Uống nước muối loãng buổi sáng, thần dược chống mọi bệnh tật

  • Cập nhật:

Cùng tìm hiểu những tác dụng “to đùng” của việc uống nước muối loãng buổi sáng để có thêm động lực chăm sóc sức khỏe, làm đẹp cho mình nhé.

1. Tại sao uống nước muối loãng buổi sáng lại tốt?

Khi kết hợp muối cùng nước lọc ấm, các ion dương trong muối bao quanh các ion âm của các phân tử nước và ngược lại giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ. Uống nước muối loãng buổi sáng, không chỉ mang lại những tác dụng tốt cho sức khỏe mà là một biện pháp giúp bạn chăm sóc sắc đẹp của mình nữa đấy. Để phát huy hết tác dụng tối đa, bạn hãy duy trì thói quen lành mạnh này ít nhất là trong vòng 3 – 4 tuần nhé.

2. Pha nước muối ấm đúng cách

Nguyên liệu:

  • ½ thìa cà phê muối tinh thể hoặc muối biển.
  • 250 ml nước lọc ấm (khoảng 25 – 30 độ C)

Cách thực hiện:

Hòa tan lượng muối đã chuẩn bị vào cốc nước ấm. Trước thời gian ăn sáng 30 phút, bạn hãy từ từ uống hết cốc nước muối ấm pha loãng. Để tránh những phản ứng bất lợi cho cơ thể, thời gian đầu làm quen bạn nên uống chậm rãi bằng một cốc nhỏ, sau đó tăng dần lên.

cách pha nước muối loãng vào buổi sáng để uống

3. Tác dụng đối với sức khỏe của việc uống nước muối loãng buổi sáng

3.1. Giảm căng thẳng, cải thiện chứng mất ngủ

Theo các nhà khoa học, nước muối ấm có thể nâng cao nồng độ oxytocin. Oxytocin là một hormone giúp bạn cảm thấy bình tĩnh và thoải mái. Uống một cốc nước muối loãng buổi sáng sẽ giúp bạn ngăn ngừa được tâm trí tạo ra những phản ứng lo lắng, bồn chồn gây ức chế cho bản thân. Không chỉ uống nước muối loãng buổi sáng, trước khi đi ngủ, bạn cũng có thể uống một cốc nước ấm nhỏ để “dỗ” giấc ngủ sâu hơn.

3.2. Hỗ trợ tiêu hóa

Một cố nước muối loãng buổi sáng có tác dụng kích thích tiêu hóa, giúp hệ tiêu hóa hoạt động nhịp nhàng, hiệu quả hơn. Tình trạng tích tụ chất béo trong đường ruột sẽ bị hạn chế.

Uống nước muối loãng buổi sáng hỗ trợ tiêu hóa

Nước muối loãng còn kích hoạt tuyến nước bọt tiết ra amylase. Trong dạ dày, muối tự nhiên kích thích ruột hình thành axit hydrochloric giúp tiêu hóa protein. Bên cạnh đó, uống nước muối loãng vào mỗi sáng sẽ giúp bạn ngăn ngừa chứng táo bón.

3.3. Giúp xương chắc khỏe, giảm tình trạng chuột rút

Trong nước muối loãng, đặc biệt là nước muối loãng được pha bằng nước lọc giàu canxi, khoáng chất thì rất tốt và cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là xương khớp. Canxi trong nước muối loãng sẽ làm cho cơ thể dễ dàng hấp thụ hơn, đặc biệt là ở người cao tuổi. Uống nước muối loãng vào buổi sáng giúp bạn bù được lượng khoáng chất thiếu hụt, tránh được tình trạng chuột rút cơ bắp, suy cơ, mất phương hướng và ngất xỉu nhất trong những ngày nắng nóng do mồ hôi trên cơ thể bạn bị ra nhiều.

3.4. Giảm viêm, tụt huyết áp

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng, thiếu muối là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới các bệnh mãn tính như: hội chứng chuyển hóa, bệnh tim mạch và mất khả năng nhận thức. Cơ thể chúng ta cần 8 gam muối mỗi ngày (tương đương với 1,5 thìa cà phê) để cân bằng huyết áp.

3.5. Giải độc cho cơ thể

Trong một cốc nước muối có chứa natri, bari, coban, selenium, titan, kẽm và crom hỗ trợ giải độc rất tốt. Uống một cốc nước muối pha loãng vào buổi sáng sớm trước bắt đầu luyện tập thể thao sẽ giúp bạn tránh được tình trạng suy nhược cơ thể khi luyện tập vì bị mất nước.

4. Tác dụng làm đẹp của việc uống nước muối loãng buổi sáng

4.1. Làm đẹp da

Uống nước muối loãng buổi sáng giúp làm đẹp da

Nước muối ấm loãng có nhiều khoáng chất giúp cho làn da bạn khỏe mạnh, mịn màng hơn. Nó có tác dụng đáng kể với cả những người có da dầu, da rắn. Chất chromium có trong muối giúp bạn ngăn ngừa nhiễm trùng da, ngăn ngừa và làm mờ các vết sẹo do mụn để lại. Đối với lứa tuổi vị thành niên, nước muối ấm bổ sung một lượng kẽm tự nhiên giúp hạn chế tính trạng mụn bọc trên da mặt. Chất Iodine (iốt) làm tăng tiêu thụ oxy và trao đổi chất của da, từ đó, ngăn ngừa chứng nhiễm trùng da. Sulfur giữ cho bạn gái làn da’ mịn màng và tươi sáng.

4.2. Mái tóc chắc khỏe

Khi nước muối ấm loãng vào cơ thể, nó sẽ tăng cường năng lượng cho các dây thần kinh tại chân tóc làm cho chúng hoạt động tốt hơn. Nhờ đó, mái tóc của bạn sẽ chắc khỏe, mượt và mọc nhanh hơn. Bên cạnh đó, uống nước muối loãng giúp chống lại gàu, tác dụng bảo vệ da đầu hiệu quả.

4.3. Giảm cân

Uống một cốc nước muối ấm loãng mỗi buổi sáng nó sẽ giúp bạn đánh tan mỡ thừa trong cơ thể cực kỳ hiệu quả. Thực hiện thói quen này song song với tập thể dục điều độ, bạn sẽ thấy được sự thay đổi của cơ thể sau một thời gian ngắn.

5. Một số lưu ý khi uống nước muối loãng vào buổi sáng

  • Lưu ý uống nước muỗi loãng ấm, không pha nước muối loãng bằng nước lạnh.
  • Khi mới thực hiện, bạn nên uống một lượng nhỏ để cho cơ thể thích nghi dần.
  • Khi mới uống, bạn có thể gặp các triệu chứng: đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn nhẹ, nhưng nó sẽ giảm dần và bình thường trong vòng 1 – 2 tiếng.
  • Những người bị bệnh thận thì nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng.
Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Thạc sĩ Laura Nguyễn sau khi tốt nghiệp bác sĩ đã có thời gian 3 năm đào tạo chuyên ngành vi sinh tại Hàn Quốc. Tham gia nhiều đề tài nghiên cứu khoa học trong và ngoài nước, được đào tạo liên tục về an toàn sinh học. Hiện là trưởng Phòng Nghiên cứu Sức khỏe và Môi trường tại Geyser Việt Nam, nghiên cứu, phân tích, đưa ra các giải pháp về sức khỏe góp phần nâng cao chất lượng đời sống sinh hoạt cho mọi người.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên Hệ Tư Vấn 0936048321