Nên uống nước khoáng hay nước tinh khiết thường xuyên hơn?  

  • Cập nhật:

Nước là một loại thực phẩm quan trọng mà cơ thể cần nạp vào mỗi ngày. Tuy là thứ đơn giản, nhưng lợi ích và tác dụng của nó lại không đơn giản chút nào. Nước khoáng và nước tinh khiết hiện đang là hai loại nước mà con người sử dụng nhiều nhất. Mọi người cũng thường xuyên nhầm lẫn hai loại nước này với nhau. 

Mặc dù cùng là nước uống nhưng tác dụng của chúng mang lại sẽ khác nhau. Trước khi sử dụng, bạn phải tìm hiểu rõ tác động của chúng đến với sức khỏe. Bởi nếu sử dụng không hợp lý, sức khỏe của bạn còn chịu những tác động tiêu cực. Vậy bạn đã biết nên uống nước khoáng hay nước tinh khiết mỗi ngày?

Nên uống nước khoáng hay nước tinh khiết thường xuyên
Nên uống nước khoáng hay nước tinh khiết thường xuyên

Thế nào là nước tinh khiết?

Nước tinh khiết hay còn gọi là nước khử khoáng là loại chất lỏng được lấy trực tiếp từ các mạch nước ngầm. Bởi trong tự nhiên, nước không tránh khỏi sự xâm nhập của các loại vi khuẩn. Qua các dây chuyền lọc hiện đại, nước tinh khiết sẽ được loại bỏ hết các tạp chất gây hại và giữ được vị ngọt tự nhiên. 

Nước ở trong tự nhiên sẽ được dẫn vào các thiết bị lọc hoặc máy lọc nước hiện đại để loại bỏ toàn bộ tạp chất. Sau đó, nó sẽ được đóng chai để bảo quản hoặc trực tiếp sử dụng. Nhờ quá trình lọc, nước không có vi sinh vật, không màu, không có mùi lạ. Một số loại nước sau khi lọc xong có vị ngọt tự nhiên và tinh khiết.

Nước tinh khiết không phải là nước sạch, bạn không nghe nhầm đâu

Nước tinh khiết đem lại rất nhiều lợi ích cho con người. Nó có thể đào thải nhiều loại độc tố và axit trong cơ thể ra ngoài. Tuy nhiên nước tinh khiết do được lọc sạch 99% vi khuẩn nên vô tình không giữ lại được những chất dinh dưỡng tự nhiên có lợi cho sức khỏe, cụ thể là các khoáng chất. 

Theo nhiều nghiên cứu, bạn cũng nên dùng nước tinh khiết trực tiếp từ máy lọc nước thay vì nước đóng chai. Bởi không những có thể tận hưởng được độ ngọt tự nhiên, nó còn có vị “mới” mà loại nước đóng chai không thể có. Hơn nữa, khi đóng chai sử dụng nhựa sẽ ảnh hưởng đến hương vị và lợi ích của nước tinh khiết ban đầu.  

Nước tinh khiết là loại chất lỏng được lấy trực tiếp từ các mạch nước ngầm
Nước tinh khiết là loại chất lỏng được lấy trực tiếp từ các mạch nước ngầm

Xem thêm: Nước tinh khiết là gì? So sánh nước tinh khiết và nước khoáng

Thế nào là nước khoáng là gì? 

Nước khoáng là loại nước có chứa các chất khoáng tự nhiên như canxi, magie, kali,… Chúng được hình thành trong tự nhiên, cũng cần trải qua quá trình lọc mới có thể uống được. Chất khoáng cho trong nước là chất vô cơ chứ không phải là các chất trong động thực vật. 

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của con người, nước khoáng cũng được tạo ra tự nhiên từ các máy lọc nước hiện đại, nước được dẫn vào các loại máy lọc để xử lý và phục vụ cho các mục đích của người dùng. Nước khoáng được tạo ra từ máy lọc nước vẫn giữ được nguyên các khoáng chất tốt cho sự phát triển và hoạt động trao đổi chất của cơ thể.

Nguyên tố có trong nước khoáng đều là những chất quan trọng tham gia vào quá trình chuyển hóa dinh dưỡng. Những chất khoáng đó đều giúp tổng hợp protein và nuôi dưỡng cơ bắp. Hơn nữa, trong nước còn có thêm các chất như Coban, Crom hoặc Đồng giúp tổng hợp enzyme hoặc ngừa sâu răng hiệu quả. 

Thực hư uống nước CÒN KHOÁNG gây SỎI THẬN? | Geyser Việt Nam

Ngoài ra, nước khoáng còn được dùng nhiều cho những vận động viên. Khi bị mất nước, cơ thể đang rất cần bổ sung và nước khoáng chính là lựa chọn nhanh nhất. Đặc biệt, loại nước ion kiềm còn được rất nhiều bác sĩ hàng đầu đánh giá tốt và khuyên dùng. Những tác dụng của nó đã được chứng minh là giúp lưu thông máu, hạn chế mệt mỏi,…

Nước khoáng là loại nước có chứa các chất khoáng tự nhiên như canxi, magie, kali,...
Nước khoáng là loại nước có chứa các chất khoáng tự nhiên như canxi, magie, kali,…

Để xem thông tin chi tiết hơn về nước khoáng, mời bạn đọc bài viết: Nước khoáng là gì? Uống nước khoáng có tốt không?

Sự Khác Nhau, Ưu Nhược Điểm Của Nước Khoáng Và Nước Tinh Khiết? 

