Nên mua máy lọc nước mấy lõi lọc là phù hợp nhất cho gia đình?

  • Cập nhật:
  • 1071

Trước tình trạng nguồn nước ô nhiễm, nhu cầu sử dụng máy lọc nước đối với các hộ gia đình ngày càng cao. Thế nhưng nên mua máy lọc nước mấy lõi, máy có cấu tạo ra sao để nước nguồn ra sạch hết vi khuẩn vẫn luôn là những thắc mắc của rất nhiều người. Để giải đáp những điều này, hãy cùng Geyser Việt Nam tìm hiểu nội dung bài viết dưới đây!

nên mua máy lọc nước mấy lõi
Nên mua máy lọc nước mấy lõi thì sạch khuẩn? Tìm ngày câu trả lời dưới đây nhé!

1. Nên mua máy lọc nước mấy lõi là tốt nhất?

Nên mua máy lọc nước mấy lõi là tốt nhất? Theo quy trình của các công nghệ lọc nước hiện nay, đối với máy lọc nước công nghệ Nano nên trang bị 3 lõi trở lên là có khả năng lọc sạch vi khuẩn, vi sinh vật cho nguồn nước đạt chuẩn. Còn đối với máy lọc nước RO , nước sẽ được lọc sạch qua 4 lõi cơ bản, các lõi còn lại chỉ có tác dụng bổ sung khoáng chất.

Trên thị trường máy lọc nước có rất nhiều mẫu mã với số lõi lọc khác nhau, đi kèm với từng mức giá riêng. Điều này khiến trong lòng nhiều người tiêu dùng hiện lên những suy nghĩ như: Có phải máy lọc nước càng nhiều lõi lọc càng sạch không?

Trước câu hỏi liệu máy càng nhiều lõi lọc thì nước càng sạch, theo kinh nghiệm mua máy lọc nước gia đình thì chúng tôi có thể khẳng định câu trả lời là KHÔNG. Để đánh giá một máy lọc nước có tốt hay không, nước sau khi lọc có sạch không, người ta còn phải dựa vào công nghệ và quy trình lọc của máy.

Có thể thấy việc máy lọc nước có bao nhiêu lõi hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến độ sạch của nước. Nguồn nước chỉ cần đi qua các lõi lọc cơ bản là đã đạt tiêu chuẩn nước uống. Tuy nhiên, cũng nên lưu ý máy càng nhiều lõi lọc càng làm tăng nguy cơ tái nhiễm khuẩn, đồng thời làm tốn kém thêm một khoản chi phí cho việc thay lõi lọc. Vậy việc nên mua máy lọc nước mấy lõi sẽ còn phụ thuộc vào tình hình kinh tế và nhu cầu sử dụng.

nên mua máy lọc nước mấy lõi là tốt nhất
Máy lọc nước chỉ cần 3 lõi lọc là đủ lọc sạch nước đạt chuẩn

>> Xem thêm: So sánh máy lọc nước RO và Nano

2. Quy trình lọc nước từ lõi số 1 đến lõi số 4 

Quy trình cơ bản của các loại máy lọc nước sạch dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng xác định nên mua máy lọc nước mấy lõi hơn.

2.1 Sơ lược hoạt động của lõi lọc 1 đến 4 

Các dòng máy lọc nước tốt nhất hiện nay với công nghệ RO đều hoạt động lọc theo quy trình thứ tự từ chất rắn hòa tan đến chất rắn không hòa tan và cuối cùng là diệt khuẩn. Nguồn nước đầu vào đi qua các lõi lọc như sau:

Lõi lọc 1

Đây là bước lọc thô. Thông qua cấu tạo lõi lọc sợi PP, các bụi bẩn, tạp chất lơ lửng, rỉ sét được loại bỏ khỏi nguồn nước. Lõi lọc số 1 rất quan trọng, nếu không lọc sạch sẽ ảnh hưởng đến các lõi lọc sau.

Lõi lọc 2

Lõi lọc 2 có chứa các than hoạt tính, có tác dụng hấp thụ các chất gây hại như: thuốc bảo vệ thực vật, chất hữu cơ, amoni, asen, … Đặc biệt là cũng giúp khử mùi để đảm bảo nguồn nước tinh khiết hơn

Lõi lọc 3

Cấu tạo từ sợi PP nhưng có kích thước siêu nhỏ 1 micron. Những tạp chất, bụi bẩn với kích thước lớn hơn sẽ bị lọc sạch khi qua lõi lọc này.

Lõi lọc 4

Lõi lọc 4 thường là màng RO, có cấu tạo từ các cụm màng lọc được cuộn tròn. Trong các cụm đều có 1 màng dẫn nước, 1 màng cấp nước và 1 màng thẩm thấu ngược. Màng lọc có kích thước siêu nhỏ giúp lọc sạch các vi khuẩn ra khỏi nguồn nước.

nên mua máy lọc nước bao nhiêu lõi lọc
Cấu tạo màng lọc RO

2.2 Quy trình lọc nước của lõi bổ sung 

Thông qua quy trình hoạt động trên, có thể thấy chỉ qua 4 lõi lọc đã có thể lọc sạch hoàn toàn các chất bẩn, vi khuẩn, chất hoá học tồn tại trong nước. Nguồn nước đầu ra đạt chuẩn và tinh khiết. Tuy nhiên, vì lọc quá sạch nên các khoáng chất tốt cho sức khoẻ trong nước cũng bị loại bỏ.

Để khắc phục điều này, hiện nay các dòng máy lọc nước RO đều bổ sung thêm lõi 6, 7, 8, 9, … để tăng hương vị và bổ sung thêm khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Điều này giúp nâng cao chất lượng nước và đáp ứng nhu cầu của nhiều người tiêu dùng.

