Nước điện giải có tác dụng gì với người muốn giảm cân, chữa bệnh béo phì

  • Cập nhật:

Nước điện giải có tác dụng gì đối với những người mắc bệnh béo phì hoặc muốn giảm cân? Chắc chắn bạn sẽ rất bất ngờ vì những công dụng của loại nước này. Hiện nay, tình trạng béo phì xảy ra rất phổ biến trong xã hội, kể cả nam và nữ đều có nguy có mắc phải. Tình trạng này đã trở thành một loại bệnh đang được báo động. Không chỉ ảnh hưởng tới thẩm mỹ, bệnh béo phì còn khiến sức khỏe của bạn sụt giảm nghiêm trọng.

Đối với những người đã mắc bệnh, cần hạn chế khả năng thèm ăn, giảm cân nhanh và an toàn. Nhiều người tìm đến những loại thuốc không rõ nguồn gốc, có tác hại nghiêm trọng. Nước điện giải chính là một lựa chọn phù hợp cho căn bệnh này. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu nước điện giải có tác dụng gì, mời theo dõi bài viết dưới đây.

Nước điện giải có tác dụng gì với người muốn giảm cân, chữa bệnh béo phì
Nước điện giải có tác dụng gì với người muốn giảm cân, chữa bệnh béo phì

Xem thêm: Rối loạn điện giải là gì? những nguy hiểm đến sức khỏe khi mắc phải?

1. Biểu hiện của bệnh béo phì là gì?

Béo phì là một bệnh xảy ra không phân biệt độ tuổi hay giới tính, có tên y học là Obesity. Đây là tình trạng khi cơ thể bạn bỗng nhiên tăng nhanh về cân nặng và vượt qua chỉ số cho phép. Nguyên nhân sâu xa của nó liên quan đến đường tiêu hóa, nguồn dinh dưỡng nạp vào và sự chuyển hóa dinh dưỡng trong cơ thể.

Theo các thông tin đã điều tra, số người mắc bệnh thừa cân và béo phì đang chiếm 1 phần 3 dân số toàn thế giới. Tại Việt Nam, căn bệnh này cũng chiếm rất cao, tại các thành phố thì có đến 29% người đang thừa cân hoặc béo phì.

Biểu hiện rõ nhất của bệnh béo phì chính là việc thay đổi cân nặng nhanh chóng trong một thời gian ngắn. Các bệnh về đường tiêu hóa như ợ nóng và trào ngược dạ dày cũng là một biểu hiện sớm của căn bệnh này. Ngoài ra, có một số biểu hiện mà nhiều người không ngờ tới như căng thẳng, thường xuyên bị khó thở, đau lưng, huyết áp cao,…

Béo phì là một bệnh xảy ra không phân biệt độ tuổi hay giới tính
Béo phì là một bệnh xảy ra không phân biệt độ tuổi hay giới tính

Xem thêm: Cách uống nước giảm cân 10 ngày: Lịch uống & nguyên tắc giảm béo

2. Béo phì được sinh ra do đâu?

Một số người mắc bệnh béo phì bẩm sinh, rất dễ tăng cân dù ăn uống không nhiều và rất điều độ. Có một số loại gen sẽ kích thích cảm giác thèm ăn và khả năng ăn uống, hấp thu của con người. Những loại đồ ăn sẽ được hấp thụ một cách toàn diện dinh dưỡng và năng lượng, ít đào thải. Vậy nên dù ăn không nhiều nhưng bạn vẫn rất dễ hoặc có nguy cơ mắc bệnh. 

Những người có chế độ dinh dưỡng mỗi ngày không hợp lý trong thời gian dài cũng gây nên thừa cân hoặc béo phì. Có thể bạn ăn quá nhiều các loại đồ ăn nhanh chứa nhiều chất béo nhưng lại ít năng lượng và dinh dưỡng. Nó sẽ khiến bạn không có cảm giác no, làm tăng khả năng mắc các bệnh nguy hiểm khác.

