Công suất máy lọc nước phổ biến ở các gia đình hiện nay

  • Cập nhật:
  • 427

Với thực trạng ô nhiễm nước như hiện nay, máy lọc nước đã trở thành một thiết bị không thể thiếu của mỗi gia đình, góp phần bảo vệ sức khỏe của mọi người. Không ít người đắn đo việc nên mua máy lọc nước có công suất bao nhiêu để phù hợp nhất, có thể cung cấp đủ nước cho cả gia đình. Vậy, nên lựa chọn công suất máy lọc nước gia đình là bao nhiêu? 

1. Tổng hợp thông tin cần thiết về công suất máy lọc nước

Công suất là một khái niệm phổ biến trong vật lý, được xác định là công thực hiện được trong một đơn vị thời gian. Hiện nay, trong lĩnh vực máy lọc nước, có 2 loại công suất mà người dùng cần lưu ý: đó là công suất của máy lọc nước và công suất tiêu thụ điện của máy lọc nước. Đây là 2 yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến quyết định mua và sử dụng máy lọc nước của người dùng hiện nay.

1.1. Công suất của máy lọc nước

Công suất của máy lọc nước là lượng nước mà máy lọc nước lọc được trong một đơn vị thời gian. Thông thường đơn vị thường được các nhà sản xuất sử dụng sẽ là lít/giờ. Thông số này sẽ cho biết được số lít lọc được mỗi giờ của máy lọc nước.

Vậy tại sao ta cần quan tâm đến thông số này?

Dựa vào công suất của máy lọc nước, người dùng có thể nắm được lượng nước của máy lọc nước có thể cung cấp cho gia đình mình mỗi giờ. Từ đó, bạn có thể ước tính được chiếc máy lọc nước đó có đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng của gia đình bạn hay không và có thể đưa ra lựa chọn máy lọc nước phù hợp nhất.

Còn đối máy lọc nước Nano là loại máy có công suất khá lớn, trung bình có thể cung cấp tới 60 lít nước/giờ, ở vài model máy còn có thể lên tới tới 100 – 120 lít nước/giờ. Với mức công suất này, máy lọc nước nano là sự lựa chọn lý tưởng cho mọi nhu cầu sử dụng nước ăn uống cho hộ gia đình.

công suất máy lọc nước
Công suất máy lọc nước Nano khá lớn, có thể lên tới 120 lít/giờ

1.2. Công suất tiêu thụ điện của máy lọc nước

Bên cạnh khả năng cung cấp nước trên một đơn vị thời gian, công suất tiêu thụ điện của máy lọc nước cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm, nhất là với những người tiêu dùng lo lắng việc sử dụng máy lọc nước sẽ tiêu tốn nhiều điện.

Hiện tại, trên thị trường có 2 dòng máy lọc nước phổ biến nhất là máy lọc nước RO và máy lọc nước Nano.

  • Đối với máy lọc nước RO

Theo tính toán, để có thể lọc được 2 lít nước mỗi ngày (dựa vào nhu cầu sử dụng nước trung bình của mỗi người) thì máy lọc nước RO tiêu tốn khoảng 0.03kW điện. Vậy để tiêu hao 1kW điện tương đương với 3.500 đồng/1 kW điện (tính theo phí nhà trọ hiện nay), máy lọc nước RO sẽ lọc được tổng cộng là 33.3 lít nước. Trên thực tế, với số tiền này bạn có thể chỉ mua được nửa chai nước khoáng khoảng 500ml mà thôi.

  • Đối với máy lọc nước Nano

Với máy lọc nước Nano thì công suất tiêu thụ điện là một điều không cần bàn đến vì đây là dòng máy lọc nước không cần sử dụng nguồn điện cũng có thể lọc được nước và có thể uống được ngay sau khi lọc. Đây là máy lọc nước hoạt động dựa vào áp lực tự nhiên của cột nước, nếu áp lực càng cao thì máy hoạt động càng mạnh, càng hiệu quả. Vì thế máy lọc nước Nano không tiêu tốn một chút điện năng nào mà vẫn có có thể đem đến hiệu quả lọc nước an toàn.

Đây là loại máy lọc nước giá rẻ, đơn giản, tiết kiệm nước và chi phí sử dụng thấp, giải quyết được nỗi lo lắng về công suất tiêu thụ điện ở máy lọc nước Nếu gia đình bạn đông người, nhu cầu sử dụng nước cao hơn nhiều gia đình khác nhưng muốn tiết kiệm chi phí sử dụng thì máy lọc nước nano là sự lựa chọn không thể phù hợp hơn.

cong suat may lọc nuoc
Máy lọc nước Nano là dòng máy không tiêu tốn điện năng

2. Lưu ý về công suất máy lọc nước cho gia đình khi chọn mua

2.1. Chọn máy lọc nước có công suất phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình

Chọn công suất máy lọc nước thấp hơn nhu cầu sử dụng sẽ làm ảnh hưởng đến việc sử dụng và gây ra bất tiện cho người dùng. Ngược lại, chọn máy lọc nước có công suất quá cao cũng sẽ gây ra lãng phí vì cung lớn hơn cầu. Vì thế để chọn mua máy lọc nước một cách thông minh và hiệu quả nhất, người dùng cần phải lựa chọn máy lọc nước có công suất phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình.

