Công dụng của kiềm và những cách cân bằng kiềm trong cơ thể

  • Cập nhật:

Công dụng của kiềm đối với sức khỏe nói riêng và với tất cả mọi mặt đời sống nói chung vô cùng đa dạng. Chúng có mặt trong các loại thực phẩm, nước uống hàng ngày. 

CONG-DUNG-CUA-KIEM
Công dụng của kiềm là gì và cách bổ sung kiềm vào cơ thể

Xem thêm: Uống nhiều nước điện giải có tốt không theo góc nhìn chuyên gia?

1. Khái niệm của kiềm?

Trong hóa học, kiềm là một bazo hoặc một muối của các nguyên tố kim loại kiềm hoặc kim loại kiềm thổ. Một chất kiềm cũng được hiểu là một chất bazo hòa tan trong nước. Dung dịch này sau khi hòa tan có độ pH>7

2. Công dụng của kiềm

Tùy vào mục đích và loại hình sử dụng, chất kiềm được phân chia thành nhiều nhóm và có nhiều các công dụng khác nhau, chủ yếu trong các ngành nghiên cứu, y tế, sản xuất.

2.1 Công dụng của kiềm với sức khỏe

Nước ion kiềm hay còn gọi với nhiều cái tên khác như nước Alkanine, nước điện giải….là một dạng tổn tại của kiềm trong cuộc sống. Loại nước này được tạo ra bởi công nghệ điện phân, tách phân tử nước ra thành các ion OH- và  H+. Nước ion kiềm có dài pH từ 7.0 – 11.6, nước uống tốt cho sức khỏe thường ở mức pH 8.0 – 9.5

Công dụng của nước ion kiềm đối với sức khỏe đã được kiểm chứng bởi rất nhiều tổ chức y tế thế giới. Trong số đó có Nhật Bản, chính phủ Nhật Bản khuyến nghị toàn dân đất nước mình nên uống nước ion kiềm thường xuyên để nâng cao tuổi thọ, đây cũng được xem là bí quyết sống trường thọ của người Nhật hàng trăm năm.

Cân bằng môi trường Axit trong cơ thể: Cơ thể luôn tự điều chỉnh độ pH về mức 7.3 – 7.4 để duy trì trạng thái cân bằng. Tuy nhiên, một số tác động từ bên ngoài thường xuyên khiến tình trạng cân bằng này bị biến mất, ví dụ như: căng thằng, mệt mỏi, stress, làm việc quá sức. Khi lượng axit bị tích tụ nhiều trong dạ dày, sẽ gây ra các bệnh mãn tính: viêm loét, viêm đại tràng, đau thắt dạ dày.

phan-tu-nuoc-kiem-nho
Phân tử nước kiềm siêu nhỏ giúp chống gốc tự do mạnh

Bổ sung lượng vi khoáng cần thiết: Nhờ cấu tạo phân tử nước siêu nhỏ, cộng với công nghệ giữ và chuyển đổi canxi Aragonite trong nước điện giải. Khi uống nước điện giải thường xuyên, cơ thể sẽ luôn ở trạng thái đủ nước, mang lại tinh thần tỉnh táo, cảm giác sảng khoái, tràn đầy năng lượng. Nước ion kiềm chứa các vi khoáng chất cần thiết Canxi, Kali, Na, Mg cần thiết cho cơ thể, giúp tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa các bệnh mãn tính hiệu quả.

Để khắc phục tình trạng trên, cần bổ sung ngay ion kiềm để trung hòa lượng axit dư thừa, cân bằng độ pH, ngăn ngừa các tổn thương có thể xảy ra.

Tăng tốc độ đào thải độc tố: Với đặc tính phân tử nước siêu nhỏ, chỉ bằng ⅕ phân tử nước thông thường. Nước ion kiềm dễ dàng thẩm thấu nhanh vào cơ thể, từ đó thải độc nhanh chóng.

Loại bỏ gốc tự do, chống oxy hóa mạnh: Những tác động tiêu cực từ bên ngoài môi trường bao gồm ô nhiễm nước, ô nhiễm không khí, chất phóng xạ, tia UV….là tác nhân hình thành gốc tự do trong cơ thể. Gốc tự do lại là “hung thủ” gây ra những bệnh tim mạch, tiểu đường, ung thư, lão hóa sớm. Măy mắn thay, các phân từ Hydrogen trong nước ion kiềm có chất chống oxy hóa mạnh, loại bỏ gốc tự do, ngăn ngừa quá trình lão hóa và giảm thiểu bệnh tật.

