[Hấp dẫn] Qùa tặng ebook miễn phí – 100 câu hỏi – đáp về nước và kinh nghiệm xương máu làm sạch nguồn nước

  • Cập nhật:

Chào mừng bạn đến với ebook “Cẩm nang nước sạch“. Trong ebook này, chúng tôi sẽ đem đến cho bạn những kiến thức cơ bản về nước sạch đối với sức khỏe con người, cách sử dụng nước đúng cách và các biện pháp bảo vệ nguồn nước. Chúng tôi cũng sẽ chia sẻ với bạn một số lời khuyên để giúp bạn có thể sử dụng nước một cách tiết kiệm và hiệu quả.

[Hấp dẫn] Qùa tặng ebook miễn phí - 100 câu hỏi - đáp về nước và kinh nghiệm xương máu làm sạch nguồn nước
100 câu hỏi – đáp về nước và kinh nghiệm xương máu làm sạch nguồn nước

Ngoài ra, ebook cũng cung cấp thông tin về tình hình nguồn nước tại từng khu vực Việt Nam, giúp chúng ta có cái nhìn cụ thể hơn về thực nguồn nước nơi mình đang sinh sống. Bằng việc hiểu rõ tình hình thực tế, chúng ta có thể đưa ra các giải pháp phù hợp để bảo vệ nguồn nước và giữ gìn môi trường sống của mình.

Chúng tôi cũng hy vọng rằng thông qua ebook này, bạn sẽ đánh giá được thực trạng nguồn nước sinh hoạt gia đình mình đang sử dụng và có những giải pháp phù hợp để kiến tạo, duy trì nguồn nước sạch tốt cho sức khỏe.

1. Hỏi: Gia đình tôi ở phường La khê – Hà Đông, có sử dụng nước máy. Mỗi lần đun nước, ở dưới đáy bình đun có lớp cặn màu trắng, cho hỏi cặn trắng đó gọi là gì ?

2. Hỏi: Khi bơm nước lên từ giếng ở nhà tôi, nước có màu nâu đỏ khi để qua một ngày trong thau. Vậy nguyên nhân gây ra hiện tượng này là gì và có cách nào để ngăn chặn nước bị màu nâu đỏ khi bơm lên không? Ngoài ra, bạn có thể hướng dẫn cho tôi cách đơn giản để tạo ra một hệ thống giàn mưa tại nhà được không?

Trả lời: Khi nước giếng được bơm lên và tiếp xúc với không khí, sắt 2 (Fe2+) trong nước sẽ chuyển hóa thành sắt 3 (Fe3+) kết tủa, gây ra màu nâu đỏ bám vào thau chứa. Để loại bỏ sắt trong nước, có thể sử dụng giàn mưa để làm thoáng nước và kết tủa các ion sắt hòa tan trong đó, sau đó cho nước qua quá trình lắng, lọc để loại bỏ sắt kết tủa.

Để tạo giàn mưa đơn giản tại nhà, bạn có thể dùng ống nhựa PVC và đục các lỗ ở khoảng cách 3cm. Bịt một đầu ống và cho nước chảy từ các lỗ đục xuống. Giàn mưa sẽ giúp nước tiếp xúc với không khí, nhận oxy để khử sắt, khử mangan và nâng độ pH, giúp nước trở nên trong suốt và tinh khiết hơn.

3. Hỏi: Gia đình tôi ở Thường Tín, hiện vẫn đang dùng nước giếng khoan, tôi thấy nước có mùi tanh, bể chứa hơi nổi váng vàng. Như thế có phải nước đá bị nhiễm sắt không, và có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không

Trả lời: Nước chứa hàm lượng sắt vượt quá 0,5mg/l sẽ có mùi tanh khó chịu và nổi váng bề mặt, ảnh hưởng đến quần áo, sàn nhà và dụng cụ bằng cách làm cho chúng bị ố vàng và ố màu nâu đỏ. Ngoài ra, sắt còn có khả năng lắng cặn và gây tắc nghẽn trong đường ống khi nước chảy qua. Nếu lượng sắt trong nước quá nhiều, nó cũng có thể làm cho thực phẩm thay đổi màu sắc, mùi vị, ảnh hưởng đến tiêu hóa và hấp thu các chất dinh dưỡng. Cẩm nang nước sạch.

