Da mặt của bạn có đang bị “Ngược Đãi”? Khám phá ngay bí quyết chăm sóc da mặt hiệu quả?

  • Cập nhật:

Bạn có nghĩ rằng, da mặt của mình đang biểu tình vì bị “ngược đãi” mỗi ngày. Chính những vô ý khi chăm sóc da không theo khoa học đã khiến da mặt càng ngày càng tồi tệ hơn. Đừng để có một ngày bạn phải tự thốt lên trước gương rằng: ôi sao mình già đến vậy. Hãy cùng Geyser điểm danh các biểu hiện chứng minh da mặt bạn đang bị ngược đãi nhé!

da-mat
Da mặt của bạn có đang bị “Ngược Đãi”? Khám phá ngay bí quyết chăm sóc da mặt hiệu quả?

8 hành động ngược đãi da mặt mà bạn không biết

Quên không “tắm” cho da hàng ngày

Tắm cho da được hiểu là làm sạch da mỗi sáng và tối, đây chính một trong những công đoạn vô cùng quan trọng trong chu trình chăm sóc da hàng ngày. Da mặt sẽ được làm sạch thông qua việc loại bỏ bụi bẩn từ môi trường bên ngoài, dâu thư và các chất tạp bã sau khi sử dụng mỹ phẩm. Vệ sinh da giúp mở hoàn toàn các lỗ chân lông, giúp da “thở” một cách tự nhiên và thoải mái nhất, nói không với mụn, nám, tàn nhang.

Sẽ là một hành động “ngược đãi” nếu bạn không “tắm” cho da, đặc biệt là các da đang gặp vấn đề mụn. Nên nhớ rằng, trước khi tác động một cái gì, thì bạn vẫn phải đảm bảo yếu tố SẠCH lên hàng đầu, sạch sẽ là tiêu chí đầu tiên giúp da khỏe, đẹp từ sâu bên trong. 

Một số lưu lý giúp bạn chăm sóc da mặt khoa học và hiệu quả

  • Rửa mặt 2 lần mỗi ngày (sáng – tối) bằng các loại sữa rửa mặt tự nhiên, lành tính và phù hợp với làn da. Nước rửa mặt nên sử dụng nước có độ mềm cao, hoặc nước ion axit.
  • Giữ thói quen tẩy trang trước khi đi ngủ, kể cả hôm đó bạn không trang điểm. Bởi trên thực tế, kem chống nắng cũng không thể làm sạch da hoàn toàn.
  • Giúp các lỗ chân lông thông thoáng hơn bằng cách kì da chết mỗi ngày.

Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn cách uống nước đẹp da và giúp cơ thể khỏe mạnh

Luôn cho da “uống nước” mỗi ngày

Một sự thật không phải bàn cãi là những người có làn da khô thường nhanh bị lão hóa hơn những người có làn da dầu. Chính vì vậy, đừng “ngược đãi” làn da bằng cách để chúng luôn phải “khát nước” mỗi ngày. Nói đơn giản hơn, là bạn cần cấp ẩm và giữ ẩm liên tục cho da mặt, có như vậy mới kiểm soát được các vấn đề đang xảy đến trên da.

da-mat
Chăm sóc da bằng cách luôn cho da “uống nước” mỗi ngày

Khi da bị mất nước sẽ có hiện tượng khô da, nứt nẻ, bong tróc gây ngứa ngáy, khó chịu, cho da, ức chế da phải tự tăng tiết nhờn để bù ẩm. Và để thay đổi những tình trạng này, bạn nên tham khảo các gợi ý chăm sóc sau:

  • Luôn uống đủ nước, uống nhiều nước hơn mỗi ngày để bù nước cho da. Bạn có thể chọn nước hoa quả, nước sinh tố, detox, hoặc tốt hơn nữa là các loại nước khoáng hoặc nước ion kiềm được tạo ra tự nhiên từ các loại máy lọc nước. Uống nước chính là cách đơn giản nhất để giải quyết tình trạng “ khát nước” ở da.
  • Tập làm quen với kem dưỡng ẩm hàng ngày bởi đó là cách chăm sóc da khoa học, thoa kem dưỡng ẩm 2 – 3 lần mỗi ngày, tốt nhất là sau khi làm sạch da và lúc da đang còn ẩm.
  • Dưỡng ẩm xong thì bạn nên khóa ẩm luôn để phát huy hiệu quả tốt nhất. Hiện nay có một số loại sản phẩm vừa giúp dưỡng ẩm, vừa giúp khóa ẩm. Để đơn giản hóa quy trình, bạn nên tìm mua những sản phẩm như vậy.
  • Hạn chế tối đa những tiếp xúc với nắng và gió bên ngoài cũng là cách để bạn bảo vệ làn da của mình, giảm thiểu nguy cơ da mất nước do các tác nhân thời tiết cực đoan.