Xem thêm: Có nên mua máy lọc nước ion kiềm không? thực hư tác dụng của nước ion kiềm

2.2 Công dụng của kiềm trong cuộc sống

Nước ion kiềm giúp các món ăn thêm tròn vị: Thêm một lợi ích nữa của nước ion kiềm chính là làm gia tăng mùi vị thực phẩm do các phân tử nước có kích thước siêu nhỏ, chỉ 0,5 nano met, dễ dàng thẩm thấu và chiết xuất nhanh. Bạn có thể thưởng thức trọn vẹn hết các hương vị món ăn như ở nhà hàng chỉ với máy lọc nước ion kiềm. 

Nước ion kiềm giúp làm tăng độ ngọt khi pha trà: Qua nhiều nghiên cứu về công dụng của nước ion kiềm trong việc pha trà, cho thấy, nước ion kiềm giúp trà thơm hơn, màu sắc đậm đà hơn, do khả năng thẩm thấu nhanh của các phân tử nước và trà. 

So với các loại nước thông thường, lượng trà hay cafe bạn có thể sử dụng ít hơn nhưng vẫn giữ được nguyên vị thơm ngọt đậm đà. Nước dùng để pha trà là nước pH 9.5, bạn nhớ sử dụng đúng loại nước để đạt hiệu quả tốt nhất.

Kích thích quá trình phát triển của thực vật: Với những người có đam mê trồng cây, ươm mầm thì máy lọc nước ion kiềm tiếp tục là một trợ thủ đắc lực. Nước điện giải pH 8.5 -9.5 làm tăng quá trình nảy mầm và kích thích sự phát triển của hạt giống.

Gia tăng công dụng sử dụng thực phẩm chức năng: Nước ion kiềm với độ pH 9.5 sẽ giúp cơ thể hấp thụ nhanh và đầy đủ các dưỡng chất cho trong thực phẩm chức năng. Ngoài ra, khi sử dụng nước trung tính (pH 7.0) để uống thuốc cũng hỗ trợ quá trình chữa bệnh, bởi các thành phần có trong nước trung tính không làm mất đi các thành phần của thuốc điều trị.

Làm sạch thực phẩm: Thực phẩm được ngâm với nước ion kiềm mạnh có thể loại bỏ được hết các thuốc bảo vệ thực vật, các hóa chất gây hại có trên về mặt rau củ, hoa quả nhưng vẫn giữ được sự tươi ngon khi nấu. 

Hỗ trợ, làm đẹp toàn diện: Uống nước điện giải thường xuyên sẽ giúp trẻ hóa da, ngăn ngừa lão hóa sớm bởi các phân tử nước siêu nhỏ thẩm thấu vào các tế bào với tốc độ cực nhanh, tránh mất nước, dưỡng ẩm da để luôn căng bóng và mềm mịn.

Xem thêm

Uống nước buổi sáng có tác dụng gì? 14 lợi ích khi uống nước buổi sáng

Uống bao nhiêu nước mỗi ngày là đủ và tốt cho sức khỏe?

CONG-DUNG-CUA-KIEM
Làm đẹp da từ bên trong nhờ uống nước ion kiềm hằng ngày

Trong lĩnh vực chế tác công nghiệp: Kim loại kiềm có tính dẫn điện tốt, khối lượng riêng nhỏ, bề mặt ánh kim, độ cứng thấp nên được ứng dụng nhiều trong ngành hàng không và chế tạo các tế bào quang điện. Bên cạnh đó công dụng của kiềm còn được sử dụng trong lĩnh vực chế tác công nghiệp như 

  • NAOH sử dụng làm xà bông, sản xuất phẩm nhuộm, tơ thêu dệt
  • NA2CO3 được sử dụng như thuốc giảm các triệu chứng đau do bệnh dạ giày, hay làm chất xúc tác kích thích bột nở.
  • KNO3 chế tạo thuốc nổ, phân bón

3. Những lưu ý khi sử dụng nước ion kiềm?

Nước ion kiềm có nhiều mức pH khác nhau, tương ứng với cách sử dụng cho từng đối tượng với từng mốc thời điểm. Bạn nên chú ý đến điều này để không mắc phải những sơ xót không đáng có. Nước kiềm được cho là uống đúng, được khuyến cáo ở mức pH 7.0 – 9.5(theo WHO), nhiều đơn vị bán máy lọc nước nước khác tư vấn khách hàng rằng: uống mức pH càng cao thì càng tốt, nhưng điều này là KHÔNG ĐÚNG.

