nước qua quá trình này là nước sạch đã loại bỏ hoàn toàn chất bẩn nhưng vẫn còn các vi khoáng tự nhiên. Nước sạch sau lọc đáp ứng yêu cầu của Bộ Y Tế.
  • Buồng điện phân: Nước chảy qua các tấm điện phân phủ kim loại quý Titanium. Chúng có chức năng phân tách nước thành H+ và OH-. Sau khi được tái cấu trúc, nước sẽ mang tính kiềm được dùng để sử dụng trực tiếp.
Khái niệm nước Kagem để chỉ những loại nước có tính kiềm
Khái niệm nước Kagem để chỉ những loại nước có tính kiềm

Xem thêm: Có nên mua máy lọc nước ion kiềm không? thực hư tác dụng của nước ion kiềm

Thực hư lời đồn nước Kangen chữa được nhiều bệnh có đúng không? 

Sau khi đã tìm được lời giải đáp của câu hỏi nước Kangen là gì, chắc hẳn bạn có thể hiểu được tác dụng của nó. Đáng nói nhất là tính kiềm của nước phù hợp với cơ thể, các vi phân tử nhỏ giúp dễ dàng hấp thụ và các chất khoáng tự nhiên cũng thích hợp với cơ thể con người.

Nước Kangen đã được sử dụng từ lâu tại các quốc gia khác như Nhật Bản, Hàn Quốc,… và đã xuất hiện tại Việt Nam. Với tình trạng nguồn nước không sạch trong sinh hoạt tại nhiều địa phương, máy lọc nước không chỉ phù hợp với nguồn nước Việt mà còn được nghiên cứu cải tiến nhiều lần.

Dần dà, nhu cầu uống nước Kangen và sử dụng máy lọc nước tăng cao. Các đại lý, cá nhân bán lẻ vì muốn kiếm lợi cho bản thân mà lan truyền những lời đồn không chính xác về loại nước này. Giờ thì cùng xem những lời đồn về nước Kangen là gì:

  • Đầu tiên, để nâng giá các sản phẩm, nhiều người cho rằng nước Kangen có thể chữa được bách bệnh. Thậm chí còn chữa được cả bệnh ung thư. Sau đó, các sản phẩm nước đóng chai và máy lọc nước được độn giá tăng lên chóng mặt.
  • Thứ hai, một số người còn nghi ngờ về những tác dụng thực tế của loại nước này. Họ cho rằng nó không mang lại hiệu quả như đã nói, tiềm ẩn các nguy hiểm về sức khỏe và còn phải bỏ ra rất nhiều tiền. Vậy nên, sự hoài nghi này khiến cho một bộ phận đông đảo người sử dụng phân vân khi sử dụng.
Nước Kangen là gì và nước Kangen có chữa được bách bệnh “như lời đồn”?

Ta phải biết rằng, một phần nguyên nhân của các căn bệnh trong cơ thể con người, trong đó có cả ung thư được bắt nguồn từ các gốc tự do trong cơ thể. Các gốc tự do đó kết đôi sai, phát triển nhanh chóng và tạo thành các mối nguy rình rập sự an toàn của tế bào. Trong nước Kangen có các thành phần chống oxy hóa hiệu quả giúp kéo dài thời gian ô già đi của các tế bào. Không chỉ vậy, thành phần hydrogen giúp loại nước này trung hòa axit và kiềm hãm các gốc tự do.

Vậy nên có thể nói, nước Kangen hay nước kiềm có tác dụng trong việc hỗ trợ điều trị và giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư nếu bạn sử dụng nước đều đặn. Nó không thể chữa được bệnh ung thư, vì vậy bạn không nên tin vào những lời thần thánh hóa đặc điểm của loại nước này và mua các sản phẩm với giá cực cao. 

