Máy lọc nước 3 lõi có đảm bảo chất lượng nước sạch?

  • Cập nhật:

Máy lọc nước 3 lõi luôn chiếm ưu thế với sự nhỏ gọn, dễ dàng lắp âm và giá rẻ được nhiều gia đình tin dùng. Tuy vậy, thị trường máy lọc nước đang phát triển mạnh mẽ, hàng loại các sản phẩm với nhiều mẫu mã, tính năng khác như các loại máy lọc nước có 7-10 lõi lọc. Liệu máy lọc nước 3 lõi đảm bảo được an toàn nguồn nước? Cùng Geyser Việt Nam giải đáp qua bài viết sau.

máy lọc nước 3 lõi
Máy lọc nước 3 lõi liệu có đảm bảo chất lượng nguồn nước?

1. Cấu tạo của máy lọc nước 3 lõi

Lõi lọc nước là bộ phận quan trọng, được ví như là “trái tim” của máy lọc nước. Loại máy lọc nước này có 3 lõi lọc và thường được đựng trong cốc lọc. Máy lọc nước 3 lõi thường không có tủ đựng đi kèm. Do có kích thước nhỏ gọn nên máy thường được lắp dưới chậu rửa hoặc âm tủ bếp.

Thị trường hiện nay chia hệ thống lọc 3 lõi thành 2 loại: máy lọc nước 3 lõi 3 cấp lọc và máy lọc nước 3 lõi nhiều cấp lọc. Loại máy đầu tiên thường dùng công nghệ RO và có giá rẻ. Loại máy còn lại thuộc dòng RO cao cấp hoặc máy Nano, UF. Hai loại này có cấu tạo không giống nhau.

1.1. Cấu tạo máy lọc nước 3 lõi 3 cấp lọc

Máy lọc nước 3 lõi lọc có tính năng tương đương với 3 cấp lọc. Cấu tạo sản phẩm bao gồm lõi lọc 1, 2 và 3 đảm nhận nhiệm vụ lọc khác nhau:

  • Lõi lọc 1: là lõi lọc PP5 được cấu tạo từ các sợi bông có tác dụng lọc thô. Nước đi qua sẽ được loại bỏ các tạp chất, chất rắn lơ lửng, bụi bẩn có kích thước >5 micromet.
  • Lõi lọc 2: có cấu tạo từ các hạt than hoạt tính giúp lọc sạch clo dư, khử mùi và khử màu.
  • Lõi lọc 3: được làm từ than hoạt tính dạng ép có khả năng lọc kim loại nặng, thuốc trừ sâu, hoá chất có kích thước >1 micromet.
Máy lọc nước 3 lõi lọc
Cấu tạo máy lọc nước 3 lõi lọc 3 cấp.
Lọc nước 3 lõi
Hình ảnh sau khi lắp đặt của các dòng máy lọc nước 3 lõi 3 cấp trên thị trường.

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm mua máy lọc nước trong gia đình

1.2. Cấu tạo máy lọc nước 3 lõi nhiều cấp lọc

Đây là máy lọc nước 3 lõi lọc nhưng lại có nhiều cấp lọc tiên tiến. Các loại máy lọc nước này thường hoạt động dựa trên công nghệ RO, Nano hoặc UF. Tuy nhiên chúng đều hoạt động theo một nguyên lý chung như sau:

  • Lõi lọc 1, 2: là các lõi lọc thô có khả năng loại bỏ các bụi bẩn, tạp chất giúp các bước lọc sau hiệu quả hơn.
  • Lõi lọc 3: là lõi được ứng dụng công nghệ lọc chính như RO, Nano hay UF. Lõi lọc 3 giúp diệt khuẩn 99,99%, cho ra nguồn nước sạch đạt chuẩn, có thể dùng trực tiếp không cần đun sôi.
Cấu tạo máy lọc nước 3 lõi lọc
Cấu tạo một dòng máy lọc nước 3 lõi nhiều cấp lọc.
Bộ 3 lõi lọc thay thế máy Geyser Ecotar 5
Bộ 3 lõi lọc thay thế máy Geyser Ecotar 5 – Geyser Việt Nam.