4. Hỏi: Tôi sinh sống tại phường Lai Xá, Hoài Đức và hiện tại sử dụng nước được khai thác từ giếng khoan. Nhà tôi trang bị thiết bị lọc bao gồm cát, than và sỏi để lọc nước. Sau khi qua quá trình lọc, nước có vẻ trong, không có màu và không có mùi. Tuy nhiên, tôi vẫn lo lắng về mức độ asen trong nước lọc. Vậy, làm thế nào để kiểm tra nồng độ asen trong nước của tôi?

Trả lời: Để biết nồng độ asen trong nước, cần gửi mẫu đến Trung tâm kiểm soát bệnh tật Bắc Kạn để xét nghiệm.

Nước nhiễm Asen
Nước nhiễm Asen

5. Hỏi: Loại nước nào được xem là nguồn nước mặt và nguồn nước ngầm? Và các nguồn nước này cần tuân thủ những tiêu chuẩn nào để đảm bảo chất lượng nước sạch và an toàn cho sức khỏe

Trả lời: Nước mặt bao gồm nước trong sông, suối, kênh, rạch, ao, hồ, kênh, mương và nước ngầm là nước tồn tại trong lớp đất và đá từ mặt đất trở xuống (như nước giếng khoan hoặc giếng đào). Chất lượng của nước mặt và nước ngầm được đánh giá theo tiêu chuẩn QCVN 09:2008/BTNMT được ban hành kèm theo Quyết định số 16/2008/QĐ-BTNMT ngày 31/12/2008 của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Nước ngầm thường có chất lượng tốt hơn nước mặt do nó được khai thác từ các tầng chứa nước dưới đất, vì vậy nó ít bị ảnh hưởng bởi các hoạt động của con người.

6. Hỏi: Nước mưa sạch hay bẩn?

Trả lời: Nước mưa tự nhiên có bản chất là sạch, tuy nhiên, nó có thể bị ô nhiễm do khói, bụi và vi khuẩn có trong không khí, cũng như các chất ô nhiễm khác có thể xuất hiện trên hệ thống mái nhà và máng thu gom trước khi được chuyển đến bể chứa. Do đó, khi sử dụng, nước mưa không thể được coi là hoàn toàn trong sạch và có thể chứa các chất ô nhiễm như phân chim, phân mèo và các tạp chất khác từ hệ thống mái nhà và máng thu gom.

Nước mưa có sạch không? hé lộ bí mật có thể giúp bạn tận dụng hiệu quả nước mưa đúng cách

Để nhận được đầy đủ ebook này, chúng tôi muốn mời bạn đăng ký thông tin của mình bằng cách điền vào mẫu đăng ký dưới đây.

Đăng ký là hoàn toàn miễn phí và nhanh chóng, và sau khi đăng ký, bạn sẽ có thể đọc toàn bộ Ebook một cách dễ dàng. Ebook này cung cấp cho bạn những kiến thức nhận biết các loại nước, cách xử lý nước ô nhiễm và kinh nghiệm mua máy lọc nước, hy vọng rằng bạn đã có thêm những kiến thức bổ ích về nước và sức khỏe của mình. Việc chọn lựa và sử dụng máy lọc nước đúng cách sẽ giúp bạn và gia đình có được nguồn nước sạch và an toàn hơn.

Hãy cùng chúng tôi chung tay bảo vệ tài nguyên nước sạch và đảm bảo sức khỏe cho cộng đồng. Hãy đăng ký ngay bây giờ để nhận được ebook “Cẩm nang nước sạch” của chúng tôi!

Geyser Việt Nam – Máy lọc nước Nano Geyser ủy quyền

– Hà Nội: 114 Khuất Duy Tiến, phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

– Hồ Chí Minh: Số 74 đường số 1, CityLand Park Hills, Phường 10, Gò Vấp, TP.HCM

– Điện thoại: 024.777.06686

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xin chào, tôi là Huyền Trang, biên tập viên nội dung của Geyser Việt Nam. Tôi luôn nỗ lực để cung cấp thông tin chất lượng và đầy đủ về máy lọc nước, giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm và dịch vụ của Geyser Việt Nam để khách hàng có lựa chọn tốt nhất. Hãy phản hồi dưới bài viết nếu anh chị cần được tư vấn thêm nhé

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên Hệ Tư Vấn 0936048321