Trước khi mua thiết bị lọc nước gia đình, bạn đã tìm hiểu những thông tin này chưa?

  • Cập nhật:

Hiện nay, tình trạng ô nhiễm nguồn nước do tác động xấu từ nhà máy, xí nghiệp ngày càng nghiêm trọng. Vấn đề này đã thành nỗi lo nhức nhối đối với hầu hết các hộ gia đình và doanh nghiệp. Vì vậy, nhiều thiết bị lọc nước ra đời để mục đích giải quyết bài toán trên. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc và cung cấp thêm kiến thức cần biết về thiết bị lọc nước gia đình cho bạn. Cùng theo dõi nhé!

Trả lời câu hỏi: Có nên mua máy lọc nước hay không?

Trước khi mua thiết bị lọc nước gia đình, bạn đã tìm hiểu những thông tin này chưa?
Trước khi mua thiết bị lọc nước gia đình, bạn đã tìm hiểu những thông tin này chưa?

1. Các thiết bị lọc nước gia đình phổ biến nhất 2022

1.1. Bình lọc nước

Bình lọc nước là thiết bị không còn quá xa lạ với các gia đình tại Việt Nam hiện nay. Như tên gọi của nó, bình lọc nước là thiết bị được thiết kế với các bộ phận là màn lọc, có tác dụng loại bỏ cặn bã, tạp chất để làm sạch nguồn nước. 

Hiện nay, bình lọc nước được bán rất phổ biến trên thị trường, với mức từ 200-500 nghìn đồng, bạn đã có thể sở hữu một bình lọc nước. Tùy vào mức giá thành mà thiết kế phần lọc nước sẽ đơn giản hay phức tạp, chất lượng thành phần cũng vì vậy mà khác nhau. 

Bình lọc nước là thiết bị cung cấp nước sạch giá rẻ, phù hợp nhiều gia đình.
Bình lọc nước là thiết bị cung cấp nước sạch giá rẻ, phù hợp nhiều gia đình.

Dù là loại bình lọc nước nào thì cũng có cấu tạo gồm 3 thành phần chính: trụ thạch cao, vật liệu lọc (than hoạt tính, đá, sỏi,…), khoang nước sạch. Bạn chỉ cần đổ nước vào phần trụ sứ, nước sẽ thấm qua trụ, chảy qua các vật liệu lọc và đi xuống khoang nước sạch. 

Bình lọc nước có phần hệ thống lọc đơn giản nên không thể loại bỏ được nhiều loại vi khuẩn, virus gây bệnh. Do đó, bình lọc nước chỉ nên sử dụng để lọc thô nước, phục vụ cho quá trình đun nấu hoặc các sinh hoạt khác như: tắm rửa, lau nhà, rửa bát mà không nên sử dụng để uống trực tiếp.

1.2 Máy lọc nước Nano 

Máy lọc nước Geyser là sản phẩm được tích hợp công nghệ lọc nước Nano, và sản xuất trên dây chuyền tiên tiến của Nga. Sở hữu thiết kế tối giản về kích thước, sản phẩm được người tiêu dùng yêu thích vì sự nhỏ gọn, có thể bố trí được ở nhiều vị trí trong gia đình. Bên cạnh đó, tính ưu việt của máy lọc nước  Nano Geyser còn thể hiện ở lõi lọc Aragon. Lõi lọc này có chức năng xử lý nước hiệu quả, nhanh chóng, giúp tiết kiệm thời gian và hạn chế lượng nước thải xả ra ngoài. 

Máy lọc nước Nano Ecotar 8 sở hữu nhiều ưu điểm nên được ưa chuộng.
Máy lọc nước Nano Ecotar 8 sở hữu nhiều ưu điểm nên được ưa chuộng.

Nhìn chung, dựa vào thực tế sử dụng máy lọc nước Nano, ta có thể dễ dàng nhận thấy được những ưu – nhược điểm sau đây:

Ưu điểm

  • Nước sau khi được xử lý bằng máy lọc nước Nano có thể được sử dụng trực tiếp mà không cần phải qua công đoạn đun, nấu.
  • Giữ được vi lượng khoáng chất tự nhiên tốt cho cơ thể, nước thu được ngon, ngọt; đặc biệt tốt cho trẻ em và người lớn tuổi ăn kiêng.
  • Máy được thiết kế gọn nhẹ, có tính cơ động cao; có thể lắp đặt ở mọi vị trí trong nhà như: treo tường, dưới bồn rửa bát, lắp trong tủ Inox,…
Minh họa một số ưu điểm của máy lọc nước Nano.
Minh họa một số ưu điểm của máy lọc nước Nano.

