Sự thật đằng sau nước giàu hydro được nhiều người ca tụng là gì? Có nên uống nước giàu hydro hay không?

  • Cập nhật:

Nước giàu hydro được tạo ra trong một phản ứng hóa học đơn giản thông qua việc phản ứng liên tục của magie. Những lợi ích mà nước giàu hydro có thể mang lại cho con người đã được nhắc đến rất nhiều trong thời gian trở lại đây, nhưng liệu rằng đó có phải sự thật và có nên uống nước giàu hydro hay không?

Sự thật đằng sau nước giàu hydro được nhiều người ca tụng là gì? Có nên uống nước giàu hydro hay không?
Sự thật đằng sau nước giàu hydro được nhiều người ca tụng là gì? Có nên uống nước giàu hydro hay không?

Những lợi ích của nước giàu hydro đã được chứng minh bởi giới chuyên gia

Ai cũng biết rằng một phân tử nước sẽ bao gồm một nguyên tử oxy liên kết với hai nguyên tử hydro. Trong cơ thể, hydro hoạt động như một chất chống oxy hoá, giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào và viêm, bảo vệ DNA và chống lại sự phát triển của tế bào nằm ngoài tầm kiểm soát (các gốc tự do). Tuy nhiên là hydro trong nước không thể dễ dàng thẩm thấu vào tế bào trong cơ thể chúng ta. Bác sĩ phẫu thuật Atsunori Nakao, giáo sư của Đại học Pittsburgh, người đã tiến hành nghiên cứu về đề tài này, cho biết đó là bởi vì hydro “tự do” (các phân tử hydro không bị ràng buộc với các phân tử khác) tương đối hiếm và là một loại khí nhẹ, bốc hơi rất nhanh. Nước giàu hydro cung cấp hydro cho các tế bào dễ dàng hơn rất nhiều. Dưới đây là một số công dụng của nước giàu hydro.

Cải thiện sức khoẻ cho bệnh tiểu đường và bệnh nhân tiền tiểu đường
Một nghiên cứu của Nhật Bản liên quan đến 36 bệnh nhân tiểu đường cấp 2 hoặc suy giảm glucose (tình trạng tiền tiểu đường, trong đó mức đường trong máu cao hơn bình thường). Một số bệnh nhân uống khoảng 0,8 lit nước giàu hydro mỗi ngày trong 8 tuần, những người còn lại uống nước sạch bình thường. Kết quả cho thấy những người uống nước giàu hydro suy giảm đáng kể LDL (loại cholesterol có hại) và dấu hiệu nước tiểu bị nhiễm axit giảm và cải thiện chuyển hóa glucose ở 2/3 bệnh nhân tiểu đường. Những người uống nước bình thường thì hầu như không có thay đổi gì.

Xem thêm:[Không thể bỏ qua] Đừng uống nước ion kiềm nếu không biết điều này

Ngăn ngừa hội chứng chuyển hóa
Hiện tượng rối loạn thường gây ra các triệu chứng (bao gồm béo phì, kháng insulin, cholesterol cao và cao huyết áp). Hội chứng chuyển hóa có liên quan đến tăng nguy cơ bệnh tim mạch và đái tháo đường cấp 2. Tiến sĩ Nakao và các đồng nghiệp đã tiến hành nghiên cứu 20 bệnh nhân có nguy cơ bị hội chứng chuyển hóa, cho họ uống khoảng hai lít nước giàu hydro mỗi ngày trong 8 tuần. Xét nghiệm máu được thực hiện vào đầu, giữa và cuối kỳ nghiên cứu. Kết quả: sau 8 tuần, kiểm tra những người tham gia cho thấy, các chất chống oxy hoá trong máu tăng trung bình 39%, nồng độ HDL (loại cholesterol có lợi) trong máu tăng 8% cholesterol trong máu và hàm lượng cholesterol giảm 13% làm giảm đáng kể nguy cơ hội chứng chuyển hóa.

nước giàu hydro có thể Nước giàu hydro Ngăn ngừa hội chứng chuyển hóa
nước giàu hydro có thể Nước giàu hydro Ngăn ngừa hội chứng chuyển hóa

Giảm nguy cơ xơ vữa động mạch
Ngoài ra, các nghiên cứu trên động vật cho thấy việc uống nước ion kiềm giàu hydro có thể giúp giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, ngăn ngừa sự suy giảm do áp lực gây ra trong quá trình học tập và làm việc, làm chậm sự tiến triển của bệnh Parkinson, ngăn ngừa hoặc giảm viêm đại tràng, giảm phản ứng dị ứng, cải thiện chức năng thận ở những bệnh nhân cấy ghép thận.

Tiến sĩ Nakao cho biết ông đã uống nước kiềm tính trong nhiều năm và những tác động của nước đối với việc điều trị và hỗ trợ các loại bệnh phổ biến như hiện nay là không hề nhỏ. Vì vậy, chúng ta có thể hình thành thói quen này để có thể bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Giảm các phản ứng phụ của xạ trị ung thư
Trong một nghiên cứu năm 2011, nhóm nghiên cứu của Tiến sĩ Nakao đã khảo sát 49 bệnh nhân ung thư gan đang điều trị bức xạ, một phương pháp điều trị thường làm gia tăng sự mệt mỏi và ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống. Những người tham gia uống khoảng 2 lít nước giàu hydro mỗi ngày trong 6 tuần cho thấy mức độ oxy hóa trong máu thấp (các sản phẩm phụ do tổn thương tế bào gây ra bởi các gốc tự do) và cảm thấy sức khỏe ổn định hơn so với những người uống chỉ uống nước máy. Tiến sĩ Nakao cho biết nước giàu hydro không làm giảm tác dụng chống ung thư của quá trình xạ trị.

