Trực khuẩn mủ xanh là gì? Những mối nguy hại đến sức khỏe như thế nào?

  • Cập nhật:

Trực khuẩn mủ xanh là một loại vi khuẩn vô cùng nguy hiểm đối với sức khỏe của con người. Nó có thể gây nên nhiều bệnh ví dụ như là nhiễm trùng máu viêm phổi, viêm màng não, viêm tiết niệu… Và nguy hiểm hơn là nó có thể tồn tại trong nguồn nước nhà bạn. Hãy cùng tìm hiểu và ngăn ngừa vấn đề này.

trực khuẩn mủ xanh

1. Trực khuẩn mủ xanh là gì?

Trực khuẩn mủ xanh hay Pseudomonas aeruginosa là một nhóm vi khuẩn gây ra nhiều những bệnh nhiễm trùng khác nhau. Là nguyên nhân chính gây nên hiện tượng nhiễm trùng bệnh viện và nhiễm trùng cơ hội. Tuy nhiên loại vi khuẩn này lại hiếm khi gây nên nhiễm trùng ở người khỏe mạnh mà nó có xu hướng lây bệnh ở những người bị suy giảm hệ miễn dịch.

trực khuẩn mủ xanh là gì
Trực khuẩn mủ xanh là nhóm vi khuẩn trong nước gây nhiều bệnh nhiễm trùng

Trực khuẩn mủ xanh sẽ tạo nên một lớp chất nhờn để chống lại thực bào và có khả năng chống lại hầu hết các loại thuốc kháng sinh. Bạn sẽ thấy nó có thể dễ dàng sinh sôi trong những môi trường đặc biệt ví dụ như là xà phòng, thuốc gây mê, nơi ẩm ướt và thậm chí là ở trong nước cất.

2. Những mối nguy hại khi nhiễm vi khuẩn trực khuẩn mủ xanh

Nhiễm khuẩn Pseudomonas vô cùng nguy hiểm và có thể dẫn đến hiện tượng nguy hại liên quan tới sức khỏe. Trực khuẩn mủ xanh sẽ sống chủ yếu là trong đất và ở trong môi trường ven biển. Nó có thể tồn tại trong điều kiện mà ít sinh vật khác có thể chịu đựng được.

Tùy vào từng loại nhiễm trùng khác nhau mà những nguy hiểm và triệu chứng khi bị nhiễm trực khuẩn mủ xanh cũng sẽ khác nhau:

  • Nhiễm trùng máu có thể gây nên triệu chứng như là bị sốt, bị ớn lạnh, đau nhức cơ thể, nhịp tim nhanh…
  • Bị viêm phổi có thể gây nên các triệu chứng đó là sốt, ớn lạnh, khó thở, ho.
  • Nhiễm trùng đường tiết niệu: Muốn đi tiểu thường xuyên, tiểu ra máu và gây nên các mùi khó chịu trong nước tiểu.
  • Nhiễm trùng vết thương: Đau, chảy dịch ở vùng bị thương
  • Nhiễm trùng tai: Đau tai, không nghe rõ, chóng mặt…
trực khuẩn mủ xanh gây bệnh nguy hiểm
Nhiễm vi khuẩn Pseudomonas có thể gây biến chứng viêm phổi

3. Trực khuẩn mủ xanh thâm nhập vào cơ thể qua đâu?

Trực khuẩn mủ xanh thường sẽ được tồn tại ở trong môi trường khác nhau ví dụ như đất, nước thải hay là phân. Nếu như ở trong nhà ở thì bạn có thể dễ dàng tìm thấy tại những nơi như là bồn rửa chén, hồ bơi,vòi sen …

Đồng thời bệnh viện cũng là một trong những nơi cực kỳ thì dễ xuất hiện vi khuẩn. Bạn có thể tìm thấy chúng ở các dụng cụ y tế, giường bệnh, tường… Thậm chí là ở trên tay của các y bác sĩ cũng có thể xuất hiện. Thêm nữa đó là trong thuốc nhỏ mắt, thuốc gây mê, thiết bị hồi sức hay là những nơi ẩm ướt tại bệnh viện.

Tất cả những con đường trên sẽ dễ dàng dẫn đến hiện tượng thâm nhập và gây lây lan vi khuẩn trong cơ thể con người. Đặc biệt với những bệnh nhân mắc các bệnh ác tính, bệnh suy giảm miễn dịch hoặc là dùng các loại thuốc ức chế miễn dịch kéo dài thì rất có khả năng bị nhiễm bệnh cao.

4. Cách diệt trực khuẩn mủ xanh trong nguồn nước sinh hoạt

trực khuẩn mủ xanh có thể tồn tại trên nhiều môi trường
Trực khuẩn mủ xanh thường có thể tồn tại ở trong môi trường khác nhau như đất, nước bẩn,…

Có thể thấy rằng nguồn nước sinh hoạt là cực kỳ quan trọng đối với cuộc sống hàng ngày của mỗi gia đình. Tuy nhiên nó lại chính là cầu nối gây nên nhiều loại virus và vi khuẩn đặc biệt là trong trường hợp nguồn nước không được xử lý một cách cách tuyệt đối. Chính vì thế khi đánh giá và kiểm tra nguồn nước sinh hoạt thì chỉ số vi khuẩn cần phải được đảm bảo đạt ở mức 0.

Hiện nay một trong những phương pháp để ngăn chặn vi khuẩn Pseudomonas trong nguồn nước uống và nước sinh hoạt hàng ngày tốt nhất đó chính là sử dụng máy lọc nước. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại máy lọc nước uy tín được khách hàng tin tưởng và đánh giá cao. Một trong số đó chính là sản phẩm máy lọc nước Nano Geyser.

máy lọc nước Nano Geyser
Sử dụng máy lọc nước Nano Geyser để ngăn ngừa trực khuẩn mủ xanh

Máy lọc nước Nano Geyser với công nghệ vật liệu nano độc quyền, tích hợp được 4 cơ chế lọc trong 1, có thể lọc hoàn toàn 100% các vi khuẩn mủ xanh, vi rút E Coli, Coliform,… cho nguồn nước uống an toàn, đạt chuẩn. Đồng thời, giữ lại khoáng chất thiết yếu, tốt cho sức khỏe.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về sự nguy hiểm khi có trực khuẩn mủ xanh trong nước để các bạn cùng tham khảo. Hãy sắm ngay trong nhà mình một sản phẩm máy lọc nước Nano Geyser đảm bảo sự an toàn cho các thành viên trong gia đình.

Geyser Việt Nam – Máy lọc nước Nano Geyser ủy quyền

– Hà Nội: 114 Khuất Duy Tiến, phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

– Hồ Chí Minh: Số 74 đường số 1, CityLand Park Hills, Phường 10, Gò Vấp, TP.HCM

– Điện thoại: 024.777.06686

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Thạc sĩ Jocasta Phan đã có thời gian 7 năm đào tạo chuyên ngành điều trị, can thiệp dinh dưỡng tại Anh. Tham gia nhiều đề tài nghiên cứu khoa học về dinh dưỡng của con người, được đào tạo phát triển 9 năm về phân tích nguồn nước cho sức khỏe. Hiện là Trưởng ban cố vấn, nghiên cứu và phân tích nguồn nước tại Geyser Việt Nam nhằm đưa ra các giải pháp về sức khỏe góp phần nâng cao chất lượng đời sống sức khỏe sinh hoạt cho mọi người.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên Hệ Tư Vấn 0936048321