Xem thêm: Độ pH của nước tinh khiết là bao nhiêu?

Dưới đây là những ưu – nhược điểm của Nano Geyser bạn có thể tham khảo:

Ưu điểm:

  • Về chất lượng nước: Sau khi qua hệ thống lọc Nano Geyser, nước được loại bỏ hoàn toàn các vi sinh vật, vi khuẩn gây hại. Viện Pasteur Việt Nam đã kiểm chứng rằng máy lọc nước này có khả năng lọc sạch các loại vi khuẩn phổ biến trong nước, chẳng hạn như Asen, Amoni, Ecoli, vi khuẩn đường ruột, hay bào tử khuẩn,… Đặc biệt là thành phần khoáng chất tự nhiên có lợi cho cơ thể được giữ lại gần như là hoàn toàn. 
  • Về sự tiện dụng: Nano Geyser có khả năng tận dụng triệt để lợi thế áp lực tự nhiên của nguồn nước trên cao khi đi qua các lõi lọc mà hoàn toàn không cần dùng điện năng hay máy bơm để hoạt động. Song song với đó là công nghệ thẩm thấu hiện đại, vô hiệu hóa được hoạt động của các cặn bẩn vi khuẩn có trong lõi lọc. Bạn chỉ cần thay lõi lọc theo định kỳ là đã có được nguồn nước tiêu chuẩn cho gia đình. 
  • Về thẩm mỹ: Yếu tố thẩm mỹ cũng là một trong những tiêu chí được đặt lên hàng đầu đối với các sản phẩm nhập khẩu từ châu Âu. Sản phẩm máy lọc nước Geyser nhận được sự yêu thích của khách hàng cũng bởi thiết kế nhỏ gọn nhưng vẫn giữ nét sang trọng của nó.
Máy lọc nước Nano Ecotar 5 sở hữu nhiều ưu điểm nên được ưa chuộng.
Máy lọc nước Nano Geyser Ecotar 8 tại Enterbuy.

Nhược điểm:

  • Nguồn nước phải có áp lực mạnh, nếu không đủ lực bạn phải sử dụng thêm máy bơm, để làm tăng áp suất nước.
  • Không áp dụng được với nhiều nguồn nước tự nhiên khác như nước nhiễm mặn, nước lợ và nước có chứa cặn vôi.

1.3. Máy lọc nước RO

Máy lọc nước RO (viết tắt của REVERSE OSMOSIS) là thiết bị lọc nước sử dụng công nghệ lọc RO hiện đại, có khả năng loại bỏ tất cả các tạp chất như bùn đất, thuốc trừ sâu,… và các loại vi khuẩn có hại cho cơ thể. Đồng thời, loại máy lọc nước này còn giữ lại được các loại khoáng chất có lợi, giúp bạn có một nguồn nước sạch và an toàn. 

Công nghệ RO sở hữu màng lọc có kích thước các khe lọc chỉ khoảng 0.0001 micromet. Vì vậy, khi nước đi qua màng lọc, các chất rắn, ion kim loại nặng hay các loại vi sinh vật, vi khuẩn,… với kích thước siêu nhỏ đều bị giữ lại. Nguồn nước đầu được đảm bảo sự tinh khiết và có thể uống trực tiếp.

Điểm đặc biệt của máy lọc nước RO chính là có các lõi chức năng giúp ổn định vị ngọt của nước, bổ sung vi khoáng, làm tăng thêm lợi ích cho người sử dụng. 

Cấu tạo và chức năng của từng lõi lọc nước trong máy RO.
Cấu tạo và chức năng của từng lõi lọc nước trong máy RO.

