Top 10 loại lá tắm cho trẻ sơ sinh an toàn, dễ tìm, nhẹ dịu, sạch rôm

  • Cập nhật:
  • 461

Nước tắm cho trẻ sơ sinh là một trong những dòng sản phẩm chăm sóc da và sức khỏe trẻ em rất an toàn và hiệu quả. Thế nhưng, mẹ vẫn nên nắm vững một số tiêu chí nhất định khi chọn mua sản phẩm cho bé yêu của mình. Sau đây là hướng dẫn cách lựa chọn nước tắm trẻ sơ sinh hiệu quả nhất.

nước tắm cho trẻ sơ sinh

1. Lựa chọn nước tắm dịu da và an toàn cho trẻ sơ sinh

Mẹ cần lưu ý những vấn đề sau để chọn được loại nước tắm cho trẻ sơ sinh hiệu quả và an toàn.

1.1. Nước trắng sạch

Nước sạch là lựa chọn đầu tiên mà các mẹ có thể nghĩ đến để tắm rửa cho con. Nên làm ấm nước sạch bằng cách pha nước sôi và nước lạnh, đảm bảo nước ấm khoảng 38 độ C để tạo cảm giác ấm áp cho bé.

1.2. Sữa tắm dành riêng cho trẻ sơ sinh

Sữa tắm chắc chắn là lựa chọn hàng đầu dành cho mẹ và bé. Để đảm bảo an toàn và khả năng làm sạch hiệu quả, mẹ nên chú ý chọn mua sữa tắm được sản xuất dành riêng cho trẻ sơ sinh, có độ pH phù hợp và không chứa thành phần gây kích ứng.

nước tắm cho trẻ sơ sinh
Nên dùng sữa tắm dành riêng cho trẻ sơ sinh để đảm bảo an toàn

2. Các loại lá tắm – nước tắm cho trẻ sơ sinh theo dân gian

2.1. Lá kinh giới

Nước tắm cho trẻ sơ sinh phổ biến chính là lá kinh giới có đặc điểm tính kháng khuẩn cao, có khả năng ngừa rôm sảy cho trẻ rất tốt. Có thể giã nát lá kinh giới tươi, chắt nước và pha thành nước tắm hoặc sử dụng lá khô để đun nước.

nước tắm cho trẻ sơ sinh
Tắm lá kinh giới cho trẻ sơ sinh giúp ngăn ngừa rôm sảy

2.2. Lá chè xanh

Lá chè xanh có khá nhiều công dụng: chống hăm tã, ngăn tình trạng da bị lở loét… rất lành tính với làn da của trẻ, phù hợp để làm nước tắm cho trẻ sơ sinh. Cách nấu nước tắm cho trẻ sơ sinh bằng lá chè xanh cũng tương tự như với lá kinh giới, có thể bỏ thêm vào đó một ít muối.

Lá chè xanh thường được sử dụng để nấu nước tắm cho em bé sơ sinh

2.3. Khổ qua

Khổ qua có công dụng kháng khuẩn da nhẹ nhàng và trị rôm sảy cho trẻ sơ sinh. Mẹ chỉ cần giã nát khổ qua, lọc lấy nước để pha nước tắm cho bé là đã có thể tận dụng hiệu quả những tính năng của loại quả này.

Khổ qua cũng là một loại quả chuyên dùng để nấu nước tắm cho trẻ sơ sinh giúp trị rôm sảy  cho bé

2.4. Lá ngải cứu 

Lá ngải cứu có tác dụng chữa bệnh viêm da, mẩn ngứa, chống hăm, và giảm ghẻ lở ở trẻ em. Vào những ngày lạnh, tắm cho trẻ sơ sinh bằng lá ngải cứu tăng thân nhiệt, ngăn ngừa bệnh cảm, cho bé cảm giác ấm áp hơn.

  • Cách tắm: Rửa lá ngải cứu thật sạch, sau đó đem đi thái nhỏ. Đun sôi nước một lúc rồi cho lá ngải cứu vào để tiết nước, bạn có thể cho thêm vài hạt muối vào và bắt đầu tắm cho trẻ sơ sinh.
Lá ngải cứu cũng là loại nước lá tắm cho tốt trẻ sơ sinh

2.5. Lá trầu không

Trầu không là loại cây thân leo, có tính, vị hơi cay nồng. Thời điểm tắm lá trầu không tốt nhất cho bé là vào mùa đông. Lá trầu không có chất kháng viêm hiệu quả, giúp sát trùng, sát khuẩn cho da em bé. Đối với những em bé sơ sinh bị chàm, bị hăm hay cơ địa bị dị ứng thì nên tắm bằng lá trầu không để giảm ngứa.

