Đừng nhầm lẫn giữa máy lọc nước hydrogen và máy lọc nước điện giải

  • Cập nhật:

Khái niệm máy lọc nước có lẽ đã quá quen thuộc với nhiều người. Hầu như mọi gia đình đều sử dụng tạo ra nguồn nước sạch để sử dụng. Hiện nay, ngoài những loại máy lọc nước tinh khiết còn có thêm các loại máy chuyên dụng khác. Trong đó máy lọc nước hydrogen đang được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên có rất nhiều người nhầm lẫn loại máy này với máy điện giải. Không chỉ chức năng mà cả lợi ích chúng mang lại cũng có sự khác biệt. Bài viết dưới đây của Geyser Việt Nam sẽ đem lại cho bạn những thông tin về máy lọc nước tạo hydrogen. Bạn cũng có thể phân biệt được rõ ràng loại máy này với máy điện giải.

Đừng nhầm lẫn giữa máy lọc nước hydrogen và máy lọc nước điện giải
Đừng nhầm lẫn giữa máy lọc nước hydrogen và máy lọc nước điện giải

1. Máy lọc nước Hydrogen là gì?

Nước hydrogen là loại nước gần với nước tinh khiết, không màu không mùi và không vị. Điểm khác biệt là nó có chứa khí hydrogen hòa tan, có mức độ kiềm nhẹ với độ pH rơi vào khoảng 8.0 đến 8.5 độ. Một số chỉ số khác của loại nước này là chỉ số oxi hóa khử từ âm 100 đến âm 150 và độ hydrogen hòa tan là 140 đến 200 ppb.

Từ định nghĩa trên, ta có thể hiểu một cách đ ơn giản máy lọc nước hydrogen là một loại máy có khả năng tạo ra hydrogen trong nước. Khác với máy điện giải iON kiềm điện phân dòng nước, máy tạo Hydrogen dựa vào các phản ứng của khoáng chất có sẵn trong nước để tạo ra hydro. Quá trình này cần có RO và lõi tăng pH, có thể biến các cụm phân tử trở nên nhỏ hơn, có tính kiềm và có khả năng chống oxy hóa.

Xem thêm: Máy lọc nước hydrogen là gì? Có nên sử dụng máy lọc hydrogen?

2. Lợi ích mà nước Hydrogen mang lại cho sức khỏe con người

Có một điều không thể nghi ngờ là nước Hydrogen đem lại cho con người nhiều lợi ích vượt trội. Bởi thành phần của nó có chứa nhiều Hydrogen có lợi được các chuyên gia nhận định. 

2.1 Nước Hydrogen giúp cải thiện làn da

Trong nước Hydrogen có chứa nhiều Hydro, đây là một chất hòa tan tốt có tác dụng làm chậm tốc độ lão hóa da. Nó cũng là một chất chống oxy hóa rất mạnh, trung hòa các gốc tự do hoạt động trong cơ thể. Ngoài ra, nó cũng giúp bạn chống lại các tác nhân gây hại của tia UV.

2.2 Nước Hydrogen giúp bạn bảo vệ sức khỏe răng miệng

Nếu bạn sử dụng nước trong máy lọc nước hydrogen để súc miệng thường xuyên sẽ giúp bạn ngăn ngừa được các bệnh về răng miệng. Nó có thể cải thiện các tình trạng về lợi, làm chắc và sáng răng.

2.3 Nước Hydrogen giúp nâng cao tuổi thọ

Hydrogen trong nước sẽ giúp bạn thanh lọc cơ thể ở mức tối đa và có thể giảm quá trình oxy hóa. Vậy nên khi sử dụng nước, không chỉ cơ thể và vẻ bề ngoài của bạn đều được trẻ hóa và nâng cao tuổi thọ. 

Lợi ích nước Hydrogen với sức khỏe con người
Lợi ích nước Hydrogen với sức khỏe con người

2.4 Nước Hydrogen làm giảm stress oxy hóa, hỗ trợ điều trị bệnh

Cơ thể con người có môi trường thiên kiềm, mà nước hydro cũng có tính kiềm nên sẽ cân bằng lượng axit cho cơ thể. Nó không chỉ ngăn ngừa được các căn bệnh nguy hiểm mà còn có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh dưới sự cho phép của bác sĩ.