Về vấn đề thứ hai, từ trước đã có các nghiên cứu và đánh giá của chuyên gia về tác dụng của nước Kangen. Tại Việt Nam cũng không thiếu y bác sĩ công nhận lợi ích của loại nước này. Vậy nên, bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng mà không cần lo ngại nước Kangen mang lại ảnh hưởng xấu với cơ thể.

Loạn thị trường máy lọc nước ion kiềm tại Việt Nam và nguy hại sức khỏe với bạn | Geyser Việt Nam

Xem thêm: Máy lọc nước ion kiềm có tốt không hay chỉ bị “tung hỏa mù”?

Những lợi ích khi sử dụng nước Kangen

Có thể khẳng định một điều là nước Kangen tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, những lợi ích được tạo ra từ nước Kangen là gì? 

Trong nước Kangen có chứa chất chống oxy hóa và các phân tử Hydro. Những chất này có hoạt tính mạnh, được tạo ra từ quá trình điện phân. Tác dụng của chúng là trung hòa các gốc tự do trong cơ thể và làm chậm quá trình oxi hóa. Đặc biệt, chỉ số oxy hóa cao nhất được đo lại của nước Kangen là 800mV. Nhờ đó, sự hoạt động của các gốc tự do bị hạn chế, giảm nguy cơ mắc các bệnh cho cơ thể con người.

Tương tự nước iON kiềm, Kangen cũng giàu kiềm tự nhiên có cấu tạo như rau xanh. Trong khi cơ thể con người cũng thiên tính kiềm, nước Kangen giúp cân bằng độ pH trong cơ thể con người. Trong môi trường này, các cơ quan và tế bào sẽ hoạt động ổn định hơn. Lượng axit dư thừa trong cơ thể cũng có hại, tính kiềm của nước cũng sẽ giúp trung hòa axit và thanh lọc cơ thể.

Trong nước rất giàu các chất khoáng tự nhiên như kali, natri, canxi, kẽm,… có lợi. Trong hoạt động của cơ thể, chúng có tác dụng không nhỏ và tham gia vào quá trình chuyển hóa. Với kích thước siêu nhỏ, các chất này sẽ được cơ thể hấp thu nhanh hơn. Thậm chí, khi dùng nước để rửa thực phẩm hay pha trà, nấu ăn đều rất có lợi.

Những lợi ích khi sử dụng nước Kangen
Những lợi ích khi sử dụng nước Kangen

 

Xem thêm: Trước khi mua thiết bị lọc nước gia đình, bạn đã tìm hiểu những thông tin này chưa?

Những minh chứng khoa học về lợi ích của nước Kangen là gì? 

Nước Kangen đã xuất hiện từ rất lâu ở các quốc gia như Đức, Trung Quốc, Ấn Độ,… và được người dân coi như một loại nước quý. Vào năm 1947, các nhà khoa học tại Nhật Bản sử dụng cách nhân tạo, tạo ra nước Kangen mang tất cả các đặc điểm quý. Ngay sau đó, năm 1965 Bộ Y Tế Nhật Bản khuyến khích người dân sử dụng thông qua thông cáo số 763. Từ đó tới nay, máy lọc nước Kangen xuất hiện trong mọi căn bếp của Nhật Bản, trở thành một người chăm sóc sức khỏe tận tâm.

Không chỉ vậy, trên thế giới có rất nhiều nhà khoa học nổi tiếng đều công nhận tác dụng của loại nước này. Giáo sư Horst S. Filtzer tại Đại Học Harvard Mỹ từng nói: “Tôi xác nhận 100% giá trị đỉnh cao mà nguồn nước Kangen mang lại với tư cách là một bác sĩ, một nhà phẫu thuật, và là một con người bình.”

Ngoài ra tại Việt Nam, các bác sĩ uy tín tại bệnh viện 103 Học Viện Quân Y cũng chia sẻ về những lợi ích của nước Kangen. Vậy nên, có thể hoàn toàn xác định loại nước này mang đến rất nhiều lợi ích quan trọng. Tuy không được thần thánh hóa như lời đồn, nhưng những tác dụng mà nước mang lại là có lợi.