  • Cách dùng nước tắm cho trẻ sơ sinh với lá trầu không: Dùng tầm 10 lá trầu không đem đi rửa sạch. Tiếp đó thái mỏng và cho vào nước đã đun sôi. Trước khi tắm nên cho một lượng nhỏ vào tay bé trước để kiểm tra, tránh trường hợp bị dị ứng.
Nấu nước lá trầu tắm cho trẻ sơ sinh giúp bé kháng viêm hiệu quả

2.6. Lá sài đất

Các mẹ có thể mua lá sài đất ở những khu chợ hoặc siêu thị, nấu lấy nước để vệ sinh làn da của em bé. Nước tắm lá sài đất có tính kháng khuẩn cao, làm sạch tốt, giúp ngăn ngừa rôm sảy hiệu quả…

Tắm cho bé bằng sài đất giúp trị rôm sảy hiệu quả cho bé

2.7. Gừng tươi

Gừng tươi có tính kháng khuẩn cao, có thể trị rôm sảy rất hiệu quả. Chỉ cần băm nhỏ một vài lát gừng tươi, sau đó nấu với nước đun sôi. Chờ đến khi nước nguội dần là đã có thể sử dụng làm nước tắm cho trẻ sơ sinh.

Ngăn ngừa rôm sảy gây ngứa ở trẻ bằng tắm bằng nước tắm gừng tươi

2.8. Lá dâu tằm

Nước lá dâu tằm là một trong những loại lá tiêu biểu dùng để tắm hàng ngày cho bé. Với các thành phần cực kỳ dịu nhẹ, nuôi dưỡng làn da hàng ngày mà không gây bất kỳ tác dụng phụ nào. Mặt khác, lá dâu tằm có giá khá cao do nguồn cung khan hiếm. Mẹ có thể sử dụng một nắm lá dâu tằm, rửa sạch rồi cho vào nồi nước đun sôi để nấu nước tắm cho bé. Tắm đều đặn 2 lần/tuần sẽ giúp điều trị rôm sảy, hạn chế mẩn ngứa, giúp bé cảm thấy dễ chịu. Nếu trẻ sơ sinh bị rôm sảy, các mẹ hãy tán mịn đậu xanh nguyên vỏ và đắp vào chỗ ngứa cho bé. Sau đó, dùng nước lá dâu tằm để tắm sẽ làm ngăn nốt sảy mới và giảm nốt sảy cũ.

Cách làm: đun sôi một 1 lá dâu tằm trong vòng 30 phút. Sau đó hòa cùng nước ấm để tắm cho bé.

Tắm lá dâu tằm giúp làn da bé dễ chịu

2.9. Lá tía tô

Lá tía tô không còn quá xa lạ đối với các gia đình, lá thường được dùng làm rau và gia vị cho các bữa ăn. Nhưng sử dụng lá tía tô làm nước tắm cho trẻ sơ sinh cũng rất tốt. Lá tía tô kích thích da bé ra nhiều mồ hôi, giảm tình trạng nấm và ngứa da ở trẻ. Đây là loại lá phổ biến nhất, được nhiều bà mẹ sử dụng tắm cho trẻ. Chỉ cần cho lá vào túi vải buộc chặt và ngâm trong nước sôi 30 phút, sau đó pha thêm nước vào cho nhiệt độ đủ ấm là có thể tắm cho bé.

Dùng tía tô để nấu nước lá tắm cho trẻ sơ sinh giúp kích thích da bé ra nhiều mồ hôi, giúp bé giảm tình trạng nấm và ngứa da

2.10. Lá khế

Lá khế là một loại lá có công hiệu rất tốt, từ xưa ông bà ta đã dùng để chữa bệnh viêm da cơ địa. Để điều trị, bạn hãy xát khế lên vùng da bị viêm hoặc ngâm với nước khế để giải độc cho da.

