Giới thiệu công nghệ lọc diệt vi khuẩn của Geyser LB Nga

  • Cập nhật:

Máy lọc nước nano Geyser LB Nga sử dụng công nghệ diệt vi khuẩn, Virus độc đáo chưa từng áp dụng trong máy lọc nước công nghệ nano nào. Hãy cùng khám phá điều tạo nên sự đặc biệt máy nano Geyser ngay hôm nay. 

Công nghệ lọc vi sinh của máy lọc nước Geyser

Cấu tạo bằng công nghệ vật liệu độc đáo chưa từng có trên thế giới “ion-exchange microporous polymer” [Các hình vi cầu xốp polyme trao đổi ion]phát triển từ nhiệm vụ Quân sự từ những thập niên 80 của Viện Phóng Xạ Klopin – Russia, nhờ đó, máy lọc nước Geyser sở hữu công nghệ lọc nano tổng hợp 4 in 1 bao gồm các cơ chế lọc bằng khe hở (kích thước lỗ lọc từ 0,1 Micro mét), cơ chế hấp phụ, cơ chế trao đổi ion và xử lý vi sinh vật bằng công nghệ “Trường tĩnh điện” sinh ra bởi các vi cầu xốp.

Cấu tạo vi cầu (globue) của vật liệu lọc Geyser và trường tĩnh điện sinh ra xung quanh vi cầu
Cấu tạo vi cầu (globue) của vật liệu lọc Geyser(trái) và trường tĩnh điện sinh ra xung quanh vi cầu (phải)

Được cấu tạo bởi hàng tỷ hạt vi cầu xốp sắp xếp sát nhau, bộ lọc Geyser tạo nên một trương tĩnh điện dày đặc bao phủ khắp vật liệu lọc.

Các vi cầu tạo nên trường tĩnh điện dày đặc của vật liệu lọc Geyser
Các vi cầu tạo nên trường tĩnh điện dày đặc của vật liệu lọc Geyser
Cấu tạo virus
Cấu tạo virus với lớp ngoài là màng Protein, nhân là RNA

Các vi rút đều đươc cấu tạo bởi nhân RNA và lớp màng Protein (Capsid), vi rút sẽ được vô hiệu hóa dễ dàng bằng cách phá hủy lớp màng Protein hoặc nhân RNA.

 

Quá trình vi rút bị tiêu diệt
Vi rút nhanh chóng bị tiêu diệt do lớp màng Protein bị phá hủy bởi trường tĩnh điện dày đặc trong lõi lọc mà chưa cần tiếp xúc với vật liệu lọc.

 

Khả năng xử lý vi sinh (Vi khuẩn, virus) của Geyser đã được kiểm chứng tại Nga và rất nhiều các tổ chức kiểm nghiệm uy tín trên thế giới như: 

 

Các tổ chức trong nước và Quốc tế kiểm chứng công nghệ diệt vi khuẩn của Geyser
Các tổ chức trong nước và Quốc tế kiểm chứng công nghệ diệt vi khuẩn của Geyser

 

Viện nghiên cứu sinh thái con người và vệ sinh môi trường – LB Nga:

“Thử nghiệm vật liệu lọc của Geyser cho thấy 100% hiệu quả trong việc làm sạch nước khỏi ô nhiễm vi rút, được tiến hành trên các mẫu nước thử nghiệm với nồng độ norovirus và viêm gan A lên đến 1×109 TCID / ml và rotavirus lên đến 1×1010 TCID / ml. ”

Viện nghiên cứu bệnh cúm – LB Nga:

“Bộ lọc Geyser loại bỏ khỏi nước 99,99% mầm bệnh ở người – rotavirus và norovirus. Nồng độ tối đa của vi rút trong nước, được bộ lọc thu nhận hoàn toàn, là 1,0×108 U / L cho rotavirus và 0,5×107 U / L cho norovirus, vượt quá nồng độ tối đa cho phép của vi rút gây bệnh trong nước máy gần 1000 lần ”.