Những nghiên cứu thực tế về lợi ích của nước Kangen:

  • Nghiên cứu lâm sàng về tính an toàn với cơ thể con người của Đại học Yonsei của Hàn Quốc. Trong 100 bệnh nhân được sử dụng nước trong vòng 2 tháng, các chỉ số đều có dấu hiệu tốt và không tìm thấy tác hại trên cơ thể người.
  • Báo cáo cận lâm sàng với khối u và ung thư trên cơ thể chuột, nó làm chậm quá trình phát triển khối u và kéo dài sự sống.
  • Báo cáo thử nghiệm cận lâm sàng với bệnh đái tháo đường với chuột của đại học Yonsei. Lượng đường và các chỉ số cholesterol thấp hơn nhiều so với mức đối chứng.
Dẫn chứng khoa học về các công dụng và lợi ích thực sự của nước ion kiềm
Dẫn chứng khoa học về các công dụng và lợi ích thực sự của nước ion kiềm

Một số lưu ý khi sử dụng nước Kangen 

Mỗi người sẽ có nhu cầu và mức độ sử dụng nước Kangen khác nhau. Ví dụ như những người bình thường, để tính được lượng nước cần uống mỗi ngày có thể dùng công thức: Cân nặng (đại lượng lbs) x 0.5 = lượng nước cần uống (đại lượng oz). Tương đương người 60kg sẽ uống 1.8 lít nước. Tuy nhiên, những người hay vận động lượng nước sẽ nhiều hơn.

Khi mới bắt đầu uống nước, bạn nên uống nước ở cấp độ thấp để tập quen. Mức độ nước chỉ vào khoảng 8.5 độ pH. Sau một tuần, khi đã quen bạn có thể nâng lên mức 9.0 đến 9.5 độ pH. Bạn không nên uống những loại nước có độ pH quá cao và chúng chỉ thích hợp để làm sạch thực phẩm.

Ngoài ra, khi uống nước bạn có thể sử dụng vào một số thời gian đặc biệt. Tuy nhiên, bạn nên tránh uống trước và ngay sau bữa ăn, khiến dạ dày bị kích thích và giảm hiệu suất làm việc. Các bác sĩ cũng khuyên bạn không nên uống cùng với thuốc, nên uống cách ít nhất từ 30 phút để không làm giảm tác dụng của thuốc. Khi bạn đang tập luyện với cường độ cao cũng không nên uống quá nhiều nước, sẽ gây nên hiện tượng mất cân bằng điện giải trong cơ thể.

Tóm lại, nước Kangen đã được chứng minh là có lợi đối với cơ thể nhưng không hoàn toàn chữa được bách bệnh như nhiều người nói. Bạn có thể sử dụng nó hàng ngày để giúp cơ thể đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết. Hy vọng bài viết nước Kangen là gì và lợi ích của Geyser Việt Nam sẽ giúp bạn có cái nhìn chính xác hơn về loại nước này. 

Xem thêm: Chế độ ăn kiềm hóa là gì? Cơ thể bạn sẽ khỏe mạnh như thế nào nếu ăn theo chế độ này?

 

Geyser Việt Nam – Máy lọc nước Nano Geyser ủy quyền

– Hà Nội: 114 Khuất Duy Tiến, phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

– Hồ Chí Minh: Số 74 đường số 1, CityLand Park Hills, Phường 10, Gò Vấp, TP.HCM

– Điện thoại: 024.777.06686

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xin chào, tôi là Huyền Trang, biên tập viên nội dung của Geyser Việt Nam. Tôi luôn nỗ lực để cung cấp thông tin chất lượng và đầy đủ về máy lọc nước, giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm và dịch vụ của Geyser Việt Nam để khách hàng có lựa chọn tốt nhất. Hãy phản hồi dưới bài viết nếu anh chị cần được tư vấn thêm nhé

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên Hệ Tư Vấn 0936048321