Cách làm: Ép lấy nước cốt từ một nắm lá khế. Tắm cho trẻ bằng hỗn hợp nước khế và nước ấm. Ngoài ra, lá khế có mùi khá đặc trưng, các mẹ có thể tắm lại cho bé bằng nước sạch để khử mùi của lá khế.

Tắm cho bé bằng nước lá khế giúp giải độc cho da
Nấu nước tắm cho trẻ sơ sinh giúp giải độc cho da

2.11. Lá sả

Sẽ thật thiếu sót nếu không kể đến tác dụng kháng khuẩn, giảm viêm, giảm sưng tấy của lá sả. Tắm cho trẻ sơ sinh bằng lá sả sẽ giúp làm mát da, ngừa cảm cúm rất hiệu quả. Hơn nữa, sả có khả năng khử mùi cơ thể, các mẹ nên thường xuyên sử dụng lá tắm này sau sinh.

Cách làm: Bạn đập dập xả rồi cắt nhỏ. Đun sôi nước và nấu cho đến khi cọng sả mềm. Để tắm cho trẻ, mẹ hãy kết hợp nước cốt sả cùng với nước ấm.

tắm lá sả cho trẻ sơ sinh
Lá sả giúp kháng khuẩn giảm viêm, giảm sưng

2.12. Lá chanh

Lá chanh có đặc tính sát khuẩn giúp loại bỏ bã nhờn trên da hiệu quả. Mùi hương của lá chanh vô cùng dễ chịu và giúp thư giãn cho bé. Nếu bé bị trầy xước trên da, nên tránh tắm cho bé bằng nước lá chanh vì sẽ khiến da bé bị rát.

Cách làm: Giã nát lá chanh và nấu trong 10 phút. Để tắm cho trẻ, mẹ hãy kết hợp nước cốt chanh và nước ấm.

Tắm lá chanh giúp bé thư giãn

2.13. Lá đinh lăng

Theo y học dân gian, lá đinh lăng được mệnh danh là nhân sâm chữa bệnh của người nghèo. Lá chứa nhiều vitamin C, B1, B2, B6,… với thành phần chống oxy hóa, kháng viêm nuôi dưỡng làn da rất tốt. Tuy nhiên, vì lá đinh lăng có tính hàn nên bạn chỉ nên tắm cho bé 2-3 lần mỗi tuần.

Nấu nước tắm cho trẻ sơ sinh bằng lá đinh lăng giúp nuôi dưỡng làn da bé rất tốt

2.14. Mảnh bát

Lá Mảnh bát có chứa nhiều thành phần làm mát và giải độc cho da trẻ vào những ngày có thời tiết oi bức. Loại lá này được bày bán ở các chợ và rất dễ tìm mua.

Cách thực hiện: Rửa sạch và đem phơi khô lá mảnh bát. Khi cần dùng, đun sôi nước cùng với 2 nắm lá mảnh bát trong vòng nửa tiếng. Chờ nước nguội đến nhiệt độ vừa ý rồi tắm cho trẻ.

Tắm lá mảnh bát giúp giải độc và làm mát cơ thể cho bé

2.15. Cây chó đẻ

Loại nước tắm cho trẻ từ lá cây chó đẻ sẽ không mấy xa lạ với những người dân quê. Do lá chó đẻ có tính mát, chứa nhiều thành phần kháng viêm, sát trùng nên thường xuyên được sử dụng để chữa các bệnh ngoài da. Nấu 1 nắm lá trong vòng nửa tiếng. Để tắm cho bé, mẹ hãy hòa nước lá cây chó đẻ với nước ấm.

Lưu ý: lá cây chó đẻ có mùi “thuốc” nồng, có thể gây khó chịu cho một số bé. Để giảm bớt mùi hương, hãy tắm lại cho bé bằng nước sạch và ấm.

Tắm nước nấu từ lá chó để giúp chữa bệnh ngoài da

2.16. Lá rau sam

Y học trung quốc coi rau sam là bài thuốc trường sinh. Lá rau sam có những đặc tính có thể được dùng để chữa các bệnh như cảm cúm, tiêu chảy, mụn nhọt trên cơ thể. Loại lá này hiện chưa được bày bán rộng rãi trên thị trường; tuy nhiên, bạn có thể tìm mua lá rau sam khô ở các cửa hàng thuốc đông y.

Cách thực hiện: Đun lá rau sam trong nước sôi 30 phút. Tắm cho trẻ bằng nước lá đã hòa cùng nước ấm.

