Lõi lọc nước thô là gì? Hoạt động của lõi lọc nước thô

  • Cập nhật:

Mỗi loại máy lọc nước đều được trang bị lõi lọc thô, giúp tăng chất lượng của nước đầu ra. Vậy, lõi lọc nước thô là gì, có gì nổi bật? Nguyên lý hoạt động của lõi lọc nước đầu nguồn thô như thế nào? Lõi lọc này có thực sự quan trọng hay không? Hãy cùng chúng tôi tìm ra câu trả lời thông qua nội dung bài viết dưới đây.

lõi lọc nước thô

1. Lõi lọc nước thô là gì?

Lõi lọc thô là lõi lọc mà nước đi qua đầu tiên để loại bỏ các chất cặn bẩn kích thước lớn và các loại sinh vật phù du, không có chức năng loại bỏ vi khuẩn. Lõi lọc này được cấu tạo từ những sợi bông siêu nhỏ, các sợi bông được nén chặt thành khối rất dày ở điều kiện công suất cao. Các sợi bông khi được nén sẽ tạo thành khe hở hay khe lọc với kích thước từ 0,5 – 5 micromet.

lõi lọc làm từ sợi bông
Lõi lọc thô làm từ sợi bông, chứa nhiều khe lọc kích thước từ 0,5 – 5 micromet

Lõi lọc thô có thể là một sản phẩm lọc nước đầu nguồn riêng lẻ hoặc được tích hợp trong máy lọc nước Nano và RO. Thông thường, người dùng mua lõi lọc nước thô chỉ để thực hiện các chức năng cơ bản như lọc sạch những bụi bẩn. Sử dụng lõi lọc để lọc nước đầu nguồn là lựa chọn lý tưởng giúp nâng cao hiệu quả lọc nước trong nguồn nước đầu ra đảm bảo hơn.

Trong thời đại công nghiệp hóa, hiện đại hóa ngày nay, ô nhiễm nước đã trở thành một thực trạng nghiêm trọng, là mối đe dọa đến sức khỏe của mỗi người chúng ta. Các chất cặn bẩn, kim loại nặng, chất độc hại, chất gây ung thư, tác nhân gây bệnh như vi khuẩn, virus có mặt nhiều hơn trong nguồn nước. Nước ô nhiễm cũng là một trong những nguyên nhân gây hỏng hóc thiết bị đường ống dẫn nước trong nhà.

nước sinh hoạt ô nhiễm có màu
Nước sinh hoạt bị ô nhiễm, có màu lạ, không đảm bảo dùng trong ăn uống

Lõi lọc thô góp phần vào việc giải quyết thực trạng này, giúp nguồn nước chất lượng hơn để cung cấp cho mọi sinh hoạt và hoạt động sống hàng ngày của chúng ta. Mỗi gia đình đều cần thiết trang bị và sử dụng lõi lọc nước thô, từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống.

2. Nguyên lý hoạt động của lõi lọc thô như thế nào?

Vị trí của lõi lọc thô luôn nằm ở phía trước hệ thống xử lý nước máy lọc nước, hệ thống xử lý nước. Lõi lọc thô với kích thước khe lọc nhỏ, cho phép các phân tử nước và các chất hòa tan kích thước nhỏ hơn khe lọc đi qua dễ dàng.

Khi đóng điện, máy bơm sẽ tạo áp lực mạnh đẩy nước đi qua lõi lọc thô, nước sẽ đi qua các khe lọc và lõi lọc sẽ giữ lại các chất bẩn, tạp chất, vi sinh vật kích thước lớn. Nước lúc này đã được làm sạch một phần và tiếp tục đi đến hệ thống xử lý nước sạch.

Lõi lọc thô lâu ngày sẽ tích tụ rất nhiều chất cặn bẩn, gây ảnh hưởng đến chất lượng lọc, thậm chí gây tắc lõi lọc. Do đó, bạn cần chú ý đến việc sục rửa và thay mới lõi lọc thô thường xuyên để loại bỏ bớt chất bẩn khỏi lõi lọc.

3. Ưu và nhược điểm của lõi lọc nước thô

3.1. Ưu điểm

Một số ưu điểm của lõi lọc thô phải kể đến như:

  • Có thể loại bỏ hoàn toàn các loại tạp chất, chất bẩn, sinh vật kích thước lớn hơn 5 micron ra khỏi nước, giúp cải thiện chất lượng nước đầu vào, từ đó tăng hiệu quả lọc sạch của máy lọc nước hay những hệ thống xử lý nước sạch khác.
  • Dễ dàng lắp đặt, thuận tiện trong việc thay mới, sửa chữa khi bị hỏng hóc.
  • Chỉ giữ lại chất bẩn mà không tạo ra nước thải nên rất tiết kiệm.