Hydrogen đã được nghiên cứu và thử nghiệm để dùng cho những bệnh nhân đang xạ trị các khối u ác tính. Nhờ nâng chỉ số hydroperoxide nên tình trạng stress và oxy hóa cơ thể khi các chức năng suy kiệt sẽ giảm thiểu. Đối với chức năng của hệ tim mạch, hydro cũng là tăng đáng kể sự vận hành của trái tim. 

2.5 Dùng nước Hydrogen giúp ngăn ngừa và điều trị các hội chứng chuyển hóa

Các loại bệnh như gan nhiễm mỡ, đái tháo đường và béo phì đều sẽ giảm đáng kể khi bạn sử dụng loại nước này. Mức glucose, insulin trong các bộ phận sẽ được giữ ở mức ổn định tốt với cơ thể. Nghiên cứu này đã được thử nghiệm thành công trên chuột. 

2.6 Nước Hydrogen giúp ức chế viêm

Trong nước có chứa các phân tử H2 tự nhiên có tác dụng chống viêm hiệu quả và đã được kiểm chứng trên động vật. Nó làm giảm tình trạng viêm nhiễm và loét ở người già, các triệu chứng về khớp cũng đều được cải thiện hiệu quả.

2.7 Hạn chế khả năng để lại di chứng

Các phân tử hydro trong nước sẽ giúp bạn khắc phục các tình trạng sau điều trị có ảnh hưởng xấu đến cơ thể. Khi dùng trong điều trị, thời gian chữa bệnh và di chứng bệnh mang lại cũng giảm đi đáng kể. 

2.8 Là chất chống oxy hóa tiềm năng

Như đã nói ở trên, hydrogen trong nước có thể làm giảm lượng gốc tự do và là một chất chống oxy hóa hiệu quả. Bạn có thể thường xuyên sử dụng để thấy được hiệu quả rõ rệt nhất. 

nuoc-hydrogen-la-gi (3)

2.9 Nước Hydrogen hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

Đã có nghiên cứu về bệnh tiểu đường trên bệnh nhân thuộc tuýp 2, sau khi sử dụng bệnh nhân đã có chuyển biến tốt. Chi tiết là sự đề kháng insulin trong cơ thể được tăng lên, giảm lượng cholesterol của cơ thể. 

Xem thêm: Sự thật đằng sau nước giàu hydro được nhiều người ca tụng là gì? Có nên uống nước giàu hydro hay không?

3. Những tác hại của nước Hydrogen mang lại là gì?

Tuy nhiên mặt trái khi dùng loại nước này là những tác hại không mong muốn với người dùng. Giống như thuốc, có những tác dụng phụ bạn không lường trước được sẽ xảy ra nhưng không quá lớn.

3.1 Sử dụng hàm lượng cao không thể uống trực tiếp được

Bên cạnh nhiều lợi ích mà nước hydrogen mang lại, bạn cũng không thể phủ nhận được một số tác hại như việc sử dụng nước với hàm lượng cao. Khi hàm lượng quá cao, các chuyên gia khuyến cáo bạn chỉ nên dùng để khử trùng chứ không thể uống trực tiếp. 

3.2 Các tác dụng chữa bệnh chưa được công bố chính thức

Chưa có nhiều báo cáo chứng thực về khả năng hoạt động của các phân tử hydro khi được thêm vào trong nước. Mà hiện nay, hàm lượng đó lại được tạo ra theo nhiều cách, thậm chí là làm ra từ phương pháp bù khoáng. 

3.3 Không rõ cần dùng bao nhiêu Hydro mới có lợi trong việc điều trị

Mặc dù tác dụng của hydrogen với điều trị đã được chứng minh nhưng lượng dùng bao nhiêu vẫn còn là một câu hỏi lớn. Việc sử dụng vào phác đồ thực tế chưa có những công bố chính thức, một số người sử dụng tùy tiện cũng sẽ đem lại nhiều bất lợi. Nhất là vấn đề tìm nguồn nước sạch để sử dụng cũng làm nhiều người băn khoăn. 