Nước giàu Hydro Giảm các phản ứng phụ của xạ trị ung thư
Nước giàu Hydro Giảm các phản ứng phụ của xạ trị ung thư

Có nên mua nước ion kiềm giàu hydro đóng chai hay không?

nước ion kiềm đóng chai thông thường sẽ không thể có Hydro như những gì nhà bán hàng quảng cáo, chính vì vậy nó không thể giữ lại các đặc điểm và lợi ích như ban đầu. Mặc dù nước ion kiềm đóng chai vẫn duy trì được tính kiềm(pH~9.5), tuy nhiên đây không phải là đặc điểm quan trọng duy nhất của nước ion kiềm. Theo những nghiên cứu gần đây, hydro hoạt tính đóng 1 vài trò rất quan trọng đối với các lợi ích cho sức khỏe của nước ion kiềm, nước ion kiềm giàu hyrdo được coi là 1 chuẩn mực mới để đánh giá chất lượng nước ion kiềm hiện nay tại Nhật Bản.

 Có thể bạn quan tâm: Uống nhiều nước điện giải có tốt không theo góc nhìn chuyên gia?
Đối với nước uống điện giải, sau khi đóng chai, lưu trữ, vận chuyển , hàm lượng hydro hòa tan trong nước gần như sẽ thoát hết ra ngoài do phân tử Hydro là 1 phân tử nhỏ, nhẹ. Thí nghiệm thực tế chứng minh, nếu nước ion kiềm sau khi được sản xuất có thể đảm bảo nguyên các tính năng và lợi ích trong vòng 24h ở điều kiện bảo quản kín, tránh ánh sáng và nhiệt độ xung quanh thấp, tối đa là 48 giờ trong điều kiện bảo quản lạnh.

Nước ion kiềm đóng chai ngày nay đang được sử dụng rộng rãi
Nước ion kiềm giàu hydro đóng chai ngày nay đang được sử dụng rộng rãi

Để đảm bảo  được chất lượng nước giàu hydro nguyên vẹn, ta nên sử dụng nước giàu hydro trực tiếp từ máy lọc nước ion kiềm giàu hydro. Nước  sản xuất trực tiếp ngay khi sử dụng, không lưu trữ,  bảo quản trong quá trình sử dụng như nước ion kiềm đóng chai, do vậy giữ được tối đa hóa các tính năng của nước ion kiềm

Nước ion kiềm có hàm lượng hydrogen hoạt tính hòa tan cao, có lợi cho cơ thể, với các nước ion kiềm đóng chai, Hydrogen không thể lưu trữ cho Hydrogen dễ dàng thoát ra ngoài trong quá trình sản xuất, đóng chai, lưu trữ,.. thông thường Hydrogen sẽ thoát hoàn toàn ra khỏi không khí sau 05 phút. Chính vì như thế, cách tốt nhất để uống nước ion kiềm từ máy điện giải đó là cần phải uống càng sớm càng tốt ngay sau khi được sản xuất ra khỏi thiết bị.

Máy lọc nướcion kiềm giàu hydro Geyser Vuoxa i5000
Máy lọc nướcion kiềm giàu hydro Geyser Vuoxa i5000 – sự lựa chọn của người tiêu dùng thông minh

Giảm giá!

Máy lọc nước ion kiềm giàu hydro Geyser Vuoxa i5000

  • Giá bán: 45,000,000đ (Đã bao gồm VAT)
Thông số kỹ thuật
  • Model : i5000
  • Công nghệ : Lọc Nano 4 in 1 Plus + Điện giải nước
  • Số lõi lọc : 3 lõi
  • Số tầng lọc : 12
  • Tốc độ lọc đề xuất : 2-3l/p

Như vậy với những thông tin trên chúng tôi hy vọng bạn sẽ có thêm những thông tin bổ ích về loại nước giàu hydro này. Chúc các bạn có 1 sức khỏe thật tốt.

 

Geyser Việt Nam – Máy lọc nước Nano Geyser ủy quyền

– Hà Nội: 114 Khuất Duy Tiến, phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

– Hồ Chí Minh: Số 74 đường số 1, CityLand Park Hills, Phường 10, Gò Vấp, TP.HCM

– Điện thoại: 024.777.06686

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xin chào, tôi là Huyền Trang, biên tập viên nội dung của Geyser Việt Nam. Tôi luôn nỗ lực để cung cấp thông tin chất lượng và đầy đủ về máy lọc nước, giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm và dịch vụ của Geyser Việt Nam để khách hàng có lựa chọn tốt nhất. Hãy phản hồi dưới bài viết nếu anh chị cần được tư vấn thêm nhé

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên Hệ Tư Vấn 0936048321