2 công nghệ giúp Ecotar khắc phục 99% điểm yếu của máy lọc nước ion kiềm tại thị trường Việt

  • Cập nhật:

Máy lọc nước kiềm vân được nhiều người tiêu dùng Việt lựa chọn với những điểm cộng là chất lượng tốt, hiệu quả vượt trội, độ bền cao. Tuy nhiên, trên thực tế, liệu rằng máy lọc nước ion kiềm đã đạt đến điểm 10 để sử dụng tại Việt Nam hay chưa, hãy cùng khám phá trong bài viết sau.

2 công nghệ giúp Ecotar khắc phục 99% điểm yếu của máy lọc nước ion kiềm tại thị trường Việt

Máy lọc nước ion kiềm có xử lý tốt nguồn nước tại Việt Nam?

Những máy lọc nước ion kiềm đang phổ biến tại Việt Nam, hầu như là hàng nhập khẩu được sản xuất tại nước ngoài, thường là từ các quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc… và được thiết kế, nghiên cứu đặc biệt để phục vụ cộng đồng địa phương. Chúng được nghiên cứu và sản xuất với mục đích tối ưu hóa xử lý nước dựa trên đặc tính đặc biệt của nguồn nước nội địa và thói quen sử dụng của cư dân tại địa phương đó.

Ví dụ, máy lọc nước ion kiềm từ Nhật Bản sẽ tích hợp công nghệ lọc phù hợp với nguồn nước tại Nhật Bản, giúp chúng hoạt động hiệu quả ở đây. Tuy nhiên, khi mang về Việt Nam, với nguồn nước phức tạp, hiệu suất lọc của máy có thể không đạt được mức tối ưu như kỳ vọng.

Nguồn nước ngầm tại Việt Nam đang chịu nhiều ảnh hưởng từ môi trường

Cụ thể, các máy ion kiềm xuất xứ từ Nhật Bản, Hàn Quốc thường hoạt động tốt trên nước có hàm lượng chất rắn hoà tan (TDS) từ 50 – 150 ppm, chủ yếu là nước giàu khoáng. Tuy nhiên, thực tế ở Việt Nam, nguồn nước sinh hoạt rất đa dạng, độ cứng cao,  TDS từ 50 ppm đến 500 ppm. Nước mặt thường có TDS từ 50 – 100 ppm, trong khi nước ngầm có thể đạt đến 150 – 350 ppm. 

Vậy thì, một bài toán đặt ra là khi đưa những những máy lọc nước ion kiềm đó vào xử lý nguồn nước Việt sẽ xảy ra một số vấn đề kéo theo. 

Canxi và Magiê có hàm lượng cao trong nước sé gây bám cặn nhanh chóng trên điện cực và làm giảm tuổi thọ của máy. Hàm lượng CO2 hòa tan cao, đặc biệt là ở nguồn nước ngầm, dẫn đến hiện tượng pH bị trung hòa ngay sau quá trình điện phân, khi test pH thì màu sắc cũng không còn chính xác. 

Với những địa phương có hàm lượng khoáng quá thấp sẽ tạo khó khăn trong quá trình điện phân của máy ion kiềm. Hàm lượng khoáng trong nước quá cao cũng làm cho máy ion kiềm không thể hoạt động hiệu quả, ảnh hưởng xấu đến chất lượng nước, cảm quan khi sử dụng hoặc các nguy cơ khác liên quan đến chất rắn hoà tan trong nước.

Và chúng ta phải khẳng định rằng, nhà sản xuất chưa bao giờ quảng cáo sai về sản phẩm, họ luôn nhấn mạnh rằng, máy ion kiềm có tác dụng chính là điện phân, chứ không phải lọc nước. 

Giải pháp hiện tại trên thị trường – liệu đã hiệu quả?

Để giải quyết vấn đề nguồn nước khi áp dụng máy lọc nước ion kiềm vào Việt Nam, có hai hướng tiếp cận phổ biến hiện nay.

Hướng đầu tiên là sử dụng các bộ tiền lọc với các công nghệ như Ultrafiltration (UF), Nano, hấp phụ, và than hoạt tính trước khi nước được đưa vào quá trình điện phân trong máy kiềm. Các bộ tiền lọc này được thiết kế để loại bỏ hàm lượng khoáng trong nước. Tuy nhiên, kết quả thực tế cho thấy rằng những công nghệ này không khả quan trong việc khử kim loại nặng, khử khoáng, và chỉ thích hợp với nguồn nước có TDS ổn định, không phức tạp như nước ở Việt Nam.