Xem thêm: 17+ loại nước uống tốt cho sức khỏe cơ thể hằng ngày bạn nên biết

Không dùng khăn để vệ sinh da

Rất nhiều người vẫn đang sử dụng khăn mặt để vệ sinh da mỗi ngày, với họ thì hành động này không ảnh hưởng gì tới da. Tuy nhiên, theo nhận định của các bác sĩ da liễu thì việc dùng khăn bông để vệ sinh mặt thường xuyên sẽ khiến cho làn da bị tổn thương, bởi:

  • Các vi khuẩn thường xuyên chọn khăn mặt là nơi trú ngụ , nhất là trong các môi trường ẩm ướt, không có ánh nắng mặt trời. Khi đó, dùng khăn mặt chính là tiếp tay cho các vi khuẩn lây truyền từ khăn mặt qua da, tăng khả năng viêm nhiễm.
  • Lão hóa da sẽ tìm đến bạn sớm hơn nếu như bạnh duy trì làm sạch da bằng khăn, lực tác động của khăn trên da sẽ hình thành các nếp nhăn đấy nhé.
  • Dùng khăn mặt cũng có khả năng ảnh hưởng đến các tổn thương mà da đang gặp phải như mụn bọc, mụn ẩn, viêm mụn bĩ vỡ.
  • Da sẽ phải tiết nhiều dầu hơn để làm ẩm vì sau khi lau khô bằng khăn, lớp dầu trên da đã bị lau sạch.

Đừng sợ tốn kém khi mua kem chống nắng

Nếu làn da của bạn đang ngày ngày phải tiếp xúc với ảnh mặt trời mà không có tấm khiên bảo vệ nào, thì chắc chắn bạn đang “ngược đãi” làn da của mình. Các tia UV trong ánh nắng mặt trời là nguyên nhân chính gây ra lão hóa da, tăng nguy cơ ung thư da.

Nhắc đến kem chống nắng, nhiều người vẫn tặc lưỡi mà cho rằng “ thật phí tiền”, thà mua mũ, mua áo chống nắng còn tốt hơn, thế nhưng họ đâu lường được rằng, các tia UV dễ dàng xuyên qua những thứ đó, chỉ có kem chống nắng mới là giải pháp hữu hiệu nhất, vậy nên đừng tiếc tiền trong trường hợp này nhé.

  • Bôi kem chống nắng ít nhất 20 phút trước khi ra ngoài 
  • Chọn những sản phẩm có SPF> 30
  • Nếu bạn ngồi làm việc văn phòng nên thoa kem lại sau 3h, và sau 2h khi hoạt động ngoài trời.
  • Sau khi tắm hoặc tiếp xúc với nước cần thoa lại kem chống nắng
  • Chú ý nhiều hơn đến các vùng da mặt, cổ, tay
  • Kết hợp thêm các loại thuốc chức năng, dụng cụ chống nắng nếu bạn thấy phù hợp.

Đừng quên đi ngủ sớm để da mặt được “nghỉ ngơi”

Những bộ phim dài tập, những cuộc hò hẹn thâu đêm có thể khiến da mặt bạn bị ngược đãi không thương tiếc, làn da cũng cần phải được nghỉ ngơi. Ngủ muộn, thức khuya chính là nguyên nhân khiến làn da bị xuống cấp, mắt thâm đen. Bạn cần phải ý thức được việc này và thay đổi thói quen tiêu cực ấy từ bây giờ.