Lá rau sam có thể chữa mụn nhọt trên cơ thể

2.17. Lá giềng

Đối với nhiều gia đình hiện nay, nước tắm lá giềng không phải là một loại nước tắm xa lạ. Đây là loại nước tắm cực kỳ hiệu quả trong việc trị mụn trứng cá, rôm sảy cho bé. Bạn chỉ cần rửa sạch lá, vò nát rồi ngâm vào nước ấm. Để một lúc cho tinh dầu tiết ra rồi tắm cho trẻ sơ sinh.

Lá giềng có công dụng rất tốt trong việc trị mụn trứng cá và rôm sảy cho bé

2.18. Lá vối

Lá vối được coi là một loại siêu thảo mộc, với hơn 13 công dụng. Kháng sinh, khử trùng viêm loét và ngăn ngừa viêm nhiễm là một trong những tác dụng vô cùng nổi bật của loại lá này. Chỉ cần 1 nắm lá vối nấu với nước sôi rồi tắm cho bé là có thể giảm viêm và sưng tấy vô cùng hiệu quả.

Tắm cho bé bằng lá vối giúp giảm viêm hiệu quả

2.19. Ngũ trảo

Trong y học cổ truyền, lá ngũ trảo thường được dùng để giảm sưng, giải độc, hạ sốt…Với những trẻ em đang mệt mỏi hoặc cảm lạnh có thể sử dụng nước tắm này để giúp thanh nhiệt cho cơ thể. Lấy một nắm lá Ngũ trảo đun sôi với chút muối trước khi cho vào ấm tắm cho trẻ nhỏ.

Ngũ trảo giúp thanh nhiệt và giải độc cho trẻ

2.20. Dền gai

Trong y học cổ truyền, dền gai được coi là cây có tính hàn, có vị ngọt, chứa nhiều chất xơ, khoáng chất và vitamin. Ngoài công dụng làm thuốc, thực phẩm, lá dền gai còn có thể dùng để giải độc, chữa mẩn ngứa ngoài da. Để giảm mẩn đỏ và làm dịu da ngứa, bạn chỉ cần hòa lá dền gai với nước tắm.

Tắm cho trẻ sơ sinh bằng dền gai giúp giải độc và chữa mẩn ngứa

2.21. Cỏ mần trầu

Mần trầu, theo y học cổ truyền là một loại cỏ thanh nhiệt, làm ra mồ hôi, chữa ho rất hiệu quả. Để hạ nhiệt cho trẻ có biểu hiện sốt, mẹ có thể tắm cho trẻ bằng nước cỏ mần trầu. Đun sôi cỏ mần trầu để tiết ra chất, sau đó dùng để tắm cho bé. Thành phần của loại cỏ này vô cùng lành tính, có thể dùng để tắm cho trẻ hàng ngày.

Sử dụng cỏ mần trầu tắm cho trẻ rất an toàn, giúp hạ nhiệt hiệu quả

2.22. Bồ công anh

Lá bồ công anh là một trong những loại lá có tính mát, thành phần tự nhiên có chứa chất kháng sinh có tác dụng làm sạch và loại bỏ vi khuẩn có hại cho da, thanh nhiệt, giải độc. Do đó, lá bồ công anh thường xuyên được dùng để nấu nước tắm cho trẻ sơ sinh.

Cách làm:

  • Đầu tiên mẹ phải chọn những lá bồ công anh có màu xanh chuẩn tự nhiên, tránh những lá quá già hoặc quá non. Đặc biệt, lá phải có xuất xứ rõ ràng.
  • Sau đó mẹ lấy lá vệ sinh và rửa thật sạch với nước muối. Phương pháp này hỗ trợ loại bỏ các chất bẩn, đất, ấu trùng có hại trên lá cây ảnh hưởng đến làn da của trẻ.
  • Sau khi rửa sạch lá, đem phơi nắng cho khô hoặc treo lên cao cho ráo nước nhanh.
  • Sau đó, đun sôi lá trong nước đến khi chuyển màu, hơi nước nóng sẽ khiến các chất dinh dưỡng trong lá tiết ra nước.
  • Mẹ vớt lá và chuẩn bị nước tắm cho bé, điều chỉnh nhiệt độ khi cân bằng cách cho thêm nước nóng hoặc lạnh.
  • Tắm trong ít nhất 2-3 tuần để thấy hiệu quả.
Bồ công anh có tác dụng làm sạch và loại bỏ vi khuẩn có hại cho bé