Nếu chỉ dùng mắt thường nhận biết, rất khó để phân biệt được hai loại nước này. Nếu xét về cấu tạo, nước khoáng sẽ có những loại hợp chất hòa tan có lợi. Trong khi đó, ở nước tinh khiết hầu như không chứa tạp chất khác. Hơn nữa, việc nên uống nước khoáng hay nước tinh khiết thì lựa chọn hàng đầu là nước khoáng. Bởi nước khoáng có nhiều vi khoáng chất có lợi.

Nước tinh khiết chỉ có tác dụng giải khát và cấp nước cho cơ thể, không bổ sung các chất khoáng được. Trong khi đó, 50% khoáng chất cơ thể cần là đến từ nước uống. Ngoài ra, nước cần chứa các nguyên tố vi lượng giúp cơ thể khoẻ mạnh hơn và độ pH bên trong được cân bằng. Nước tinh khoáng không có vi lượng, nếu uống mỗi ngày sẽ khiến cơ thể bị mất cân bằng. Người dùng dễ mắc các bệnh như: cảm sốt, tay chân nhức mỏi, đường huyết thất thường, …

Với nước tinh khiết, đây là loại nước bạn sử dụng thường ngày và thanh lọc cơ thể rất tốt vì nó không chứa các hợp chất khác. Trung bình, mỗi ngày con người nên uống 2 lít nước để đảm bảo cơ thể luôn khỏe mạnh. Tuy nhiên, bạn nên sử dụng nước trong máy lọc hơn là nước đóng chai.

Tóm lại, mỗi loại nước đều có ưu và nhược điểm riêng. Việc bạn nên làm là sử dụng nó một cách hợp lý để tối đa hóa sự hoạt động của cơ thể. Vậy bạn nên uống nước khoáng hay nước tinh khiết mỗi ngày?

Sự Khác Nhau Nước Khoáng Và Nước Tinh Khiết
Sự Khác Nhau Nước Khoáng Và Nước Tinh Khiết

Xem thêm: So sánh nước khoáng và nước tinh khiết. Loại nào tốt hơn cho sức khỏe?

Uống Nước Khoáng Và Nước Tinh Khiết Cái Nào Tốt Hơn? 

Như trong phần trên, các bạn đã được tìm hiểu về ưu và nhược điểm của hai loại nước. Vậy câu hỏi nên uống nước khoáng hay nước tinh khiết bạn đã có thể giải đáp được. Mỗi loại nước sẽ có những đặc điểm riêng biệt cũng như hiệu quả khác nhau với con người. Có thể dựa vào các yếu tố sau để xác định lựa chọn tốt nhất:

  • Về tuổi tác, nước tinh khiết được khuyến khích sử dụng cho mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, các loại nước khoáng không nên sử dụng cho người cao tuổi, trẻ nhỏ.
  • Bạn có thể sử dụng nước tinh khiết cho tất cả mọi người, nó giúp thanh lọc cơ thể hiệu quả. Với nước khoáng, nó không chỉ thanh lọc cơ thể mà còn chưa rất nhiều các chất khoáng tốt. Đây đều là những thứ cơ thể cần để hoạt động và phát triển. Nếu chỉ sử dụng nước tinh khiết, cơ thể bạn có nguy cơ thiếu các dưỡng chất khoáng.
  • Nước tinh khiết và nước khoáng đều có thể sử dụng cho những buổi luyện tập. Nhưng những khoáng chất trong nước khoáng sẽ giúp cơ thể bù nước và hấp thụ dinh dưỡng nhanh hơn là nước tinh khiết. Những vận động viên hoặc người có chế độ luyện tập nên sử dụng nước khoáng. 
  • Nước khoáng hiện nay được khai thác từ rất nhiều nguồn khác nhau và đảm bảo về chất lượng, công dụng. Trên thị trường còn có những loại máy lọc nước an toàn, uy tín. Vậy nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng. 

Từ những đặc điểm trên, có thể dễ dàng cho bạn đáp án của câu hỏi nên uống nước khoáng hay nước tinh khiết. Đó chính là nước khoáng, loại nước có nhiều chất hòa tan tốt và còn có lợi ích nhiều đến sức khỏe người sử dụng. 

Uống Nước Khoáng Và Nước Tinh Khiết Cái Nào Tốt Hơn
Uống Nước Khoáng Và Nước Tinh Khiết Cái Nào Tốt Hơn

Vậy là bài viết trên đây đã giúp bạn giải đáp câu hỏi nên uống nước khoáng hay nước tinh khiết mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe cơ thể. Trước khi đưa ra quyết định, bạn đều nên cân nhắc vì chúng có ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe con người. Lựa chọn an toàn nhất chính là việc sử dụng đủ 2 lít nước tinh khiết mỗi ngày như khuyến nghị của bác sĩ. Với nước khoáng, bạn có thể thi thoảng sử dụng và nên dùng với lượng vừa đủ. Hy vọng bài viết trên đã đem lại cho các bạn nhiều kiến thức để áp dụng vào trong thực tế.

Geyser Việt Nam – Máy lọc nước Nano Geyser ủy quyền

– Hà Nội: 114 Khuất Duy Tiến, phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

– Hồ Chí Minh: Số 74 đường số 1, CityLand Park Hills, Phường 10, Gò Vấp, TP.HCM

– Điện thoại: 024.777.06686

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xin chào, tôi là Huyền Trang, biên tập viên nội dung của Geyser Việt Nam. Tôi luôn nỗ lực để cung cấp thông tin chất lượng và đầy đủ về máy lọc nước, giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm và dịch vụ của Geyser Việt Nam để khách hàng có lựa chọn tốt nhất. Hãy phản hồi dưới bài viết nếu anh chị cần được tư vấn thêm nhé

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên Hệ Tư Vấn 0936048321