  • Hãy tập thói quen ngủ từ lúc 10h và thức dậy lúc 6h để một ngày mới tràn đầy năng lượng.
  • Hãy tự dành cho mình một giấc ngủ ngon và sâu, một chiếc gối mềm mại, một chiếc đệm êm sẽ hỗ trợ đắc lực cho bạn.
  • Chú ý đến các tư thế ngủ, tư thế phù hợp để tránh các lực tì đè lên da mặt, có như vậy thì các nếp nhăn mới không tìm cơ hội “ghé thăm: nhà bạn.
nen-ngu-gio-nao-tot-cho-da1
Đừng quên đi ngủ sớm để da mặt được “nghỉ ngơi”

Nói không với các chất kích thích để bảo vệ da mặt

Rượu bia có thể giúp bạn cải thiện tâm trạng, thỏa mãn cuộc vui trong chốc lát nhưng lại gây ra những hậu quả tiêu cực lâu dài đến da măt, hơn cả là sức khỏe, hệ thống gan, tim mạch, các dây thần kinh đều không tránh khỏi những hệ lụy từ bia rượu.

  • Chất kích thích khi đưa một lượng lớn vào cơ thể sẽ dẫn đến việc đi tiểu tiện nhiều lần, lúc này, cơ thể sẽ dễ mất nước, và da sẽ không được giữ ẩm.
  • Rượu bia khiến collagen ngừng sản sinh, da bị mất đi sự đàn hồi, và tạo điều kiện cho các nếp nhăn hình thành.
  • Chức năng lọc của thận và gan cũng bị ảnh hưởng, lúc này mụn trứng cá dễ dàng hình thành và phát triển mạnh mẽ 
  • Nghiện rượu cũng là tác nhân gây suy giảm hệ miễn dịch, da không còn đủ sức để chống chọi lại với sự tấn công của vi khuẩn. 

Khám phá ngay chương trình khuyến mãi: Tưng Bừng Ưu Đãi “Đại Lễ Vu Lan” Cùng Geyser

Không soi gương quá nhiều và đừng sờ tay lên mặt

Đứng trước gương để chỉnh trang lại diện mạo không phải là điều xấu, nhưng cái gì nhiều quá cũng không tốt, đứng trước gương nhiều sẽ gây ra một số vấn đề như: hay kêu than về làn da, và tìm mọi cách để xử lý các vấn đề mụn nhọt trên da, và rồi cái tay của bạn nên tiện thể chạm vô số lần đến da mặt khi soi gương.

Vậy nên, không soi gương quá nhiều cũng là một tip nhỏ để tránh ngược đãi da mặt rồi. Chạm tay lên da hoặc nặn mụn không có kỹ thuật là hành động tiếp tay đưa vi khuẩn tới gần da hơn, khi đó, da không chỉ bị tổn thương nhẹ mà còn bị viêm tấy, cực kì xấu xí.

Mọi vấn đề về da mặt, tưởng chừng rất đơn giản nhưng không phải như vậy. Nếu không được chăm sóc cẩn thận sẽ gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống cũng như sức khỏe. 

Hy vọng với những gì được chia sẻ trong bài viết, mọi người có thể ý thức hơn về việc chăm sóc da khoa học và dừng những hành động “ngược đãi” làn da của mình. Nếu cần được tư vấn thêm các giải pháp chăm sóc da bằng nước kiềm axit, các biện pháp trẻ hoá da tự nhiên nhờ uống nươcs hàng ngày, bạn có thể liên hệ với Geyser Việt Nam để nhận hỗ trợ chính xác nhất.

Đừng quên theo dõi chúng tôi để có thể cập nhật các kiến thức về sức khỏe, các thiết bị máy lọc nước thông minh và nhận hỗ trợ khi cần thiết nhé.

Geyser Việt Nam – Máy lọc nước Nano Geyser ủy quyền

– Hà Nội: 114 Khuất Duy Tiến, phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

– Hồ Chí Minh: Số 74 đường số 1, CityLand Park Hills, Phường 10, Gò Vấp, TP.HCM

– Điện thoại: 024.777.06686

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xin chào, tôi là Huyền Trang, biên tập viên nội dung của Geyser Việt Nam. Tôi luôn nỗ lực để cung cấp thông tin chất lượng và đầy đủ về máy lọc nước, giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm và dịch vụ của Geyser Việt Nam để khách hàng có lựa chọn tốt nhất. Hãy phản hồi dưới bài viết nếu anh chị cần được tư vấn thêm nhé

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên Hệ Tư Vấn 0936048321