3.2. Nhược điểm

Lõi lọc thô là nơi thực hiện lọc nước đầu tiên nên tiếp xúc với lượng chất bẩn lớn, do đó lõi lọc rất nhanh bị bẩn, dễ bị tắc. Điều này đòi hỏi bạn cần thường xuyên sục rửa, kiểm tra lõi.

lõi lọc thô cần vệ sinh thường xuyên
Lõi lọc thô dễ bị nhiễm bẩn, cần thường xuyên sục rửa, thay mới định kỳ

Thời gian thay lõi lọc thô cũng ngắn hơn đáng kể so với các lõi lọc khác. Nước lọc ra từ lõi lọc thô chỉ phù hợp để sử dụng cho mục đích sinh hoạt như tắm giặt, không dùng cho ăn uống bởi không đảm bảo về chất lượng.

4. Tầm quan trọng của lõi lọc thô trong công nghệ lọc Nano

Chất lượng nước đầu ra khi lọc qua máy lọc nước Nano hay RO đều phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng nước đầu vào. Do đó, lõi lọc thô có vai trò quan trọng, phần nào quyết định đến chất lượng nước đầu ra trong công nghệ lọc Nano.

Việc trang bị lõi lọc thô cho máy lọc nước Nano là rất cần thiết. Như đã nói, nước lọc ra từ lõi lọc thô không thể đạt tiêu chuẩn để phục vụ cho mục đích ăn uống được. Sử dụng máy lọc nước Nano sẽ giúp giải quyết điều này. Các chất bẩn, chất độc hại, kim loại nặng, vi khuẩn, virus… mà lõi lọc thô không thể loại bỏ sẽ được máy lọc nước Nano loại bỏ hoàn toàn, mang đến nguồn nước ăn uống đạt chuẩn nhất.

Máy lọc nước Nano Geyser sử dụng lõi lọc thô
Máy lọc nước Nano Geyser cho nước đầu ra đạt chuẩn ăn uống trực tiếp

Công nghệ lọc Nano không chỉ cho nước đầu ra đạt chuẩn mà còn có thể giữ lại các khoáng chất thiết yếu có trong nước, đặc biệt là ion canxi. Một số loại máy lọc nước Nano hiện đại của Geyser là máy lọc nước ion canxi còn được tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến, chuyển đổi cấu trúc tinh thể sang dạng Aragonite thanh mảnh, giúp cơ thể dễ dàng hấp thu khoáng chất hơn.

Lõi lọc nước thô là lõi đầu tiên của các loại máy lọc nước, giúp loại bỏ bụi bẩn có kích thước lớn, cho nguồn nước sạch cơ bản và tiếp tục đi qua các lõi lọc khác. Vậy nên, lõi lọc nước thô vô cùng quan trọng và nên được trang bị trong mỗi hộ gia đình, giúp cho nguồn nước đảm bảo an toàn và tốt cho sức khỏe.

Geyser Việt Nam là nhà phân phối của Geyser, chuyên phân phối máy lọc nước Ion Nano Geyser, máy lọc nước Nano Geyser và lõi lọc nước thô chính hãng, giá tốt với chế độ bảo hành, hậu mãi tốt. Geyser Việt Nam là địa chỉ mua máy lọc nước Nano đáng tin cậy cho mọi nhà.

Geyser Việt Nam – Máy lọc nước Nano Geyser ủy quyền

– Hà Nội: 114 Khuất Duy Tiến, phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

– Hồ Chí Minh: Số 74 đường số 1, CityLand Park Hills, Phường 10, Gò Vấp, TP.HCM

– Điện thoại: 024.777.06686

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xin chào, tôi là Huyền Trang, biên tập viên nội dung của Geyser Việt Nam. Tôi luôn nỗ lực để cung cấp thông tin chất lượng và đầy đủ về máy lọc nước, giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm và dịch vụ của Geyser Việt Nam để khách hàng có lựa chọn tốt nhất. Hãy phản hồi dưới bài viết nếu anh chị cần được tư vấn thêm nhé

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên Hệ Tư Vấn 0936048321