Ngoài ra, những người ít vận động sẽ thường dễ mắc bệnh hơn những người chăm chỉ luyện tập. Khi ngồi máy tính hoặc lái xe quá lâu, những thứ được nạp vào cơ thể không có chỗ tiêu hóa. Bởi năng lượng trong cơ thể không tiêu hao mà tích tụ lại, dễ gây nên tình trạng béo phì. Những người hay uống rượu bia và các chất kích thích khác cũng rất dễ mắc phải căn bệnh này.

Béo phì được sinh ra do đâu
Béo phì được sinh ra do đâu

Xem thêm: “Chế độ ăn kiềm hóa là gì? Cơ thể bạn sẽ khỏe mạnh như thế nào nếu ăn theo chế độ này?”

3. Những biến chứng nguy hiểm nếu như không có giải pháp kịp thời

Nếu bạn không xử lý tình trạng này kịp thời, có thể các hệ lụy nghiêm trọng sẽ tìm đến bạn. Đầu tiên và nghiêm trọng nhất có thể kể đến chính là các bệnh về tim mạch do rối loạn ở lipid trong máu. Trong các mạch máu hoặc ổ bụng, lượng mỡ sẽ làm tắc nghẽn quá trình lưu thông bình thường của máu gây nên các bệnh nguy hiểm. 

Các biến chứng về gan, thậm chí là cổ chướng cũng rất dễ xảy ra, nhất là đối với trẻ nhỏ hoặc người cao tuổi. Huyết áp và chỉ số insulin sẽ đột biến gây nên các bệnh nguy hiểm, gan cũng phải làm việc nhiều hơn trước. hậu quả là men gan tăng, với những người có tiền sử mắc bệnh gan sẽ dẫn đến xơ gan mức độ nặng.

Ngoài ra, một số biến chứng không phổ biến nhưng có thể xảy ra khác chính là khó thở khi ngủ. Tình trạng này làm bạn khó đi vào giấc ngủ, ảnh hưởng tới sức khỏe và trở nặng còn có thể dẫn tới tử vong. Một biến chứng khắc là giả u não, tức là hiện tượng tăng áp suất trong vỏ não. Đây là một vấn đề quan trọng mà bạn cần đến hỏi ngay bác sĩ. 

Những biến chứng nguy hiểm nếu như không có giải pháp kịp thời
Những biến chứng nguy hiểm nếu như không có giải pháp kịp thời

4. Nước điện giải có tác dụng gì trong hỗ trợ điều trị béo phì, giảm cân 

Theo nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, nước điện giải có tác dụng lớn trong quá trình điều trị và hỗ trợ các bệnh nhân béo phì. Đặc biệt, nếu bạn muốn giảm cân nhanh chóng và an toàn, sử dụng nước iON kiềm cũng là một lựa chọn tối ưu. 

4.1 Tại sao nên uống nước có tính kiềm

Chắc hẳn bạn đã biết, cơ thể con người cũng là một môi trường dung dịch và có độ pH thiên kiềm. Để cơ thể có thể hoạt động khỏe mạnh nhất, bạn phải đảm bảo cân bằng pH trong cơ thể. Tuy nhiên, khi cơ thể bị mắc các bệnh béo phì hoặc thừa cân, môi trường trong cơ thể đang ở dạng axit. Nước bạn uống thường ngày là nước trung tính, vậy nên không có tác dụng trung hòa axit trong cơ thể.

Để giải quyết được vấn đề này, nước điện giải iON kiềm là một lựa chọn cho người muốn cân bằng lại lượng axit. Không chỉ vậy, loại nước này còn được nghiên cứu và chỉ ra nhiều đặc tính quý hiếm tốt cho sức khỏe của người sử dụng. Vậy nước điện giải có tác dụng gì?