Các loại máy lọc nước cấu tạo 3 lõi nhiều cấp lọc có giá tương đương với dòng máy lọc nước 7-10 lõi lọc bù khoáng thế hệ mới. Ngoài ra còn có một số loại có thiết kế đẹp, thuộc phân khúc cao và giá đắt hơn nhiều.

Tuy nhiên trong nội dung tiếp theo của bài viết chỉ xét ở góc độ máy lọc nước 3 lõi lọc 3 cấp lọc. Bạn có thể xem qua video giới thiệu về máy lọc nước 3 lõi nano Geyser Ecotar 5 tại Geyser Việt Nam.

2. Máy lọc nước 3 lõi lọc có tốt không?

Tương tự như các máy lọc nước khác, hệ thống lọc nước có 3 lõi cũng có những ưu điểm và hạn chế:

2.1. Ưu điểm máy lọc nước 3 cấp

  • Lọc sạch tạp chất, bụi bẩn ra khỏi nguồn nước nhanh chóng.
  • Phù hợp dành cho nguồn nước đã lọc thô hay dùng để lọc nước đầu nguồn.
  • Giá thành rẻ, phù hợp với phần lớn nhu cầu của người dùng.

Những dòng máy lọc nước có hệ thống 3 lõi thông thường đều thuộc các thương hiệu lớn, uy tín như: Karofi, Kangaroo, … Vậy nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng loại sản phẩm này.

ưu điểm máy lọc nước 3 lõi
Ưu điểm của máy lọc nước 3 lõi

2.2 Nhược điểm của bộ lọc nước 3 cấp

  • Có khả năng lọc sạch nhưng không tối đa. Nước chỉ có thể dùng sinh hoạt, nếu muốn dùng uống trực tiếp thì phải đun sôi lại.
  • Nước sau lọc là nước tinh khiết, không có khoáng chất tự nhiên.
  • Có tác dụng như là lọc thô.

Máy lọc nước này tuy lọc rất nhanh nhưng lại không đảm bảo được độ an toàn sau khi lọc. Vì chỉ có 3 lõi lọc cơ bản nên điều này là dễ hiểu. Nếu muốn sử dụng máy lọc nước này thì tốt nhất bạn hãy đun sôi lại nước trước khi ăn uống.

Nguồn nước đầu ra chỉ thích hợp dùng trong các hoạt động hằng ngày như: tắm rửa, giặt giũ, lau nhà, vệ sinh, … Nguồn nước này đã qua xử lý thô để cải thiện chất lượng nước sinh hoạt. Các hiện tượng đồ dùng bị hư hại do tiếp xúc nước nhiễm phèn, sắt, nhôm, … cũng được giảm thiểu.

hạn chế máy lọc nước 3 lõi
Nguồn nước sau lọc máy lọc nước 3 cấp không thể dùng trực tiếp

Vậy nên, nếu bạn đang tìm kiếm máy lọc nước ăn uống thì không nên mua máy lọc nước 3 lõi lọc 3 cấp lọc. Lựa chọn tốt nhất vẫn là thay máy lọc nước mới hoặc nâng cấp các tính năng lọc cho máy lọc nước.

3. Lý do nên nâng cấp máy lọc nước gia đình 3 lõi

Để đánh giá máy lọc nước nào đó có tốt không thì hệ thống lọc là yếu tố quyết định 90%. Máy lọc nước có công nghệ tiên tiến, cấu tạo lõi lọc cao cấp thì nguồn nước đầu ra chắc chắn sẽ sạch và chất lượng. Công nghệ lọc nước ngày càng hiện đại, do đó nếu bạn vẫn đang sử dụng máy lọc nước 3 cấp lọc thì nên nâng cấp hệ thống lọc vì các lý do sau:

3.1. Tăng hiệu quả lọc nước

Máy lọc nước RO trên thị trường hiện nay đều là lắp ráp. Ngày nay người ta thường tích hợp thêm các lõi lọc, đèn UV để tăng hiệu quả lọc nước và bổ sung thêm khoáng chất tốt cho sức khỏe cho nguồn nước sau lọc.