3. Chức năng các lõi bổ sung của những hãng phổ biến

Nên mua máy lọc nước mấy lõi và chức năng tạo khoáng của lõi luôn là thắc mắc của nhiều người dùng. Hiểu được điều này nên các thương hiệu đã cho ra đời dòng máy lọc nước có số lượng lõi khác nhau. Tuy nhiên về chức năng thì cũng tương tự:

3.1 Lõi bổ sung máy lọc nước hãng Karofi 

máy lọc nước mấy lõi thì tốt
Chức năng lõi lọc bổ sung Karofi

Lõi số 5: chứa than hoạt tính gáo dừa có chức năng loại bỏ vi khuẩn, chất độc hại. Nguồn nước cũng được khử mùi và tăng thêm hương vị tự nhiên.

Lõi số 6: có cấu tạo từ các khoáng đá từ thiên nhiên, bổ sung chất điện giải và chất khoáng cho nước.

Lõi số 7: chứa các hạt bóng gốm tạo ra tia hồng ngoại từ việc hấp thụ năng lượng nhiệt, giúp khoáng chất trong nước được hấp thu dễ dàng hơn,

Lõi số 8: bổ sung thêm khoáng chất tốt cho cơ thể và ngăn ngừa tái nhiễm khuẩn nhờ vào lõi Nano bạc và khoáng tự nhiên.

Lõi số 9: là đèn tia cực tím UV để khử khuẩn lần cuối trước khi cấp nước sạch. Đặc tính lý hoá của nước được giữ nguyên mà vẫn tiêu diệt được 99,99% vi khuẩn trong nước.

>> Xem thêm: Máy lọc nước gia đình Nano không dùng điện có tốt không?

3.2 Lõi bổ sung máy lọc nước Kangaroo 

nên mua máy lọc nước mấy lõi lọc
Máy lọc nước Kangaroo mang lại nhiều lợi ích cho người dùng

Chức năng các lõi lọc của máy Kangaroo cũng tương tự như Karofi, chỉ khác ở thứ tự sắp xếp các lõi lọc.

Lõi số 5: có cấu tạo từ Nano Sliver hiện đại giúp loại bỏ mùi và vi khuẩn, đồng thời cũng làm tăng hương vị cho nước.

Lõi số 6: chứa các hạt bóng gốm làm tăng oxy trong nước và tách các phân tử nước. Nguồn nước lúc này có thể làm đẹp da và ngăn ngừa lão hoá.

Lõi số 7: có đá Alkaline giúp cân bằng tính kiềm, khử oxi hoá và bổ sung vi lượng. Quá trình trao đổi chất và khả năng hấp thụ cũng được tăng cao.

Lõi số 8: đá Maifan cho nguồn nước được bổ sung đến hơn 45 loại khoáng chất tốt cho cơ thể.

Khi biết được ý nghĩa số lõi của máy lọc nước, bạn sẽ trả lời được câu hỏi nên mua máy lọc nước mấy lõi và có nên mua máy lọc nước 8 lõi, máy lọc nước 9 lõi hay không? Với những yếu tố nêu trên, rõ ràng việc chọn số lõi lọc phải phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng gia đình.

3.3 Lõi bổ sung máy lọc nước Sunhouse 

nên mua máy lọc nước bao nhiêu lõi
Máy lọc nước Sunhouse được bổ sung lên đến 10 lõi lọc

Chức năng của lõi lọc 5, 6, 7, 8 của máy lọc nước Sunhouse cũng giống với Kangaroo. Ngoài ra, máy lọc nước Sunhouse còn có lõi số 9 và 10.

Lõi số 9: chứa than hoạt tính dạng đặc. Nước có độ pH cân bằng và có vị tươi mát tự nhiên. Bên cạnh đó, các chất hữu cơ chưa được màng RO lọc sạch và mùi hôi cũng bị loại bỏ.

Lõi số 10: được làm từ ORP, giúp tăng độ pH lên 8-8,5 và giảm chất điện giải trong nước. Nguồn nước được tăng oxy hoá và có tác dụng ngăn ngừa lão hoá.

Bài viết trên đây hi vọng giúp bạn tìm được câu trả lời cho những thắc mắc của mình, liệu máy lọc càng nhiều lõi thì có càng sạch và nên mua máy lọc nước mấy lõi thì đảm bảo chất lượng nguồn nước, nguồn nước sau lọc được an toàn, sạch khuẩn. Bên cạnh đó còn tìm ra những dòng máy lọc nước Nano tốt nhất hiện nay, đó là máy lọc nước Geyser.

Có thể bạn quan tâm:

Kinh nghiệm mua máy lọc nước phù hợp nhất cho gia đình

Nên mua máy lọc nước RO hay Nano? So sánh máy lọc nước RO và Nano

[Review] Top 10+ máy lọc nước loại nào tốt nhất hiện nay 2022

Thông tin liên hệ:

Geyser Việt Nam – Máy lọc nước Nano Geyser ủy quyền

– Hà Nội: 114 Khuất Duy Tiến, phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

– Hồ Chí Minh: Số 74 đường số 1, CityLand Park Hills, Phường 10, Gò Vấp, TP.HCM

– Điện thoại: 024.777.06686

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xin chào, tôi là Huyền Trang, biên tập viên nội dung của Geyser Việt Nam. Tôi luôn nỗ lực để cung cấp thông tin chất lượng và đầy đủ về máy lọc nước, giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm và dịch vụ của Geyser Việt Nam để khách hàng có lựa chọn tốt nhất. Hãy phản hồi dưới bài viết nếu anh chị cần được tư vấn thêm nhé

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên Hệ Tư Vấn 0936048321