2.23. Lá diếp cá

Một trong những bệnh lý gây ra nhiều khó chịu và ngứa ngáy cho bé trong các hoạt động đó là tình trạng mẩn ngứa do rôm sảy. Do đó, lá diếp cá được khuyến khích sử dụng để nấu nước tắm cho trẻ sơ sinh để trị chứng rôm sảy. Theo dân gian, phương pháp phổ biến và hiệu quả nhất là tắm cho trẻ bằng lá diếp cá. Vì vậy, đối với những trẻ rơi vào tình trạng này, bạn có thể tắm cho trẻ bằng lá diếp cá.

Tương tự như cách nấu các loại lá tắm cho trẻ sơ sinh khác. Bạn chỉ cần đun sôi lá diếp cá đã rửa sạch trong nước, để nguội rồi tắm cho bé. Tắm khoảng 2-3 lần mỗi tuần để có kết quả tốt nhất.

Lá diếp cá thường được dùng để nấu nước tắm cho trẻ sơ sinh

2.24. Lá bạc hà

Lá bạc hà chứa nhiều vitamin A, C, D, B6, protein và natri. Đặc biệt, lá bạc hà có hàm lượng tinh dầu cao nên lá bạc hà được sử dụng rộng rãi trong y học bởi những thành phần của nó.

Lá bạc hà cùng họ với lá tía tô nên việc nấu lá tắm cho trẻ sơ sinh bằng bạc hà cũng giống như cách nấu nước lá tía tô. Để bắt đầu, bạn chỉ cần cho lá bạc hà vào một chiếc túi vải, buộc lại và ngâm vào nước sôi khoảng 30 phút trước khi thêm nước đủ ấm để tắm cho bé.

Lá bạc hà mang đến nhiều lợi ích khi dùng để tắm cho trẻ

3. Những điều mẹ nên lưu ý khi tắm cho bé sơ sinh bằng nước lá

Trước khi tắm cho bé, mẹ cần lưu ý đến nguồn gốc của những loại lá tắm cho trẻ sơ sinh đó đó, tuyệt đối không sử dụng các loại lá nhiễm hoá chất, các loại lá mọc ven đường, vì chúng dễ bị nhiễm khuẩn.

Để tránh trường hợp bé bị dị ứng khi tắm với nước lá, mẹ hãy thử đun trước một cốc nước lá nhỏ rồi bôi lên tay của bé, theo dõi xem da bé bị dị ứng không. Nếu có, hãy đừng cho bé tắm.

Nếu da bé không bị rôm sảy, khoẻ mạnh hoàn toàn thì mẹ đừng nên tắm cho bé bằng nước lá. Tương tự với trường hợp các bé có làn da bị tổn thương bởi trầy xước, sưng tấy, mưng mủ…vì chúng ta không biết chắc được trong nước lá còn các vi khuẩn có hại hay không, điều này có thể khiến tình trạng da bé trầm trọng hơn.

Thêm vào đó, trước khi nấu nước để tắm cho bé, mẹ cần đem các loại lá rửa sạch, ngâm với nước muối. Tuy nhiên, không thêm muối vào khi bắt đầu đun nước, vì điều này không giúp da bé sạch mà còn làm cho da bé có cảm giác nhớp dính.

Trong lúc tắm, mẹ hãy tắm qua cho bé một lần nước ấm, sau đó mới dùng nước lá cho bé, cuối cùng thì tắm cho bé lại 1 lần bằng nước ấm sạch. Một điều cực kỳ quan trọng là mẹ không nên lạm dụng các loại lá tắm cho trẻ sơ sinh quá nhiều. Chỉ nên tắm cho bé khi bé bị rôm sảy và trong 2 đến 3 ngày.

4. Các loại nước không nên dùng tắm cho trẻ sơ sinh 

4.1. Nước dừa

Nhiều người còn cho rằng, sử dụng nước tắm cho trẻ sơ sinh bằng nước dừa thường xuyên là tốt. Tuy nhiên thực tế thì không nên dùng nước dừa. Trong nước dừa có chứa một lượng đường nhất định, là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi. Rất nhiều trẻ sơ sinh tắm bằng nước dừa đã bị nổi mụn nhọt và phải điều trị nhiều ngày.