Khi mua máy lọc nước, bạn có thể yêu cầu nơi bán lắp thêm các lõi chức năng hoặc sắm một sản phẩm mới có 7-10 lõi lọc nước. Thị trường có rất nhiều thương hiệu lớn Kangaroo, Karofi, … với nhiều mẫu mã và mức giá để bạn lựa chọn.

Nâng cấp hệ thống lọc giúp nâng cao chất lượng nước đầu ra
Nâng cấp hệ thống lọc giúp nâng cao chất lượng nước đầu ra.

3.2. Tăng tuổi thọ máy lọc nước

Nguyên lý hoạt động của máy lọc nước 3 lõi 3 cấp là lọc trực tiếp nguồn nước bị ô nhiễm như: nước bẩn, nước nhiễm phèn, nước nhiễm sắt, nước cứng, … nên rất dễ bị hư hại. Nếu các linh kiện trong máy lọc nước sẽ ảnh hưởng đến các bộ phận khác, dễ bị hỏng hóc và phải tốn chi phí bảo dưỡng, sửa chữa.

Hệ thống lọc nước 3 lõi thường có thời gian thay lõi lọc định kỳ ngắn, chỉ 3 tháng. Khi sử dụng, bạn cần lưu ý thường xuyên kiểm tra và thay lõi lọc đúng kỳ để đảm bảo nước sạch và không ảnh hưởng đến máy.

Giải pháp tốt nhất là nên nâng cấp hệ thống lọc nước. Các dòng máy lọc nước trên 7 lõi lọc hoặc dòng 3 lõi lọc cao cấp sẽ đem lại nhiều lợi ích như tiết kiệm, thuận tiện và đảm bảo an toàn hơn.

>>> Xem thêm: Top 5 máy lọc nước Nano tốt nhất

3.3. Nước đầu ra sạch và giàu khoáng

Công nghệ lọc mới, lõi lọc nhiều hơn không chỉ có khả năng lọc sạch 100% nguồn nước mà còn bổ sung thêm nhiều khoáng chất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt là có nhiều dòng máy cho ra nước ion canxi, nước hydrogen giúp cải thiện sức khỏe. Tuy nhiên máy lọc nước 3 lõi không làm được điều này, đây cũng là nhược điểm lớn.

nâng cấp hệ thống 3 lõi lọc
Máy lọc nước 3 lõi nhiều cấp lọc cho nguồn nước giàu khoáng

3.4. Đảm bảo an toàn cho sức khỏe

Nâng cấp thiết bị lọc 3 lõi giúp bạn tiết kiệm thời gian đun sôi nước lại để có nước sạch để uống. Chỉ với 1-2 triệu đồng cho hệ thống lọc tiên tiến, bạn sẽ có nguồn nước có thể uống trực tiếp nhưng vẫn đảm bảo sạch và an toàn. Các dòng máy lọc nước hiện đại có khả năng lọc sạch vượt trội nên có thể yên tâm sử dụng.

Có thể thấy, máy lọc 3 lõi lọc có nhiều ưu điểm nhưng cũng đi kèm với nhiều hạn chế. Nếu nhu cầu của bạn là máy lọc nước dùng sinh hoạt thì loại máy này là lựa chọn hoàn hảo. Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về hệ thống lọc nước 3 lõi này.

Hãy liên hệ chúng tôi ngay để được tư vấn khi có nhu cầu sử dụng máy lọc nước. Thông tin chi tiết:

Geyser Việt Nam – Máy lọc nước Nano Geyser ủy quyền

– Hà Nội: 114 Khuất Duy Tiến, phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

– Hồ Chí Minh: Số 74 đường số 1, CityLand Park Hills, Phường 10, Gò Vấp, TP.HCM

– Điện thoại: 024.777.06686

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xin chào, tôi là Huyền Trang, biên tập viên nội dung của Geyser Việt Nam. Tôi luôn nỗ lực để cung cấp thông tin chất lượng và đầy đủ về máy lọc nước, giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm và dịch vụ của Geyser Việt Nam để khách hàng có lựa chọn tốt nhất. Hãy phản hồi dưới bài viết nếu anh chị cần được tư vấn thêm nhé

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên Hệ Tư Vấn 0936048321