Tại sao nên uống nước có tính kiềm
Tại sao nên uống nước có tính kiềm

Xem thêm: “Tất tần tật về lợi ích và tác hại của nước điện giải – Những lưu ý quan trọng khi uống”

4.2 Các tác dụng chính của nước điện giải ion kiềm

  • Trung hòa lượng axit dư thừa: Như đã nói ở trên, trong cơ thể người có tính kiềm, nhưng khi mắc bệnh lại thiên về axit. Để đảm bảo cơ thể khỏe mạnh và hoạt động bình thường, nước điện giải giúp trung hòa lượng axit đang dư thừa. Tính kiềm trong nước là tính kiềm tốt, tương tự như kiềm trong rau xanh. Sau quá trình điện giải, các phân tử được tách ra rất nhỏ, dễ dàng giúp cơ thể hấp thu. Chúng sẽ đi đến từng cơ quan và tế bào, trung hòa lượng axit và kìm hãm sự phát triển của các gốc tự do có hại cho cơ thể.
  • Hạn chế cảm giác thèm ăn: Thèm ăn chính là một nguyên nhân làm cho những người thừa cân, béo phì rất khó giảm cân. Thậm chí, khi cân nặng càng cao thì tình trạng thèm ăn của bạn càng nặng. Một số người lựa chọn cách tập thể dục thể thao, tuy nhiên sau thời gian đó thì lại càng đói hơn. Lời khuyên cho những người muốn giảm biểu hiện bệnh là nên sử dụng nước iON kiềm. Trong trường hợp này, nước điện giải có tác dụng gì? Nó sẽ giúp bạn trung hòa lượng axit trong dạ dày khi đói tiết ra nếu bạn sử dụng trước bữa ăn 30 phút. Cảm giác đói sẽ được giảm bớt đi vì axit làm xót dạ dày không còn nữa.
  • Ngăn ngừa các biến chứng của bệnh béo phì, thừa cân: Trong nước điện giải iON kiềm chứa nhiều chất tan hydro có lợi cho cơ thể. Nó giúp quá trình oxy hóa diễn ra chậm hơn, tấn công các phân tử muốn lấy electron để gây hại cho cơ thể. Chính chỉ số hydrogen trong nước này sẽ giúp cơ thể phòng ngừa được các biến chứng về bệnh tim mạch hoặc gan.
  • Nâng cao hệ miễn dịch cơ thể, phòng chống được các loại bệnh khác nhau. So với các loại nước bình thường, nước iON kiềm mang đầy đủ các đặc điểm vượt trội tốt cho cơ thể. Với khả năng tự chữa lành của mình, tốt nhất là chúng ta chỉ nên tạo ra một môi trường để cơ thể làm việc. Đó là kiềm hóa cơ thể, ổn định độ pH. Điều này sẽ giúp các cơ quan hoạt động trơn tru hơn, cơ thể được tăng cường miễn dịch. Ngoài ra, các chất chống oxy hóa mạnh như hydro trong nước hoạt động giúp cơ thể giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh hoặc biến chứng sau béo phì. Đặc biệt, trong nước còn chứa nhiều vi khoáng tự nhiên vô cùng cần thiết với cơ thể như canxi, kali, kẽm,…
Công dụng đối với cơ thể của nước khoáng kiềm
Công dụng đối với cơ thể của nước khoáng kiềm

Vậy là trong bài viết trên, các bạn đã được tìm hiểu về nước điện giải có tác dụng gì với những người bệnh béo phì. Không chỉ an toàn, mà công dụng này còn được chứng minh qua các nghiên cứu uy tín. Vậy nên bạn có thể yên tâm sử dụng kết hợp với chế độ ăn uống hàng ngày. Hy vọng bài viết đem lại những thông tin hữu ích giúp bạn trong quá trình giảm cân thành công.

Xem thêm: Tư vấn chọn mua máy lọc nước ion kiềm điện giải từ chuyên gia

Geyser Việt Nam – Máy lọc nước Nano Geyser ủy quyền

– Hà Nội: 114 Khuất Duy Tiến, phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

– Hồ Chí Minh: Số 74 đường số 1, CityLand Park Hills, Phường 10, Gò Vấp, TP.HCM

– Điện thoại: 024.777.06686

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xin chào, tôi là Huyền Trang, biên tập viên nội dung của Geyser Việt Nam. Tôi luôn nỗ lực để cung cấp thông tin chất lượng và đầy đủ về máy lọc nước, giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm và dịch vụ của Geyser Việt Nam để khách hàng có lựa chọn tốt nhất. Hãy phản hồi dưới bài viết nếu anh chị cần được tư vấn thêm nhé

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên Hệ Tư Vấn 0936048321