Tác hại nước Hydrogen là gì?
Tác hại nước Hydrogen là gì?

4. Những đặc điểm nổi bật của máy lọc nước hydrogen

Khi bạn đang phân vân lựa chọn các nhãn hàng nước trên thị trường, tại sao bạn không sử dụng máy lọc nước hydrogen ngay tại nhà? Bạn sẽ bất ngờ khi tìm hiểu về những lợi ích của nó đấy!

4.1. Ưu điểm của máy lọc nước Hydrogen

Khi bạn sử dụng máy lọc nước hydrogen, bạn không chỉ tiết kiệm được một khoản chi phí mà còn có thể yên tâm khi sử dụng nước tại nhà. Nguồn nước được tạo ra có chứa Hydrogen tốt cho sức khỏe và hỗ trợ điều trị bệnh, cải thiện sức khỏe. 

Đặc biệt, các máy lọc nước đều sử dụng công nghệ lọc vortex hiện đại có thể giúp bạn tiết kiệm nước. So với các loại máy RO truyền thống, công nghệ mới này tiết kiệm đến 75% lượng nước. Trên thị trường các loại máy lọc nước đều có tuổi thọ cao trên 3 năm, bạn có thể yên tâm mua và sử dụng. 

4.2.  Nhược điểm của máy lọc nước Hydrogen

Máy lọc nước hydrogen là máy sử dụng công nghệ RO tích hợp điện phân hydrogen, vậy nên sẽ không tạo ra nước kiềm. Bạn nên phân biệt hai khái niệm này. Hơn nữa, nhiều khách hàng đánh giá giá thành của loại máy này vẫn ở mức khá cao. 

5. Phân biệt ngay máy lọc nước Hydrogen thông thường và máy lọc nước điện giải

Rất nhiều người nhầm lẫn hai loại máy lọc nước này. Qua bài dưới đây bạn sẽ dễ dàng phân biệt được hai máy lọc nước. 

5.1 Nguồn gốc, xuất xứ công nghệ

Công nghệ RO đã xuất hiện từ lâu và nổi trội tại các thị trường như Mỹ và Đức. Đối với công nghệ điện phân, Nhật là cái nôi ra đời và phát triển công nghệ mới này. 

5.2 Công nghệ lọc nước 

Máy lọc nước Hydrogen sử dụng công nghệ RO truyền thống, loại bỏ gần như toàn bộ vi khuẩn, tạp chất và cả các chất khoáng. Công nghệ lọc nước điện giải chỉ loại bỏ vi khuẩn và các chất có hại, giữ lại chất kiềm tự nhiên có lợi cho cơ thể.

5.3 Cơ chế lọc nước 

Máy lọc Hydrogen sử dụng những lưới lọc siêu nhỏ để loại bỏ tạp chất. Còn điện giải phải trải qua các quy trình lọc bỏ chất độc hại, vi khuẩn và điện phân để tách phân tử nước.

5.4 Cơ chế tạo nước

Nước được tạo ra ở máy lọc hydrogen chỉ gồm có các phân tử hydro. Tuy nhiên ở máy điện phân, trong nước có cả lượng hydro và có các phân tử rất nhỏ có lợi với con người.

Sơ đồ cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy lọc nước điện giải
Sơ đồ cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy lọc nước điện giải
Sơ đồ cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy lọc nước RO Hydrogen
Sơ đồ cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy lọc nước RO Hydrogen

5.5 Chất lượng của nước giữa hai dòng máy Hydrogen và máy điện giải

Nước ở máy điện giải iON kiềm sẽ tốt hơn vì có đầy đủ 4 đặc tính quý: giàu kiềm, giàu hydro, phân tử nước nhỏ, chống oxy hóa. Hơn nữa, lượng nước thải ở máy hydrogen là khá nhiều.

Xem thêm: Sự thật về máy lọc nước hydrogen ion kiềm đang được bán tràn lan trên thị trường

6. So sánh 2 loại máy lọc nước điện giải iON kiềm và máy lọc nước hydrogen?

Điểm giống nhau duy nhất giữa cả hai loại máy này là trong nước đều có chứa một lượng hydro nhất định. Tuy nhiên có thể hiểu rằng, lượng hydro trong máy lọc hydrogen sẽ cao hơn.