  • Chế độ pH 8.5: dành cho NGƯỜI BẮT ĐẦU UỐNG nước ion kiềm giàu hydro.
  • Chế độ pH 9.0: dành cho người đã UỐNG QUEN MỨC ĐỘ 1
  • Chế độ pH 9.5: dành cho người đã uống quen nước ở pH 9.0. Sau đó sẽ uống nước ở pH 9.5 HÀNG NGÀY để đem lại lợi ích cho sức khỏe.

Một số tác dụng phụ hay gặp phải khi uống quá nhiều nước điện giải hoặc uống không đúng chỉ định như đau bụng, buồn nôn, ngứa khắp người…..

Xem thêm: Hướng dẫn cách uống nước đẹp da và giúp cơ thể khỏe mạnh

4. Bổ sung kiềm cơ thể bằng cách nào?

Cơ thể thiếu kiềm, cũng đồng nghĩa với lượng axit đang chiếm phần nhiều, làm mất sự cân bằng vốn có, gây ra nhiều hệ quả không tốt: mệt mỏi, ốm yếu, mất tỉnh táo, hô hấp khó khăn, tâm sinh lý ảnh hưởng….Vì vậy, khi phát hiện cơ thể bất thường, bạn cần bổ sung kiềm ngay lập tức bằng một số cách sau

4.1 Bổ sung bằng thực phẩm

Khi chọn bổ sung kiềm bằng đường ăn uống, bạn cần đa dạng chế độ ăn hàng ngày, nên ăn nhiều những thực phẩm giàu tính kiềm như rau xanh, bưởi, xoài, cam, măng tây, đu đủ, chanh, và các chất kích thích. 

Cũng không nên bổ sung quá nhiều, vì lượng protein nếu quá nhiều trong cơ thể cũng khiến khả năng đào thải canxi tăng, gây nguy cơ mắc các bệnh sỏi thận, viêm tiết liệu.

4.2 Bổ sung qua nước uống hàng ngày.

Nếu chỉ bổ sung KIỀM qua thực phẩm thôi thì chưa đủ, việc bổ sung các chất kiềm có trong nguồn nước uống hàng ngày là vô cùng cần thiết cho sự phát triển của cơ thể.

CONG-DUNG-CUA-KIEM-THUMB
Bổ sung nước ion kiềm nâng cao sức khỏe

Nước ion kiềm được tạo ra từ máy lọc nước ion kiềm được mệnh danh là nước chăm sóc sức khỏe thế hệ mới nhất. Không chỉ cung cấp đầy đủ các vi khoáng chất mà còn giữ và chuyển đổi cấu trúc Canxi thông thường sang thể aragonite dễ dàng hấp thụ vào cơ thể hơn gấp 8 lần.

Để đảm bảo có một cơ thể khỏe mạnh, đừng xem nhẹ công dụng của kiềm đối với cơ thể, hãy bổ sung đầy đủ dưỡng chất thiết yếu, ăn uống lành mạnh, vì một sức khỏe toàn diện.

 

Geyser Việt Nam – Máy lọc nước Nano Geyser ủy quyền

– Hà Nội: 114 Khuất Duy Tiến, phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

– Hồ Chí Minh: Số 74 đường số 1, CityLand Park Hills, Phường 10, Gò Vấp, TP.HCM

– Điện thoại: 024.777.06686

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xin chào, tôi là Huyền Trang, biên tập viên nội dung của Geyser Việt Nam. Tôi luôn nỗ lực để cung cấp thông tin chất lượng và đầy đủ về máy lọc nước, giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm và dịch vụ của Geyser Việt Nam để khách hàng có lựa chọn tốt nhất. Hãy phản hồi dưới bài viết nếu anh chị cần được tư vấn thêm nhé

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên Hệ Tư Vấn 0936048321