Để dễ đưa ra quyết định, bạn hãy làm thử làm bài toán như sau: Với gia đình có 5 người, trung bình lượng nước uống mỗi ngày sẽ là 2 lít/người, vậy tổng lượng nước uống cần có là 15 lít/ngày. Bên cạnh đó, nhiều gia đình sẽ có nhu cầu sử dụng thêm khoảng 20 – 30 lít nước sạch để nấu ăn và sinh hoạt hằng ngày. Tổng cộng, một gia đình 5 người sẽ sử dụng khoảng 30 – 40 lít nước sạch mỗi ngày từ máy lọc nước.

Bên cạnh đó, nếu gia đình có khách ghé thăm và sử dụng nước thì nhu cầu nước còn tăng thêm nữa. Vậy nên tốt nhất là chọn máy lọc nước có công suất lớn hơn để tránh bị gián đoạn nguồn nước.

Thông thường các hộ gia đình đông người từ 4 đến 7 thành viên thường sử dụng máy lọc nước có công suất lọc khoảng 10 lít/ giờ.

Tuy nhiên, theo các khảo sát thực tế khi sử dụng thì với công suất này không đủ để đáp ứng nhu cầu nước hằng ngày. Vậy nên các công nghệ lọc nước hiện đại được nghiên cứu và ra đời giúp tăng hiệu quả lọc hơn. Các máy lọc nước đời mới đều có công suất lọc trung bình 17-18 lít/giờ.

Chọn công suất máy lọc nước đáp ứng nhu cầu sử dụng của gia đình

2.2. Chọn máy lọc nước dựa trên thông số công suất tiêu thụ điện

Nếu bạn ưu tiên lựa chọn những dòng máy lọc nước tiêu thụ điện năng ít, bạn có thể tham khảo các thông số về công suất tiêu thụ điện trên mỗi máy lọc nước. Thông thường trên mỗi máy lọc nước đều có ghi rõ các thông số kỹ thuật cụ thể, trong đó có cả chỉ số về lượng điện tiêu thụ.

Tất nhiên đây chỉ là lưu ý khi người dùng có ý định mua máy lọc nước RO bởi vì đối với những dòng máy lọc nước Nano. Bạn sẽ hoàn toàn không cần để tâm bởi vì đây là dòng máy lọc nước không tiêu thụ điện năng và tiết kiệm chi phí cho người dùng.

>> Tìm hiểu thêm: Máy lọc nước Ro hay Nano tốt hơn

cong suat may loc nuoc
Trên mỗi máy lọc nước RO đều có ghi thông số về công suất tiêu thụ điện

3. Công suất của các loại máy lọc nước gia đình hiện nay

Loại máy Công suất Tên sản phẩm
Máy lọc nước tại vòi tối đa 60l/giờ Geyser Euro M
Máy lọc nước tổng 50000 lít Geyser Typhoon 10BB, Geyser Typhoon 20BB
Máy lọc nước uống gia đình 90-120l Geyser Ecotar 6, Geyser Ecotar 8
Máy lọc nước Geyser là giải pháp tốt nhất cho nước sạch tổng thể 1 ngôi nhà
Máy lọc nước Geyser cung cấp giải pháp nước sạch tổng thể cho 1 ngôi nhà

Như bạn có thể thấy, công suất máy lọc nước gia đình hiện nay có nhiều mức cho bạn lựa chọn. Với công suất như trên, máy lọc nước hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng nước sạch hàng ngày của gia đình, không lo bị thiếu hụt hay gián đoạn.

Có thể bạn quan tâm:

Kích thước máy lọc nước từ các dòng máy phổ biến hiện nay

Máy lọc nước Nano Geyser có tốt không? Đánh giá chi tiết

Cấu tạo bình áp máy lọc nước & nguyên lý hoạt động

Máy lọc nước loại nào tốt nhất hiện nay trên thị trường 2022

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xin chào, tôi là Huyền Trang, biên tập viên nội dung của Geyser Việt Nam. Tôi luôn nỗ lực để cung cấp thông tin chất lượng và đầy đủ về máy lọc nước, giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm và dịch vụ của Geyser Việt Nam để khách hàng có lựa chọn tốt nhất. Hãy phản hồi dưới bài viết nếu anh chị cần được tư vấn thêm nhé

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên Hệ Tư Vấn 0936048321