Đại học Ferrara – Italia

“Theo kết quả kiểm tra trong phòng thí nghiệm theo quy trình UNI EN 14476: 2007 – giai đoạn 2, bước 1, bộ lọc “Geyser” có tác dụng kháng virus và làm sạch nước của virus herpes LSc-2a loại 1 và virus bại liệt lưu hành. Các xét nghiệm trong phòng thí nghiệm có tác dụng khử vi rút 99,999%, phù hợp với các tiêu chuẩn đã nêu và các yêu cầu của UNI EN 14476: 2007 – giai đoạn 2, bước 1. Hiệu quả của bộ lọc đã được chứng minh trong khóa học thử nghiệm trong phòng thí nghiệm với việc sử dụng albumin (0,3 g / l) và albumin (3 g / l) + hồng cầu (3 ml / l). “

Kết quả kiểm chứng xử lý vi sinh vật của Đại học Ferrara, Italia xác nhận khả năng diệt vi khuẩn của máy lọc nước Geyser
Kết quả kiểm chứng xử lý vi sinh vật của Đại học Ferrara, Italia

Đại học Ferrara – Italia

“Theo kết quả kiểm tra trong phòng thí nghiệm,” Geyser “bộ lọc có tác dụng kháng vi-rút và loại bỏ vi khuẩn khỏi Nước. Các thử nghiệm trong phòng thí nghiệm xác nhận giảm MS2 xạ khuẩn 99,99%, phù hợp với quy định đã nêu tiêu chuẩn và yêu cầu của EN 13610: 2004. “

Viện Pasteur Lille – Pháp

Viện được đặt theo tên của nhà vi trùng học nổi tiếng người Pháp Louis Pasteur, người sáng lập và là giám đốc đầu tiên. Vì sự nổi bật của anh ấy dịch vụ đến Pháp Louis Pasteur được chôn cất tại Nhà thờ Đức Bà Nhà thờ de Paris, nhưng sau đó được cải táng trên lãnh thổ của Viện (Lille).

Viện Pasteur Pháp và chủ tịch tập đoàn Geyser Russia
Viện Pasteur Pháp và chủ tịch tập đoàn Geyser Russia



Những khám phá quan trọng được thực hiện tại Viện Pasteur đã góp phần vào thành công của cuộc chiến chống lại những căn bệnh độc hại đó như bạch hầu, uốn ván, lao, bại liệt, cúm, sốt vàng da và bệnh dịch hạch. Vi rút suy giảm miễn dịch ở ngườiđược phát hiện ở đây vào năm 1983. Kể từ năm 1908, mười nhà khoa học của viện này đã nhận được Giải thưởng cao quý trong Khoa học Y tế và Sinh lý học.

 

Kết quả kiểm chứng công nghệ diệt khuẩn qua bộ lọc Geyser từ viện Pasteur, Pháp
Kết quả kiểm chứng xử lý vi sinh vật qua bộ lọc Geyser từ viện Pasteur, Pháp

 

Chứng nhận của Pasteur Lille
Chứng nhận của Pasteur Lille – Pháp với khả năng xử lý vi khuẩn, virus của bộ lọc Geyser

Kiểm tra các chủng vi khuẩn và vi rút điển hình cho cấp nước mạng đã được chọn để thử nghiệm.

– Salmonella

– Legionella pneumophila

– Polioviru chủng Sabin loại 1

– Viêm gan A

– Virus rota

Loại bỏ vi khuẩn và virus Salmonella:

Salmonella là tác nhân gây bệnh thương hàn ở chuột. Vi khuẩn hình que không sinh bào tử. Chiều dài 1-7 µm; chiều rộng khoảng 0,3-0,7 µm. Salmonella vi khuẩn là vi khuẩn gram âm di động dễ dàng trực khuẩn kỵ khí.

Ghi chú: Phương pháp nuôi cấy và đếm: Thạch đậu nành trypticase.

Chủng và môi trường nuôi cấy vi khuẩn Legionella pneumophila:

Bệnh Legionellosis (bệnh Legionnaires) được biết đến từ năm 1976 khi nó xuất hiện như một đợt bùng phát ARVI với bệnh viêm phổi nặng và khả năng sát thương cao ở những người tham gia đại hội của Tổ chức Cựu chiến binh “Quân đoàn Mỹ” ở Philadelphia. 182 người trong số 4400 người tham gia đại hội bị ốm, 29 người trong số họ đã chết. Đây là khi căn bệnh này được gọi là “bệnh Legionnaires”.

Trong hầu hết các trường hợp, tác nhân gây bệnh là Legionella pneumophilla. Môi trường sống của legionella là các vùng nước ngọt và đất, hệ thống cấp nước và điều hòa không khí trong các tòa nhà, lò hơi và các thiết bị vòi hoa sen, đài phun nước, v.v.