Với máy lọc nước hydrogen, trong nước chỉ có chứa hydro có tác dụng chống lão hóa và giảm gốc tự do. Các loại máy hiện tại chỉ tạo ra tối đa là 3 loại nước, chỉ có tính kiềm nhẹ chứ không đạt đến mức tốt cho sức khỏe. Công nghệ mà nó sử dụng là phương pháp điện phân tạo hydrogen hoặc lõi hydrogen, không tạo ra nước có tính kiềm. Ưu điểm mà nó mang lại là giá thành hợp lý và vừa tầm hơn.

Đối với máy lọc nước điện giải iON kiềm, nước có chứa tính kiềm nên có lợi với cơ thể, giúp ích cho các bộ phận như hệ tiêu hóa. Nó cũng có chứa hydro tiêu diệt các gốc tự do. Máy lọc nước kiềm sử dụng công nghệ hiện đại từ Nhật với các tấm titanium tạo ra từ 5 đến 7 loại nước với các mức pH khác nhau. Tuy nhiên, giá thành của chúng khá cao vì được nhập khẩu nguyên chiếc từ thị trường Nhật và Hàn. 

Nước ion kiềm là gì? Lý do tại sao bác sĩ khuyến khích sử dụng

So sánh máy lọc nước iON kiềm và máy lọc nước hydrogen
So sánh máy lọc nước iON kiềm và máy lọc nước hydrogen

Xét từ những ưu nhược điểm so sánh trên, chúng ta nên lựa chọn máy lọc nước ion kiềm giàu hydrogen thay vì chỉ đơn thuần là máy tạo hydrogen

7. Review một số dòng máy lọc nước iON kiềm được nhiều người ưa chuộng

Dưới đây là một số loại máy lọc nước iON kiềm được nhiều người ưa chuộng hiện nay.

7.1 Máy lọc nước iON kiềm giàu hydro Geyser Vuoxa i5000

Máy lọc nước iON kiềm hydro Geyser Vuoxa i5000 được xuất xứ từ Nga, hiện đang là một sản phẩm bán chạy nhất thị trường. Nó có rất nhiều ưu điểm mà người dùng cần đến như thích hợp cho nguồn nước Việt, lọc sạch các loại chất bẩn trong nước. Hơn nữa, nó có giá thành vừa phải, chi phí thay lõi chỉ bằng 50% chi phí các hãng khác trên thị trường. các chỉ số liên quan đến hydrogen đều được công bố minh bạch trên vỏ máy, đó là ưu điểm không mấy hãng máy lọc nước làm được.

Máy lọc nước iON kiềm giàu hydro Geyser Vuoxa i5000
Máy lọc nước iON kiềm giàu hydro Geyser Vuoxa i5000
Giảm giá!

Máy lọc nước ion kiềm giàu hydro Geyser Vuoxa i5000

  • Giá bán: 45,000,000đ (Đã bao gồm VAT)
Thông số kỹ thuật
  • Model : i5000
  • Công nghệ : Lọc Nano 4 in 1 Plus + Điện giải nước
  • Số lõi lọc : 3 lõi
  • Số tầng lọc : 12
  • Tốc độ lọc đề xuất : 2-3l/p

7.2 Máy lọc nước iON kiềm giàu hydro Atica 

Máy lọc nước ion kiềm Atica được sản xuất trực tiếp tại Nhật Bản và nhập khẩu về Việt Nam. Với lịch sử phát triển của mình, nó tích hợp rất nhiều công nghệ hiện đại trong quá trình lọc nước. Atica hiện đang dẫn đầu thế giới và được đánh giá là loại máy số 1 tại thị trường Nhật Bản.