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động Công nghệ lọc nước UF

Hướng thứ hai là sử dụng bộ tiền xử lý khử khoáng, nhưng cần thêm các lõi bổ sung để điều chỉnh pH và tạo khoáng. Nhưng, phương pháp này ít ổn định và tăng chi phí sử dụng. Ngoài ra, việc lắp đặt và vận hành cũng gặp khó khăn, đặt ra thách thức trong việc triển khai rộng rãi.

Xem thêm: Tất tần tật công nghệ máy lọc nước ion kiềm đầy đủ, chính xác nhất 2023

Giải pháp từ máy lọc nước ion kiềm Geyser Ecotar 9

Máy lọc nước ion kiềm Geyser Ecotar tự tin xử lý được gần như hoàn toàn tất cả các nguồn nước sinh hoạt tại Việt Nam nhờ 2 công nghệ độc quyền UltraIonized  và UltraRO.

Công nghệ siêu điện phân UltraIonized giúp nâng cấp khả năng điện phân ổn định ở TDS thấp (từ 20ppm). Công nghệ UltraRO giúp khử khoáng, kiểm soát TDS đầu ra trong ngưỡng mong muốn (20~100ppm) với TDS đầu vào trải rộng tới 1000 ppm, thậm chí 2500ppm. Công nghệ lọc UltraRO là sự kết hợp giữa công nghệ lọc thẩm thấu ngược và công nghệ lọc nano (2 in 1) giúp khắc phục tối đa nhược điểm của các công nghệ lọc truyền thống.

Công nghệ đọc quyền UltraRO của máy lọc nước ion kiềm Ecotar mang lại nhiều ưu điểm vượt trội

“Mạnh mẽ hơn, hiệu quả hơn! Ecotar với hai công nghệ tiên tiến, đánh bại 99% điểm yếu của máy lọc nước ion kiềm.”

Một số ưu điểm của công nghệ Ultra RO

  • Công nghệ Ultra RO giúp giúp máy ion kiềm giữ lại khoáng tự nhiên tốt cho cơ thể
  • Kiểm soát hàm lượng khoáng theo nguồn nước đầu vào
  • Chinh chiến trên mọi nguồn nước
  • Tiết kiệm tối đa chi phí thay lõi lọc nhờ sử dụng công nghệ IUM.
  • Dễ dàng nâng cấp để xử lý các chỉ tiêu vượt ngưỡng nhiều lần cho phép.
  • Công nghệ siêu thẩm thấu ngược giúp lọc sạch trong mọi điều kiện

Chi tiết về công nghệ UltraRO, bạn xem TẠI ĐÂY

Geyser Ecotar 9 UltraRO chinh chiến trên mọi nguồn nước
Geyser Ecotar 9 UltraRO chinh chiến trên mọi nguồn nước

Hai công nghệ độc quyền trên đáp ứng được 2 tiêu chuẩn, vừa giải quyết được nguồn nước đầu vào với TDS khác nhau ( 50ppm – 1000ppm), ổn định TDS cho buồng điện phân làm việc.  vừa đảm bảo chất lượng nước sau lọc đạt chuẩn nước uống luôn theo tiêu chuẩn Bộ Y tế

Geyser Ecotar 9 vẫn là máy lọc nước ion kiềm công nghệ điện phân chuẩn Nhật, nhưng vẫn có những sự cải tiến, nâng cấp để phù hợp với nguồn nước Việt Nam, đồng thời giải quyết mọi nhược điểm đang còn tồn tại trong các máy lọc nước ion kiềm thông thường.

Xem thêm: Đây là 8 lý do khiến nhiều người quyết định sử dụng máy lọc nước ion kiềm Geyser Ecotar

Geyser Việt Nam – Máy lọc nước Nano Geyser ủy quyền

– Hà Nội: 114 Khuất Duy Tiến, phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

– Hồ Chí Minh: Số 74 đường số 1, CityLand Park Hills, Phường 10, Gò Vấp, TP.HCM

– Điện thoại: 024.777.06686

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xin chào, tôi là Huyền Trang, biên tập viên nội dung của Geyser Việt Nam. Tôi luôn nỗ lực để cung cấp thông tin chất lượng và đầy đủ về máy lọc nước, giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm và dịch vụ của Geyser Việt Nam để khách hàng có lựa chọn tốt nhất. Hãy phản hồi dưới bài viết nếu anh chị cần được tư vấn thêm nhé

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên Hệ Tư Vấn 0936048321