Nguyên nhân bạn nên sở hữu máy lọc nước RO

  • Ngăn ngừa bệnh tật

Máy lọc nước RO có khả năng loại bỏ tới 99.99% virus, vi khuẩn, amip, asen và các chất độc hại có trong nước. Do đó, sử dụng nước RO có thể hạn chế tối nguy cơ phát sinh các loại bệnh tật như thương hàn, tả, viêm gan A, kiết lỵ, giun sán…

  • Tiết kiệm chi phí cho gia đình

Nếu gia đình bạn sử dụng nước đóng chai thì nên cân nhắc thay đổi ngay máy lọc nước RO. Bởi vì, chi phí sử dụng công nghệ lọc này ít hơn nhiều so với sử dụng nước đóng chai. Lượng nước thải ra sau khi đã tách các chất thải, chất độc hại hoàn toàn có thể được tái sử dụng với các mục đích khác như: lau nhà, tưới cây,…

1.4 Máy lọc nước ion kiềm

Máy lọc nước ion kiềm hay còn gọi là máy điện giải là thiết bị lọc nước ứng dụng công nghệ điện phân để tạo ra các dòng nước đa dạng: nước trung tính, nước axit, nước ion kiềm. Tùy vào từng nhóm nước mà máy lại có các tên gọi khác nhau.

may-dien-giai-co-toat-khong
Tác dụng của nước ion kiềm hydrogen theo nghiên cứu của trường đại học Shimane Nhật Bản

Với nhóm tạo nước uống ion kiềm, máy thường được gọi là máy điện giải, máy tạo ra nước điện giải ion kiềm, máy ion kiềm…
Với nhóm tạo nước để tẩy rửa, làm sạch, khách hàng Việt thường đặt cho máy cái tên là máy lọc nước Kangen, máy Kangen, máy Alkaline hay máy tạo nước Pi.

Xem thêm: Máy lọc nước ion kiềm có tốt không hay chỉ bị “tung hỏa mù”?

Giảm giá!

Máy lọc nước ion kiềm giàu hydro Geyser Vuoxa i5000

  • Giá bán: 45,000,000đ (Đã bao gồm VAT)
Thông số kỹ thuật
  • Model : i5000
  • Công nghệ : Lọc Nano 4 in 1 Plus + Điện giải nước
  • Số lõi lọc : 3 lõi
  • Số tầng lọc : 12
  • Tốc độ lọc đề xuất : 2-3l/p

2. Thiết bị lọc nước gia đình có thật sự cần thiết?

Hiện nay, tình trạng ô nhiễm môi trường nước ngày càng trầm trọng, và chất lượng của nguồn nước bị giảm đáng kể, tiềm ẩn nhiều tác nhân gây bệnh cho con người. Bạn cần có biện pháp để xử lý nguồn nước sinh hoạt, đảm bảo sự tinh khiết của nó.

Sử dụng nước sinh hoạt đã qua xử lý để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Bên cạnh chức năng lọc sạch, một số dòng máy lọc nước còn hỗ trợ giữ lại các chất vi khoáng có lợi cho cơ thể. Vậy nên sở hữu một máy lọc nước gia đình là thật sự cần thiết để bảo vệ sức khỏe gia đình. 

Thiết bị lọc nước gia đình là sản phẩm bạn cần có để đảm bảo chất lượng nguồn nước sinh hoạt. Hi vọng những thông tin chúng tôi cung cấp trên thực sự hữu ích với bạn. Hãy liên hệ ngay với Enterbuy để được tư vấn và hưởng những ưu đãi bất ngờ từ hôm nay nhé!

Geyser Việt Nam – Máy lọc nước Nano Geyser ủy quyền

– Hà Nội: 114 Khuất Duy Tiến, phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

– Hồ Chí Minh: Số 74 đường số 1, CityLand Park Hills, Phường 10, Gò Vấp, TP.HCM

– Điện thoại: 024.777.06686

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xin chào, tôi là Huyền Trang, biên tập viên nội dung của Geyser Việt Nam. Tôi luôn nỗ lực để cung cấp thông tin chất lượng và đầy đủ về máy lọc nước, giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm và dịch vụ của Geyser Việt Nam để khách hàng có lựa chọn tốt nhất. Hãy phản hồi dưới bài viết nếu anh chị cần được tư vấn thêm nhé

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên Hệ Tư Vấn 0936048321