Chủng và môi trường nuôi cấy vi rút Poliovirus:

Poliovirus là một loại vi rút enterovirus ở người và thành viên thuộc họ Picornaviridae. Kích thước virus: 27-30 nm.

Kết luận về khả năng xử lý vi khuẩn, virus của bộ lọc Geyser của viện Pasteur – Pháp:

Bộ lọc Geyser có thể loại bỏ vi khuẩn đã được thử nghiệm khỏi nước, với việc loại bỏ “log” khác nhau từ 5,3 đến 7,3. Hiệu quả diệt vi rút thấp hơn – với việc loại bỏ nhật ký trung bình là 2,8 đối với poliovirus, 4.0 đối với ratavirus và 1.4 đối với vi rút viêm gan A.Kết quả xử lý vi khuẩn, vi rút của Geyser – Kiểm chứng bởi Pasteur Pháp.

Công nghệ lọc vi sinh của máy lọc nước RO

Màng lọc thẩm thấu ngược RO với kích thước lỗ lọc nhỏ từ 0,0001 đến 0,0005 micro mét có khả năng ngăn chặn hoàn toàn các loại vi khuẩn, virus trong nước do kích thước vi khuẩn, virus lớn hơn lỗ lọc của màng, tuy nhiên, vi khuẩn, virus vẫn tiếp tục sống và ký sinh ngay trên bề mặt màng lọc. Một đặc điểm quan trọng công nghệ lọc nước RO là màng lọc RO cần áp lực nước lớn (bơm tăng áp) để nén nước qua màng lọc trong suốt quá trình sử dụng.

 

Nguyên lý loại bỏ tạp chất, vi khuẩn bằng màng áp lực cao RO
Nguyên lý loại bỏ tạp chất, vi khuẩn bằng màng áp lực cao RO

 

Công nghệ lọc vi sinh của máy lọc nước UF

Công nghệ lọc nước UF hay còn gọi là màng siêu lọc, màng lọc sợi rỗng, đặc điểm của công nghệ lọc nước này được cấu tạo từ các ống lọc nhỏ, theo đó các khe hở lỗ lọc có kích thước từ 0,1-0.01 micromet, theo đó các loại vi khuẩn, virus có kích thước lớn hơn sẽ bị ngăn chặn trên bề mặt của màng lọc. Cũng giống như công nghệ lọc nước RO, vi khuẩn, virus vẫn sống và ký sinh ngay trên màng lọc.

 

Nguyên lý chặn cặn bẩn, vi khuẩn của màng UF trong công nghệ diệt vi khuẩn của Geyser
Nguyên lý chặn cặn bẩn, vi khuẩn của màng UF

 

So sánh công nghệ lọc vi sinh vật của Geyser và công nghệ lọc nước khác

Công nghệ RO Công nghệ UF Công nghệ Geyser
Ngăn chặn Ngăn chặn Tiêu diệt
Vi khuẩn, virus bị chặn lại bởi các lỗ lọc kích thước nhỏ hơn và có thể sống ký sinh ngay trên bề mặt của các lỗ lọc Vi khuẩn, virus bị “tiêu diệt” hoàn toàn bằng việc trường tĩnh điện dày đặc phá hủy lớp màng ngay cả khi chưa tiếp xúc với vật liệu lọc Geyser

 

Geyser Việt Nam – Máy lọc nước Nano Geyser ủy quyền

– Hà Nội: 114 Khuất Duy Tiến, phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

– Hồ Chí Minh: Số 74 đường số 1, CityLand Park Hills, Phường 10, Gò Vấp, TP.HCM

– Điện thoại: 024.777.06686

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Thạc sĩ Jocasta Phan đã có thời gian 7 năm đào tạo chuyên ngành điều trị, can thiệp dinh dưỡng tại Anh. Tham gia nhiều đề tài nghiên cứu khoa học về dinh dưỡng của con người, được đào tạo phát triển 9 năm về phân tích nguồn nước cho sức khỏe. Hiện là Trưởng ban cố vấn, nghiên cứu và phân tích nguồn nước tại Geyser Việt Nam nhằm đưa ra các giải pháp về sức khỏe góp phần nâng cao chất lượng đời sống sức khỏe sinh hoạt cho mọi người.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên Hệ Tư Vấn 0936048321