Nước dừa là loại nước tắm không nên dùng cho bé.
Nước dừa là loại nước tắm không nên dùng cho bé.

4.2. Chanh

Tuyệt đối không sử dụng chanh để tắm hay gội đầu cho em bé mới sinh. Trong chanh có axit, nếu tiếp xúc sẽ làm da trẻ bị xót và rát. Trẻ em rất hay cho tay vào miệng, dụi mắt nên dễ vô tình làm cay mắt và đắng miệng. Dùng nước chanh gội đầu khiến tóc bẩn, bết và dễ dính vào nhau hơn, dễ khiến bị rôm sảy, cứt trâu trên đầu em bé.

Tuyệt đối không sử dụng chanh để tắm hay gội đầu cho em bé mới sinh.
Tuyệt đối không sử dụng chanh để tắm hay gội đầu cho em bé mới sinh.

4.3. Một số loại lá nên tránh 

Tuỳ thuộc vào mỗi cơ địa, có những bé sơ sinh không thích hợp để tắm với lá. Vậy nên đối với các loại lá nêu trên bạn không nên tự ý tắm cho bé. Các loại lá nếu không rõ nguồn gốc còn có nhiều vi khuẩn, chất hoá học, thuốc trừ sâu, … không thể rửa sạch bằng nước đun sôi. Ngoài ra, có nhiều mẹ cũng chưa nắm rõ quy trình lọc cặn bã và vi khuẩn thì rất dễ gây hại cho da của trẻ.

5. Nhiệt độ phù hợp nước tắm cho trẻ sơ sinh

Hãy đảm bảo rằng nhiệt độ nước tắm cho trẻ sơ sinh đủ ấm không quá nóng hoặc không quá lạnh. Do làn da trẻ sơ sinh còn rất mỏng và nhạy cảm so với người lớn, nếu dùng nhiệt độ nước không phù hợp sẽ khiến da trẻ bị bỏng, ban đỏ hoặc bị cảm lạnh.

Các mẹ có thể dùng cùi chỏ tay hoặc nhiệt kế để đo nhiệt độ nước tắm cho trẻ sơ sinh, cảm thấy độ ấm của nước vừa phải là được. Nên hoàn thành pha nước trước khi cho kiểm tra nhiệt độ, không nên cho bé vào chậu khi nước đang chảy, điều này sẽ làm giảm nhiệt độ. Đảm bảo tắm cho bé ở phòng kín gió để bé không bị cảm lạnh.

Lưu ý về độ sâu của nước so với chậu tắm:

  • Trẻ sơ sinh dưới 6 tháng tuổi: lượng nước lấp đầy khoảng 8-10cm, khi đặt bé vào chậu nước không quá phần đầu bé, phần vai hở.
  • Trẻ sơ sinh trên 6 tháng tuổi: lượng nước chỉ vừa ngang eo bé khi ngồi.

Trên đây là các loại nước tắm cho trẻ sơ sinh an toàn nhất cho trẻ sơ sinh mà chúng tôi tổng hợp. Hãy cân nhắc kỹ tình trạng da của bé trước khi lựa chọn loại nước tắm phù hợp cho bé. Ngoài việc quan tâm đến loại nước tắm các mẹ cũng nên đảm bảo nguồn nước tại nhà đạt chuẩn sạch, tránh gây ra vấn đề về da của bé.

Geyser Việt Nam – Máy lọc nước Nano Geyser ủy quyền

– Hà Nội: 114 Khuất Duy Tiến, phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

– Hồ Chí Minh: Số 74 đường số 1, CityLand Park Hills, Phường 10, Gò Vấp, TP.HCM

– Điện thoại: 024.777.06686

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Thạc sĩ Laura Nguyễn sau khi tốt nghiệp bác sĩ đã có thời gian 3 năm đào tạo chuyên ngành vi sinh tại Hàn Quốc. Tham gia nhiều đề tài nghiên cứu khoa học trong và ngoài nước, được đào tạo liên tục về an toàn sinh học. Hiện là trưởng Phòng Nghiên cứu Sức khỏe và Môi trường tại Geyser Việt Nam, nghiên cứu, phân tích, đưa ra các giải pháp về sức khỏe góp phần nâng cao chất lượng đời sống sinh hoạt cho mọi người.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên Hệ Tư Vấn 0936048321