Ngoài dòng máy lọc nước ion kiềm nhập khẩu, Atica Việt Nam còn mới cho ra mắt dòng máy lọc nước ion kiềm Atica nội địa hóa, được chuyển giao công nghệ Nhật Bản, sản phẩm vừa khắc phục được nhược điểm và giá cả lại phù hợp gần như 100% với nguồn nước Việt Nam. Máy lọc nước ion kiềm Geyser Atica I3000 là sản phẩm hợp tác giữa Atica Việt Nam và Geyser Russia, với bộ lọc sản xuất tại Russia, Bộ điện giải sản xuất bởi Atica Việt Nam. Máy Lọc Nước Ion Kiềm Giàu Hydro Geyser Atica i3000 có thiết kế nhỏ gọn và tinh tế, giảm đến 80% kích thước, 30-50% chi phí so với các sản phẩm nhập khẩu cùng loại và phù hợp tới 99% nguồn nước Việt.

Máy lọc nước iON kiềm giàu hydro Atica
Máy lọc nước iON kiềm giàu hydro Atica

Máy lọc nước ion kiềm Geyser Atica I3000

 

7.3 Máy lọc nước iON kiềm Panasonic

Cũng là một thương hiệu đến từ Nhật Bản, máy lọc nước ion kiềm Panasonic thừa hưởng nhiều công nghệ ưu việt. Nó tạo ra nguồn nước giàu kiềm tự nhiên, có các phân tử siêu nhỏ và mang tác dụng chống oxy hóa mạnh. Đặc biệt, nó còn tạo ra dòng nước giàu vi khoáng tự nhiên.

Máy lọc nước iON kiềm  Panasonic
Máy lọc nước iON kiềm  Panasonic

8. Kinh nghiệm khi mua máy lọc nước iON kiềm giàu hydro từ các chuyên gia

Mỗi đất nước sẽ sử dụng những nguồn nước có đặc điểm riêng. Ví dụ như ở Nhật, nguồn nước của họ rất sạch nên quá trình lọc tạp chất không cần quá nhiều bước. Tuy nhiên ở Việt Nam, nguồn nước sinh hoạt không được đảm bảo nên việc ưu tiên vào làm sạch là điều không tránh khỏi.

Khi mua máy lọc, bạn nên ưu tiên những loại máy có các công nghệ hiện đại trong việc xử lý nước, đặc biệt là cần xử dụng bộ tiền lọc để xử lý sạch nước đầu vào trước khi điện phân. Geyser với hơn 10 năm nghiên cứu tính chất nguồn nước Việt Nam, cung cấp giải pháp tiền lọc có thể giải quyết tuyệt đối bài toán cho nguồn nước Việt.

Loạn thị trường máy lọc nước ion kiềm nhập khẩu giàu hydro và đây là cách nhận diện đơn giản nhất

Bên cạnh đó, nên ưu tiên những sản phẩm công khai luôn chỉ số Hydrogen trên máy. Lý do là hiện tại Việt Nam chưa có phương pháp đo lường chính xác nên rất nhiều loại máy đang lừa đảo về chỉ số hydrogen.

Vậy là bạn có thể biết thêm các thông tin về máy lọc nước hydrogen và phân biệt nó với máy lọc nước iON kiềm. Có thể nói hydrogen là một loại nước rất tốt cho cơ thể mà bạn có thể cân nhắc sử dụng. Ngoài ra, tùy theo nhu cầu mà bạn có thể mua máy lọc nước iON kiềm cũng là một loại nước có lợi được khuyên dùng. Hy vọng bài viết trên của Geyser Việt Nam đem đến cho bạn đọc những thông tin hữu ích khi lựa chọn và sử dụng nước hydrogen.

Geyser Việt Nam – Máy lọc nước Nano Geyser ủy quyền

– Hà Nội: 114 Khuất Duy Tiến, phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

– Hồ Chí Minh: Số 74 đường số 1, CityLand Park Hills, Phường 10, Gò Vấp, TP.HCM

– Điện thoại: 024.777.06686

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xin chào, tôi là Huyền Trang, biên tập viên nội dung của Geyser Việt Nam. Tôi luôn nỗ lực để cung cấp thông tin chất lượng và đầy đủ về máy lọc nước, giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm và dịch vụ của Geyser Việt Nam để khách hàng có lựa chọn tốt nhất. Hãy phản hồi dưới bài viết nếu anh chị cần được tư vấn thêm nhé

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên Hệ Tư Vấn 0936048321